Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Loại gel mới đang được phát triển với hi vọng ngăn việc di căn trong điều trị ung thư

Hassler
14/12/2018 6:34Phản hồi: 21
Loại gel mới đang được phát triển với hi vọng ngăn việc di căn trong điều trị ung thư
Nỗi sợ lớn nhất của những người đã được chữa trị ung thư thành công là khả năng sau này có thể bị di căn từ vị trí cũ sang các cơ quan khác trong cơ thể. Hiện tại nguyên lý của vụ này vẫn chưa được xác định, bởi vậy các nhà khoa học đã phát triển và thử một loại gel mới hứa hẹn có thể ngăn chặn việc di căn ung thư.

Đây là sự hợp tác giữa nhiều trường đại học của Mỹ và Trung Quốc, bao gồm đại Học California, đại học North Carolina, đại học kỹ thuật Nam Trung Hoa và đại học Fudan. Dạng gel phun này sẽ được sử dụng sau khi các bác sỹ loại bỏ khối u khỏi cơ thể bệnh nhân. Cấu tạo của gel gồm các phân tử nano calcium carbonate cùng với các kháng thể ngăn chặn hoạt động protein CD47, là thứ tế bào ung thư sử dụng để bảo vệ chúng khỏi tác động của hệ thống miễn dịch của con người. Theo lẽ thường các tế bào ung thư có khả năng đánh lừa hệ miễn dịch để nghĩ chúng là các tế bào khỏe mạnh. Tuy nhiên sau khi sử dụng gel này kết quả cho thấy tỷ lệ tái phát khối u ác tính ở chuột đã giảm 1 nửa, nghĩa là hệ miễn dịch đã có khả năng phát hiện tế bào ung thư tốt hơn bình thường. Hơn nữa loại gel này còn có kết quả tốt trong việc làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư còn lưu lại trong cơ thể, hạn chế sự lây lan ra các cơ quan khác.

Tuy các thử nghiệm trên chuột chưa phải là kết quả cuối cùng để có thể khẳng định đây sẽ là phương pháp phù hợp trong việc chữa trị căn bệnh ung thư. Nhưng cũng phải cảm ơn các nhà khoa học đã tìm ra những cách mới để chữa trị căn bệnh ung thư, nỗi lo sợ của rất rất nhiều người vào thời điểm hiện tại.

Tham khảo Nature
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thông tin thiện lành quá.
Cảm ơn bác đã chia sẻ.
Đang mong cái vụ ghép thận nhân tạo do Anh đang làm. Giờ đọc thêm cái vụ này nữa thấy niềm vui được nhân đôi.
Nhưng nếu chi phí đắt quá thì niềm vui giảm bớt một nữa.!
huonghn1123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thantienkaka giảm bớt 9 phần chứ =))
Mong rằng trong 10 năm tới các nhà khoa học sẽ cơ bản kiểm soát được bệnh ung thư và đưa nó về dạng bệnh mãn tính và sau đó là chữa khỏi hẳn!
@tangvanthang Thì bản chất nó là bênh mãn tính mà, bệnh ko lây nhiễm ấy
@Fbiprohj Ý tớ là dùng thuốc uống như bệnh mãn tính "tiểu đường, cao huyết áp... " chứ kiểu không lây nhiễm mà vài tháng đến vài năm ngỏm củ tỏi thì nói làm gì!
Ung thư nó làm cho người bệnh thì chết, gia đình thì tan nát tiền bạc kiệt quệ.... Đau đớn ...
Tế bào ung thư là "tế bào suy thoái về đạo đức lối sông" và "tự diễn biến, tự chuyến hoá" làm suy yếu tổ chức và chức năng của cơ thể, gây "bức xúc cho các tế bào quần chúng" 😁 :D :D
@Fbiprohj Đồng chí phê bình kinh quá đồng chí ung thư ghê quá 😆
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj VN gọi là "lên phường".
TQ gọi là "uống trà".
:D :D :D
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiệt luôn ???? Source: "Màng sịt gel đáp ứng sinh học tại chỗ điều trị miễn dịch trong liệu pháp hậu phẫu ung thư". Cái màng này như bài dịch thần thánh quá ^^.
@Bơm Tàu Mình chưa hình dung ra sẽ xịt vào đâu 😆)
Ung thư là một bệnh ngoài vũ trụ do các thiên thạch bay vào trái đất gây nên thôi. Chúng măng theo các vi khuẩn ngoài không gian vào mà thôi ., khó mà có phương pháp nào chưa trị được.
Cần phải càng nhanh càng tốt, nhiều người thật sự đang cần và nhìn người thân từ từ rung mỗi cọng tóc hay yếu dần mới thấy thương họ cỡ nào
duyta
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái nguy hiểm nhất của ung thư là hành hạ thể xác, tiền bạc, sức lực của người bệnh và người thân đến khi sức cùng lực kiệt, tan gia bại sản rồi nó mới chịu cho ra đi
Câc nhà khoa học Mỹ đã tìm ra thuốc đặc trị các bệnh ung thư, hiện tại đã thử nghiệm thành công rất tốt trên chuột. Chưa thấy tinhte đăng tin này thì phải.
Mẹ mình sắp mất rồi, bệnh u não, mà không hiểu sao 6 người bác sĩ làm chung khoa xét nghiệm máu của bệnh viện cũng bị u não tương tự.
Cuxincr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình căn bệnh này mới là căn bệnh thế kỷ chứ không phải Aids. 😔
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cố lên ! Vì 1 tg ko bệnh tật
huy vọng
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Quan trọng nhất là phát hiện sớm,thì tỷ lệ điều trị khỏi sẽ cao!
mình chỉ biết có cái ông gel antican dùng bôi ngoài da nếu mà ung thư trị xạ mà bị bỏng loét với lại uống viên nang antican để phục hồi sức khỏe thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019