Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm khả năng vận hành Ford Everest 2019 – cấu hình rất mạnh

chuyengiaphaxe
17/12/2018 8:40Phản hồi: 86
Trải nghiệm khả năng vận hành Ford Everest 2019 – cấu hình rất mạnh
Everest 2018 có lẽ là chiếc xe có cấu hình mạnh nhất trong phân khúc về cả offroad và onroad. Nếu không muốn nói là đáng mơ ước. Vì sao thì mời các bạn cùng tìm hiểu trong clip này. Nhưng đừng quên là cấu hình mạnh chỉ là lý thuyết thôi, trải nghiệm thực tế như thế nào mới quan trọng.



Có rất nhiều bạn thắc mắc trong bài ra mắt xe là cấu hình dẫn động 4 bánh của Everest chính xác là AWD hay 4WD. Bởi vì Everest có dải số thấp low gear như xe 4WD, nhưng bình thường nó không chạy cầu sau như 4WD mà nó dẫn động cả 2 cầu giống AWD.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-.jpg

Câu trả lời là cấu hình dẫn động 4 bánh trên Everest vẫn là 4WD. Lý do là nó có hộp số phụ transfer case để điều phối lực giữa cầu trước và cầu sau, chứ nó không sử dụng vi sai trung tâm như các xe AWD. Tuy nhiên, tên gọi chính xác của nó là Fulltime 4WD. Vì sao?


Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3189.jpg

Bởi vì Ford bổ sung thêm một bộ ly hợp bên trong bên trong phần hộp số phụ (Transfer case). Điều này khắc phục nhược điểm của hệ thống 4WD truyền thống đó là hiện tượng bó các chi tiết truyền động gây hư hỏng nặng khi gài 2 cầu chạy tốc độ cao. Đó là lý do vì sao bình thường Everest có thể chạy cả 2 cầu như những xe AWD.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3193.jpg

Thuật ngữ chuyên ngành gọi hệ thống dẫn động 4 bánh của Everest là Full time 4WD nhằm phân biệt với loại Part time 4WD chúng ta thường thấy. Ngoài ra, hệ thống full time 4WD có thể thay đổi tỉ lệ lực phân bố lực cầu trước và cầu sau biến thiên theo từng hoàn cảnh, nhằm tối ưu hoá lực kéo của chiếc xe. Thay vì một con số mặc định (Vd: 50:50) khi gài 2 cầu của hệ thống Part Time 4WD.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3187.jpg

Cấu hình offroad của Everest cũng rất mạnh khi có khoá vi sai cầu sau và cả chế độ chạy số thấp. Chưa dừng ở đó, Everest cũng rất thân thiện với những người không rành về offroad khi có hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System cho phép người dùng chọn 4 chế độ địa hình, bao gồm:
- Đường bằng
- Đường tuyết, sỏi, cỏ (Nói chung là đường trơn trượt)
- Đường cát
- Đuờng đá lớn

Quảng cáo



Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3178.jpg

Nếu truớc đây việc đi offroad điều khiển người lái phải có kinh nghiệm điều khiển chân ga và chọn dải số thấp và cao hợp lý, thì bây giờ hệ thống Terrain Management này các bạn chỉ cần chọn đúng điạ hình mình di chuyển. Phần còn lại thì các hệ thống dẫn động bốn bánh Fulltime 4WD và các tính năng an toàn như Kiểm soát lực kéo Traction Control và Ổn định thân xe điện tử ESP sẽ giúp chiếc xe giữ được độ bám đường một cách tối ưu nhất.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3188.jpg

Lấy ví dụ khi đi đường cát, chiếc xe sẽ cho phép các bánh xe có độ trượt nhất định để có thể bươi cát và vượt qua địa hình này dễ dàng hơn. Còn khi đi đường có bề mặt trơn trượt như tuyết, cỏ hay sỏi thì xe sẽ không để các bánh xe có cơ hội trượt nhằm ngăn ngừa tình trạng mất lái. Cuối cùng, khi chọn địa hình đá lớn thì xe sẽ yêu cầu bạn gài dải số thấp Low để nó có được lực kéo lớn nhất khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3190.jpg

Có thể nói việc đi offroad với Everest quá nhàn nhã dành cho những người không rành về offroad. Còn với những anh em “máu nhiễm bùn” rành về offroad thì Everest là một công cụ offroad không phải dạng vừa đâu.

Quảng cáo



Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3825.jpg

Một điểm ấn tượng khác ở cấu hình động cơ dầu tăng áp kép. Động cơ dầu 2,0 lít, 4 xy lanh, tăng áp kép trên bản Titanium 2 cầu cao nhất cho công suất tối đa 210 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Những thông số này đều cao hơn động cơ dầu tăng áp đơn 3,2 lít, 5 xy lanh trước đây. Việc giảm dung tích động cơ xuống còn 2,0 lít cũng giúp cho giá của Everest tốt hơn nhiều so với trước nhờ phần thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 10-20% so với trước.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3252.jpg

Về lý thuyết, động cơ tăng áp chấm nhỏ sẽ bị trễ tăng áp nhiều hơn động cơ tăng áp chấm lớn. Tuy nhiên, trên thế hệ động cơ EcoBlue Ford ứng dụng 2 công nghệ nổi bật giúp giảm độ trễ.
- Đầu tiên là công nghệ tăng áp kép tuần tự với 1 turbo lớn và 1 turbo nhỏ. Trong đó, turbo nhỏ sẽ bắt đầu hoạt động ở dải tua máy thấp hơn so với những loại turbo đơn. Còn turbo lớn sẽ hoạt động ở dải tua cao đem lại công suất lớn hơn ở dải tua cao. Thế nên động cơ tăng áp kép vừa có công suất mạnh hơn và trễ tăng áp ít hơn so với động cơ tăng áp đơn.
- Cánh quạt của bộ tăng áp trên Everest làm tự vật liệu Inconel có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Tứ đó có thể làm cánh quạt nhỏ hơn, nhẹ hơn và giúp cải thiện độ nhạy của bộ tăng áp.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3253.jpg

Trải nghiệm thực tế thì thật khó để cảm nhận sự khác biệt về độ trễ tăng áp của động cơ dầu tăng áp 2,0 lít mới so với động cơ dầu 3,2 lít trước đây. Tuy nhiên, mình thấy độ bốc của động cơ 2,0 lít mới ở dải tua thấp có vẻ không ấn tượng bằng khối động cơ 3,2 lít. Bù lại, động cơ dầu tăng áp 2,0 lít mới nhỉn hơn ở nước hậu.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3596.jpg

Mặc dù cảm giác vô lăng trợ lực điện của Everest không cung cấp nhiều phản hồi từ mặt đường, nhưng cảm giác lái tổng thể của Everest có thể nói là rất xuất sắc với một chiếc SUV khung gầm rời body on frame. Phản ứng thân xe khi vào cua không bị nghiêng thân xe nhiều như những đối thủ khác trong khúc và khi chạy tốc độ cao khung gầm Everest cho cảm giác khá chắc chắn. Bí kíp nằm ở cấu hình hệ thống treo sau của Everest có liên kết Watt’s Linkage thay vì kiểu thanh Panhard Bar thường bắt gặp ở những mẫu xe khác trong phân khúc Everest.

IMG_9823.JPG
Trái là Liên kết Watt's Linkage trên xe Ford Everest 2018. Phải là thanh Panhard Bar thường thấy

Ưu điểm của liên kết Watt là nó duy trì các bánh xe luôn vuông góc với mặt đường khi xe vào cua. Từ đó diện tích tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường luôn ở điều kiện tốt nhất. Kết quả là độ nghiêng thân xe được giảm bớt và độ bám đường cũng được cải thiện.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3599.jpg

Có một điểm ít thể thao nhất trong tổng thể trải nghiệm lái của Ford Everest đó là nó thiếu lẫy chuyển số sau vô lăng. Thay vào đó chúng ta sẽ chuyển số lên xuống thông qua nút bấm trên cần số. Một cách làm rất Ford nhưng đồng thời cũng rất chán vì nó không thể tiện được như lẫy chuyển số.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3241.jpg

Nhắc đến hộp số thì chúng ta không thể không nhắc đến hộp số tự động nhiều cấp nhất trong phân khúc của Everest nâng cấp giữa đời 2019. Everest có lẽ là chiếc xe phổ thông hiếm hoi sở hữu hộp số tự động lên đến 10 cấp. Trải nghiệm thực tế thì mình không ấn tượng lắm với hộp số tự động 10 cấp này. Các bước chuyển số vẫn chậm chứ không nhanh. Hộp số này vẫn còn hiện tượng Hunting Gear, tức là không biết về 1 hay 2 số để đáp ứng nhu cầu tốc độ của người lái. Phải chi mà thuật toán chuyển số của Everest nhanh nhạy hơn thì cảm giác lái của Everest chắc sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3755.jpg

Với cấu hình dẫn động 4 bánh Fulltime 4WD, động cơ tăng áp kép, treo sau có liên kết Watt, thì Everest có lẽ là mẫu xe có cấu hình mạnh nhất trong phân khúc xe SUV phổ thông 7 chỗ cỡ trung hiện nay. Cho dù là onroad hay offroad, Everest đều đem lại cảm giác rất tự tin cho người cầm lái. Đặc biệt, việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ 2,0 lít đã giúp cho giá của Everest hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây và chiếc Everest phiên bản 2.0 Bi-Turbo cao nhất có giá 1,4 tỷ đồng này thật sự rất xứng đáng.

Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3779.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3745.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn--3.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn--2.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3123.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3125.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3131.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3132.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3136.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3139.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3141.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3142.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3143.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3144.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3150.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3152.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3160.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3162.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3170.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3174.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3176.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3177.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3179.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3180.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3183.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3186.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3194.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3199.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3201.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3203.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3204.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3206.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3208.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3210.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3213.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3215.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3216.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3218.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3220.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3223.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3231.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3238.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3243.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3244.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3246.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3247.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3248.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3250.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3255.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3259.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3260.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3267.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3269.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3565.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3567.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3758.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3795.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-3820.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-8110.jpg Ford_Everest 2018_Xe.tinhte.vn-8155.jpg
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mualarung01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này mọi thứ đều ổn và ngon với giá, mỗi tội thiết kế hơi tròn
@mualarung01 con này nhìn đằng trước đẹp, đằng sau đẹp, mỗi tội nhìn ngang thì hơi bầu bầu tròn tròn nhưng mà xét tổng thể thì cũng ok k đến nỗi nào.
Ford Everest 2019 quá tuyệt vời. Đầy ắp công nghệ, mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, gầm cao máy thoáng.
@tranvutruong con này phục vụ gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn đúng k bác
@cuoihahaad12 Chiến tất mọi nhu cầu, mọi cung đường bác ơi.
@tranvutruong quá đỉnh
@cuoihahaad12 😃 😃
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
5 năm
chừng nào Ford vietnam đuổi cổ thằng giám đốc cũ đi, đưa thằng mới có tầm nhìn hơn lên thì mình mới thay đổi đc suy nghĩ là Ford vietnam hết coi thường khách hàng !
Koozing
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamthanhle Tổng giám đốc cũ qua Vinfast làm phó tổng rồi.
mralexco
TÍCH CỰC
5 năm
@lamthanhle Chuẩn luôn. K hiểu sao hậu mãi của Ford lại tệ vậy. Bọn Toy nó đc ng Việt chuộng cũng 1 phần vị hậu mãi nó rất tốt.
@lamthanhle Đợt trước nhận lời người quen ở Ford tổng ngoài Hải Dương, có làm việc với 1 tay giám đốc chi nhánh của Ford. Thằng cha này cư xử kiểu giỡn mặt không coi người khác ra gì, cả mình lẫn sếp ở Hải Dương. Sếp HD bực mình lắm, định bay vào gặp mặt nói cho ra nhẽ, nhưng mình bảo thôi, biết thế được rồi, không nên tốn thời gian vô ích. Bạn bè người thân, những ai đã mua xe của Ford rồi thì 1 là bán lại, 2 là bảo lần tới sẽ đổi qua xe khác.
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Sao Lincoln Navigator thiết kế đỉnh thế mà ô Ford này cứ cục mịch sao ý
@bkpro185 Xe đó nhắm tới hạng sang như range rover, bim, mẹc rồi
@bkpro185 Cùng câu hỏi, sao Lexus LS thiết kế đỉnh thế mà ô Toy Vios cứ cục mịch sao ý! 😁
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
@bkpro185 con đó 10 tỷ mà cũng mang vào đây để so à? sao không so luôn LX570 với Fortuner cho đủ bộ.
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@giapnv272 Toàn mấy thành phần chả hiều ý gì. Cùng 1 cty cùng có thể ảnh hưởng thiết kế của nhau. Nhưng so cùng 1 phân khúc 1 xe thì thiết kế hạng top còn 1 xe hạng bét
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích xe 4x4 mà chưa có chiếc nào 4x4. Pickup cũng 4x2.
Xe 2 cầu đi trời mưa bám như thạch sùng phê lắm.
RIM
CAO CẤP
5 năm
@Ar.Truong Chắc đùa, Everest Titanium 2.0 bi-turbo không là 4x4 thì là gì bác ơi 😆
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RIM Ý mình là mình đang đi 2 xe toàn 1 cầu ấy. Mấy anh em nhà không có ai có xe 2 cầu, đợt được đi thử xe 2 cầu thích mà chưa có tiền mua.
RIM
CAO CẤP
5 năm
@Ar.Truong thế bác còn hơn em rồi, em đi có 1 cái thôi - cũng 1 cầu 😃 cơ mà 2 cầu phê thật nhưng chưa có $
RIM
CAO CẤP
5 năm
@Ar.Truong thế bác còn hơn em rồi, em đi có 1 cái thôi - cũng 1 cầu 😃 cơ mà 2 cầu phê thật nhưng chưa có $
Từ cấu hình hay động cơ mạnh mới thích hợp ta?!
Thai 1080
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái gì cũng tốt, nhưng bán lúc nào cũng kèm lạc thì ngại khách lắm
conkinhong
TÍCH CỰC
5 năm
@Thai 1080 Ai bảo tôi mua chả bị
@Thai 1080 hãng nào mà chả vậy bác ơi, kinh doanh tại Việt Nam toàn ăn xổi thôi. mà người tiêu dùng cũng muốn múc ngay chẳng ai chịu chờ cả thế nên người ta cứ thế mà vặt lông gà thôi.
Thai 1080
ĐẠI BÀNG
5 năm
@conkinhong nên em đã chuyển hướng sang xe khác để không kèm lạc @@
Thai 1080
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhpham1811 bởi vậy mới thấy giờ đi đâu cũng thấy sale oto, thoáng nhìn cứ nghĩ anh đa cấp $%$
😁 1 giấc mơ
Tất cả đều tốt trừ ko đẹp và ko sang
tinhtednvn
TÍCH CỰC
5 năm
Xe Ford đặc biệt ở chỗ bán ế vẫn bia kèm lạc. Ford giờ còn mỗi Ranger, Eco đã bị Kona đập cho te tua, các dòng khác doanh số bét bảng. Hilux mới nghe dân tình nói lái thích hơn Ranger, chưa kể Trion mới đang phả hơi nóng, tương lai mờ mịt cho hãng xe có dịch vụ trước và sau bán hàng tệ nhất VN.
pocket
TÍCH CỰC
5 năm
Review xe rất tinhte.vn!
duyhieu7290
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ford cấu hình lúc nào cũng mạnh, nhưng chạy một thời gian thì hơi ẹ
@duyhieu7290 Đi 1 tgian thì ẹ gì vậy bác? Bác đã dùng chiếc Ford nào chưa hay chỉ nghe nói? Bản thân mình đi con ford everest mẫu mới này từ đợt đầu 2016 đến giờ vẫn chưa thấy ẹ gì, bạn bè mình làm thị trường đi bán tải ford ranger nhiều, có những chiếc đã chạy gần mức 100k km mà vẫn chưa thấy vấn đề gì, có chăng chỉ là chi phí bảo dưỡng định kì hơi mắc và dịch vụ bán hàng ko tốt thôi
duyhieu7290
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qimqim 2016 với 100k km thì đã là gì đâu bác
mabu9669
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhieu7290 Ẹ chỗ nào bác nói rõ để ae biết. Hay chỉ nói chung?
@duyhieu7290 Ford mà chê bác, cực kỳ trâu bò, bạn nên chê luôn Lincoln, ranger rover, jaguar luôn, đi mấy chiếc đó nó cũng ẹ đó
Khâm02
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngoại hình ko thực sự bắt mắt. Nhưng động cơ thì số 1 trong cùng phân khúc. Ko biết bao giờ mới trúng vietlot để hốt e nó đây 😔
linhtun89
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu nói về fulltime 4wd thì fortuner là một trong số đó. Chỉ cần có visai trung tâm là đủ.
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang muốn đầu tư 1 tỏi mà lăn tăn Everest 2019 hay Explorer 2016 hay X5 2013-2014 haizzzz nhừo Ad tư vấn
@quangna 1ty rồi còn phải vậy chỉ cho mệt bác, quá nhiều sự lựa chọn
tinhtednvn
TÍCH CỰC
5 năm
@quangna Lái mới à bạn ? X5 2013 - 2014 không có giá đó, tầm 2.5 tỷ cơ, thêm vài trăm tiền thay thế linh kiện luôn, không thì khỏi nghĩ đến xe Đức cũ. Mà đi đường xấu hay sao mà đi SUV, dòng này cày bừa thôi, đi phố cứ CUV như CX5, CRV cho sướng, khung liền ổn định thân xe và lái tốt hơn.
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tinhtednvn Đi phố mình có xe rồi, tính kiếm chiếc đi đường dài bác ạ. Thích X5 vì quen đi xe Đức và độ an toàn cao, có thể mua bản E70 đời 2011 mà 😃
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhchinhlmc Thực ra với phân khúc full 7 thì 1 tỷ là starter thôi, chưa đủ để xông xênh ạ. Còn 5+2 thì dễ thở hơn.
kubjTT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe này có 1 nhược điểm rất lớn đó là hàng ghế thứ 3 k ngả đc nên ngồi rất khó chịu...hôm trc đi triễn lãm mình khá thất vọng về điêu này
Conchutchit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kubjTT Chính xác. Nhà nào chở đông kiểu 3 thế hệ là thua. Ngồi hàng 03 đi tầm 100km khó chịu lắm. Ko hiểu triết lí thiết kế mặc dù trục cơ sở khá dài nhưng lại ko tối ưu đc hàng thứ 3
Koozing
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn chưa có phanh tay điện tử.
Phân vân e này với Explorer 😁
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Em bảo có j sai k bác 😁
Everest giá từ 1 tỷ đến 1 tỷ4
Ex giá niêm yết 2.2, nhưng nó nhập về hạn chế nên các đại lý hiện nay đang bán kèm gói phụ kiện 200 300 tr thì bác sao phải gắt thế :D
@philong.ktnn Chính xác là 2190+ 200 kê thêm+ phí ra biển gần 250
@philong.ktnn Sr bác, e vẫn cứ nghĩ nó quanh quẩn ở 2-2t2 😔
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 😁 anh em vui thôi mà bác
Bài review này khá chính xác. Nhìn chung là phần chuyển số vẫn chưa ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019