Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cần giúp đỡ mach điện dân dụng bi lỗi

dân điện
13/12/2018 13:56Phản hồi: 14
Cần giúp đỡ mach điện dân dụng bi lỗi
dân điện TRỨNG 5 phút trước
Số là e mới mua một cái quạt senko điện tử sài bằng remote vì xa nguồn điện nên e đã câu nhờ vào đầu nguồn CB máy lạnh kế bên hai thiết bị câu song song trên một đường dây nguồn dai 30 m. Khi CB máy lạnh mở suốt thì quạt có nguồn sài bình thường, khi tắt CB máy lạnh rồi bấm mở quạt thì quat vẫn chạy .nhưng bật CB máy lạnh lên thì quạt mất nguồn nên tắt ( quạt điện tử senko) phải tới bấm on thì quạt lại chạy bình thường. Em đã kiểm tra đấu đúng nguồn vào CB nơi đấu nguồn quạt rất chắc chắn tiếp xúc tốt nhưng khi bật CB máy lạnh lên là quạt lại tắt. Em nghĩ nó chỉ mất điện vài phần trăm giây k hiểu vì sao . E là thợ điện đã hơn 10 năm nay những cũng k hiểu dc tai sao nó lại bị như vậy mong các tiền bối chỉ giáo.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

:p Thợ điện 10 năm . Máy lạnh công xuất bao nhiêu? CB máy lạnh đã bật thì cả đường dây sau công tơ đều bị tụt nhá . Điện tử nó nhạy nên nó tắt . Máy lạnh 1,5HP mà chơi dây 2.5 lại càng … thảm .
75K1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Dây 2.5 lắp hai cái máy lạnh 1.5hp còn đc nữa là. Bác biết cách tính đây ko mà phán bậy.
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Không hiểu bạn nói Máy lạnh 1.5HP dùng dây 2.5mm2 thảm vì cái gì nhỉ
limann
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Mạch câu đúng - O sai . Nhưng Fan Senko là có mạch đtử & nhạy cảm vì khi mở CB Mlạnh có xung nhiễu - Cách fix : thử nối Mass đất ( tiếp đất) cho cục nóng Mlạnh - lấy tụ cỡ 1n/2kv (lấy tụ mắc đầu AC220v ở trong các bộ guồn PC) mắc song song ở 2 ra CB Mlạnh để lọc nhiễu.
@minhthuvc Lúc bật CB máy đuôi máy lạnh chưa khởi động chỉ có bo đầu và quạt dàn lạnh nên công suất là không đáng kể nên trường hợp quá tải là k thể
Mình cũng dùng 2 quạt senko cho 2 nhà , một nhà thì sử dụng bình thường , còn nhà kia quạt đang chạy bạn bật tắt các thiết bị khác thì không sao nhưng nếu quạt đang chạy mà bạn bật đèn neon thì quạt sẽ ngừng quay ngay , và bạn phải tới bấm lại hoặc dùng remote thì nó mới chạy tiếp . Chưa hiểu lý do gì chắc phải nhờ chuyên gia Senko tư vấn hoặc tới khảo sát xem !
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
@Luong Vinh Hung Quá dễ, thử thay đổi cực nguồn điện vào đèn nếu ko hết thì hãy thay bộ đèn neon bằng bộ đèn led là hết, do bộ đèn neon cũ trục trặc gây nhiễu điện.
@metronome Tks. Để hôm nào thử đảo đây xem sao !
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
Có thể do remote máy lạnh xài sóng RF trùng tần số nên khi dùng remote mở máy lạnh vô tình tắt quạt, còn trường hợp 2 là do máy lạnh công suất lớn khi mở khiến dòng điện tăng gây sụt áp từ 220 volt xuống còn khoảng 100 volt trong khoảng 1/10 giây nên quạt tắt.

Cách xử lý là thử dùng 1 quạt khác trong nhà gắn thử xem có phải bị trùng tần số không, nếu không phải thì là do sụt áp thì gắn thêm 1 tụ điện bù áp trên dây dẫn chổ quạt.
Chúc may mắn và thành công 😔
Nhưng trước khi làm thì hãy đảo cực nguồn vào quạt xem có đc ko nhé.
@metronome Bác hiểu sai ý e rồi e k sài remote chưa bật máy lạnh luôn. chỉ mới gạt cb cấp nguồn cho máy lạnh nhưng khi gạt thì tắt quạt ( chưa sài remote chưa mở máy lanh)
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc mãi éo hiểu ý muốn hỏi chuyện gì. Cao thâm vãi luyện
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
Bị nhiễu thôi, bạn lắp cục lọc vào là ok, nhà mình bị suốt.
@NH Hoán E nghĩ các bo mạch quạt và máy lạnh nhà sản xuất thường lọc nhiễu rồi chứ
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@dân điện có 2 nguyên nhân, sụt áp mình nghĩ không phải, bởi kể cả sụt áp thì điều hòa của bạn sẽ ngừng trước.
nên chỉ còn nguyên nhân nhiễu thôi. Nhiễu thì có 2 nguyên nhân, 1 các tiếp điểm đóng mở bẩn dẫn tới truyền điện k tốt làm phát sinh tia lửa, hoặc các điểm nối không chặt tạo mo ve.
Ở đây có 2 chi tiết 1 là cầu dao 2 là điều hòa phát sinh 2 nguyên nhân trên thôi.
Nếu bạn tự tin quạt của bạn có lọc nguồn rồi thì chỉ còn khả năng thứ 2 là mo ve thôi. mo ve tạo điện thế cao chạy trong mạch nên có thể quạt của bạn ngắt để an toàn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019