Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Steve Jobs, kẻ trì hoãn vĩ đại

18/12/2018 11:5Phản hồi: 155
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nttkts
TÍCH CỰC
5 năm
Ai đồ cổ ko
D1EDC143-C33B-4C4A-9642-24024D042AE7.jpeg
Samfan chắc ko công nhận đâu!
@QuanLyNhaNghi Tưởng ifan không công nhận samfan mà chỉ apple mới có fan?
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Khi bạn là một người thợ mộc đóng một cái tủ ngăn kéo đẹp, bạn sẽ không sử dụng một tấm gỗ ván ép cho phần lưng, cho dù mặt lưng sẽ quay vào tường và chẳng ai thấy nó. Nhưng bạn vẫn biết nó ở đó vì vậy bạn sẽ sử dụng một tấm gỗ đẹp cho phần lưng. Để bạn có thể ngủ ngon giấc vào mỗi tối, thẩm mỹ và chất lượng phải được thực hiện xuyên suốt và đồng bộ" Xin chào và xin được giới thiệu phương thức của Ý tưởng của vị này vào đời sống của chúng ta thật dễ sử dụng và đầy tính sáng tạo.

Như ai cũng biết cỏi đời thiệt ngắn ngủi còn biển học thì vô vàng. Khi bạn muốn làm điều gì đó hay là muốn tạo 1 sản phẩm mới để đời thì cực khó nhưng nếu như cho giống chị giống anh, người khác làm được thì mình làm được thì có chút xíu khó mà thôi. Bạn có thể thấy đầy đường đó...hàng nhái, hàng chép...

Nhưng muốn làm 1 cái sản phẩm hàng nhái hoàn mỹ thực sự vô đối cũng chẳng mấy ai làm được điều này huống chi 1 sản phẩm sáng tạo nâng cấp. Tại sao lại khó đến vậy? việc này phải quay về nguồn gốc, tháo gỡ lần theo hệ thống giáo dục khoa học kỹ thuật từ vài trăm năm qua. Bạn ngừng tại đây và tự hỏi tại sao rồi mai tự có câu trả lời rồi xem lại.

Hệ thống giáo dục chuyên nghiệp nhằm đào tạo bạn thành những con ốc, bánh rảnh trong 1 cổ máy xã hội khổng lö, nơi mà vị trí của bạn đã được định hình. Sau nhiều năm may mắn bạn có hy vọng thoát khỏi kiếp cái đinh, con ốc để trở thành người điều khiển cổ máy có lớn có nhỏ này, bởi vì quá khű là phủ phàng như vậy cho nên tư duy vẫn là vi mô bé tí microscope thay vì đổi thành macroscopic tầm nhìn vi~ mô toàn bộ cổ máy chon nên thường xuyên xuất hiện việc 《làm thì toàn sai, sai thì tự sửa, sửa rồi lại sai...》Quay lại cái vòng luân chuyển kiếp người ốc vít của bộ máy xã hội.

Đây cũng gọi là cái thế 《kim tự tháp 》 1 lãnh đạo vài vài chục nút bấm chấp hành còn lại thì đều là chức năng ốc vít bánh răng trợ lực cho xã hội hay công ty đều theo nguyên tắc này. nhưng nếu không như vậy thì phải làm sao?? Nghĩ rằng ai sinh ra cũng được đào tạo thành người điều hành bộ máy xã hội, công ty, 1 vị vua cai trị 1 đất nước thì còn đâu cổ máy, còn đâu người làm sản phẩm, dân chúng sẽ tuyệt tích trong vương quốc nhưng đầy đủ không thiếu những ứng cử viên làm vua.

Quay lại muốn tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh và hoàn mỹ thì cần mở ra con đường chưa ai đi và cũng không được đào tạo trong trường học. mà trên con đường mới đầy sáng tạo này bạn phải học hỏi phương thức hoàn thiện cao cấp nhất...《bạn sẽ không sử dụng một tấm gỗ ván ép cho phần lưng》nếu bạn sử dụng một tấm gỗ không hoàn thiện , nó sẽ đánh 1 dấu ấn vết bẩn vào tư duy phong cách và lối suy nghĩ của bạn... bạn rất khó khăn tạo ra một chiếc máy chạy với tốc độ cao với những lối suy nghĩ xài bánh răng nào cũng được -tấm gỗ ván ép thay gỗ tốt để tiết kiệm hay lý do nào đó.

nhưng giờ thời đại đã thay đổi, sức người thay bằng sức máy và kiến thức tư duy có thể chuyển đổi thành năng lượng qua hiệu suất gia tăng. Bạn có nghĩ rằng nay mai bạn có thể truyền tải hay đúng hơn là truyền thừa tư duy và trí tuệ của bạn cho thế hệ tương lai hay con cháu của mình hay không.

Đơn cứ như bạn có giáo dục con cái của bạn self-education tự học 1 biết 10. Đầu tiên muốn học hỏi kiến thức bằng cách học truyền thống-học hỏi để nhớ , học như con vẹt, học từ theo tô tiên la loài khi-mình
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deslatha Dài quá bạn, hay nhưng câu kết hoặc tiêu đề ko có.
Roxbenxz
TÍCH CỰC
5 năm
Còn con 3gs full box chưa active
Mấy má thần tượng quá hoá dồ rồi... Sámung đầy cái vĩ đại thì ko đăng bài ko khen... 1 seeder cho hay
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
tổ tiên là loài khỉ-minh ném đá nó bắt chước ném chuối. Bạn có thể tự học bằng sự so sánh và phân biệt. như bạn suốt 10 cho ai xử dụng toàn phone android đến khi hỏi người đó học được gì các hệ điều hành iOS va android. nếu trong một trường học với 1 lớp học có 2 thầy cô giáo với cùng 1 chương trình nhưng là 2 versions đối chọi với nhau để học sinh tự học hỏi và đánh giá, so sánh và cuối cùng bọn sinh viên này có thể tạo ra 50 tiểu chương trình khác nhau va tham khảo đến việc bắt lỗi thầy cô giáo rằng chương trình không hoàn mỹ.

Như quá trình giáo án a+ combust động cơ xe xài nhiên liệu chất lỏng của cô giáo cùng với quá trình giáo án a- combust động cơ xe xài nhiên liệu chất khí của thầy giáo cùng 1 lúc vậy thì đám sinh viên khi ra trường khi làm việc có giống hay thua cách giáo dục truyền thống của đám sinh viên bình thường.Có lẽ ai đó vạch đầu gối hỏi nó-nó cũng biết cách trả lời.

Căn bản thay đổi không nhiều-đều từ quán sát từ tự nhien, khi mà 2 mặt chương trình của đồng tiền giáo dục kích thích tiêu hóa tiềm năng tư duy thì vấn đề giảm chi phí giáo dục, gia tăng tuần hoàn tự giáo dục mà không phų thuộc trường học nhiều, qua đó bạn biết được nguyên lý và có thể truyền thừa kỹ năng của bạn cho thế hệ tương lai một cách khoa học vật chất. Bạn có muốn không hay từ bỏ...đều chỉ 1 ý tưởng mà thoi...tương lại còn cháu bạn giờ đây 1 phần lớn nằm trong tay của bạn!!!!
Khi ngôn từ trong tay áo và ý đồ nhảy múa rõ ràng thì bất cứ vấn đề gì cũng trở nên “nghệ thuật”
Thực sự là đọc xong chưa thấy bằng chứng nào chứng tỏ Jobs trì hoãn cả, mà chỉ là sự áp đặt của người viết ha ha ha 😁
10 năm rồi, như kiểu bác Hồ sống mãi trong lòng chúng ta ấy.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 BH thì đúng là còn sống mãi trên tờ tiền của chúng ta : ))
Giờ phảo tăng cường trì hoãn mới được
Apple Đẹp + Đơn Giản + Công Nghệ + Đắt 😁
vicki_iphone
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hoãn cỡ nào hoãn chứ lần nào 45' là em đầu hàng. Con người chứ phải trâu bò đâu!
F5537FDA-1AD7-4879-B832-E8E35809B865.jpeg
Mười mấy triệu hồi xưa giờ để chặn giấy
Đọc hết comment tính đến thời điểm này thì thấy 100% những đứa ở đây hiểu cái từ "trì hoãn" của bài với ý nghĩa "delay" hoặc "postpone". Trong khi nghĩa đúng của nó phải là "PROCRASTINATE".

Đến nản với trình độ dân trí.
@DarthTyr delay vớo procrastinate nghĩa giống nhau. ngay cả Grant trong bài gốc cũng nhắc đến procrastinate là "the idea of delaying"
@gamewalker KHÁC .
tới đời ông CEO timcok làm sản phẫm thấy ẽo lã và không chất lượng bằng người cũ
thực sự thì sau đời từ steve jobs đến giờ, vẫn đang đợi một cái gì đó thật đột phá từ Tim <3
noname456
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhatlehoang Bạn đợi gì từ một người lãnh đạo là dân kinh tế? Lợi nhuận là kim chỉ nam của họ chứ không phải là sự đột phá, đam mê và vươn tới hoàn mỹ nha bạn.
@noname456 Thật sự là nhắc tới apple, mình chỉ nhớ tới sự đột phá thôi, còn bây giờ họ bí ý tưởng thì các Hãng khác đang ồ ạt chạy đua kia
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Bài này nội dung hay; Nhưng lấy Steve Jobs ra làm ví dụ làm cho nội dung hay đó bị nhiều người bỏ qua mà thay vào đó là tập trung vào Steve Jobs và Apple. Hơi phí công của người dịch - lên trang và dựng bài. LOL 🆒😁:p
LiemPT
CAO CẤP
5 năm
Hehe, mình còn giữ được đủ bộ vỏ hộp các SP của Apple: iPhone 2G, 3GS, 4, 4S, 6S Plus, iPad 2, iPad 3, iPad Pro, iMac 2017 27", Macbook Pro 15" 2017, Macbook Pro Mid 2010.

IMG_2728.JPG IMG_2729.JPG IMG_2730.JPG IMG_2731.JPG IMG_2732.JPG IMG_2733.JPG IMG_2734.JPG IMG_2735.JPG IMG_2742.JPG IMG_2743.JPG IMG_3411.JPG
@LiemPT Hê hê, sở thích giống em 😁 máy thì có thể cho nhưng hộp hiếc là phải giữ =))
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
5 năm
Có con 5s giờ pin hẻo mà không có tiền lên đời nhục
noname456
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhung07 Đi thay pin cái là ngon liền,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019