Sự khác biệt về chiến lược của Vinsmart với BKAV và yếu tố có thể giúp Vsmart thành công hơn Bphone

Duy Luân
14/12/2018 10:20Phản hồi: 311
311 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu bỏ qua yếu tố tài chính, thì chiến lượt của Vin hợp lý hơn BKAV. Vì Vin người t biết mức thu nhập bình quân của người dân VN còn thấp nên khi làm ra sản phẩm họ muốn những người có ít hầu bao cũng tiếp cận đc sản phẩm của họ và qua từng năm + với chất lượng sản phẩm tốt và đc sự tin tưởng của khách hàng thì lúc đó những sản phẩm có giá cao thì cũng đc người dùng ủng hộ. Chứ như cái cách làm của BKAV thực sự là điên rồ, mới bước chân vào lĩnh vực này mà toàn đưa giá lên trời thì đến những người yêu nước muốn ủng hộ cũng với ko tới, chưa kể là chỗ đứng thị trường trong nước còn chưa có mà đòi đem chuông đi đánh xứ người, hài thật.
@Trần-Đức Hắn đánh vào phân khúc cao cấp và khẳng định bằng MỒM và bắt mn phải tin BPHONE của hắn là cao cấp. Nhưng thực tế nó tàu thải, tồi tệ và phản cảm vô cùng.
arcnmsang
ĐẠI BÀNG
5 năm
bf đã bị chìm nay vsmart nhấn chìm thêm, nỗi đau này ko còn chi để nói nữa. bf hết thật rồi
huydinh83
TÍCH CỰC
5 năm
Ủa Apple trước khi làm iphone thì đã thành công với ipad hồi nào vậy mod
@huydinh83 Lộn, ipod hihi
cobra4eye
TÍCH CỰC
5 năm
Thích mod này nhất
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@cobra4eye Mình cũng thích nhưng ko có đk nên mua theo cân
Mình nghĩ bài như thế này nên đặt dấu hỏi chấm ở tittle. Còn nếu muốn dìm thằng khác để nổi lên sao ko chọn Xiaomi hay oppo ấy, mình thấy kiểu bài này đọc hơi bựa
@trieuniemvui Dìm chỗ nào bạn?
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe buổi giới thiệu Vsmart, cái người ta nhìn rõ nhất là sự thực tế. Những thứ CEO Vinsmart nói đều cực kì chân thực và dễ tiếp cận. Còn BKAV em thấy bị ảnh hưởng quá nhiều cái theo Apple, nhưng vấn đề là Apple khoe hàng rất tinh tế, BKAV thì lộ liễu và thổi phồng. Ngày xem event của BKAV, cách giám đốc thiết kế nói trong video như Jony Ive, hay khoe là chúng tôi chăm chút tỉ mỉ cả những thứ mà mọi người không nhìn thấy như bản mạch mạ vàng hay là viền loa không cấn...
Biết là BKAV cũng rất quyết tâm để làm ra một cái điện thoại mang theo sự tự hào, nhưng cách BKAV làm thì đúng là dễ ghét quá. Chắc chắn sẽ mua Vsmart 😁
sticker
TÍCH CỰC
5 năm
Vin nhắm tới sp tốt cho người dùng, B nhắm đến tốt cho Quảng
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
1 Câu thôi:
bkav quăng bomb xịt.

nhưng mình nói trước, phone của vin sẽ không đi tới đâu đâu. cũng xịt thôi.
Công nghệ đã bão hoà thì chiến lược của ai tốt hơn người đó thắng. Gần đây liên tục thấy điện thoại TQ lên đầu trang báo nhờ thay đổi thiết kế, lạ... vì đơn giản các hãng TQ có đầu tư, nó mở rộng thị trường trước rồi mới tính lợi nhuận (ban đầu chấp nhận phá giá). Mấy hãng TQ nhiều khi còn chia sẻ công nghệ copy nhau, cái gì nhà Huawei (Huawei, Honor) có thì nhà BBK (Oppo, Vivo, OnePlus) với Xiaomi cũng đâu có chịu thua. Thay vì nghiên cứu độc lạ thì an toàn phải chắc hơn chứ, giờ cùng con SD660 mà VSmart rẻ hơn BPhone, cạnh tranh hơn của Xiaomi thì người ta sẽ chọn hàng TQ, dùng B hay V?

Nếu không mua thì thôi còn mua thì ủng hộ chứ đừng vội bóp chết hàng VN. Công nghệ thì của BQ nhưng đã mang thương hiệu Việt rồi, cũng đã công khai chi tiết nguồn gốc rõ ràng. Có VSmart cạnh tranh thì BPhone cũng phải cải tiến nhiều hơn, nói chung 2 hãng cạnh tranh nhau thì người dùng mới được lợi. Ở trên có 1 thanh niên cay cú nói Vinhomes, Vinschool... chất lượng kém thì đó là chuyện người trong cuộc, mình không dùng mảng đó thì không nói, mà chẳng ai biết thanh niên đấy có tiền để dùng không hay ra net để cay cú. Vingroup ít ra còn tạo niềm tin ở những mảng kia, hôm hỗ trợ mua bản quyền WC cũng đã tạo thêm niềm tin, còn phía bên kia vẫn chưa thể thuyết phục người dùng tắt Windows Defender để cài BKAV 😕.
dobangtc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về chiến lược kinh doanh và lọc lõi trên thương trường thì BKAV khó có của lại Vin. Quá khó cho đội Quảng boom khi muốn thu hút khách hàng nội địa..
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ trừ có tính năng ra. Mọi cái còn lại Bkav không cạnh tranh lại Vin được. Bkav nếu muốn cạnh tranh thì còn phải tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa.
Vsmart dù họ mang tính lắp ráp hơn Bphone nhưng M tin tưởng Vsmart sẽ đập chết mấy hãng TQ. Oppo, Xiaomi, Hoa Vĩ.
Hi vọng sẽ còn nhiều hãng đổ tiền vào mảng điện thoại này cũng như mảng ô tô. Việt Nam mới có cửa ra thế giới.
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@vnpt.netvnn Bp có tính năng cai nghiện rất hữu ích cho giới trẻ hiện nay. VD đang chat fb hiện luôn tb "xin lỗi, bàn phím đã dừng" khỏi chat chít quay về với thực tại luôn. Hoặc đang live stream fb mà ko dc like nào, nhìn màn hình cái tb chình ình "máy ảnh đã dừng"... Tính năng nữa giúp người dùng kiên trì nhẫn nhục chịu đưng đó là báo lỗi trên group "bphone fan chất" luôn được chờ duyệt hoặc xóa bài, thậm chí ban nick khỏi group. Vì phải báo lỗi vào vùng kín ko đc báo công khai, như thế là ghen ghét đố kị và góp ý ko có tính xây dựng với bp. Và khi bảo hành thì đc hành rất nhiệt nhưng vẫn phải tỏ ra quỵ lụy hàm ơn mong sớm đc giải quyết. Với bp tất cả đều ko phải là lỗi mà là tính năng và điều j ko bình thường xảy ra thì đều do lỗi người dùng.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Klove Chưa dùng thì đừng theo đóm ăn tàn kiểu "nghe nói" Bạn nhé. Nói khơi khơi cứ như ng dùng thật. Buồn cười.
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@vnpt.netvnn Cứ phải dùng mới đc nói ah bạn. Con người hơn con vật ở cái tư duy bạn ah. Mình ko dùng nhưng ở cái động bfan đấy nó kêu là làm mình điếc con ráy lắm. Mod bên đó xóa bài ko kịp đâu.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Klove Con người cũng có tư duy nên mới có câu "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" và thêm câu nữa" Trăm nghe không bằng một thấy". Cái động BFan đó mấy ông cuồng cũng có mà mấy ông clone nick rồi post bài bẩn bựa, dìm hàng cũng đầy. Thế nên bên TGDD với TIki mới có cái là Xác nhận đã mua hàng. Những nhận xét của người đó mới đáng để xem xét.
B tư duy tốt thì đừng "nghe nói" "thấy bảo"..vv. Nói mà không chắc chắn. Tầm thường cái con người M ra.
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điều khó phủ nhận là BPhone độc, lạ hơn VSmart. Thằng bạn mình làm bên SS còn khen là thiết kế mỏng cằm của BP là khó làm hơn cả mỏng trán. BPhone cần làm thêm là đổi màu phim sau máy thành màu gradient và bán kiểu online như xiaomi, tối ưu lại lợi nhuận. Có lẽ tư tưởng sính ngoại của mình nên mình thấy vin làm show màu mè không cần thiết như truyền thống hội nghị Việt Nam. Chốt là vẫn có cảm tình với BP hơn.
.
.
.
Mình dùng HTC và đây là góc nhìn của một người sẽ chưa mua máy của hai bên trong tương lai, nói chung là trung lập.
@tuấn bon Bạn mới là người cần bình tĩnh. Bọn mình biết xưa giờ ai là con buôn, ai là kỹ thuật. Dân kỹ thuật khi phát ngôn rất cẩn trọng, k đánh tráo khái niệm và hiểu rõ cái chuẩn mình đang nói là gì.
Suy cho cùng, cái mà người dùng muốn nhận được cuối cùng là sự minh bạch, an tâm thì Bkav hoàn toàn k cho thấy: lập lờ nguồn gốc (Bphone 3 thậm chí in chữ Bkav lên cả linh kiện???), chuẩn thì "tương đương"....
Cái đó là thuộc tính của dân kỹ thuật sao???
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Jades Để đạt được chữ tương đương thì không phải dễ. Kỹ thuật vẫn được sử dụng khái niệm "tương đương" nhé.
Thôi, mình cũng chả còn biết tranh luận gì rồi nên chốt lại là cảm ơn bạn đã reply 😁
@tuấn bon Đó là bác nghĩ. Ai chứng minh "tương đương"? Tự phong thì đó là người có óc kỹ thuật? Hay đó là chiêu trò của gian thương hạng bét?
Cám ơn bác đã hỏi tới để mình nói thêm cho mọi người hiểu NGƯỜI THUẦN VỀ KỸ THUẬT & NGƯỜI BUÔN GIAN BÁN LẬN (NHƯNG HẠNG BÉT) KHÁC NHAU THẾ NÀO. Thân!!!
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Jades Kỹ thuật vẫn có khái niệm tương đương mà bạn. Hồi xưa rơi đt xuống nước thì dùng 1 tgian là ngỏm, đt bp tương đương cũng chỉ ám hơi nước thôi mà bạn có ngỏm ngay đâu. Thôi mình cạn lời rồi, chốt lại cám ơn bạn đã đôi co với mình cho đủ số bài quy định
Indigent
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích nhất câu "Vinsmart làm điện thoại là để bán, còn BKAV làm điện thoại để thỏa mãn giấc mơ của riêng BKAV."
quá ngọt, bán chạy lắm đây.
Làm kiểu Apple thì mới chỉ có mình Apple thành công thôi... Bphone thì 😆
HD6969
TÍCH CỰC
5 năm
Giá tốt, tiếp cận được với người dùng. Và BKAV chết mịa với thằng VinSmart rồi :p
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
Chốt lại Vin là dân kinh doanh, lắm tiền nên cách làm và tư duy nó khác.
Năm nay là năm của vượng chứ kg phải của quảng nhé
Bọn BKAV chỉ lo rửa tiền còn VS thì là “con buôn” chính hiệu nên các bước đi nghiên cứu cẩn thận hơn
cuong642
TÍCH CỰC
5 năm
cá nhân mình thấy, đường đi của bk sẽ chắc hơn vin, có rất nhiều lý do, nhưng trong số đó kể như:
1, kỹ năng sản xuất sẽ này càng tiền bộ, sau này có thể nhận gia công máy cho các hãng khác, hoặc các sản phẩm công nghệ khác.
2, có thể sẽ có nhiều bằng sáng chế nếu đầu tư nghiên cứu, đem bán cũng đủ ăn.
3, vân vân và mây mây thứ đc. trước mắt là phải chịu khổ.... khổ càng nhiều, thành công càng rực rỡ.....
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@cuong642 Mình cũng nghĩ như bạn. Bkave đi bằng "mồm" nên chắc chắn sẽ ko thể bị vấp ngã như Vin đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019