Honda giới thiệu CB650R 2019 tại triển lãm EICMA 2018 ở Milan, Ý. Honda CB650R 2019 nằm trong phân khúc tầm trung nằm trong nhóm Neo Sport Café của Big Red (biệt danh của Honda). Honda CB650R 2019 được bổ sung nhiều công nghệ hơn so với Honda CB650F. Chiếc Neo Sport Café mới này dựa trên chiếc Honda CB650F, như vậy nó sẽ mang một cụm động cơ 650cc. Honda CB650R 2019 mang phong cách neo-retro tương tự như những gì mà Big Red đã làm với Honda CB300R 2018 và CB1000R 2018.
Honda CB650R 2019 được trang bị hệ thống treo upside-down 41mm của Showa và hai phuộc có chức năng riêng biệt Separate Function Forks (SFF), 1 phuộc giúp đàn hồi còn phuộc còn lại có chức năng giảm chấn. Hệ thống phanh trước là phanh đôi, 2 heo dầu và mỗi heo dầu có 2 piston. Honda CB650R 2019 còn có hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động của Honda - Selectable Torque Control (STC) và hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau (slipper clutch) mà Honda CB650F hiện nay không được trang bị.
Tư thế ngồi của CB650R đã được cải thiện một chút để kiểm soát xe linh hoạt hơn, chồm về phía trước 13 mm và thấp hơn 8 mm. Ngoài ra, chỗ để chân người lái lùi về sau 3 mm và cao hơn 6 mm so với Honda CB1000R 2018. Như vậy khi chạy xe, tư thế người chạy sẽ núp gió và ôm xe nhiều hơn. Chiều cao yên là 810 mm, người cao 1m70 trở lên sẽ ngồi thoải mái hơn. Mặt đồng hồ của CB650R là một mặt LCD nằm ngang nhìn hiện đại và đơn giản.
Honda CB650R 2019 được trang bị hệ thống treo upside-down 41mm của Showa và hai phuộc có chức năng riêng biệt Separate Function Forks (SFF), 1 phuộc giúp đàn hồi còn phuộc còn lại có chức năng giảm chấn. Hệ thống phanh trước là phanh đôi, 2 heo dầu và mỗi heo dầu có 2 piston. Honda CB650R 2019 còn có hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động của Honda - Selectable Torque Control (STC) và hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau (slipper clutch) mà Honda CB650F hiện nay không được trang bị.
Tư thế ngồi của CB650R đã được cải thiện một chút để kiểm soát xe linh hoạt hơn, chồm về phía trước 13 mm và thấp hơn 8 mm. Ngoài ra, chỗ để chân người lái lùi về sau 3 mm và cao hơn 6 mm so với Honda CB1000R 2018. Như vậy khi chạy xe, tư thế người chạy sẽ núp gió và ôm xe nhiều hơn. Chiều cao yên là 810 mm, người cao 1m70 trở lên sẽ ngồi thoải mái hơn. Mặt đồng hồ của CB650R là một mặt LCD nằm ngang nhìn hiện đại và đơn giản.
Hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho CB650R 2019 một động cơ inline-4 xy-lanh cho công suất tối đa 95 mã lực, tăng 5% sức mạnh so với động cơ 650cc trước đó nhờ cải thiện thêm 1.000 vòng/phút của tua máy. Trọng lượng của CB650R 2019 cũng nhẹ hơn 5,9 kg so với mẫu CB650F trước đó.
Hiện nay chỉ xác nhận được CB650R 2019 sẽ phân phối cho thị trường châu Âu. Không biết đến khi nào Honda CB650R 2019 mới có mặt tại Việt Nam?
Nguồn: Asphalt & Rubber, Motorcyclenews