[Phim] TỬ CHIẾN THÀNH ĐA BANG – HỒI 2: SẮT

levuongthinh
21/12/2018 7:0Phản hồi: 119
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sommeil
ĐẠI BÀNG
5 năm
Âm nhạc tuyệt vời
mình donate 200k cách đây hơn nửa năm khi coi xong phần 1.
thấy team có gửi mail hỏi địa chỉ và size áo để tặng áo mà tới giờ chưa thấy gửi tới, hay là đợi gom đủ 600tr mới gửi ta?
ken0106
TÍCH CỰC
5 năm
@PhanDat123BL Bạn ơi. Gửi email vào vietsukieuhung@gmail.com nhé. Để team kiểm tra lại.
Sommeil
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PhanDat123BL Trời đất, team ng ta lịch sự nên ko nói. Chứ bạn donate có 200k mà đòi hỏi tùm lum. Trong khi cái áo thun trung quốc ở ngoài đã mún gần 200k rồi. Thua bạn lun.
@ken0106 cảm ơn bạn, bên team đã tl cho mình.
@Sommeil bác nay quá, nhà bác giàu xài đồ mĩ ao thun mỹ thì ba cái ao trung quốc bác cho ng ta lấy đi nhe, ý kiến gì, làm như ao thun vn không làm được á, phải là trung quốc.? bác có donate đồng nào không mà nói mạnh v? kiểu không thèm áo này chắc cũng góp chục triệu rồi quá, đại gia, em thua rồi nhé.

em là cái nào ra cái đó, thấy ghi donate 200k được tặng áo thì ok, em donate 200, em muốn có áo coi như đầy đủ quyền lợi, mình mặc áo đi làm đi chơi biết đâu ng ta hỏi em nói roi giới thiệu họ vô coi và donate dùm team dev. luôn. chắc đây cũng là mục đích khi làm áo tặng người donate...
ken0106
TÍCH CỰC
5 năm
@Sommeil Bạn ơi, trách nhiệm của team là hứa gì phải làm đó. Dù là một cái bookmark cũng phải gửi. Đây không phải vấn đề tiền bạc mà vấn đề uy tín. Team mình có kiểm tra lại rồi, của bạn PHanDat123BL là do shipper đến gọi không được nên chuyển hoàn về cho team mình, team vẫn còn giữ lại và đã sắp xếp để gửi lại cho bạn ấy lần nữa. Mọi việc đã xong xuôi nhé. Cảm ơn mọi người (^.^)
hung_ck
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất hay từ những tập đầu
Mấy cái hay hay này toàn chế sử, bị bóc suốt mà mấy ông viết kịch bản muốn bần cùng luôn =))))
Để biết được ngọn ngành thì khó lắm người ơi, tô tô vẽ vẽ kiếm fame thì dễ hơn nhiều.
@hqm_thunderlion Bác không xem thì next, bật mấy kênh chị thơ nguyễn với baby shark ấy mà xem cho nó sinh động nhé
@hqm_thunderlion Nhân đây cũng nói luôn, thể loại đi soi chê bai người khác mà mình chưa đóng góp được cái gì tôi khinh lắm
@hqm_thunderlion Sử có chính sử, dã sử, huyền sử. "Chế sử" là chế sử nào???
Bản thân dã sử và huyền sử nó làm chính sử trở nên hấp dẫn hơn. Vậy tại sao ko đc tô tô vẽ vẽ trong khi vẫn đảm bảo giữ đc tinh thần chính sử??
MrBéoÚ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hqm_thunderlion có lẽ bác này thích xem chế sử của TQ - hay Tân quân sự của TQ chăng . cái méo gì nó cũng vô địch thiên hạ ^^ 😁:D:D. ở đây không có icon cười lớn nhỉ để tôi cười vào mặt bác 1 phát
HNKA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Việt Nam rất cần các bạn để có thể khiến mọi người đặc biệt là giới trẻ yêu thích lịch sử hơn.Cảm ơn các bạn. Chúc các bạn thành công
Phim hay, mong có nh phần tiếp theo, chỉ sợ đụng chạm khựa. 4000 năm văn hiến, dù khựa đông hơn, là nc lớn hơn, nhưng việt nam mình chả sợ bố con thằng nào, thậm chí các vua khựa còn phải nể mình, kiêng dè mình, dân tộc xa xưa ta đúng oai hùng, con rồng cháu tiên chả sai😃
Mọi người ủng hộ đi, 200, 300k có đáng gì đâu, bớt ngồi đó chém gió hộ tôi cái =))))
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
mình ko thích thể loại hình vẽ này cho lắm, nếu làm vậy thì thà vẽ hình kể chuyện, chứ cho 2 bức họa ko cử động nói chuyện với nhau thấy kỳ kỳ :p
MrBéoÚ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@knonlylove kinh phí và thời gian còn có hạn nhưng sẽ cố gắng vào các tập tiếp theo bác ạ 😃
Cảm nhận cá nhân thì phần 2 hiệu ứng đẹp hơn nhưng nội dung chán hơn phần 1 nhiều.

Đầu tiên là từ cách đặt tựa. Phần 1 là Giấy, giấy có thể hiểu là nhà Hồ in tiền giấy gom kim loại đúc súng thần cơ, giấy cũng có thể hiểu là dao ngôn "phò trần diệt hồ" để chiếm thiên thời, địa lợi, nhân hoà của quân Minh (2 điều này được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần, khắc hoạ khá rõ nét chủ đề chính là giấy)
Còn phần 2 là sắt, ngoài súng thần cơ nhắc đến 1 đoạn ngắn thì chả còn gì khắc hoạ chủ đề của tập này.

Thứ 2 là những đoạn dã sử, phần 1 là đoạn luận thế sự giữa Hồ Nguyên Trừng và Mộc Thạnh + xung đột nội bộ giữa Mộc Thạnh và Trương Phụ. Cá nhân đánh giá hay hơn nhiều đoạn lão nông + Tiểu Ngư ở phần 2 này. Bản thân phần 2 hình như cũng bỏ qua luôn xung đột giữa Mộc Thạnh vs Trương Phụ,

Đoạn cuối phần 2 lúc Tiểu Ngư liều chết "trả mạng" Hồ Nguyên Trừng, làm cho có cảm giác Hồ Nguyên Trừng đột nhiên thành kẻ tham sống sợ chết, vì thực tế chính sử đã quy thuận và làm quan nhà Minh đến cuối đời.

Nhìn chung khá là thất vọng về phần 2 này...
sontungtt
ĐẠI BÀNG
5 năm
May mới đọc xong cuốn Sách này của Dũng Phan mà biết công sức anh chị em tâm huyết!
image.jpg
có hào khí
Khi 1 triều đại suy đồi thì việc bị cướp ngôi là điều tất yếu, tội cho Hồ Quý Ly tuy tài giỏi ko kém Tào Tháo ngày xưa nhưng ko gặp thời khi ko dc lòng dân, ko thì có lẽ Vn sẽ có thêm 1 triều đại thinh vượng liên tiếp 3 đời sau nhà Lý Trần là Hồ và ai biết dc nếu cục diện ngày đó thay đổi có lẽ dân Vn ko phải bị mang tiếng quân Tàu đô hồ tới ngàn năm. Hồ Quý Ly giỏi nhưng về khoản thu phục lòng dân cướp ngôi còn thua bậc tiên nhân Trần Hữu Độ. Có lẽ nhà Trần quá dc lòng dân nên Hồ Quý Ly nổi lên dù là mún đất nước phát triển nhưng đã sai 1 nước cờ quan trọng. Sau này may ông có 1 hậu duệ là Hồ Thơm tức vua Nguyễn Huệ cũng 1 lần lập nên đại công thống nhất Đại Việt nhưng cũng ko gặp thời nốt khi để rạn nứt tình cảm 3 a e để vua Gia Long có cơ hội lật đổ. Âu cũng là số trời, Rồng mà ko gặp thời thì cũng chỉ là con rắn dưới đất.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@emmanuel03082017 Đồng cảm
holokids
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Còn hậu duệ họ Hồ những năm 30-40 nữa...
@emmanuel03082017 Sai về ngoại giao: Hồ Quý Ly tính sai diễn biến bên Nhà Minh. Phe chú Chu Đệ và phe cháu Chu Doãn Văn lục đục có thể dẫn đến chính biến lâu dài. Hồ Quý Ly quyết định nhân thế đó lật đổ vua Trần để lên nắm quyền. Ai ngờ phe Chu Đệ thắng thế quá nhanh nên ngay khi lên ngôi đã dựng được ngay chiêu bài "phò Trần diệt Hồ"
Sai về nội chính: Hàng loạt cải cách của nhà Hồ vốn đã quá mới lại không có đủ thời gian thực hiện, chính sách trong nước lại phải thay đổi liên tục để chuẩn bị đối phó tình hình quân xâm lược. Điều này dẫn đến khủng hoảng trầm trọng trong quần chúng nhân dân.
Sai lầm trực tiếp về quân sự: có vũ khí đại pháo mà Tướng lĩnh nhà Hồ lại chọn chiến thuật phòng ngự vốn cũng chưa bao giờ là điểm mạnh của quân sự VN.

Ngày xưa hay dựa vào thiên thời địa lợi nhân hoà, nhà Hồ đều không có thì thất bại là khó tránh.
Vận khí nhà Trần ngày đó vẫn còn khá thịnh, vừa dẹp yên nước Chăm mạn phía Nam, tướng lĩnh nhà Trần vẫn thiện chiến, giá mà Hồ Quý Ly kiên trì phò trị thì đã không có hoạ mất nước
@batmanletruc về vụ nội bộ nhà Minh tôi ko nghĩ nó liên quan đến việc đánh về phía Nam Việt Nam của Chu Đệ, vì khi Hồ chiếm dc nhà Trần thì vẫn cống nạp cho nhà Minh khá nhiều của cải để nhà Minh dẹp loạn biên giới, nếu xét nhà Minh mới dẹp dc trận chiến huynh đệ tương tàn còn yếu ko dám đụng Vn thì Hồ Quý Ly cũng ko ngu khi mới cướp ngôi thế lực còn yếu đã phản Minh liền. Vấn đề ở chỗ HQL có thể đã quá chủ quan nghĩ rằng mình là 1 Trần Hữu Độ thứ 2 có thể dẹp yên bên trong vs cớ là nhà Trần có Trần Phế Đế bất tài ăn chơi vô độ nên mình phế sẽ ko có vấn đề j, và dù sao thì cái việc cướp ngôi của HQL vẫn đỡ ác hơn diệt cả họ Lý của THD nên dân dù ko phục cũng ko dám loạn và thấy trước mắt quân Minh lâm le bờ cõi chỉ cần truyền hịch thì dân cũg như quân sẽ đồng lòng đánh Minh như Trần Hưng Đạo hay Trần Thái Tông đánh Nguyên vậy, nhưng xui thay lòng dân ko phục vì Trần đã dc lòng dân khi 3 lần thắng Nguyên và mở cõi khi đánh Chăm pa,chiêm thành nhất là giết dc Chế Bồng Nga đất càng rộng vê phía Nam.

Thứ 2 Hồ Quý Ly có đứa con mà nhà Minh rất nể gọi là Hoả Thần Chi Quốc là Hồ Nguyên Trừng , đây là 1 vị tướng giỏi và đã từng giúp quân Hồ chặn đứng quân Minh khiến quân Minh mất rất nhiều time chiếm Đại Việt, về chiến thuật phòng ngự là ko sai, vì khẩu phaó này thực chất chỉ có thể ở trên tường thành mà bắn chứ ko thể kéo đi dc , nó chỉ kéo đi dc sau khi người Tây Phương tìm cách kéo nó đi chắc cũng 100 năm sau. Cái sai của Hồ Quý Ly là đã mất lòng dân nặng nề lại đưa đứa con ko có tài cán j lên làm vua thay mình mà ko phải là Nguyên Trừng vốn dĩ là con trưởng nữa chứ . Trừng là tướng vốn dc lòng binh sĩ nếu lên ngôi dù dân ko nghe thì binh sĩ và sĩ khí cũng tăng lên đáng kể. Thôi thì cá ko gặp dc nước, Vua ko lên ngôi đúng thời thì chịu vậy. Quá nhọ cho các ông vua nhà Hồ từ Hồ Quý Ly đến Hồ Thơm ( QUang Trung)
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cực hay, mọi công đoạn điều tốt, cám ơn team đã xuất hiện trên thiên đường nhạt nhẽo này 😁 :D :D Mình chắc chắn sẽ ủng hộ các bạn trong khả năng
wiind
TÍCH CỰC
5 năm
lâu quá quên mất nội dung tập 1 rồi =)))
Phim rất hay!
Jacky2207
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
Các cụ cứ nhao nhao "tiếc ko ai đầu tư" Nói thì bảo là ko ủng hộ tinh thần dân tộc, nhưng mình dám luận bàn về chuyên môn hoạt hình ko ra hoạt hình, animation ko ra animation, chỉ là từng frame hiệu ứng chuyển động cơ bản + rồi lồng tiếng vào thế này rất dễ gây suy nghĩ "Bọn này lười biếng làm chuyển động!" Vậy mà muốn kêu gọi đầu tư thì khác gì bịp bợm con nít.
Trong khi các cụ cùng nhìn lại bản thân cái post này đi - còn chưa nổi 2 trang comment kìa. Ờ chắc nhiều người quan tâm!

P/s: Cụ nào đã coi "Dạ quỷ" của Hàn Quắc vừa ra tháng trước chắc cũng không để ý phần kết film nguyên nùi mấy chục mạng hậu trường làm effect film toàn người Việt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019