Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các “sếp sòng” làng công nghệ thế giới đeo đồng hồ gì?

P.W
18/12/2018 1:39Phản hồi: 191
Các “sếp sòng” làng công nghệ thế giới đeo đồng hồ gì?
Trà dư tửu hậu, chủ đề đồng hồ nghe có vẻ không liên quan đến công việc hàng ngày của các vị CEO của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, nhưng đối với họ, một khi đã kiếm được quá nhiều tiền thì việc bỏ “vài đồng” vào một chiếc đồng hồ chất lượng, hợp gu của họ âu cũng là điều hiển nhiên. Khi nói đến đồng hồ thì mình chắc chắn rằng không phải vị CEO nào cũng khiêm tốn và giản dị được như Bill Gates, người cả đời đeo chiếc Casio Quartz Diver dây cao su để dành tiền làm từ thiện.

Ngay cả Steve Jobs đứng trước công chúng đều chỉ đeo chiếc Seiko 6431, nhưng hồi năm 2016, một chiếc Baume & Mercier vỏ vàng 24K đã được bán với giá 18.750 USD, và chúng là hai chiếc đồng hồ được Steve Jobs ưa dùng nhất từ khi thành lập Apple.

Vậy các CEO và các vị giám đốc nổi tiếng khác của ngành công nghệ, họ có giản dị như Bill Gates?

Satya Nadella

Tinhte_Dongho1.jpg


Năm 2014, Nadella thay Steve Ballmer lên nắm quyền điều hành Microsoft, và trên cổ tay vị giám đốc 51 tuổi này, cánh phóng viên thường để ý chiếc Breitling Colt Automatic phiên bản dây cao su, case size 41mm, và trông nó rất vừa vặn trên cổ tay của vị CEO này. Caliber 17 Bretiling dựa trên bộ máy ETA 2824-2, với chứng nhận Chronometer của tổ chức Thụy Sỹ COSC chứng minh độ chính xác của bộ máy này. Một chiếc Colt Automatic giờ có giá khoảng 2.500 đến 3.500 USD tùy phiên bản.

Jeff Bezos

Tinhte_Dongho2.jpg


CEO của Amazon có không ít món đồ đắt tiền, như chuyên cơ G-650ER của Gulfstream, và chiếc đồng hồ cũng khá tương xứng: Ulyssee Nardin Dual Time. Không giống như những chiếc đồng hồ cho phép hiển thị 2 múi giờ song song khác như Rolex GMT Master, Dual Time có một ô số nhỏ ở góc 9 giờ cùng hai nút bấm để chỉnh số ở sườn trái chiếc đồng hồ. Ô số này hiển thị múi giờ thứ hai theo nhu cầu của người sử dụng. Dual Time giờ mua mới có giá 11.400 USD, và mua cũ thì khoảng hơn nửa con số đó.

Jony Ive

Tinhte_Dongho3.jpg


“Nhà thiết kế của Apple thì phải đeo Apple Watch chứ?” Câu này kể ra cũng đúng, nhưng xin anh em đừng nhầm lẫn việc Jony Ive thành danh ở Apple với việc nhà thiết kế người Anh, giám đốc mảng thiết kế của Apple chỉ dùng duy nhất chiếc smartwatch do mình góp công tạo ra. Trái lại hoàn toàn, Jony Ive có cả một bộ sưu tập đồng hồ cơ, với những cái tên nghe qua đã phát thèm.

Tinhte_Dongho10.jpg

Quảng cáo



Một trong số những chiếc đồng hồ đầu tiên mà Jony Ive sở hữu là Omega Speedmaster Professional trong một chuyến đi tới Cửu Long, Hồng Kông. Và Ive cũng có một (vài) chiếc Rolex, dựa trên bài phỏng vấn của Hodinkee với Ive. Nhưng chiếc đồng hồ mà nhà thiết kế này yêu thích nhất trong bộ sưu tập của mình là Patek Philippe Nautilus 5711A, vỏ thép, giá mua trong store 30.000 USD, gấp 10 lần chiếc Omega.

Larry Ellison và Mark Hurd

Tinhte_Dongho5.jpg


Vị cựu CEO 74 tuổi của đế chế máy tính Oracle có gu đồng hồ thể thao hơn một chút với chiếc Panerai Luminor Marina phiên bản dây thép, size 44mm. Cái độc đáo của chiếc đồng hồ thương hiệu Ý này là kim giây ở góc 9h chứ không phải 6h như những chiếc đồng hồ kết cấu kim giây rốn khác trên thị trường. Giá của nó giờ rơi vào khoảng 5.600 USD.

Tinhte_Dongho6.jpg

Trong khi đó một trong hai vị CEO hiện tại của Oracle, Mark Hurd thì có gu cổ điển hơn, với chiếc Rolex Date Just Two-Tone vỏ thép và bezel vàng. Mình không nhận diện được con Date Just này từ đời năm bao nhiêu nên không đưa ra mức giá. Nhưng Date Just đời mới, size 36 mã 116234 giờ có giá trên thị trường khoảng 5.700 USD, không phân biệt two tone hay một màu vì vành bezel của DateJust luôn làm bằng kim loại quý, không vàng trắng thì cũng là vàng hồng, ngay cả trên những chiếc đồng hồ vỏ thép.

Quảng cáo



Jeff Weiner

Tinhte_Dongho7.jpg


CEO của LinkedIn, một mạng xã hội liên quan đến công việc và kinh doanh có lựa chọn đồng hồ đúng như gu của nhiều CEO lớn khác: Audemar Piguet Royal Oak, chiếc đồng hồ lặn có thiết kế đậm chất những năm 70, đầy góc cạnh và khỏe khoắn. Phiên bản thép của Royal Oak có giá từ 18.000 USD.

Elon Musk

Tinhte_Dongho8.jpg


Đôi khi một chiếc đồng hồ tầm trung, chạy đúng giờ là lựa chọn của rất nhiều người, và trong trường hợp của Elon Musk, điều này cũng chính xác vì trên cổ tay của nhà sáng lập Tesla cùng nhiều startup công nghệ nổi tiếng là chiếc Omega Seamaster Aqua Terra dây thép, giá 3.500 USD, bằng với chiếc Colt Automatic của Satya Nadella. Và vì Musk là nhà sáng lập kiêm CEO của SpaceX, nên mình cũng đoán rằng ông cũng sở hữu một chiếc TAG Heuer 1887 SpaceX, ra mắt năm 2013.

Kevin Systrom

Tinhte_Dongho9.jpg


Nhà sáng lập Instagram có một bộ sưu tập đồng hồ đủ thương hiệu, nhưng trong số đó đáng kể nhất phải là hai chiếc Ranerai Radiomir Acciaio 47mm mà anh đeo đi làm, và Rolex Yachtmaster 16622 mặt bạc vỏ thép. Chiếc Panerai có giá 7.000 USD, còn chiếc Rolex thì là 11.000 USD có lẻ. Ngoài ra anh còn sở hữu vài chiếc đồng hồ khác của Mondaine, Uniform Wares hay Shinola.
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tinh tế nên đưa nhiều bài viết về đồng hồ như thế này thì tuyệt. Nhắc đến công nghệ thì không thể nhắc đến lĩnh vực đồng hồ!
vlgiang25
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuoc Vu 86 Đồng quan điểm, đồng hồ cơ đại diện cho tinh tế của cả nhân loại hơn 300 năm qua và cho đến tương lai xa. Biết bao nhiêu công nghệ, kỹ thuật chế tác tinh xảo đều nằm trong đó. Đừng nhìn nó đơn giản mà xem thường, ngay đến Trung có thể sao chép tất tần tật nhưng vẫn không thể chế tạo ra bộ máy chính xác, bền bỉ, tin cậy như rolex hoặc tinh tế, hoàn hảo được như patex phillips.
Dz Nguyễn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtung211 Ờ thì trang sức 😆)
@vlgiang25 TQ có thể làm được bạn ơi, nhưng họ không làm vì giá thành sản xuất ra 1 cái Patek hay VC nhái mà có kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng như hàng thật cũng rất cao nên họ không làm thôi.
3DNo10
ĐẠI BÀNG
5 năm
@squall1411 Tinh tế là một cách sống, cách tiếp cận vấn đề chứ không phải là 1 thứ cụ thể. Mình thì hiểu thế này.
Với cách tiếp cận này thì cái gì cũng "tinh tế" h ết.
see022
CAO CẤP
5 năm
tuy ko có đồng hồ mắc tiền như mấy chú ở trên. nhưng mình rất đam mê đồng hồ. cũng dc bộ sưu tập gần 20 cái. mỗi cái cũng từ 200-1000 usd. xem như cũng mắc hơn mấy chú ở trên
@P.W Ko hiểu ý giá gấp 10 mà giá trị lại tương đương?. Giá trị có một thang đo cơ bản nhất đó là giá, nó có thể sai, nhưng là thang đo có độ chính xác cao và đc mọi người dùng hàng ngày. Bác có chiêu gì đo giá trị hay thế, mách mọi người sáng não phát?
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Mình cũng thích đồng hồ đấy, cơ mà hk có đủ tiền!😕😕
@Jin Auth Timepieces 2 cái bạn vd như kiểu so Camry đời cao nhất với Merc A180 vậy, nếu so thì ít nhất Camry cũng nên so với Merc E vì cùng là mid-size car 😁
Mình đã giải tán hết đám Nike fuel, misfit, gear S3, huawei watch 2 để quay lại đeo Omega Seamaster.
Nói cho cùng thì smartwatch hay smartband có tiện, có lợi nhưng cảm giác đeo không thể bằng mechanic watch được.
@adagioleonard Oa.... my idol
@thanhtuantvc Cở omega thì mấy con smw làm sao so
Mr. Drill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtuantvc Em vẫn yêu rolex thôi.
@thanhtuantvc Giờ có dùng smartwatch cũng chie là để đi tập (vi dụng mình xài aw với garmin). Còn nếu để đeo đi làm ăn thì một là để tay trần, 2 thì cứ mechanic thôi (nhiều khi vẫn phải làm màu)
quá giản dị, đa số nhà giàu châu á toàn đeo đồng hồ chục tỷ
@cuocdoituoidep Không hề, anh em CEO ngành tài chính phương Tây chơi gắt lắm.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@P.W Đồng hồ Thụy Sỹ là tài sản tài chính đấy. Nó được Thụy Sỹ coi như vàng. Bạn mua cái đồng hồ 50.000 usd. Sau này bạn bán lại cho hãng có khi còn có lãi nếu thời gian đủ dài, nó chỉ tính là nó đang vay tiền bạn và lấy đồng hồ ra thế chấp. À không, bạn đang gửi tiền nó và lấy cái đồng hồ thay tờ nhận nợ.
@cuocdoituoidep Toàn mấy ông nội quan chức của mình chứ gì nữa
@cuocdoituoidep Đại gia Tây cũng không có kém cạnh đại gia Á đâu bác ơi 😁
whynotme8998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rolex vẫn có chất riêng của nó theo thời gian
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng chỉ có mỗi hai em, baumer clifton và một em monblanc star
Sao không thấy ông nào đeo Tourbillon nhỉ? Một kiệt tác của thời gian mà.
@thanh_satria Thì PR, nhưng nó là 1 nghệ thuật. Muốn không sai số thì dùng Smartwatch chứ đồng hồ nào mà không có sai số. Ít hay nhiều thôi.
@Thanh Hai's Nó đắt 😆 tất cả đều bị chi phối bởi tiền
vlgiang25
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanh Hai's Tourbillon chỉ để chiêm ngưỡng và khẳng định đẳng cấp. Nó rất kém bền so với cơ truyền thống nên chỉ được mang trong những dịp trọng đại cũng giống trang sức kim cương vậy. Vị trí của nó thường là két sắt và bản sao fake mới là kẻ chường mặt cùng chủ nhân mỗi ngày
@Pisces.Mist Sếp sòng mà sợ đắt, tại họ không thích đó thôi.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn ham quá
Cũng đang khoái em seiko astron gps solar mà chưa đủ máu 😁
doquangphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chaobeyeu Seiko Astron 5X đẹp nhỉ :D
Mình thì thích mấy em garmin thôi 😔
daiviet2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy ông này dùng cũng thường nhỉ. Chỉ có Bill Gate đồng hồ thì quá thường mà lại không tầm thường chút nào!
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì đang xài Stuhrling orginal, chắc ko ai biết 😁
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cothach Thật ra nó là của Mỹ, nhưng phần lớn đc sản xuất ở Hongkong, chỉ có một phần nhỏ đc làm ra ở Thuỵ Sĩ, và bản của mình thì mua ở Thuỵ Sĩ. Giá chênh nhẹ một chút, nhưng giá vẫn khá mềm, chất lượng khá ổn. Xài 3 năm liên tục, bất kể nắng mưa rồi mà dây, mặt và kim vẫn rất tốt.
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jin Auth Timepieces Thật sự mình ko biết Tú Linh là gì, vì mình cũng chưa mua hàng ở Đăng Quang bao giờ. Hehe thanks bạn vì thông tin 😁
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@getbacker86 3 năm thì cũng khó nói lắm bác. Tú Linh chất lượng ok, mẫu mã đẹp. Giống DW thôi.
@getbacker86 stuhrling <->tú linh
xoắn neutron chưa :p
Các anh mà không có vệ sĩ qua sài gòn 2 hôm là đi đứt ngay 😁
View attachment 4049473
E thì ko giàu như mấy bác trên nhưng vì đam mê nên cũng có 1 bst nho nhỏ làm niềm vui
View attachment 4049473 FB_IMG_1545137367603.jpg
@jack420 E daytona là cả 1 gia tài bác nhỉ 😃
@baocaosucaunho Có gì mess e giới thiêu vài chỗ cho bac sưu tầm
@haime13 Oris búa đỏ hoàn thiện ngon trong tầm giá đó bác, quan trọng chọn mẫu ưng ý là được. Xác định chơi mấy em này thì dưới 2xtr thôi
jack420
TÍCH CỰC
5 năm
@Jin Auth Timepieces Hãng đang làm giá ác liệt các mẫu sport bác ạ. Daytona giá đã lên thêm 1k-1k5 từ thời điểm e mua thì phải
Đang tò mò, các Boss toàn chơi cơ mà hình tiêu đề có cái iWatch ??
@Darklord.Py tại vì apple đại đế đang thống trị não của ông viết bài nên để nhầm
@Darklord.Py Vì bài viết đăng ở trang iTinhte mà bạn.
StellarFox
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Darklord.Py Iwatch là gì thế ?
Chẳng có chiếc nào có thể so sánh với chiếc RoLex Reference 6062 của ông vua Bảo Đại cả. 7E6B19C1-6FC5-4AB8-88E5-5D6C50A2A63C.jpeg
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@trần học 1990 Nó đắt vì nó là chiếc đh của vị vua cuối cùng của 1 triều đại chứ ko phải vì nó là chiếc đh hoàn hảo nhất.
narsiscad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trần học 1990 Bạn có biết chiếc Rolex Paul Newman vừa qua đấu được giá bao nhiêu k ?
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@trần học 1990 Công ty mình toàn thấy mấy ông già đeo Rolex, trẻ trẻ dưới 30 không thấy ai đeo. Chiếc của lão Đại mang giá trị lịch sử chứ thực ra sao hoàn hảo như mấy chiếc thời nay được..
Nano
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mượn được con ốc anh vũ tự sướng phát
IMG_20170202_173115_725.jpg
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
Patek Philippe của Jony Ive đẹp thật :/ . 30k $ có khác . Đúng khỏi chê
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
nói thiệt là nhìn rất quê.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chả thấy cái nào đẹp cả. Lại còn đắt!!
vnollo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaihavnn07 Bạn chắc chắn ko có đủ tiền mua và cũng ko đủ kiến thức để phân biệt đẹp xấu đâu.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnollo Vâng. Em nghèo lắm, ko có tiền mua đồng hồ đâu. Haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019