Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 lý do chọn iPhone X cũ: vẫn long lanh, nền tảng mạnh, bền bỉ, cam ngon, màn hình đẹp

cuhiep
13/12/2018 5:11Phản hồi: 389
5 lý do chọn iPhone X cũ: vẫn long lanh, nền tảng mạnh, bền bỉ, cam ngon, màn hình đẹp
Sau một thời gian dài dùng iPhone X, mình chuyển sang đủ thứ loại điện thoại cao cấp khác từ iOS cho đến Android, từ 13 triệu cho đến 47 triệu. Và mình muốn chia sẻ với anh em là với một chiếc iPhone X cũ anh em vẫn có thể có được những giá trị, hợp thời và mang trải nghiệm tốt. Vỏ thép, sự ít thay đổi kiểu dáng và iOS là những lý do chính khiến iPhone X vẫn còn giá trị lâu dài...


Video này được quay bằng iPhone X cũ

1 - Đủ long lanh:
Nếu may mắn, anh em có thể mua được một chiếc iPhone X đã dùng qua cả năm trời nhưng vẫn còn leng keng, không trầy sứt. Mình nhìn một số máy được bán cũ (tks broshop.vn) cũng như nhiều máy iPhone X được dùng bởi các bạn nữ “xài kỹ” trong công ty mình thì thấy là nó vẫn còn quá long lanh dù tuổi thọ đã hơn một năm.

iPhone có thể được xem là chiếc điện thoại bền bỉ nhất hiện nay, sánh ngang với iPhone 4/4s ngày nào về độ bền, độ không bị biến dạng, không bị trầy sứt. Nếu mà chúng ta so với hầu hết điện thoại trên thị trường thì sau một năm đều khá là nát, biến dạng, trày sứt các kiểu.
iPhoneX-8.jpg


2 - Nền tảng vẫn rất mạnh:
Chắc chắn iOS sẽ còn tiếp tục hỗ trợ iPhone X trong một thời gian dài nữa. Nên về chuyện nền tảng phần mềm được hỗ trợ thì coi như anh em không còn phải lăn tăn gì hết, đặc biệt là so với các máy cao cấp Android. Năm nay Apple lại tập trung vào làm cho iOS nhẹ nhàng hơn nữa nên gần như trải nghiệm iOS trên iPhone X hay các iPhone năm nay gần như không có sự khác biệt.

Về nền tảng phần cứng thì chúng ta có SoC A11. Cho dù là trên sân khấu Apple nói A12 có mạnh hơn rất nhiều nhưng những gì mình thử như dùng bình thường, xử lý ảnh, video hay thử chơi các game thì iPhone X vẫn cân rất tốt, rất mạnh, không ngoa chứ nó còn mạnh và mượt hơn các điện thoại Android cao cấp khác. Dĩ nhiên game nặng không chỉ phụ thuộc vào phần cứng mà còn vào phần mềm, hãng làm game... nhưng nếu anh em lo lắng là phần cứng lạc hậu hơn 1 năm của iPhone X liệu có thể gánh được game nặng hay app nặng không thì mình trả lời là vô tư.

iPhoneX-10.jpg

3 - Còn rất bền:
IPhone X có khung được làm bằng thép và trong hàng ngàn chiếc điện thoại thông minh đang được bán ra hiện nay thì chỉ có iPhone X, iPhone Xs, iPhone Xs Max là được làm từ thép thay vì nhôm. Đó là lý do vì sao mà nó sẽ còn rất bền theo thời gian. Anh em có thể nhìn gương chiếc iPhone 4 ra đời cách đây 8 năm, cũng được làm bằng thép, đến bây giờ gần như là nguyên vẹn trong khi các iPhone sau đó là 5,6... làm bằng nhôm thì không được bền như vậy hay các máy của các hãng khác làm bằng nhôm, nhựa cũng không được vậy.

Nếu dùng bình thường, không bị rớt thì khó mà làm cho nó bị trầy được. Và nếu có rớt thì có thể trầy chút chứ không làm biến dạng được. Hoặc anh em đi đánh bóng hay lau sạch cái là nó lại lung linh.

iPhoneX-5.jpg

4 - Camera vẫn ngon:

Quảng cáo


iPhone X có hai camera một góc bình thường và một góc tương đường 56mm (tele). Hệ thống phần cứng của camera trên iPhone X rất tốt và còn được hỗ trợ bởi phần mềm camera mới giúp xử lý ảnh nhiều hơn, HDR tốt hơn ... Và cơ bản là anh em vẫn có thể thoải mái dùng nó để chụp ảnh như những chiếc máy smartphone cao cấp khác mà không bị thua thiệt quá nhiều.

Nếu xét về tổng thể gồm cả quay phim, slowmotion, các ứng dụng hỗ trợ... thì có khi iPhone X vẫn nằm trong nhóm tốp camera phone.

5 - Màn hình và trải nghiệm hiển thị.
Tuy đã qua hơn một năm, với đủ thứ giải pháp để làm màn hình tràn viền, tai thỏ, tai voi, mụn... vẫn chưa hãng nào đưa ra được một giải pháp hiển thị đủ mạnh để vượt trội hơn iPhone X. Find X của Oppo có thể là một giải pháp hay nhưng tổng thể vẫn còn chưa đạt được sự đồng đều, cân bằng khi sử dụng. Rồi các iPhone mới vẫn mới thiết kế, mà nhình tương tự như iPhone X, iPhone Xr viền còn dày hơn nhiều... Và nếu anh em muốn so với một chiếc Android thì iPhone X càng lợi thế hơn vì iOS được làm ra để mang lại trải nghiệm liền lạc, viền mỏng trong hơn Android vẫn còn quá nhiều thứ chưa đi theo phong trào viên mỏng, tràn viền.
iPhoneX-11.jpg

Về màu sắc, độ phân giải thì iPhone X vẫn rất tuyệt vời, vẫn gồm các công nghệ, tính năng giúp trải nghiệm tốt hơn như truetone, night shift...

iPhoneX-2.jpg iPhoneX-4.jpg iPhoneX-6.jpg iPhoneX-7.jpg iPhoneX-3.jpg iPhoneX-9.jpg

Quảng cáo


Hình ảnh chụp bằng iPhone X:
byiphonex1.jpg byiphonex9.jpg byiphonex10.jpg byiphonex11.jpg byiphonex13.jpg byiphonex12.jpg byiphonex14.jpg byiphonex8.jpg byiphonex7.jpg byiphonex6.jpg byiphonex4.jpg byiphonex3.jpg byiphonex2.jpg

Thử tìm bán iPhone X trên Nhattao.com:

https://nhattao.com/search/91653092/?q=iphone+x&t=post&o=relevance&g=1
389 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
5 năm
xs max còn chưa thấy ngon. x ngon nổi gì
Titaner
CAO CẤP
5 năm
@OnlyMax Ko khoe mà tạo nghiệp sau này ắt thấy sợ tới lúc đó rồi nhớ lại cảnh này nhá , bye .
OnlyMax
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Titaner 😁 xem cái mồm sinh vật gì chê người khác k có tiền, giờ lên giọng đạo đức giả kìa, :D con gì mà hay sủa không lý do và ăn những thứ ng ta thải ra ấy. Mắc cừi quá đi.
@OnlyMax Bán thận với trả góp?
K có tiền lên Xs thì X vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong đám còn lại của Apple 😃
ST610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JoseyHan Chưa chắc nhé.
Đây vẫn thích 7 nhỏ hoặc 8 nhỏ. X quăng r.
@kingtwo 7 nhỏ chào đồng râm.
Thực ra vẫn khoái X nhưng bỏ thêm chục củ thấy k đáng. Tiền đó để làm việc khác 😃)
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 chuẩn r 7 vẫn rất mạnh, X thì khi nào thừa tiền tính sau =))
cơ bản thấy nó đáng mua hơn nhiều iPhone XR, kể cả mua mới iPhone X, cầm con XR trên tay quả thấy thấy nó xấu đau đớn, hấp diêm con mắt ấy, ai khen nó đẹp được thì mình cũng xin bái phục
Mrlongcan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuannguyenpkc Thế mà có người bảo màn full HD vẫn rỗ bạn ạ, thế mới sợ chứ.
@Nhất Linh 93 Mình cũng để gần rồi và ko thấy quá tệ hại, thậm chí màn hình của x xs có màu hơi ám vàng hơn con xr của mình nữa. Với lại khi xài thực tế thì máy mình mình cầm, máy người người cầm chứ có cầm sát nhau để xài đâu mà sợ tệ 😃
@tuannguyenpkc Hơi ám vàng chắc người ta chưa tắt True Tone đó bạn. Mà thôi dù sao cũng chúc mừng bạn có con đt ưng ý. Chứ cá nhân mình giờ nhìn màn con XR không mê nổi rồi á 😃
@Nhất Linh 93 Ko phải True Tone đâu, mình biết cái này mà nên mình cũng tắt nó và tắt auto độ sáng luôn 😃 Để gần thì 3 con màn led kia thì màu ấm còn con XR màu lạnh
codaijaso
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm qua đọc đâu đó nói Apple nói láo về độ phân giải và kích thước màn hình của iPhone X series
@elgaucho 1. Bạn nói câu "chủ yếu để kiếm cừu" bị xóa. Thì mình nói trên câu đó. Nguyên cái mớ này có ai nói chữ "cừu" ngoài cmt bạn nhắc đến đầu tiên?
2. Diễn đàn có nút report để báo xấu comment chứ @ đích danh hả =)))) 1 ngày 1-200 người @ chắc mỗi mình bạn 🤔? Bạn nghĩ bạn là ai?
3. Muốn có người trả lời thì tự đi vào Box Góp Ý mà post rồi có người trả lời. Post vào chỗ chung rồi kêu người khác đừng bàn? Bạn nghĩ bạn là ai vậy :v
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@kEn ViP Thì bởi kẻ vào sau không biết lại thích ra vẻ ta đây đạo đức học, đọc tiếng Việt mà không hiểu thì thôi xin kiếu.
jaso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos dốt
@jaso haha, lên rùi ah, lần sau giữ mồm giữ miệng đấy, nói cho chú biết là a report chú đấy, làm j dc nhau nào=)) ng khôn thì bik giữ mồm giữ miệng chứ k0 như trẻ trâu, loạng quạng lại bị ra đảo đấy=))
n_son1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
mỗi tội 1 sim
@tiderace =))
@n_son1992 Cộng với màn oled dễ tèo quá
sunrise13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@n_son1992 2 sim chi cho vô sinh áh
@BlackCat_94 IPX bản HK 2sim 2 sóng có thẻ nhớ nữa nha
Ngoài việc pin như cái nồi ra, thì những cái khác thấy cũng ổn.
@lehieu27 X mình dùng rồi, còn lạ gì nó nữa bạn. Vợ mình với em gái mình cũng đang dùng đây. Pin kém với nhu cầu của mình, nên mình mua Xs Max rồi.
BAC18C35-1E8E-4221-8233-5E42D85C4416.jpeg
@lehieu27 Độ sáng thì chuyển về khoảng đó rồi. Mình ko dùng 3G vì có cục phát wifi. Tính chất công việc ko tắt kết nối mạng đc phải kết nối cả ngày.
@pntphong1810 5h thì bình thường nhưng với nhu cầu của mình thì là kém
lehieu27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngày ỉa 2 lần Ki vay nhi, minh xai chat chit ca ngay ca dem va van ko het
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Tui dùng IP6+ giờ vẫn ngon, tình trạng pin 82%
swimboy99999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@IdolPC 9 xác, mình cũng đang dùng 6+ đc 3 năm rồi. Pin 86% và ko có nhu cầu lên đời. Xài quá tốt.
@skyline2 Thay ngoài apple store hay uỷ quyền của apple ko mất chống nc bạn nhé. E ms thay con 7plus chạy phà phà. Mà nên thay đi bác, pin dưới 90% nó chai nhanh dần đều đó😔
@Barbatos B thay pin hết bnhiu vậy ạ? Sẵn tiện cho e xin địa chỉ luôn ạ.
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
5 năm
@Barbatos Thay hết nhiu men
Ber Lê
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ này còm chưa đủ tiền mua 8+ nói gì x
ST610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ber Lê 8+ vẫn hay bác.
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
Ko có tiền mà muốn đú với đời thì cứ iphone là được
@tvhieu Có cái iPhone mà nào những đú, mơ các kiểu. Có phải là cuộc sống khó khăn quá không?
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@iAndroids Tiêu chí khó khăn của bạn là gì? chưa mua nổi Iphone là khó khăn, hay chưa mua được nhà lầu xe hơi là khó khăn. Chứ tớ chẳng có cái Iphone nào cả, không phải tớ không mua được, mà tớ thấy bỏ tiền ra mua iPhone so với nhu cầu của tớ không đáng (Nhu cầu của tớ rất đơn giản nghe gọi, sms tốt, push mail 24/24, pin tốt).
@tvhieu Tiêu chí khó khăn của mình là nhà lầu xe hơi. Còn đối với bạn thì mình nghĩ nó nằm dưới cái iPhone rất nhiều. Vì người ta mua có cái điện thoại xài thôi mà bạn phải nâng tầm lên đến đú với mơ thì bèo quá.
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@iAndroids Vậy tiêu chí của bạn mình sắp hiện thực rồi, 1 vợ, 2 con, 3 lầu, còn thiếu 4
Mình tự hỏi: Khả năng đọc hiểu của bạn có vấn đề không nhỉ. Vì cái chủ đề top này nó nói về cái điện thoại cũ (ra đời lâu lâu rồi) nên Tớ nói "Ko có tiền mà muốn đú với đời thì cứ iphone là được" Không phải tớ nói tớ mơ ước cái iphone mà không được mà ý tớ muốn nói có rất rất nhiều thanh niên trẻ muốn có iphone bằng mọi giá kể cả cũ, đó mới đú ah
PS: Và tớ đoán cậu chắc cũng trẻ lắm😃😃😃
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Vì thận bán hết rồi. Kaka
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo_manh Bán thận trực tiếp cho người cần còn được giá, chứ qua cò không ăn thua.
không biết anh em tinhte đã có bao nhiêu % mua cho mình các con iphone x mới nhỉ 😁
Đang 7s plus và vẫn thấy rất ngon. //Em sửa lại là 7Plus theo các bác sửa giúp. Cảm ơn các bác
Dùng một iphone và một android thấy cuộc sống phong phú và thật ngoạn mục
@Barbatos À 7plus cảm ơn bác ka ka
@Bão Sài Gòn Vâng vâng 7plus tks bác
@vule123 Khiếp bác nói 7s Plus làm em giật cả mình 😆
@hunghxist vâng em cũng ko nhớ, hi hi, 7 Plus bác ơi
bobapop
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài con Xs thấy rất hài lòng nên nghĩ chắc X cũng vậy 😃
Lonie Nguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bobapop eo hiu noi cai j ccm j nua, thua =)))
khoa_ha
TÍCH CỰC
5 năm
Đấy con điện thoại mới năm trước 1000usd năm nay thôi đã nói chuyện như thứ đáng bỏ nhưng vẫn nên dùng. Tiền như vỏ hến để chạy theo mấy anh đt.
Mình ham hố công nghệ đổ khá nhiều tiền vào các loại đt rồi và bây giờ đến lúc phải nhìn lại là chả có gì khác biệt lớn. Nên từ những năm sau sẽ ko chơi đt đắt nữa cứ mấy em tàu cao cấp vừa đúng giá trị thật của một chiếc phone.
hhhugo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa_ha Bác này giống mình nè. Đang xài 7+ vẫn thấy tốt chán. Sắm mấy con android đúng giá trị làm máy phụ trải nghiệm vẫn thích
@khoa_ha Giá trị của 1 sp nào đó tuỳ quan điểm mỗi ng thui bác. Như e thì vẫn ủng hộ so của táo vì thấy nó có giá trị hơn các sp nghìn đô khác. Mua xong là bik mình mua đồ tốt, đáp ứng dc nhu cầu và ko phải si nghĩ so đo j vs mấy sp khác cho mệt ng😃
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@Barbatos Tới luôn đi bác kaka
@skyline2 E nhờ bạn e bên Việt Nam mua hehe, mua sp dù ko hề có cấu hình ngất ngưởng nhưng thấy xứng vs giá trị và đó là sự cố gắng của ng Việt Nam, rất tự hào bác ạ😃
IPhone X giờ vẫn quá tốt mà!
X vẫn tốt, chỉ hơi lăn tăn về khoản màn hình. Có 2 đứa e cùng xài x, 1 đứa bị rớt 1 lần lám 1 sọc màu và liệt cảm ứng dọc theo sọc, còn đứa kia thì màn hình có lúc đứng tắt tối thui, có khi nhảy cảm ứng, đó là chưa kể vấn đề màn hình mà apple đã thừa nhận. Ip x giờ giá cũ khoảng 16tr, rất tốt, chỉ lăn tăn mỗi màn hình thôi.
@vn_ninja Mình thấy có thông tin lỗi này nhưng xung quanh mình bạn bè gia đình cả chục máy từ X tới XS max ko thấy ai bị lỗi màn hình.
@Barbatos Chính xác đó bạn, tiền nào của đó.
Trc mình làm manager của FPT Shop, tỷ lệ bảo hành thế nào là mình có nắm dc.

Hồi đó hàng Samesung luôn trong top tỷ lệ bảo hành cao, bị khách lên bón hành nhiều lần rồi nên hãi lắm.
Có lần còn bị lên đòi đập phá cửa hàng vì con samesung bảo hành 3 lần vẫn lỗi. Còn doạ quay clip tung lên báo cơ, cuối cùng cắn rơm cắn cỏ lấy tiền quỹ ra bù cho khách mua máy mới, nhục kinh
@phuongvh.apple thui, chơi vs same mệt lắm, mang khách ra thí điểm sp k0 ah, máy dùng dc cỡ 1n chậm thấy rõ, ng khác dùng k sao, mình test phần mềm cài cả 160 apps trong phone, mấy cái đoạn chuyển màn hình, rùi nh khi bấm vào contact nó delay, tốc độ k0 đều, xui mà vướng vào con chip ê xịt nốt thì thảm, dùng snap còn đỡ xíu. Xài dc 1n y như ip mà cái bề ngoài nó xuống mã kinh, phần cong dễ trầy, dán khó. Có 1 kỳ sạc pin, sáng dậy thấy cổng sạc cháy đen, mùi khen khét (e dùng sạc vs dây zin), mang ra thợ sửa, họ nói cháy ic nguồn, chính họ cũng bảo, ss hay bị vụ này lắm, linh kiện bên trong cũng k0 cao cấp như táo, ví dụ như mainboard hay các tụ điện, ic. Còn cái đèn báo tn ah, cạch lun, lúc tỏ lúc mờ. Còn camera thì ôi thôi, chụp lên nhìn đẹp, đem ra ngoài in nhìn tấm hình muốn vứt vào sọt rác, lúc đầu tưởng cái chỗ in ảnh nó in xấu, về sau copy vào con mb ms bik là màu nó ra k0 lung linh do máy ss nâng saturation quá cao, chứ hình ra cũng k0 hơn j mấy. Sau này chụp ip cho nó lành, cam ss chỉ lừa tềnh thui😃
@Barbatos Bọn HQ phần lớn chỉ dc cái bề ngoài bóng bẩy thui, kaka 😃))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019