Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở hộp Vsmart Joy 1 thương mại: hoàn toàn xứng đáng với mức giá chỉ 2.49 triệu

zyzy1908
18/12/2018 11:56Phản hồi: 327
Mở hộp Vsmart Joy 1 thương mại: hoàn toàn xứng đáng với mức giá chỉ 2.49 triệu
Sau một thời gian ngắn chờ đợi, mình cuối cùng cũng có trên tay chiếc Joy 1 thương mại bán ra của Vsmart. Lần này, khi trải nghiệm cả camera và một lần nữa nhìn lại chiếc máy này, Joy 1 thật sự là chiếc Vsmart đáng mua nhất và thật sự là 1 lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá dưới 3 triệu. Nhắc lại về giá, nó có giá 2tr5 giai đoạn 1 và đắt hơn 100k ở giai đoạn 2 nhưng mình xem trên website TGDĐ thì thấy có cả giảm 300k còn 2tr2 từ 22-24/12 (anh em có thể tự tìm hiểu cụ thể thêm).



Một điểm cộng chung cho các máy Vsmart là chính sách bảo hành cho anh em nào chưa biết, chúng ta có 101 ngày 1 đổi 1 và 18 tháng bảo hành.

vsmart-joy1-thuong-mai-7.jpg
Có 3 điểm đáng quan tâm trên hộp của Vsmart Joy 1. Thứ nhất, phía trước in máy trắng nhưng thật ra máy bên trong của mình màu đen (kiểu như dù máy màu gì thì hộp vẫn in 1 kiểu vậy).

vsmart-joy1-thuong-mai-8.jpg
Thứ hai, mặt lưng ghi nhà sản xuất ở Hải Phòng - và hẳn anh em chưa quên ảnh chụp tham quan nhà máy của mod @Didu cũng như việc Joy 1 là 1 chiếc smartphone made in Vietnam. Thứ 3, trong hộp chúng ta có 1 bộ phụ kiện đầy đủ bao gồm củ sạc (không có sạc nhanh), cáp USB-C, tai nghe (không nhiều máy tặng tay nghe trong tầm gía này, hơn nữa tai nghe nhìn ổn chứ không phải kiểu cùi bắp, hình như cùng 1 loại với Active luôn), que chọc sim, sách HDSD.

vsmart-joy1-thuong-mai-9.jpg
Cuhiep lôi máy ra dán da thử, mình thấy nó quá đẹp và hợp. Lúc cầm tay, không nghĩ đó là máy chỉ 2tr5 nên để lại cho anh em ngó thử rồi mới lột ra. Đỏ với đen đúng là luôn cuốn hút. Tất nhiên, nếu lột miếng da ra thì mặt lưng nguyên bản được hoàn thiện dạng nhám của máy vẫn đẹp, đẹp so với mức giá.

vsmart-joy1-thuong-mai-3.jpg
Về cơ bản, trong bài trên tay, mình đã nói rất nhiều. Joy 1 được hoàn thiện tốt về thiết kế, nhựa nhưng không ộp ẹp, cầm tay chắc chắn. Mình phát hiện 1 điểm, dù mặt lưng này không tháo rời như một số máy nhưng Vin đã không cố định nó "dính luôn" mà chỉ tạo khớp đóng vào, tức là bạn có thể tìm 1 vật gì đó để "cạy mở" cái nắp lưng lên. Có lẽ mục đích là để tiện thay thế và sửa chữa đối với 1 chiếc máy giá rẻ, bởi nếu muốn dính luôn thì họ vẫn làm được dễ dàng mà. Quan trọng, cảm giác cầm vẫn chắc chắn là được.

vsmart-joy1-thuong-mai-2.jpg
Mình vẫn khuyên các bạn chọn bản đen thay vì trắng, nó liền lạc hơn và nhìn máy càng gọn hơn rất nhiều. Thiết kế của chiếc máy này đúng là rất hợp lý cho việc dùng làm máy phụ, nhỏ gọn vừa vặn. Chưa kể, cảm biến vân tay kèm cổng USB-C cho máy dưới 3 triệu đã là điểm cộng quá lớn.

vsmart-joy1-thuong-mai-12.jpg
Màn hình 5.45" với tỉ lệ 18:9 và độ phân giải HD+. Dù 18:9 mà viền hơi dày hơn so với những máy 18:9 khác nhưng căn bản là máy cũng rất nhỏ gọn nên không vấn đề. Chất lượng màn hình tốt so với giá, độ sáng cũng đủ cao để dùng ngoài trời nắng.

vsmart-joy1-thuong-mai-10.jpg

Quảng cáo


Hiệu năng ư? Nếu bạn cần hiệu năng, hiển nhiên bỏ qua chiếc máy này luôn đi và thêm tiền cho 1 chiếc máy khác cao hơn hoặc tìm máy cũ. Bởi Joy 1 chỉ trang bị Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Máy bán ra vẫn chạy Android 8.1 như máy mình trên tay hôm trước. Dù không quá mạnh mẽ để chiến game nhưng những tựa game cơ bản hoặc có thiết lập cấu hình đồ họa lại cho máy cấu hình thấp thì vẫn ổn. Những thao tác vuốt, chuyển nhanh thường ngày rất mượt, nhanh. (tất nhiên tất cả đánh giá này đều được dựa vào mức giá, tại sao cứ lôi giá vào? vì đơn giản mức giá quyết định rất nhiều thứ).

vsmart-joy1-thuong-mai-4.jpg
Thêm nữa, hiệu năng khi cộng với viên pin 3000mAh và màn hình chỉ HD sẽ cho thời lượng pin tốt. Đó là điều mà người dùng cơ bản cần. Một lần nữa, chiếc máy này sinh ra thời điểm này có vẻ rất hợp lý khi mà các ứng dụng đặt xe đang ngày càng nhiều và phát triển mạnh sẽ gián tiếp giúp Joy 1 có 1 lượng khách hàng không nhỏ là những bác tài công nghệ. Dùng máy này đi ngoài đường cũng không sợ bị giật.

vsmart-joy1-thuong-mai-6.jpg
Về camera, mình lại nói về nó cuối cùng. Hôm nay, cuối cùng, mình cũng được trải nghiệm camera. Mình không mong đợi gì về nó nên mình hơi bất ngờ, chất lượng của camera này hoàn toàn ổn và khi kết hợp với tổng thể, nó khiến cho Joy 1 trở thành chiếc máy đáng mua nhất của Vsmart trong mắt của mình. Nhắc lại về thông số, chúng ta có 1 camera sau 13MP với 1 đèn flash và 1 camera trước 5MP cũng có 1 đèn flash.

vsmart-joy-1-6.jpg
Chế độ camera đơn giản nhưng cũng đầy đủ bao gồm chuyên nghiệp, panorama, tự động, làm đẹp. Trong chế độ HDR, ngoài ON/OFF/AUTO, chúng ta có thêm HDR Plus - dùng xử lý cho trường hợp ngược sáng nặng. Chế độ HDR của máy hoạt động rất hiệu quả. Mình chụp thử 4 bức ảnh ở cả 4 trường hợp cho anh em xem thử, tập trung vào phần cửa sổ trên góc và chổ bảng đen để thấy được khả năng xử lý của HDR Plus trên máy. Những hình ảnh dưới đây, mình chỉ chụp nhanh trải nghiêm nhanh, sẽ có bài chi tiết hơn và tươm tất hơn cho anh em sau về camera cũng như tổng thể máy nhé.

offhdr.jpg

Quảng cáo


Off HDR - cháy lóe. Thua. Lưu ý trong bức ảnh này vừa có vùng sáng chổ cửa, bảng đen, có thêm chút cây đỏ bên dưới. Có nhiều máy tầm trung khác còn xử lý kém cả trường hợp này khi được cái này mất cái kia, thiếu sự cân bằng.

autohdr.jpg
AUTO - đỡ hơn 1 chút nên chế độ này để dùng thường vì nó xử lý ảnh nhanh, chụp nhanh. Còn ON và HDR Plus xử lý lâu hơn, nó dùng khi bạn chủ động chuyển đổi để chụp trong trường hợp ngược sáng mạnh.

hdron.jpg
ON - rõ ràng hơn rồi. Đủ bộ 3 khung cửa.

hdr-plus.jpg
Plus - xử lý tốt cả vùng tối và vùng sáng - bảng đen và khung cửa.

camera-vsmart-joy1-3.jpg
Ngoài ra, khi để mọi thứ ở auto, mình có đi lòng vòng chụp thêm một số ảnh. Chi tiết và màu sắc tốt so với mức giá 2.5tr. Có thử tham khảo 1 số anh em, đều chung cảm nhận, 2.5tr? Vậy là ngon rồi. (thêm vài ảnh cuối bài, ko chỉnh sửa, chỉ resize)

vsmart-joy1-thuong-mai-1.jpg
Chỉ có điều, bạn nào thích selfie thì Joy 1 không phù hợp, không phải vì số chấm mà vì chế độ làm đẹp. Nó làm đẹp đúng theo kiểu cũ và rất đơn giản, cà bệt cả da và banh to mắt ra (anh em xem bên dưới). Rất giả. Mẹo là tải về mấy cái ứng dụng làm đẹp để sống ảo cũng được. Đó là cảm nhận của mình, thêm vài hình ảnh camera, anh em thấy sao về Joy 1?

camera-vsmart-joy1.jpg bật và tắt làm đẹp camera selfie.

Thêm ảnh từ camera sau:
camera-vsmart-joy1-2.jpg camera-vsmart-joy1-6.jpg camera-vsmart-joy1-4.jpg camera-vsmart-joy1-5.jpg
327 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

viettinhte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất hấp dẫn
@tungvt86 Có những đứa như bạn đất nước mới không phát triển đuợc 😁
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@tungvt86 Đất nước không phát triển được là do những doanh nghiệp như dương tự quảng chứ không phải do người tiêu dùng.một doang nghiệp sản xuất và bán sản phẩm chất lượng kém bán giá cao lừa dối người tiêu dùng thì tất nhiên người tiêu dùng không ủng hộ.mà người tiêu dùng không ủng hộ thì đồng nghĩa với thất bại.đừng nói không ủng hộ hàng Việt là không yêu nước vì yêu nước có nhiều cách chứ không đơn giản là sử dụng sản phẩm kém chất giá cao là yêu nước.
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
@lanbupbe Vậy hả 😃. Nản nhỉ
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
@mtri69 Mình đồng ý với bạn. Ý mìn chỉ nói rằng mỗi doanh nghiệp làm ra 1 SP họ sẽ định vị SP đó thế nào, giá cả ra sao. Còn người tiêu dùng sẽ lựa chọn hay không là do họ. Không đánh đồng việc yêu nước ở đây. Còn nếu không mua thì cũng không nên bất cứ 1 sản phẩm nào ra mắt cũng so sánh và nói những lời khó nghe bạn ạ.
Hấp dẫn quái gì,thiết kế củ chuối nhìn như smartphone samsung 2012-2013 chất lượng không biết sao.Chắc chỉ dành mấy thanh niên yêu nước với mức giá đó mình chọn mấy con Xiaomi ngon hơn,đã khẳng định được tên tuổi.
@quangloc999 vãi cả Xiaomi, thần thánh vừa thôi ông tướng, nó cũng là 1 hãng đt giá rẻ và Vin muốn cạnh tranh sòng phẳng mấy thằng thể loại như này. chắc chưa đọc bài vì sao Xiaomi nó rẻ thì lục lại tinhte ma xem bài.
batman99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangloc999 giá có 2,5tr thì phải như thế nào mới vừa lòng những người như kiểu bác này nhĩ, tiền nào thì của này, dân lao động giá này họ mua được, kiểu dáng vậy là họ hài lòng rồi, dành cho người VN thì giá thế này là VN rồi.
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangloc999 Vc ông nhõi con sinh năm 99 này. Ko biết 2012-2013 ông đã được dùng điện thoại chưa nữa
@quangloc999 Tìm giùm con ss 2012-2013 giống vậy đi em, xạo lol
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
ông nội adayroi chả có giảm giá vẹo gì...
Với mức giá như vậy thì ko thể đòi hỏi gì hơn.
Dán da lưng Khacten đẹp giai hẳn ra, nhưng giá = 1/10 con máy ko vậy Mod.
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Hiểu nha ! Hahaaa
@mt9011 😃 😃
bebao90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Khacten đang free dán da 20 máy Vsmart Joy 1 trong ngày 24/12 này
@bebao90 Thật k vậy bác? Làm thế nào để đăng ký
Ủng hộ hàng Việt Nam chất luợng cao😃
2.2tr thôi thì đòi hỏi gì hơn nữa....
dragonhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế này là ngon rồi còn gì
Thấy có cổng C là ngon rồi, ư ư!!!
Làm máy phổ thông mua cho sinh viên, người già thì cần quan tâm thêm đến yếu tố phụ như: bắt wifi mạnh, bàn phím có thể tinh chỉnh cỡ chữ to, bàn phím nói, đèn pin sáng, nghe radio không cần tai nghe, loa to, pin kha khá. Tôi sẵn sàng chi thêm nhiều tiền hơn mua máy cho phụ huynh, nếu vin làm được như vậy.
tjctac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuangThai06 xsmax nhé
@QuangThai06 Những cái bạn nói phần lớn điện thoại hiện nay đều có, trừ mấy con quá rẻ
kunkun21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuangThai06 ý hay đó, bạn tự làm đi rồi bán, chắc... có người mua cho
@QuangThai06 Radio, loa to, pin khá phải kể đến Nokia 1. Loa nó to hết hồn luôn @@ Bàn phím thì dễ, Gboard đi kèm có chuyển giọng nói thành tin nhắn ngay trên bàn phím.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Quá bất ngờ với camera sau với mức giá này :eek:
Vin mời mod zyzy làm đại diện hở, bài nào lên tay cũng là mod này 😁 cá nhân tớ đánh giá em này rất rất ngon, dự là sẽ làm không kịp bán cho xem
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tjctac Haha
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quân Mã Stress nguy hiểm quá lại đúng chỗ mấy thanh niên hay làm liều
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kingking2922 Chak ko đến mức "hiến máu nhân đạo" đâu bạn
@tjctac cũng tính hỏi vậy.
namwest
ĐẠI BÀNG
5 năm
chị mod phóng to cái giá 2.490.000 to lên, tô màu đỏ đặt đầu bài rồi hãy nhận xét.
ko lại 1 đống gạch đá.
Tầm giá đó thì chất luọng tốt làm sao đc ta? Chờ time trải nghiệm sẽ bt thôi
So với các sản phẩm chị na cùng mức giá thì có lẽ cạnh tranh tốt
Ngon 😁 Mua cho ba má, bố mẹ là hợp nhất. Nếu có điều kiện hơn thì iPhone X Max :D
khoi087
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Cứ tưởng mua cho ba má phải chọn cái tốt nhất chứ. Sao nhieu ng cứ phải kiếm máy cùi cho ba má. Má tui xài ipx chứ tui xài xiaomi thôi.
@khoi087 Tùy người, như má tui k chụp hình, k youtube, k facebook, zalo, k nhắn tin, k web, k game, đọc mỗi báo vs gọi điện
khoi087
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydietngo Tốt......
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thấy Vy review đồ âm thanh như hồi bên schanel nữa nhỉ. Điện thoại cho mấy mod nam làm đc rồi :]]
@Anhvu14 cái này mở hộp à. tranh thủ chụp thêm camera. chi tiết hơn đợi bài đánh giá ^^
wavesdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Zyzy em đánh giá giúp anh về thời lượng pin vs độ bền nhé, đang quan tâm mua cho phụ huynh. T
Thank @zyzy1908
MẤy đứa xài ip xs xs max thì ít ra mua cho ba mẹ cũng là X sao cứ xài đầu bảng mà mua tặng toàn bét bảng haizzz
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn mới đọc có bác IPX đi ra nước ngoài hay gặp đối tác gì đó, sẽ mua và đem ra để khoe xài cái hiệu của VN sản xuất nữa. (Nhân viên Vin bán mạng rẻ thật, toàn tâm toàn lực, chúc Vin thành công càng thành công)
khoi087
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Like cho suy nghĩ của bạn. Phải có hiểu biết như bạn mới đúng. Vậy mới là có hiếu.
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
Ủng hộ Vsmart. Tẩy chay mấy cái máy cùi China về nước hết đi.
kunkun21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydiet091 bạn ơi, phản biện ý kiến người khác chứ không công kích cá nhân nhé bạn
@minhcuongpro1234 Nói chung là mình mong những điều tốt đẹp mà VIN sẽ làm được.
Còn sản phẩm có thành công hay không thì thực tế sẽ chứng minh khi sp thương mại ra thị trường.
Chứ không ai có thể ủng hộ một cách mù quáng cả....
vì tiền của mình là mồ hôi nước mắt làm ra chứ không phải là nhặt được
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kingking2922 bác nói đúng đâu phải mù quáng nghe chúng nói phét để mất tiền mua sản phẩm tồi, mà phải có thực tế mới là nguoi tiêu dùng thông minh, còn về đt thì Vin đã có gì ? biết gì ? để chê đt tàu như xiaomi- huawei ? đúng như kiểu thầy mù sờ voi ,
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blablakaka cứ đuổi trên mồm đi không ai cấm nhưng Vin chỉ cần - 1% của tàu thì đã mừng quá rồi
Không hiểu nổi thanh niên nào vào chê máy nữa, có cách nào để viết comment có chữ màu đỏ không, ai làm nổi giá lên đi, cái máy giá 2tr5 mà cứ đòi xịn hơn là sao?!? 😕 Tìm trong tầm giá xem con nào ngon hơn con này rồi hãy nói, các kiểu like new 99% thì xin miễn. Của rẻ là của ôi, thích mì xào thì cứ sống chung với quảng cáo.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangthach599 2tr5 thì có hàng chục cái đt hơn hẳn con đt cùi Joy 1 này nhé, redmi 6- 6a- huawei c9...nhiều con giá 2 tr cũng còn chấp Joy 1 cả quãng đường, ai dám mua Joy khi chưa có uy tín gì, nói phét còn hơn bphon, bảo sao người tiêu dùng không quay lưng lại với điện thoại Việt
@khánh thư. Hãng đt thứ 3 thế giới luôn đấy, ghê chưa, ghê chưa 😕. Chữ copy mà viết còn sai thì nên học lại rồi hãy đưa quan điểm, trùm copy là Xiaomi chứ Vin thì copy gì, BQ bên châu Âu gia công chứ đâu phải hàng Made in China. Ở nơi mà luật bản quyền rõ ràng thì copy làm sao mà sống, có kiểu copy đạo nhái mà người ta nản hết thèm kiện mới tự hào đứng top thôi. Máy Xiaomi nó rẻ vì nó copy chứ đâu tốn chi phí thiết kế, nó giảm giá bán để bù lại có mấy Mifan nông cạn như này đây :rolleyes:.
@khánh thư. Nó bán rẻ thì bán đc nhiều thì nằm top. So chất lương chắc nó đc top 3 đấy =))))))) bớt ảo tưởng lạI
@khánh thư. Đang ở Việt Nam! nói chuyện với người Việt mà xài Google dịch là sao thằng tàu ?????

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019