Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những tính năng mới trên bản build Windows 10 18305: Sandbox, Start Menu dạng Classic, Kaomoji ...

bk9sw
20/12/2018 9:26Phản hồi: 103
Những tính năng mới trên bản build Windows 10 18305: Sandbox, Start Menu dạng Classic, Kaomoji ...
Bản build 18305 cho cho người dùng Windows Insider sẽ bao gồm nhiều thay đổi về giao diện lẫn tính năng của Windows 10. Ngoài việc bổ sung Sandbox để các ứng dụng xấu tha hồ quẩy mà không làm hại hệ thống thì Start Menu, Settings cũng được làm mới và nhiều thay đổi nhỏ khác. Những thay đổi này có thể sẽ xuất hiện trên bản cập nhật lớn 19H1 ra mắt năm tới.

windows-sandbox-screenshot-100783382-orig.jpg
Windows Sandbox là một tính năng được trích ra từ môi trường máy ảo Hyper-V có trên Windows 10 Pro nhưng được làm đơn giản hơn để người dùng có thể chạy thử các ứng dụng tình nghi không an toàn, chứa mã độc. Cơ chế hoạt động của Sandbox anh em có thể xem thêm trong bài này: Windows 10 được tích hợp sẵn máy ảo Sandbox để chạy các ứng dụng xấu, nó hoạt động như thế nào?

new-start-100783480-orig.jpg
Start Menu đơn giản hơn? Thực sự thì đây là một tuỳ chọn, có lẽ là dành cho những ai thích màu xám trắng, nó giống như giao diện Classic trên các bản Windows trước trong đó những gì anh em đã pin ra Start Menu như Live Tile ứng dụng, biểu tượng ứng dụng vẫn được giữ nguyên, chỉ khác là Start Menu sẽ thu lại còn một cột và màu sắc chuyển sang trắng xám không có hiệu ứng mờ như hiện tại.

suggeted-troubleshooter-2-100783485-orig.jpg
Tính năng tự chẩn đoán và sửa lỗi Troubleshoot cũng được nâng cấp, theo mô tả của Microsoft là "Tự động phục hồi thiết lập mặc định đối với những dịch vụ trọng yếu nếu gặp vấn đề cũng như điều chỉnh các thiết lập sao cho phù hợp với phần cứng hoặc chủ động tạo ra những thay đổi nhất định, cần thiết để Windows hoạt động bình thường. Tính năng này sẽ hoạt động tự động và không thể tắt đi." Ngoài ra với những trục trặc hệ thống thì Troubleshoot cũng hiển thị thông báo gợi ý cách sửa lỗi.

kaomoji-100783478-orig.jpg
Kaomoji - hệ thống biểu tượng cảm xúc nổi tiếng của Nhật cũng đã được bổ sung bên cnahj các biểu tượng Emoji quen thuộc. Kaomoji dùng các dấu có sẵn trên bàn phím để tạo hình biểu tượng, hẳn anh em cũng không lạ với những u_u hay @_@, đó là kaomoji.


task-manager-100783486-orig.jpg
Task Manager sẽ có thiết lập thẻ mặc định mỗi khi bạn mở thay vì luôn mở thẻ tiến trình như hiện tại. Bạn có thể chọn Set default tab với tất cả các thẻ như hiệu năng, phần mềm khởi động cùng hệ thống, dịch vụ …

streamlined-settings-100783483-orig.jpg
Những thiết lập trong Settings thường dùng sẽ hiển thị bên ngoài, tức khi bạn mở Settings thì bạn sẽ có thể truy xuất lại nhanh hơn thay vì phải tìm trong ô tìm kiếm hoặc mở từng mục một.

friendly-dates-100783479-orig.jpg
Trong File Explorer, menu phân loại sẽ có thêm mục "friendly dates" - hiển thị ngày theo cách đơn giản dễ hiểu hơn với tháng/ngày/năm ghi rõ thay vì chỉ có những con số dễ gây nhầm lẫn, một bổ sung nhỏ nhưng rất hữu ích.

new-office-app-100783481-orig.jpg
Office thay cho My Office - ứng dụng cài sẵn trên Windows 10 để bạn có thể cài thêm các công cụ thuộc bộ ứng dụng Office cũng như quản lý thuê bao Office 365 và mở lại các văn bản vừa xem. Microsoft quyết định thay thế ứng dụng này bằng Office với giao diện trực quan hơn, quản lý tốt hơn và bổ sung Microsoft Search để tìm kiếm văn bản.

Những thay đổi nhỏ khác bao gồm To-Do được tích hợp vào Cortana - đây là có lẽ là thay đổi giá trị nhất bởi hiện tại chỉ có Wunderlist được hỗ trợ trong Cortana trong khi To-Do cũng là ứng dụng quản lý việc cần làm. Wunderlist và To-Do có chức năng khá chồng chéo và có lẽ Microsoft sẽ sớm sáp nhập 2 thứ này thành 1 hoặc loại bỏ 1 trong 2.

protection-history-100783482-orig.jpg
Protection History là một tính năng thuộc Windows Security và nó sẽ được thiết kế lại để hiển thị các hành động cần phải thực hiện cũng như những phát hiện về bảo mật như virus, malware bởi Windows Defender. Ngoài ra Microsoft bổ sung nút Tamper Protection để ngăn những ứng dụng xấu hay malware thay đổi những thiết lập bảo mật của hệ thống.

Theo: PCWorld
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

comi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ mong MS bỏ hẳn Control Panel hoặc Settings để các thiết lập cho Windows còn lại một nơi duy nhất. Chứ mấy năm rồi mà vẫn rối như tơ vò.
Lợn Lòi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@comi Công nhận, tuy đã chia nhỏ ra từng mục nhưng vẫn rối 😁
Lợn Lòi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@comi Công nhận, tuy đã chia nhỏ ra từng mục nhưng vẫn rối 😁
longtth
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phongpt97 chuẩn.
vmphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai cài bản 1809 mà ko vào được Store ko? Cái Store của mình ko sao chạy được, mở lên cái rồi tự tắt luôn.
vmphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungamd84 Hay do tài khoản Microsoft của mình có vấn đề nhỉ? Mình cái lại mới bản 1809, file iso down bằng tool của MS mà cũng ko mở đc Store. Bó tay
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
@vmphuc Thử reset store rồi vào bằng tài khoản khác xem
@vmphuc Để nó update hết rồi vào, mình vào bình thường
hphuc2520
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vmphuc Bạn kiểm tra Services / Windows Update xem có bị tắt không nhé (nếu bị tắt thì cũng không mở Store được như bạn tả ), khởi động lại và để máy Update hết, khởi động lại lần nữa. Nếu không được bạn có thể dùng Tweaking Windows repair và tích chọn mục sửa Windows Update, các mục liên quan tới Store nữa nhé.
Sang năm có Sandbox rồi, chắc dùng nhanh lắm đây, đỡ cài máy ảo chậm với nặng
plamduy
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Chắc dạng cơ bản như chạy thử 1,2 pm nho nhỏ thôi, ko bằng dc VM or virtualbõx dc đâu.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lỗi màn hình xanh huyền thoại... thật không hiểu nổi. Cứ máy càng mạnh lại càng dễ bị. 😁
mehplamnha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bơm Tàu Asus N56VV 6 năm rồi cứ update đều đặn, giờ lên win 10 mà ổ HDD nên chạy như rùa thôi chứ chưa bao giờ bị lỗi màn hình xanh hay cài lại win 😆.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@FzeNix Vâng máy cháu linh tinh lắm ạ. Toàn 30-60tr một chiếc laptop của dell, hp, IBM hàng chính hãng mới nguyên con đập hộp lột giấy bóng. Còn desktop nhà cháu nghèo ko có điều kiện chơi nên bán cách đây rồi. Ko biết thời cháu dùng thunder bolt 3 trên windows thì các bác chắc vẫn đang dùng thinkpad 5-6 năm =))
FzeNix
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Tàu Khổ phết nhỉ, cái này chắc do ăn ở thế nào của thế ấy. Dùng cái laptop ghẻ 5tr đến cái laptop 60tr, desk cũng chơi hàng xoàng xoàng để render linh tinh thôi mà chưa bao giờ ăn cái màn hình xanh trừ bữa nghịch OC. Lmao =))
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@FzeNix Khổ thế đấy, windows thừa nhận, còn các chú cứ chém loạn xạ linh tinh. Máy windows mua để đấy thôi chứ ko dùng mấy ^^ linux và Macos ngon hơn. Chắc mấy chú lại bảo ko chơi được game =)) :p

Mấy chú mấy bác có vẻ lớn tuổi cập nhật công nghệ chậm quá, chích Vcore và các thông số kỹ thuật quá khả năng phần cứng/không phù hợp nó xanh khác với Crash hệ thống nó xanh... 😁
Hóng cái Sandbox quá 😁 giá như mà có thêm tính năng Sets nữa thì mình cũng sẽ đú Inside :D
Nghe nói MS sẽ sử dụng giải pháp sửa lỗi meltdown/spectre mới để cải thiện hiệu năng Windows, kb các bác có thông tin j k.
Vẫn dùng win 7 chuẩn chỉ nhất, app cổ, mới đều hỗ trợ tốt. W10 dùng chơi chơi thì được.
koda
ĐẠI BÀNG
5 năm
ghét nhất cái auto update, nó chạy ẩn làm treo máy ko làm gi dc
@koda Thay sang SSD đi bác 😃
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Sandbox một thời để nhớ, xài rất tiện.
vyth
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái sandbox ngon quá
Cá pro cho mình hỏi. Cái tab cho explorer có trước bản này phải ko nhỉ. Đang cần thay cái clover bằng chính chủ.
@nguyenquanglinhsptn Clover của tàu ấy hả? Công nhận bọn này lắm app chất
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@ly_tam_hoan Clover nó chất vê lù luôn. Dùng xong nghiện, ko cài là thấy muốn bỏ win. Combo mặc định khi cài win xong là Clover, Chrome, VLC, Notepad++.
tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Laptop của mod là laptop nào vậy, đẹp thế, không biết rẻ không?
@tdcn Suface laptop
tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mimi_emyeu Thanks. Vậy là không có tiền mua rồi😁
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Ủng hộ nâng cấp
sao ko làm dark cho nhẹ mắt
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@tozonegalaxy89 nhìn cái dark của nó xong muốn nổ con mắt. Kiểu làm cho có. Dark mà y như rằng Deep so Deep BLACK
@ThThLam đúng rồi bạn, cái dark của nó thôi thà đừng làm còn hay hơn, đúng là đen thùi lùi!
kunkun21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới cập nhật ưin 10 hôm nay, phải nói ngày càng thích Win và MS, yay
có telex chưa nhỉ?
Trong windows 10 19H1, bộ gõ tiếng Việt là thứ duy nhất có ý nghĩa đối với mình, tất cả những tính năng khác, có hay không không quan trọng 😁
Cuối cùng đã có bộ gõ chính chủ chưa nhỉ?
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
hóng bộ gõ, giờ chẳng tin bộ gõ nào nữa rồi, unikey chính chủ quét kiểu nào cũng có, cho dù trình quét cùi hay nhận nhầm vẫn quá ớn.
Có bộ gõ thì quét không có nhưng mã đóng, cũng mắc ớn tới.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019