Trung Quốc hack IBM và HPE, đánh cắp thông tin mật của các khách hàng

agp8x
21/12/2018 14:14Phản hồi: 141
Trung Quốc hack IBM và HPE, đánh cắp thông tin mật của các khách hàng
Theo Reuters, các hacker làm việc cho Cục An Ninh Trung Quốc đã tấn công vào hệ thống mạng của IBM và Hewlett Packard Enterprise (HPE), sau đó tận đụng để tiếp tục hack các đối tác của hai tập đoàn này. Đâu là một phần trong chiến dịch Cloudhopper của Trung Quốc nhắm vào các nhà cung cấp dịch vụ và cướp thông tin bí mật từ các khách hàng của họ.

Mặc dù các hãng bảo mật và cơ quan tình báo chính phủ đã đưa ra rất nhiều cảnh báo về Cloudhopper từ 2017, danh tính của các công ty bị ảnh hưởng cho đến nay mới được công khai. Về phía IBM, hãng khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy những bí mật doanh nghiệp đã bị đánh cắp. Trong khi đó HPE từ chối trả lời khi được hỏi về chiến dịch Cloudhopper.

Cloudhopper là chiến dịch đánh vào xu hướng của các doanh nghiệp và chính phủ tìm kiếm một hãng công nghệ để quản lý các thông tin hoạt động của mình, bao gồm hệ thống máy chủ, lưu trữ, hệ thống mạng và các thông tin hỗ trợ trực tuyến. Thông qua việc tấn công các công ty công nghệ đang cung cấp dịch vụ, hacker Trung Quốc có thể dễ dàng đánh cắp những thông mật của khách hàng. Đây là những thông tin được công bố khi toà án Mỹ cáo buộc 2 nhân viên chính phủ Trung Quốc tội danh hack các tập đoàn công nghệ. Dù rằng các công tố viên đã không đưa ra cụ thể tên của hãng bị ảnh hưởng.

Tuy vậy nguồn tin của Reuters cho biết Cloudhopper đã tấn công các nhà cung cấp dịch vụ từ nhiều năm nay. Đặc biệt là đã xâm nhập hệ thống mạng của HPE và IBM nhiều lần trong hàng tuần, thậm chí hàng tháng qua. IBM chỉ mới bắt đầu điều tra các vụ tấn công từ mùa hè năm nay, trong khi HPE tiến hành điều tra từ đầu 2017. IBM được cho là đã xử lý các máy bị xâm nhập bằng cách thay ổ cứng và cài hệ điều hành mới.

Theo cáo buộc của toà án, chiến dịch Cloudhopper đã được phát động từ ít nhất là 2014. Ít nhất một nhà cung cấp dịch vụ đã bị tấn công và khách hàng thuộc 12 nước trong đó có Brazil, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Ả Rập Thống Nhất, Anh và Mỹ bị ảnh hưởng. Những khách hàng này thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ hoá học, tự đông, đào mỏ, dầu khí,...

Tham khảo Reuters
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Anh Trung Quốc này quá đáng luôn á 😁

Nói chuyện xâm nhập cá hệ thống của IBM và HP cứ như là dễ như ăn cháo nhỉ.
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
@vythanh Tụi nó cũng rãnh háng dữ lắm.
@vythanh Khi có nguồn lực là cả quốc gia chống lưng thì hack vào cty cá nhân cũng ko quá khó nhỉ.
vythanh
CAO CẤP
5 năm
@ngo Nhut Truong Chắc vậy. Hôm trước thằng bạn đi tìm nhà bạn gái, scan tùm lum nguyên cái hẻm, dân chúng báo CA có trộm, thế là về phường ở hết mấy tiếng đồng hồ.
Từ lúc sinh ra đã ghét thằng ăn cắp và bây giờ cũng vậy . Sao thằng Trung quốc nó cứ đi ăn cắp mãi thế mà ko biết nhục nhỉ ? .
@micheal9000 ủa lạ lon ghê 😃) thế mấy thằng hay chửi dùng Zalo sợ bị ăn cắp thông tin cá nhân đâu cả rồi nhỉ 😃)
sao không đọc kĩ điều khoản sử dụng nhỉ 😃)
@tuanmeo131 Nói đơn giản thôi, mấy cái bạn liệt kê ra từ báo chí Mỹ đăng và người Mỹ khui ra đúng ko? 1 thằng làm gì cũng có người của chính nó khui ra thì đáng tin cậy hơn, nhấn mạnh là HƠN so với thằng kính như bưng và người ngoài khui còn chối. LX có những tội ác của Stalin, TQ có Thiên An Môn. Cuối cùng thì sao? Giữa 1 đám xấu thì nên lựa thằng ít xấu hơn.
@tuanmeo131 Ờ rồi sao? Óc heo bò gì cũng dc nhưng tao hiểu được 1 điều trong số 1 đám cô đồ buộc phải sống cùng thì nên lựa thằng đở hơn những thằng còn lại. Còn mầy khôn vậy biết khu vực 51 luôn...kakaka nhưng mày lậm quá vì mày chỉ biết về những thứ ai cũng biết chứ mày biết về LX về TQ từ trước vào sau ww2 ko? Tao nói rồi khôn là biết tổng quát để so sánh còn kiểu mày xóm tao ngồi đầy, chém gió thì hay chứ biết tư duy gì kakaka
Từ lúc sinh ra đã ghét thằng ăn cắp và bây giờ cũng vậy . Sao thằng Trung quốc nó cứ đi ăn cắp mãi thế mà ko biết nhục nhỉ ? .
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh Xác nhận là ghét bọn ăn cắp và bọn china bẩn bựa, klq mà hôm qua bắn Pubg chung team với 2 con cờ hó china, nó thấy mình có đồ xịn cái dùng xe kill mình để lụm đồ, đúng là chỉ có tụi china mới nghĩ ra mấy trò ăn cắp vớ vẩn, tụi nó từ lúc nhỏ đã có tư duy ăn cắp kakka
@skyline2 Mình không chơi mấy game này, tuy nhiên chuyện bị kill trong game là bình thường, trang bị tốt thì nhặt cũng là bình thường nốt, sao kêu?
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@lazyboy76 Cái vấn đề ở đây là team của mình chứ không phải enemy
rauluoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình hỏi ngu chút là sao có thể khẳng định là hacker TQ, lại còn chỉ rõ là Cục An ninh TQ làm được ạ? Trong khi FBI, Bộ An ninh nội địa Mỹ không có ý kiến gì. Bộ Tư pháp Mỹ cũng không hỏi được 🤔
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
@tjmban8phuong Dẫn link bộ tư pháp mỹ ra đây 😆)
@nhattanla Tội thế à ?? Cả trang web bộ tư pháp Mỹ mà cũng ko biết đọc ?? Thôi ko sao ko biết tiếng Anh thì thôi.
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
@tjmban8phuong Tao biết nhưng tao ko thấy. Mày cò quay quá. Dẫn link ra đây =)) đừng có quay xạo L nữa =))
@nhattanla https://www.justice.gov/opa/pr/two-chinese-hackers-associated-ministry-state-security-charged-global-computer-intrusion

Khổ a quá im lặng giùm em cái đi ..
Hóng IBM với HP vào bảo "chúng tôi không bị tấn công, Reuter nói láo" sau đó tẩy chau Reuter =)))
Ps: tinhte qua nay lỗi quá thông báo không xem được, comment nhảy 2-3 cái
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
Đợt này anh Trump cứ gào lên cáo buộc nhưng toàn không có bằng chứng :v hãng bị hack là ibm và hpe cũng phủ nhận :v
Sao người đọc bên trên vẫn tin nhỉ?
Xã hội số rồi, sống duy vật chứ deck ai duy tâm nhể
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@greensea_hp Bạn dẫn giùm tôi thông tin "bộ trưởng mỹ cầm cái lọ "vũ khí huỷ diệt" đến đại hội đồng liên hợp quốc" đi.
@nhattanla Lên trang web bộ tư pháp coi nhé .. Có đăng hẳn lên trang Web đó... Nên đọc báo nước ngoài nhiều vào nhé . .. Đọc báo nhân dân riết dễ nhũn não lắm ..
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
@tjmban8phuong Tìm ko thấy bạn ơi. Bạn dẫn cái link đây 😆 trình kém ko biết sài google nên phải nhờ mà 😃)
@nhattanla Tui đã post link nhưng đã bị ai đó xóa .. Vậy là hiểu rồi.
Cứ nhắc đến TQ là người ta thường nghĩ đến: ăn cắp, tham lam, xấu xa, đê tiện, mưu mẹo, thâm độc.... có lẽ vì thế nên TQ chơi cờ tướng giỏi nhất thế giới.
Saigonam
TÍCH CỰC
5 năm
@KIẾM PHÁP Nhiều người ghét nhưng hở ra là dẫn lời hoặc hoặc nhân vật thời Tam quốc.
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@Saigonam Vì nó đúng à bạn! Với lại vn ảnh hưởng văn hoá tq quá nhiều, nhất là tam quốc chí, nên dẫn lời cũng là bt thôi bạn. Nếu chúng ta ảnh hưởng văn hoá phương tây thì sẽ khác!
@KIẾM PHÁP Lịch sử ở kế bên nó 4000 năm rồi. Nên đủ để kết luận là nó: rất bố láo và không thể làm bạn được!
Đâu phải dạng quen biết 1,2 ngày đâu mà nói mình kết luận vội vàng
@kimthoaduy Truyện Tam Quốc thể hiện 1 tính cách láu cá .. Giả dối lật lọng liên tục .. Đó là tính rất bẩn của bọn Tàu ..
Lại là nó nữa hả.
quangcanh_hd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vâng. Lại là người bạn xứ bắc Việt.
chotoi
CAO CẤP
5 năm
@quangcanh_hd Trình kém lắm, ăn nói hàm hồ.
Test comment cái
Tình báo công nghiệp nếu tàu mà thứ 2 thì không ai dám nhận thứ 1!!!!!
Những thông tin này đọc cho biết thôi.
Thứ nhất trên bình diện quốc gia, chuyện "ăn cắp" là điều diễn ra liên tục giữa các nước. Tôi hỏi các bạn sinh ra Cơ quan tình báo để làm gì. Hỏi tức là trả lời.
Thứ 2, thông tin này có đáng tin cậy không khi mà trò chơi phản gián là trò chơi rất quen thuộc, tự hack, tự ăn cắp để đổ cho thằng khác.
Cho nên đọc cho biết vậy thôi, không nên phán xét gì hết.
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@navy.seal Vâng. Lướt tinhte chúng ta nên có 1 cái đầu lạnh. Lạnh như Noel, Merry Christmas!
@navy.seal Bác nói đúng và quá hay luôn . Mấy thanh niên kia đọc báo xong có biết con mẹ gì đâu mà kết luận này kia , mà báo thì viết sao thì người hiểu vậy chứ có biết thật hư như thế nào . Mà nói người ta ăn cắp chắc gì mình ko ? Mà có chắc các bác biết được à , mọi thông tin đăng lên báo đều bị kiểm duyệt hết lấy gì các ông biết được chuyện thông tin bia mật quốc gia . Nói ra tưởng mình khôn biết đủ thứ thông tin ai nhè đâu ngu ấy ẹ .
Sự khiêu khích đến từ Tung Của.
Kiểu " ừ tao làm đấy, mày làm gì đc tao nào".
Chờ động thái cứng rắn của anh Đỗ Nam Trung xem ntn.
akiradi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Thằng heoquay chết rồi đó. Ở đó mà tự phụ, cái bọn khựaaa.
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Trùm ăn cắp công nghệ và phá hoại toàn cầu mà lị, Nga ngố còn thua anh ấy nhiều lắm.
thay vì học hỏi, đào tạo để làm ra điều mới mẻ, thì lại đi chôm chỉa sáng tạo của người khác. bao đời vẫn thế.
Thằng nào mà ko ăn cắp... Mỹ Nga vvv có hết ... chẳng qua theo thời gian tq nó mạnh lên nên tụi kia chơi bài hội đồng...
😃bad china
Tất cả đều phục vụ cho giấc mơ TQ trỗi dậy, mà muốn trỗi dậy cho nhanh trong khi thiên hạ đã trên đỉnh thì chỉ còn cách ăn cắp, đó là cách đi tắt đón đầu nhanh nhất!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019