Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sharp Aquos Zero: flagship màn hình OLED nhẹ nhất?

zyzy1908
19/12/2018 10:32Phản hồi: 98
Trên tay Sharp Aquos Zero: flagship màn hình OLED nhẹ nhất?
Sharp bất ngờ giới thiệu chiếc Sharp Aquos Zero tại sự kiện kỷ niệm 10 năm diễn ra cách đây không lâu và họ gọi nó là chiếc flagship màn hình OLED nhẹ nhất thế giới. Hiện tại, họ vẫn chưa công bố giá và ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam nhưng chắc chắn Sharp sẽ mang Aquos Zero và một vài mẫu điện thoại Sharp ở phân khúc thấp hơn về Việt Nam trong thời gian tới.



Chia sẻ một chút về flagship màn hình OLED nhẹ nhất thế giới. Điều này hoàn toàn có khả năng. Một số người cho rằng những chiếc máy có kích thước màn hình nhỏ hơn chắc chắn sẽ nhẹ hơn so với con số 146gram của Aquos Zero. Tuy nhiên, màn hình OLED đa số là máy có kích thước màn hình lớn, những máy có kích thước màn hình nhỏ hơn thường là LCD và lại giới hạn là flagship thì việc Aquos Zero nhẹ nhất trong giới cũng là hợp lý. Bạn cũng có thể hiểu đơn giản, nó là chiếc flagship có kích thước màn hình từ khoảng 6" trở lên nhẹ nhất. Chiếc máy mình trên tay chưa phải final nên mình sẽ không vọc vạch quá sâu cho anh em được.

sharp-aquos-zero-12.jpg
Cảm giác cầm thực tế thì Aquos Zero thật sự rất nhẹ. Một người bạn nói nhẹ như "đồ chơi". Nhưng đó là nói vui miệng. Thực tế, máy nhẹ nhưng rất chắc chắn, nhẹ nhưng không hề lỏng lẻo. Bởi phần khung của Aquos Zero là hợp kim Ma-giê. Nó nhẹ hơn nhưng cứng hơn nhôm. Nhờ chất liệu này, lại gia công phần khung rất mỏng kết hợp mặt lưng được làm từ sợi aramid (một loại sợi nhân tạo) giúp cho Sharp Aquos Zero nhẹ mà chắc.

sharp-aquos-zero-7.jpg
Một chi tiết thú vị là cổng sạc của máy, nút nguồn, nút âm lượng được làm sát xuống mặt lưng. Kiểu nó không nhét vào cái lỗ khoét trên khung, mà chỉ được khoét kiểu chữ U ngược, hở bên dưới, nên phải đặt sát xuống lưng. Điều này khiến cho cạnh dưới càng kém thẩm mỹ hơn và nút bấm khó bấm hơn thông thường. Có lẽ do đặc tính của Ma-giê giòn và khó tạo hình hơn nhôm nên Sharp chỉ có thể khoét được lỗ trên khung cho loa và mic vì nó nằm ở giữa khung nhưng lại không thể khoét lỗ cho cổng sạc và nút bấm.

sharp-aquos-zero-11.jpg
Mặt lưng của máy có họa tiết vân carbon để nhìn bắt mắt hơn, không quá đơn điệu nhưng căn bản là vẫn dễ bám bẩn.

sharp-aquos-zero-2.jpg
Màn hình của Aquos Zero là màn hình OLED được uốn cong nhẹ về hai bên giống với flagship Samsung. Điểm cộng là chiếc màn hình 6.2" này có độ phân giải 2K, tuy nhiên, chính điều này hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới định giá của máy.

sharp-aquos-zero-3.jpg
Aquos Zero cũng sở hữu thiết kế tai thỏ, viền 3 cạnh còn lại mỏng hơn so với nhiều máy tai thỏ trên thị trường. Tuy nhiên, phần lõm đen của máy hơi mập mạp dù máy chỉ có nhận diện khuôn mặt photoID bình thường chứ không có quét khuôn mặt 3D.

sharp-aquos-zero-1.jpg
Về hiệu năng, Aquos Zero trang bị Snapdragon 845 RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB nhưng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy đã chạy Android 9.

Máy trang bị viên pin dung lượng 3130mAh. Một điểm cộng cho chiếc máy này khi mà nó vốn có thiết kế khá mỏng nhẹ lại có thể nhét được viên pin trên 3000.

Quảng cáo



sharp-aquos-zero-16.jpg
Về camera, camera sau của máy có độ phân giải 22.6MP, còn camera trước có độ phân giải 8MP. Máy có khả năng quay video 4K, video slowmotion chỉ 240fps. Camera chưa hoàn thiện nên mình sẽ không chia sẻ ảnh và chất lượng ảnh. Thay vào đó, mình sẽ chia sẻ vài thứ khác cho anh em, đó là giao diện và các chế độ của camera.

sharp-aquos-zero-5.jpg
Mở vào camera sẽ thấy có 1 cái khung nằm chình ình - theo mình đi hỏi thì là tỉ lệ vàng của bố cục khung hình trong hội họa cổ điển. Anh em nào rành hội họa hơn thì có thể góp ý. Đại khái là nó sẽ cung cấp 1 cái khung bố cục sẵn để các bạn chụp ảnh. Và nó không chỉ có 1 cái duy nhất, mở vào setting của camera, sẽ có hẳn 1 mục guide line với rất nhiều kiểu bố cục, có cả chụp hoa, chụp đồ ăn,...

Ngoài ra, máy cũng có nhiều chế độ chụp ảnh đi kèm như AI, manual, close up, blacklight, ... và cả DeFocus để lấy nét lại, chọn điểm lấy nét và điều chỉnh độ mờ phông nền - chụp xóa phông dù máy chỉ có 1 camera sau. Anh em đoán chiếc Sharp này sẽ được bán với giá bao nhiêu? Mức giá bao nhiêu là hợp lý?
sharp-aquos-zero-4.jpg sharp-aquos-zero-13.jpg sharp-aquos-zero-14.jpg sharp-aquos-zero-15.jpg sharp-aquos-zero-6.jpg sharp-aquos-zero-10.jpg
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

669$ . Quá xấu .
@minhthuvc Nó nhẹ mà a. Hợp kim này giống mấy con LG Gram.
Chắc do hợp kim khó gia công nên mặt sau xấu
susa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yootv2016 Xấu
0ToQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko ngon bằng Vin Phát.
see022
CAO CẤP
5 năm
@0ToQ hết chuyện so hàng vn với sharp. bó tay. vin về luyện thêm 100 nữa bằng sharp bây giờ nhé. dù là người vn cũng phải chấp nhận sự thật nhé. buồn cười thật
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Nói như bạn thớt cũng không đúng và nói như bạn cũng không đúng, quan trọng là thằng nào thích nghi và nhanh nhạy hơn sẽ có miếng thôi 😃
@see022 Sống tự ty vậy bạn =))
đừng có mong cạnh tranh voi vínmart nha
see022
CAO CẤP
5 năm
@intelinsidêpntiummmx hết chuyện so hàng vn với sharp. bó tay. vin về luyện thêm 100 nữa bằng sharp bây giờ nhé. dù là người vn cũng phải chấp nhận sự thật nhé. buồn cười thật
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Bạn đi trả lời chi với mấy thím này, chủ yếu gây war hah
@see022 Nói chơi vậy mà cũng ráng cào cho được 😆
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Rãnh đọc tinh tế thì cào cho vui vậy mà
quá đã. cơ mà sao hơi mất cân đối
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
Android One 😁
E này đẹp quá.. lại rẻ hơn mấy e Samsung cùng phân khúc khá nhiều
lhp2006
TÍCH CỰC
5 năm
@DONG HO THE KY Samsung giá quá cao và chi cho marketing quá nhiều nên người dùng bị đánh lừa. Nếu Sharp mà chụp ảnh tầm 7/10 so với Samsung flagship thì cũng đáng nghiên cứu đấy !
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lhp2006 Sam giá đâu có cao đâu, Note9 128GB giá 18tr cũng đâu cao so với fagship hãng khác
Quá cao phải nói đến Apple cái XR 128GB hơn 20tr rồi
lhp2006
TÍCH CỰC
5 năm
@duonghpy So với các dòng Android thì SS là quá cao rồi ! Nếu SS chạy iOS thì hãy bàn sau
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lhp2006 vãi đánh lừa. thế đt ss k tốt à>
Bé na 2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cạnh tranh công nghệ. Bây giờ nhiều hãng điện thoại quá
Thật sự mấy hãng nội địa Nhật giờ quá hụt hơi rồi ko còn đủ sức cạnh tranh. Máy Nhật từ fujitsu, sharp đa số thiết kế cùi bắp, chất lượng gia công trung bình, giá cao, tính năng thì k có gì nổi trội lại quá nhiều ứng dụng rác. Chỉ đc cái là hay có chống nước. Người Nhật giờ chuộng Apple lắm lắm chứ hàng nội địa đa số toàn các phụ huynh còn xài.
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@caocaolatre199x Mình đang dùng sharp aquos S3. Ko có bất kỳ ứng dụng rác nào cả. Nó thuần android như nokia lun
@tvhieu Thì những con nào chạy android one thì sẽ không có hoặc ít. Nếu bạn dùng máy Nhật rồi thì bạn sẽ biết app rác nó cài vào máy nhiều vô đối đến mức nào.
@caocaolatre199x chuẩn đét, định lấy con z5c làm máy phụ mà cầm toàn app rác nhà mạng nên thôi
@tunglethanh510 Root rồi xoá đi thôi bác 😁
Mặt trc ok,mặt sau k đẹp
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy hơn mấy cái của Petro.
archbu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xấu!
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thằng sharp nó ra đt để qc tấm nền đây mà
Tổng thể thì đẹp trừ đôi tai chả ra làm sao cả.
Thích Sharp phong cách cũ hơn 😔:(:(
ôi trời cái giọt nước đâu rồi , thêm cái mặt lưng nhìn xấu vãi nữa .
ng bình
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặt trước thì 10tr900
Mặt sau thì 1tr900
Ngày sharp còn là hàng nội địa thì rất đỉnh. Nhưng kể từ khi về tay khựa thì...
@Mưa Sài Gòn Ngày xưa nhìn độc lạ nhưng k hẳn là đẹp, và dùng thì rất chán, không ra cái gì. Ngày nay thì mình chưa dùng nên k dám phán
không gi nổi bật
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
Vào hóng ảnh Zyzy selfie bằng Aquos Zero
@Sparc Sài Gòn hết gái đẹp rồi sao
@Bão Sài Gòn Mỗi người 1 nét riêng mà b.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Sparc Mưa với chả bão trùng hợp thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019