Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung gia công chip máy tính hiệu năng cao và điện toán đám mây cho IBM bằng tiến trình 7 nm

agp8x
22/12/2018 3:50Phản hồi: 64
Samsung gia công chip máy tính hiệu năng cao và điện toán đám mây cho IBM bằng tiến trình 7 nm
IBM vừa xác nhận Samsung sẽ là hãng gia công các chip xử lý Power dành cho các hệ thống máy tính hiệu năng cao và điện toán đám mây gồm IBM Power System, IBM Z và IBM LinuxONE. Các dòng chip mới sẽ được sản xuất bằng tiến trình 7 nm tiên tiến nhất của Samsung.

Dự án này được cho là sẽ giúp Samsung củng cố vị trí trong mảng gia công chip bán dẫn. Tiến trình 7 nm của hãng mặc dù có công nghệ tiên tiến nhưng tính đến nay thì mới chỉ có một khách hàng lớn là Qualcomm, bên cạnh công ty cùng tập đoàn Samsung Electronics.

Tính đến thời điểm hiện tại, IBM và Samsung đã hợp tác cùng nhau được 15 năm và dự án mới cho thấy liên minh này sẽ vẫn tiếp tục trong thời gian dài. Về mặt công, kinh nghiệm thiết kế chip của IBM và công nghệ sản xuất của Samsung hứa hẹn sẽ mở ra kỷ nguyên điện toán hiệu năng cao được tối ưu dành cho trí thông minh nhân tạo.

Theo The Investor
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Liên minh công lý . :p . Nghĩ cũng tội cho ông Warren Buffett . Đang là cổ đông lớn nhất của IBM lại bán hết cổ phiếu đi để ........ chuồn qua Apple . Giờ chắc đang … hối hận .
Giờ mới biết.. lên
Mất 1 thăng Apple thì phải tất tả tìm 4-5 thằng khác để bù vào.
@Khôi 121900 Làm cho dây chuyền sản xuất bán dẫn 7nm hoạt động 100% công suất thì mới mau thu hồi vốn nha bạn. Thằng TSMC hay Foxconn là ví dụ đó bạn
@Khôi 121900 Nhà sx mà ko cần tìm khách hàng à
@nguyenminh56547 Chắc ý bạn đó Samsung có tên tuổi trong mảng này rồi chứ ko phải là hãng nhỏ cần phải tìm khách hàng thay cho Apple nếu muốn kiếm tiền.
Drac1003
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Rõ ràng là vậy rồi. Chỉ riêng nhà máy samsung điện tử đã là nguồn tiêu thụ nhiều rồi. Còn có foxconn, intel nữa
Cụ nào thông thạo cho hỏi trong các công ty lớn của Hàn thì nhân viên thuần Hàn Quốc hay cty ở nước nào nó lấy công dân nước ấy?
HDTN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Vãi ông này . Tỉ lệ ế vợ của bọn hàn đúng là nhiều , nhưng bảo nó chỉ ngồi vp là hơi sai , và cũng éo theo chân nó đến khi nó tắm .
Bọn nước ngoài nó dành quá nhiều thời gian cho công việc sự nghiệp , ko như ae mình dành quá nhiều thời gian cho ăn chơi tán gái kaaaa
@HDTN Lúc làm hàng gấp nó ngồi vp cả tuần quần áo ko thay, tóc ko gội, mắt thâm như con gấu trúc. Tôi làm 1 năm lạ gì.
@hieupy89 À, tại mình ko viết câu hỏi rõ ràng, ý mình hỏi về nhân viên công nghệ, phát triển kỹ thuật chứ ko nói về mảng sản xuất, vì thấy các công nghệ mới của nó cũng rất tiên tiến nên phân vân số lượng chất xám ấy đa phần của người Hàn hay nó dạng kiểu như Apple, cty Mỹ nhưng tuyển nhân tài trên toàn thế giới.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ À, tại mình ko viết câu hỏi rõ ràng, ý mình hỏi về nhân viên công nghệ, phát triển kỹ thuật chứ ko nói về mảng sản xuất, vì thấy các công nghệ mới của nó cũng rất tiên tiến nên phân vân số lượng chất xám ấy đa phần của người Hàn hay nó dạng kiểu như Apple, cty Mỹ nhưng tuyển nhân tài trên toàn thế giới.
Chúc mừng Samsung, đàm phán thành công rồi. Khổ ghê bn hợp đồng béo bở bị thằng TSMC ăn hết, lần này có IBM cắn tạm qua mùa đói kém.

https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2670360/ibm-co-the-la-vi-cuu-tinh-cho-mang-duc-chip-cua-samsung-electronics
@AmbitiousMan tsmc đang phải thắt lưng buộc bụng dự báo doanh thu giảm kìa. chừ béo bở gì? mấy hãng kia nó ép giá lắm, tsmc hạ giá mới lấy contract được. bản thân ss nó sản xuất ram nand còn ko kịp ra kìa.


http://genk.vn/tinh-hinh-kho-khan-tsmc-yeu-cau-lanh-dao-ngung-di-xe-sang-mercedes-chuyen-sang-xe-co-toyota-20181218092456137.chn
@AmbitiousMan Tsmc gia công chip lãi đc có xíu. Sam nó hét giá RAM cao lãi đến 50% kìa.
kulele
CAO CẤP
5 năm
@AmbitiousMan Đỡ đói hơn sony nhà chú
@AmbitiousMan Đụng đến bàn thờ nhà chúng nó rồi!
lại có tiền rồi
lại có tiền rồi
Tại sao exynos 9820 lại 8nm, why?
@vn_ninja chắc thiết kế chip chưa được, dây chuyền có rồi mà thiết kế ko được nên dùng tạm. tới note 10 chắc dùng 7nm, S10 đầu năm sau bán rồi nên thiết kế ko kịp. nghĩ là vậy
Nero P
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja SS nó báo từ năm ngoái là dùng tiến trình 8nm. Nên TSMC bao hết chip của quán cơm. Năm 2020 TSMC xuống 6nm còn SS xuống 5nm
Chúc mừng ss lại zô mánh rồi
Chúc mừng ss lại zô mánh rồi
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dây chuyền cùi khách hàng bỏ chạy hết nên giờ vơ được thằng nào đỡ thằng nấy. Sợ thằng này thuê xong rồi bỏ của chạy lấy người tiếp nè!
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Thấy thành phần này muốn đi ... cái.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@fire525453 Bản thân mình làm đc cái méo gì mà chết công ty tỷ đô :p
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung lắm nội gián của TQ, rồi sẽ bị lọt thông tin hết
odysseyntn
TÍCH CỰC
5 năm
IBM này phát minh và cấp bản quyền cho nhiều thằng trong đó bán bản quyền cho Samsung khá nhiều, nhất là kỹ thuật gia công bóng bán dẫn 😁
Thông tin thú vị.
Thanks bác chia sẻ.
Đọc từ trên xuống, lắm thằng gato 😃
@ngocminhsteel Và vài thằng nhảy vào chửi khi đụng tới bàn thờ của chúng
Ss bá đạo
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng Sam chỉ sản xuất chip nhớ, sản xuất được chip 7nn thì đúng bá rồi còn gì..
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Báo nước ngoài cũng viết rõ là Samsung "SẢN XUẤT" chip 7nm cho IBM. Vậy mà mấy ông Việt Nam bất tài đố kị lại dịch sang là "GIA CÔNG". Samsung SẢN XUẤT chip 7nm cho IBM. Đây là Sản Xuất chứ không phải GIA CÔNG nhé, sản xuất là làm chủ công nghệ từ A tới Z. Còn gia công chỉ làm lắp ráp linh kiện, hoặc tham gia vào 1 công đoạn nhỏ không cần nhiều hàm lượng công nghệ. Intel hay samsung đều là những nhà SẢN XUẤT chip khổng lồ cho các hãng máy tính và điện thoại theo yêu cầu riêng của các hãng. Máy tính macbook pro cũng là do Apple đặt hàng intel sản xuất chip theo yêu cầu riêng của mình.
@Hung88888 Đang nói vấn đề giữa Sam và IBM, lôi Intel vào làm gì!?!
Vậy cuối cùng Sam với IBM ai sản xuất?!? Hay là cả 2! Nói ko được thì thôi, vòng vo làm gì!?!
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi tao đang nói là đúng ra phải nói là samsung "sản xuất" chip cho IBM, mà mấy thằng việt nam bất tài đố kị dịch chữ "sản xuất" thành "gia công". Samsung là nhà sản xuất chip khổng lồ, làm chủ công nghệ từ A tới Z, bất cứ ai có tiền đặt hàng nó sản xuất chip nó cũng nhận.
@Hung88888 Gia công có gì xấu đâu mà chú mày ko chịu nhận! Nhận hay ko sự thật vẫn là sự thật à! Kiểu như Việt Nam sản xuất giày Nike, Adidas hay Foxconn sản xuất iPhone thôi! Chấp nhận thực tế vì caid tên nó cũng ko giúp thay đổi được gì!
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Foxcom là lắp ráp iphone, màn hình iphone nhập từ samsung, RAM do samsung sản xuất, pin do LG, hàng trăm linh kiện của các công ty khác nhau. Thằng foxcom lắp ráp thì gọi nó gia công là đúng rồi. Nói mãi mà mày không hiểu. Còn nike, adidas nó đặt nhà máy ở Việt Nam, chỉ làm mấy cái việc lặt vặt như dán đế, khâu chỉ thì gọi là gia công, còn nguyên liệu, vải, đế, máy móc,... nó nhập về hết. Mày phải hiểu: gia công là làm lắp ráp, hoặc làm một vài công đoạn đơn giản trong cả chuỗi sản xuất, và công đoạn không cần nhiều hàm lượng công nghệ. Kiểu như mày có tiền mày đặt hàng samsung, intel gì đó sản xuất con CPU cho mày, thì nó sản xuất thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019