Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Heatmine: Startup dùng nhiệt năng từ máy cày tiền ảo để sưởi ấm ở Canada

P.W
17/12/2018 4:5Phản hồi: 68
Heatmine: Startup dùng nhiệt năng từ máy cày tiền ảo để sưởi ấm ở Canada
Có vẻ như một startup cryptocurrency ở Quebec, Canada vừa tìm ra câu trả lời cho bài toán nhiệt lượng khổng lồ tỏa ra một cách phí phạm từ những hệ thống máy đào tiền ảo. Startup có tên Heatmine này vừa muốn kiếm lời từ việc kiếm tiền ảo, và sử dụng nguồn nhiệt tỏa ra từ những hệ thống máy cày để cung cấp nước nóng và sưởi ấm cho các gia đình tại Canada giữa mùa đông khắc nghiệt.

Tinhte_Crypto1.jpg

Cụ thể hơn, thay vì đặt những hệ thống cày cryptocurrency ở một trụ sở, thì một dàn máy cày sẽ được đóng vào bên trong cabin đặt bên ngoài các hộ gia đình. Bên trong đó là 63 card đồ họa cày 24/24, và hệ thống ống đồng dẫn nhiệt vào bình đun nước nóng ngay bên cạnh. Sau khi nước được đun nóng trong bể, các gia đình có thể dùng nước nóng đó để sinh hoạt hoặc sưởi ấm thông qua các hệ thống radiator quen thuộc.

Tinhte_Crypto2.jpg

Mỗi “tủ điện” cày coin này được kết nối 3G để kiểm soát từ xa, và được khóa cẩn thận để không ai can thiệp được trừ Heatmine. Startup này cho biết một cabinet như thế này có thể sưởi ấm và đun nước nóng cho một căn nhà diện tích 300 mét vuông, và sẽ được triển khai tới các hộ gia đình sớm nếu họ có nhu cầu đăng ký.

Tinhte_Crypto4.jpg

Một lý do mà Heatmine chọn Quebec cho dự án này là vì nguồn điện tại đây đều được tạo ra từ những con đập thủy điện, với mức giá rất rẻ so với khu vực Bắc Mỹ, cỡ 9 cent mỗi kWh điện, tính ra là 2.000 Đồng. Con số trung bình ở khu vực New York gấp đôi số đó. Điều này có nghĩa là xét về mặt chi phí điện năng tiêu thụ, Heatmine hoạt động ở Canada dễ sinh lời hơn.

Tham khảo Digital Trends
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
IQ vô cực =))
@baokhanhpro957 Canada ấm lên sẽ làm băng bắc cực tan ra vì > 0 độ C. Làm nước biển dâng lên. Nước xâm thực vào đất liền . Dân chúng lầm than
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ 😆 Chỉ làm ấm bên trong nhà được một chút thôi ông tướng ạ. Chứ không khí quanh ngôi nhà còn chả tăng nổi vài độ chứ nói gì tới băng ở tận Bắc Cực cách đó cả hàng ngàn km tan =))
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bác lo cho dân chúng quá 😃 ngồi ngay ngắn lại cho e 😃
mykenty
ĐẠI BÀNG
5 năm
chi phí thiết bị để dùng nhiệt năng này đầu tư cao chỉ dùng cho xứ lạnh dễ chuyển hoá mục đích sử dụng
Chả ra làm sao 😆
@Vũ Vũ Phạm Nhiệt vga phát ra ở vùng khí hậu lạnh sẽ sưởi ấm . Đỡ dùng khí đốt chặt rừng
Nghe rất hợp lý nhưng xét trên thực tế có vẻ tào lao.
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@heobanhki 63 con VGA, mỗi con tầm 400$. Giá coin hiện tại thì sml hết cả còn đòi bán nhiệt lượng.
Nếu là centralized thì không biết là ship như thế nào, hao tổn bao nhiêu. Nếu là đặt trong hộ gia đình thì xàm xí quách =))
Vậy cũng nghĩ ra được ! Hay thật 😆)))))(
@tàiphạm93 Nghĩ và làm đc hiệu quả là khoảng cách xa lắm.
Cũng hay.
Xử lý được một phần năng lượng sản sinh ra từ đàn trâu cày.
Rất sáng tạo
Tính đi thì lãi tính lại lỗ to. Tiền sắm chỗ kia là hơn tiền điện sưởi ấm rồi.
Hơn nữa BTC hiện nay đang rất thấp thì ai dám đào?
Banhug
TÍCH CỰC
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ công ty ng ta bán nhiệt năng sưởi ấm cho hộ gia đình mà??? có phải hộ gia đình sắm cỗ máy đó để sưởi ấm đâu
@[HD]YêU cÔnG NgHệ là gia tăng lợi nhuận thôi, ngoài việc kiếm tiền như cũ thì kiếm thêm từ chỗ thải
😁 đám trâu bò nóng sml mà
demax
TÍCH CỰC
5 năm
Xử lý tếng ồn thì sao không thấy nói nhỉ? Ấm nhưng nghe vo vo suốt ngày thì cũng phải giải tán sớm.
denhun
TÍCH CỰC
5 năm
@demax Dùng tản nhiệt nước chứ có dùng quạt đâu mà ồn
ngonlua1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@denhun Dùng nhiệt hay dùng băng thì chỉ giảm nhiệt độ trâu cày thôi, còn trâu vẫn tạo ra tiếng ồn nhé. 2 cái này khác nhau mà
@denhun Nói đúng rồi mà
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@ngonlua1990 Vì sao có tiếng ồn? Nghe câu trâu vẫn phát ra tiếng ồn, nó kêu:"bò bò...." ah.
Với giá BTC đang quanh 3k, nhà nào đầu tư bộ này thì xác định mùa đông này chết cóng 😆
@sskkb nó bật lên thì chỉ có bọn còn đào là có đất chôn bọn bỏ chạy :rolleyes:
😁 thay vì đầu tư dàn sưởi ít tiền chúng ta hãy bỏ nhiều tiền và điện hơn để có một dàn sưởi hightech và đào một đám tiền đang rớt giá 😆)
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
5 năm
các ông chả hiểu cái gì, ví dụ tôi có đám trâu cày, vứt ở nhà tôi nó nóng, tôi hỏi ông có muốn nước nóng rẻ tiền hơn không? nếu ok tôi mang trâu sang chỗ ông để, tiền điện chia % nào đó hợp lý, ông tắm cứ tắm, trâu tôi tôi cày. ông khỏi cần mua bình nước nóng nữa. rẻ được 1 khoản
@Cây ổi điện năng tiêu thụ cho 1 bình nóng lạnh hay dàn sưởi để tạo ra 1 lượng nhiệt đủ dùng thấp hơn nhiều so với việc giàn trâu tỏa đủ nhiệt để dùng. Chưa nói đến vấn đề kích thước chắc chắn giàn trâu + hệ thống trao đổi nhiệt to hơn rất nhiều lần mới tỏa ra được lượng nhiệt bằng 1 cái ấm đun nước. Ngoài ra thì trâu quá ồn để kêu ầm ầm bên cạnh nhà 3 bữa phát bệnh!
@Tèo nhà nghèo Ông lại ko hiểu j rồi. Chỉ là thằng có trâu nó đi bán nhiệt lượng tỏa ra của đám trâu thôi. Có ai bảo chủ nhà phải mua dàn trâu đâu
@Tèo nhà nghèo @Tèo nhà nghèo bây giờ ông là nhà cung cấp ông có 1 dàn trâu nóng. Thay vì ông bỏ tiền ra đầu tư hệ thống giải nhiệt và phải chi tiền hàng tháng để duy trì hệ thống(1) thì ông chỉ cần đầu tư giải nhiệt nước(2) như trong hình rồi rao lên cho mọi người đăng ký sử dụng với giá miễn phí hoặc ví dụ 50 cent ~ 1$/1 ngày. Hàng tháng ông không cần chi phí điện năng duy trì hệ thống tản nhiệt (1), và sẽ thu về ít chi phí để hoàn vốn đầu tư tản nhiệt(2). 2 Khoản trên đối với dân cày là 1 khoảng ko nhỏ rồi. Thêm bữa là ở nước ngoài mùa đông rất lạnh nên nhu cầu này là cần thiết. Họ dùng hệ thống sưởi cả căn nhà chứ ko như kiểu dùng bình nóng lạnh với cả ấm siêu tốc như VN đâu. Còn về việc cách âm thì chỉ cần 1 lớp cách âm là sẽ êm vì chiller (nóng) nước thì chỉ bơm thôi. Với lại ở nước ngoài nhà nó rộng thì lo gì mấy tiến vo ve như ruồi
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tèo nhà nghèo Bình nước nóng 2000w nhiệt là cơ bản ở nhà, ấm siêu tốc thì chỉ 500w. đấy là thị trường Việt Nam. nói thế để cho ông dễ hình dung nhé. Còn trâu thì 1 con tầm 300w. nếu 10 con trâu thì đã là 3000W rồi. nên về vấn đề công suất thì không cần nói nữa. còn độ ồn là do cái đám quạt tản nhiệt nó kêu. chứ lắp tản nước thì nó im phăng phắc. cách âm chả có gì là khó cả, tiếng nổ động cơ như thế mà đứng cạnh mấy con xe ô tô còn chả biết nó có đang nổ máy hay không.
Mua cái máy sưởi ấm cho nhanh
Tính ra coin đào không đc nhiêu mà trả tiền điện cũng thấy meh
onlinetichoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leequan2012 Mỗi bạn khôn còn người ta ngu hết.
Cái lũ ngu không biết tính toán đấy nên mời bạn làm tư vấn.
@leequan2012 Đó là việc của công ty đó, lời lãi ra sao họ tính được và thấy có lãi họ mới làm, đối với các hộ gia đình là được sưởi ấm với chi phí rẻ mà họ chấp nhận nên mới thuê.
soilwk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe có vẻ hay và sang chảnh nhưng vừa ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm điện từ , làm lưới điện bất ổn và tăng giá GPU khu vực nên căn bản mua máy nước nóng rồi tự gắn ống đồng tốt còn hơn nhiều
quocnam89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soilwk chỉ vì có nước nóng và được sưởi ấm mà để 1 đàn ong vo ve 24/7/365 bên cạnh tai thì chết nhục 😆
hoanlkpr
TÍCH CỰC
5 năm
@quocnam89 ở xứ lạnh cần gì quạt đâu mà vo ve vậy bác ? tản nhiệt chất lỏng nó bơm nước nóng dòng dòng căn nhà quay lại nước đủ lạnh rồi
@soilwk Người ta có bắt hộ gia đình mua máy cày này về đâu, công ty nó cung cấp giải pháp mà các bạn??? Gia đình người ta thấy chi phí rẻ thì người ta sẽ thuê thôi, công ty đó có lãi ko là việc của họ chứ.
Làm cái máy phát điện chạy hơi nước lấy điện năng phục vụ lại cái máy cày tiền ảo đó. Như vậy không mất tiền điện. Đó mới là khôn nhất.
@Emranhieulam1990 Thế bác lấy cái gì để tạo ra hơi nước bộ hơi nước tự sinh ra à 😆 hay một công nghệ đột phá nào chăng?? Năng lượng không tự sinh ra và mất đi chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi thân chào!!!
hoanlkpr
TÍCH CỰC
5 năm
@ngày mưa ngừng rơi điện hạt nhân , túm lại nó vẫn thân thiện và sạch nhất , nhất là loại thordium chỉ cần 1 tấm tôn mỏng ngăn bức xạ rồi. tui mà cỡ bác Vượng xây vài cái lò thordium dân xứ ta đỡ khổ.
@hoanlkpr Bác cho em xin cái dẫn chứng xem đã có doanh nghiệp hay tư nhân đào btc mà đủ năng lực tài chính để sắm lò phản ứng hạt nhân để cày btc chưa thế và cái tiềm năng để sinh lời dùng vào việc đào btc có thực sự cần thiết so với mua điện từ nnhà nước ? bác thật là hài hước haha
hoanlkpr
TÍCH CỰC
5 năm
@ngày mưa ngừng rơi tạo lò hạt nhân loại nhỏ vô cùng đơn giản ,vì ko phải hạt nhân nào cũng nguy hiểm. Nhưng nó ko dc quân đội cấp phép sử dụng thôi bác, dẫn chứng là triều tiên họ cũng nghiên cứu dc và họ ứng dụng vào chiến tranh. Nếu dc cấp phép họ làm đầy rồi, và nhiên liệu hóa thạch giúp tập đoàn công ty nhà nước vẫn thu thuế và kiếm tiền tốt. Bạn đọc dẫn chứng của mình sẽ rõ.
https://tinhte.vn/threads/xe-chay-bang-nhien-lieu-thorium-100-nam-khong-tiep-nhien-lieu.2459993/
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cứ lo xa, nó tính toán trên giấy thấy có lãi hoặc chí ít giúp chi phí vận hành giảm nó mới làm. Coi như đó là một khoản kiếm thêm giúp giảm chi phí. Nó không làm cái đó thì tiền điện nó vẫn phải trả một khoản A, giờ làm thêm cái đó sẽ là A-B.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019