Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Vsmart Active 1+ giá 6.29 triệu: chiếc Vsmart đắt nhất có gì?

zyzy1908
15/12/2018 8:31Phản hồi: 229
Trên tay Vsmart Active 1+ giá 6.29 triệu: chiếc Vsmart đắt nhất có gì?
Vsmart Active 1+ là chiếc Vsmart đắt nhất trong bộ tứ nên hiển nhiên, mọi thứ của nó đều tốt nhất trong 4 chiếc máy Vsmart. Nói đắt nhưng thật ra giá không quá cao, giai đoạn 1 là 6tr290, giai đoạn 2 sẽ đắt hơn 300k. Ban đầu, đối với anh em, đây là chiếc máy quan tâm nhiều nhất. Với cá nhân mình, mình cũng cảm thấy chiếc máy này "hay hay" với những điểm nhấn nhỏ trong thiết kế, màu sắc hay thông số cấu hình so với giá. Tuy nhiên, thật lòng, sau khi trên tay cả 4 mẫu máy, chiếc Joy 1 đầu tiên có giá rẻ nhất mới là chiếc máy mà mình ưng nhất và mình nghĩ nó sẽ thu hút được nhiều người hơn.



Cần phải nói thêm, có giá cao nhất trong bộ tứ nhưng Active 1+ căn bản vẫn được Vin định vị trong phân khúc tầm trung. Theo chia sẻ tại sự kiện, họ sẽ còn nhiều dòng máy phân cấp nữa và tương lai sẽ làm cả máy cao cấp. Mình tổng kết nhẹ thêm cho anh em nào đang rối giữa 4 máy trước khi nói về Active 1+. Trong 4 chiếc Vsmart: Joy là nhựa, Active là kim loại và kính; cổng sạc đều là USB-C trừ Joy 1+; máy có Plus (+) là máy có tai thỏ, không "lết" là 18:9.

vsmart-active-1+-5.jpg
Nói về thiết kế của Active 1+, khác biệt lớn nhất của nó là mặt lưng phẳng hẳn chứ không vát cong như 3 mẫu Vsmart kia. Kết hợp với chất liệu nhôm + kính, cảm giác cầm Active 1+ rất chắc tay, cứng cáp. Máy vẫn có cảm biến vân tay, cổng sạc USB-C.

vsmart-active-1+-2.jpg
Vin đã tạo điểm nhấn cho Active 1+ thông qua những chi tiết nhỏ và các phiên bản màu sắc. Cụ thể, cảm biến vân tay ở mặt lưng không hề có đường viền bao lấy như chúng ta thường thấy, nhìn nó kiểu "hay hay" và lạ.

vsmart-active-1+-9.jpg
Chổ vị trí phím nguồn và âm lượng, họ làm 1 đường lõm vào bên trong. Dù vậy, cạnh bên dưới vẫn lệch như đa số máy. Thôi thì flagship còn có thể lệch mà.

vsmart-active-1+-16.jpg
Về màu sắc, ngoài phiên bản màu hồng khung viền hồng nhìn đơn giản nhất và phù hợp với nữ. Chúng ta còn có màu đen khung viền cam nổi bật và bản màu Xanh lục bảo theo phong cách gradient chuyển màu. Tuy nhiên, chuyển màu xanh dương sang lục trên phiên bản xanh lục bảo vẫn còn "nhẹ", lại hơi tối màu nên không quá rực rỡ như những chiếc máy gradient chúng ta hay biết. Mình thì thích như vậy hơn, vẫn gradient, vẫn xu hướng nhưng không sặc sỡ. Gradient mà kiểu nam vẫn dùng được. Tất nhiên, cũng sẽ có những bạn khác mình, quen nhìn gradient kiểu điểm thêm tông màu sáng, như xanh này thường có thêm chút vàng gì. Anh em tinhte thì sao?

vsmart-active-1+-7.jpg
Ngoài ra, mình lưu ý nhỏ là phiên bản đen + xanh lục bảo thì lưng kiểu mặt gương có thể soi rõ mình, còn bản màu hồng kiểu như hồng sữa đục đục sẽ phản chiếu ít hơn hẳn.

vsmart-active-1+-3.jpg
So với Active 1, Active 1+ sẽ dành cho bạn nào thích màn hình lớn hơn và chuộng xu hướng tai thỏ với màn hình kích cỡ 6.18", tỉ lệ 19:9 (do tai thỏ) FullHD+. Có điều, chung số phận như Joy 1+ cũng tai thỏ, dù tai thỏ ở trên nhưng viền dưới màn hình vẫn hơi dày. Màu gradient lại còn tai thỏ, mình thấy Vsmart rõ là đang tuyên chiến trực tiếp với các hãng Trung Quốc đang chiếm lĩnh phân khúc trung cấp tại Việt Nam thì phải?

vsmart-active-1+-11.jpg

Quảng cáo


Chúng ta sẽ có camera kép phía sau gồm 1 camera chính 12MP và 1 camera phụ 24MP. Dù camera phụ độ phân giải cao hơn hẳn nhưng vẫn chỉ dùng để hỗ trợ cho đo khoảng cách chụp ảnh chân dung xóa phông là chính. Camera của Active 1+ cũng như Active 1 đều hỗ trợ quay video 4k, còn 2 mẫu Joy 1 chỉ dừng lại ở FullHD. Camera selfie phía trước có độ phân giải 20MP, cũng có chế độ làm đẹp đi kèm. Mình thấy có tùy chỉnh làm đẹp theo kiểu tùy chỉnh riêng từng phần nữa. Đợi bản thương mại sẽ vọc thêm.

vsmart-active-1+-13.jpg
Hiệu năng của Active 1+ không khác biệt nhiều so với Active 1 nhưng vẫn đáng chú ý trong tầm giá của nó với Snapdragon 660 + RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng chạy Android 8.1 ở thời điểm mà mình trên tay bản thử nghiệm này, không rõ máy thương mại có lên được Android 9 không. (chắc hơi khó).

vsmart-active-1+-4.jpg
Cuối cùng, máy sở hữu viên pin dung lượng 3650mAh có sạc nhanh Quick Charge 3.

vsmart-active-1+-6.jpg
Thật lòng, nhìn lại cả 4 chiếc máy với mặt bằng smartphone hiện tại, mình tự hỏi họ đang nghĩ gì? Điều gì và làm thế nào mà Vin có thể định giá những chiếc máy của mình như vậy với những thông số như vậy ngay từ lần đầu chào sân smartphone made in Vietnam? Chưa kể, Vin còn nói rằng họ mang tới chính sách bảo hành 18 tháng và 1 đổi 1 trong 101 ngày. Nếu là 1 thương hiệu smartphone, 1 ông lớn chuyên làm smartphone từ Trung Quốc định giá kiểu này chắc chẳng có gì nói, chẳng gì lạ. Nhưng mà, tân binh trong ngành smart phone, smartphoen thương hiệu Việt thì.. Tóm lại vẫn thấy kỳ lạ và khó hiểu. Thôi thì dân đen cũng không hiểu hết nổi cái đầu và những suy nghĩ của những ông lớn. Thôi thì đợi máy thương mại test thật kỹ để xem ngoài gia công và thông số, chất lượng thực tế của hiệu năng và camera sẽ như thế nào. Anh em thì nghĩ gì?

vsmart-active-1+-1.jpg vsmart-active-1+-8.jpg vsmart-active-1+-12.jpg vsmart-active-1+-15.jpg vsmart-active-1+-14.jpg vsmart-active-1+-10.jpg

Quảng cáo

229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Má ơi mặt sau còn này xuất sắc vậy
@tieumyz tôi không định cmt đâu, nhưng thực sự chú ngu vờ lờ và toàn loại tự nhục.bản thân tôi làm trong đó và khẳng định, Vin đặt linh kiện và tự lắp ráp từ a-z nhé, chỉ là mua công nghệ của BQ thôi. Ngu không biết thì đừng phát biểu liều.
wait4u687
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tieumyz Ông này làm được gì cho đời mà giỏi chê người khác.
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ducdienk11 Anh có biết BQ là công ty của Tàu núp bóng không ? Ví như hkphon, mobitas của việt nam vậy,
@tieumyz Có thông tin nào nói BQ là của Trung Quốc núp bóng ko ?
Thích thể hiện gì ở đây ?
K biết có đem con bỏ chợ k?? Sợ giống như mấy hãng trc 😆
@Tí vua Người ta đang muốn lấy uy tín, đang tạo dựng thương hiệu, dại gì
DEVIL 01
TÍCH CỰC
5 năm
@Nh0kluatjh Tiền thì không nhiều bằng SAM, nhưng 2 thằng này đang ngược nhau ở 1 vấn đề.
SAM thì lấy cả mảng di động + display để nuôi các ngành nghề khác (bđs, xây dựng, giáo dục ...)
VIN thì BĐT nuôi toàn bộ, nên việc của vsmart là tiêu tiền không phải nghĩ.
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DEVIL 01 tiêu tiêng không nghĩ, không nghĩ mà biết sang tàu đặt đt kém chất về bán à ? Không nghĩ sao giàu được ? Đt , xe điện của Vin toàn tàu nó làm hết, vin chỉ là kẻ tiếp tay bán hàng thôi
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namosa Bác có biết BQ là hãng đt tàu mang danh tây ban nha, giống như hkphon...của vn vậy
Dẫn lại lời bạn @KIẾM PHÁP:
Nếu so kè doanh số điện thoại bán ra giữa VinSmart và Bkav thì chắc chắn hàng V vượt mặt B. Lý do
1. V đã rút kinh nghiệm sâu sắc những gì B mắc phải, như
2. B không trung thực về xuất xứ sản phẩm. V công khai minh bạch linh kiện nào có "dính" tới TQ. Không thể giấu kín điều này, tất nhiên.
3. Cho xây dựng và đi vào hoạt động chuỗi nhà máy sx tại VN một cách rõ ràng cụ thể. Còn hình ảnh nhà máy B lèo tèo, chỉ nói suôn
4. Hạn chế quảng bá bằng lời. B đã trót "nổ" quá lớn so với thực tế. Người Việt thường thích ưu ái nhân vật yếm thế (không bàn đến tiền nong) so với kẻ miệng luôn oang oang.
5. Chọn phân khúc với giá cả phù hợp thực tế thị trường Việt (mình không nói rẻ nhé). Bởi mọi người thường mang anh sinh sau ra so sánh giá với anh sinh ra trước cùng phân khúc.
6. Tư tưởng người Việt luôn mặc định sản phẩm nội phải rẻ hơn sản phẩm ngoại nhất là sản phẩm của hãng có tên mà chưa có tuổi.
7. Năng lực tài chính mạnh mẽ tạo thuận lợi trong việc hoạch định chiến lược. Từ cơ sở hạ tầng, nghiên cứu, liên kết đối tác, nhân sự, thiết kế, chuỗi cung ứng linh kiện, sản xuất, chuỗi phân phối sản phẩm.... B biết rõ điều này nhưng năng lực có hạn so với V. Hoặc cũng có thể B đã ảo tưởng vị thế của mình.
8. Cuối cùng, sau khi bị lừa, thường tâm lý khách hàng sẽ chuyển sang chọn sản phẩm khác...
@phamhuan2512 Đó là chiên lược thấy rõ của nhà Vin.
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@phamhuan2512 Chiêu trò gì. VinID mãi lóp ngóp. Tướng lần lượt ra đi. Ha ha.
Khi nào VinID ngon đã nha.
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Jades Vin còn bịp hơn bphon ấy chứ , trong cái đt vin làm cái gì ? Hay bên tàu nó chở qua rồi bip dân ta là đt châu âu
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Jades Bkav và Vin có 1 điều chắc chắn giống nhau đó là xuất xứ và...chất lượng.
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
nếu dùng luôn thì nên mua con cao nhất này 😁
huboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh Vượn bóp dái anh Quảng nổ đau quá ... kiểu nầy mình đi mua Bphone để kinh doanh đồ cổ
@namosa Mục đích của Vin sản xuất điện thoại là bước đầu của hệ sinh thái iot
huboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namosa Bán được ở Việt Nam! là đã thành công của ảnh rồi ... vươn tầm thế giới à ... chắc lâu lắm
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huboss Lâu hay không em cũng không care bác ạ, ngày oppo, xiaomi huawei mới ra măt có ai nghĩ họ phát triển thần tốc đến như vậy không? Quan trọng là dám ước mơ, dám hành động, dám hy sinh. Chứ không phải chỉ ngồi mà chém là sẽ có thành công.
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namosa Đem con đom đóm so với vầng trăng, nguoi ta nghiên cứu Để làm, vin không cần biết gì đi thuê những nơi vớ vẩn làm vậy so làm sao ?
Đẹp về mọi mặt
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng đẹp, không biết nên mua con này, hay mua A7 2018 nhỉ
@duyhung07 Đừng nói điều mà đầu ko nghĩ tới =))
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@duyhung07 đợi e mua active 1 về chuột bạch r review :3
tieumyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhung07 Cục sắt và cục vàng chọn cái nào tự biết
mackiller
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu có Android One nữa thì máy ổn định hơn.
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@mackiller hình như 4 mẫu này chưa tuỳ biến nhiều, cũng gần android gốc
Mr.Dz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn cũng bắt mắt phết, có tiền sẽ múc 1 con về trải nghiệm
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Dz active 1 em mua trên adayroi kèm code giảm còn có hươn 3tr7
terryson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặt lưng khá đẹp
dntphuc
TÍCH CỰC
5 năm
Thêm 1 sản phẩm đến từ Tập đoàn dầu khí VN 😁
Ns chung là máy đẹp, giá dễ chịu. Nhưng vẫn ghét cam lồi :x
@mannavod Giờ thì làm gì có con nào cam không lồi hả thím?
@mannavod giờ cam đòi ngon nữa mà không lồi thì khó quá bạn
tới iPhone còn phải làm mỏng máy , dầy cam lêncơ
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NguyễnDuyĐạt giờ cam mà ko lồi có khi lại bảo đồ lởm ấy chứ, há há
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@mannavod có bphone 1 và 2 bác ah 😁
Con này so với Xiaomi 8 Little thì sao nhỉ? Ngoại hình thì có vẻ Mi8 đẹp hơn, nhưng cấu hình thì Vsmart nhỉnh hơn xíu. Không biết camera thì thế nào, chờ review
@nguyenhuynhvn mua Vsmart dc tặng thêm tai nghe vs củ sạc nhanh 3.0
tiết kiệm dc kha khá
@nguyenhuynhvn Camera thử tìm review của con BQ Aquarius X2 Pro xem
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenhuynhvn cam thì em nghĩ bình thường thôi, mi8 lite thì e chưa trải nghiệm
@NguyễnDuyĐạt Táo lại tạo trend vs cam lồi :v
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NguyễnDuyĐạt Uhm, củ sạc Q.C 3.0 luôn mới ghê, ngon thặc
Nếu k mua no 6.1 sẽ mua con này
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvietthe Anh yên tâm, 5 năm nữa anh chưa mua đt đâu, nên ko cần phải “nếu”
latoan339
TÍCH CỰC
5 năm
dành cho những ai có hầu bao trung bình đang cân nhắc mua điện thoại mới
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@latoan339 hoặc những ai dùng làm máy thứ 2. Em thì đúng là trường hợp bác nói ^^
@Mỹ.
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn kết con Jòy hơn 😆)
tienlen116
TÍCH CỰC
5 năm
@votanmy joy 1+ pin trâu bác ạ 😁
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
Giá tốt cho mọi người, chờ bản thương mại review như thế nào thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019