Pixel 3 đạt 101 điểm DxOMark: thêm một chiếc điện thoại camera đơn chụp ảnh tốt nhất hiện tại

ND Minh Đức
23/12/2018 2:13Phản hồi: 147
Pixel 3 đạt 101 điểm DxOMark: thêm một chiếc điện thoại camera đơn chụp ảnh tốt nhất hiện tại
Kết quả chụp thử 1500 bức ảnh và quay hơn 2 tiếng video với đa dạng các điều kiện ánh sáng và bối cảnh khác nhau, từ trong nhà tới ngoài trời, đủ sáng và thiếu sáng,… mấy anh bên DxOMark đã đi chấm 101 điểm cho chiếc điện thoại Google Pixel 3 - bằng với chiếc iPhone XR vốn được họ kết luận là “chiếc điện có camera đơn tốt nhất tính đến hiện tại.”

Bên cạnh những thay đổi phần cứng so với các thế hệ trước thì Pixel 3 cũng được nâng cấp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh, đặc biệt là về phần mềm xử lý hình ảnh. Và tương tự như những máy trước, nó cũng có cho phép người dùng upload ảnh vô tận lên Google Photos.

Pixel 3 không có cấu hình camera kép như những máy khác, tất cả mọi thứ gần như phụ thuộc vào cảm biến dual pixel và độ thông minh của phần mềm, AI nhằm tạo ra các yếu tố của ảnh như độ phơi sáng, zoom và đặc biệt là xóa phông, bokeh.

Một điểm đáng chú ý khác của Pixel 3 là chế độ chụp ban đêm Night Sight, dùng kỹ thuật ghép nhiều ảnh lại với nhau để làm sáng rõ những chủ thể trong điều kiện rất tối. DxOMark cho biết họ test tất cả những chiếc điện thoại bằng cách chụp với các tùy chỉnh mặc định, do đó không quan tâm tới chế độ Night Sight và từ đó, nó cũng không ảnh hưởng tới điểm số mà DxOMark chấm cho tổng thể Pixel 3.

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_14.jpg


Một số điểm đáng chú ý về camera của PIxel 3 qua bài test của DxOMark:
  • Pixel 3 là một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất mà DxOMark từng test. Đồng thời nó cùng với iPhone XR cũng là một trong những chiếc điện thoại camera đơn tốt nhất.
  • Đây là chiếc camera điện thoại tuyệt vời trong nhiều điều kiện thử nghiệm khác và có điểm số video là 98, thuộc hàng top những chiếc điện thoại.
  • Tốc độ lấy nét tự động cực kỳ cao.
  • Chi tiết được thể hiện tốt trong hầu hết các điều kiện.
  • Đèn flash của Pixel 3 xuất sắc một cách toàn diện.
  • Khả năng đo sáng chính xác, dải tương phản động tốt mặc dù đôi khi hình ảnh vẫn hơi thiếu sáng.
  • Đôi khi sẽ có tình trạng quang sai trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng tốt thì quang sai đôi khi gặp chỉ là viền và ám nhẹ.
  • Pixel 3 nhìn chung cho màu sắc chính xác. Khung cảnh bên ngoài cho cân bằng trắng lạnh hơn so với iPhone XS vốn hơi ấm và chính xác hơn một chút.
  • Nâng cấp lớn nhất về camera của Pixel 3 chính là khả năng Zoom và tạo Bokeh nhờ vào cải thiện về khả năng xử lý của cả phần cứng lẫn phần mềm. Đây là tính năng vượt trội của Pixel 3 so với những chiếc điện thoại đơn camera khác.
  • Quay video cũng là điểm đáng chú ý của Pixel. Đặc biệt là tính năng tự điều chỉnh frame rate tùy vào điều kiện ánh sáng, thí dụ nếu quay 1080p tại 60 fps trong điều kiện đủ sáng sau đó chuyển qua vùng tối, PIxel 3 sẽ giảm xuống còn 30fps để giảm nhiễu.

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_1.jpg
Thử HDR

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_2.jpg
Thử khung cảnh ngoài trời

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_3.jpg
Khả năng xử lý màu sắc

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_4.jpg
Màu sắc ngoài trời

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_5.jpg

Quảng cáo


Chi tiết trong điều kiện đủ sáng

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_6.jpg
Các điều kiện thiếu sáng

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_7.jpg
Hiện tượng bóng ma

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_8.jpg
Thử flash

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_9.jpg

Quảng cáo


Chụp thử zoom 2x

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_10.jpg Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_11.jpg
Chụp thử Zoom 5x

Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_12.jpg Google_pixel_3_DxOmark_Tinhte_13.jpg
Thử chế độ bokeh
Tham khảo DxOMark
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải test full auto như iphone mới chịu =)) Ngon nhất cái night sight thì lại không tính :/
@chẳng liên quan Night Sight dùng cơ chế chụp 15 khung hình ở tốc độ 1/15 đến 6 khung hình ở tốc độ 1s, sau đó dùng kỹ thuật stacking để chồng số hình này vào, lấy những phần tốt nhất cho ra kết quả cuối cùng. Ảnh sáng trưng là do máy hạ tốc độ chụp cực thấp, thậm chí là phơi sáng trong 1s để cảm biến thu đủ ánh sáng.

Giải thích vì sao chụp tốc độ cực thấp mà máy k0 nhòe là do GG đã áp dụng thuật toán chồng hình, tất cả những phần tốt nhất chồng lên vs nhau để cho ra tấm ảnh cuối có độ nét hoàn chỉnh

Night Sight k0 phải là tính năng, nó thật ra chỉ là 1 trick rất quen thuộc trong nhiếp ảnh
@Barbatos Thì nó là trick nhưng có phải ai cũng làm tốt như nó đâu bác thì nó chả là tính năng của Pixel thì là gì 😁 Ngay cả cách đặt tên chả ai đặt trước đó thì cũng đã gọi là tính năng của nó(P3) được rồi (P1-P2 mặc định ko có), chả phải bắt bẻ kiểu đấy bác à! :D Còn Nightsight nó cũng ko phải dùng khó cho người dùng chuyên nghiệp dùng, bật và dùng, khác biệt rõ rệt, thậm chí dùng cả ban ngày, kết quả cũng ngon hơn nhé(cái này e đọc trên The Verge mà quên tên)
@qweasdqewasdqwe nhưng chỉ là trick thì đâu thể đưa vào kiểm tra theo kiểu dxomark dc, nên đó là lý do điểm của px3 cũng ngang vs xr, nhiều thánh cuồng, cứ mở miệng là ns, ns nhưng chả hiểu bản chất của ns là cái j, nó chỉ là 1 trong những cách lấy ánh sáng của cảm biến, dĩ nhiên cái hay là gg đã biết dùng thuật toán để khắc phục việc hình ảnh nhòe mở khi chụp vs tốc chậm... nhưng cuối cùng ảnh sáng hơn, tốt hơn cũng chỉ là do cảm biến phơi sáng lâu, vấn đề này đâu có j là mới đâu mà mấy thánh cứ cuồng lên như là 1 phát minh ms trong lãnh vực quang học. Nên cái e nhấn mạnh đó là việc dxomark k0 đưa vào là có lý chứ k0 phải là họ cố bỏ qua tính năng này=))
@Barbatos Nếu là iphone nó làm thế em thề bác lại múa lưỡi kiểu khác ngay =)). Và chắc bác cũng biết thừa so với các cam cùng thời điểm ra mắt của thèn iphone chưa bao giờ là ngon nhất =)), giải pháp của apple luôn là xử lý hậu kỳ bằng thuật toán rất tốt. Em là người dùng bình thường em thấy thằng này có thằng kia ko có là kém hơn rồi, mất công phân tích làm chi =))
Pixel 3 chỉ ngang với XR thôi àh 😁
thanhson98
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rosejaooh Chưa bao nhờ nghe thấy Apple update phần mềm để cải thiện Camera
@kcatter Night Sight dùng cơ chế chụp 15 khung hình ở tốc độ 1/15 đến 6 khung hình ở tốc độ 1s, sau đó dùng kỹ thuật stacking để chồng số hình này vào, lấy những phần tốt nhất cho ra kết quả cuối cùng. Ảnh sáng trưng là do máy hạ tốc độ chụp cực thấp, thậm chí là phơi sáng trong 1s để cảm biến thu đủ ánh sáng.

Giải thích vì sao chụp tốc độ cực thấp mà máy k0 nhòe là do GG đã áp dụng thuật toán chồng hình, tất cả những phần tốt nhất chồng lên vs nhau để cho ra tấm ảnh cuối có độ nét hoàn chỉnh

Night Sight k0 phải là tính năng, nó thật ra chỉ là 1 trick rất quen thuộc trong nhiếp ảnh
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn hài lòng với pixel 1.
Cyril Lê
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tomo21311 Px1 xài lâu nóng máy ko?
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cyril Lê Chủ yếu lướt web với chụp ảnh thì ko thấy nóng mấy
Công nhân pixel bá thật, 1 cam đơn mà hơn khối thằng
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay đấy. Có cả kiểu chấm như này sẽ giúp bớt kiểu nhận xét cảm tính lại. Một cách hay để đánh giá các đt nói chung.
hdn_hp
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy trang vớ vẩn này đang nâng bi cho apple, chụp đêm chắc ngang với bphone, vinsmart, đòi bằng với pixel 3 ?!!!
@kulele ủa, thế tôi thấy nó cũng chả hơn j con ipx cả, tôi phơi đêm cũng dc kết quả như thế, cũng đâu có j lạ nhỉ. Vì cái vấn đề là não chú k0 đủ máu nuôi.... Con smp chụp sáng như vầy, bảo là phơi sáng thì chú k0 chịu, post link cho đọc đọc k0 hết. Thế nó làm cách nào thu ánh sáng, máy ảnh muốn sáng vầy còn phải phơi để thu sáng. GG hay quá nên giả lập dc ánh sáng ah... Chú có hiểu vấn đề quang học j k0 mà ngồi cãi, thuật toán nào thay dc ánh sáng, chụp tốc 1/15 vs tốc có 1 k0 phải phơi là cái j, tiếng anh nó dùng là exposure, dịch tiếng việt ra coi là thế nào. night sight thần thánh vầy, chú nói chi tiết xem nó dùng thuật toán nào chứ đừng nói chung chung, hay là có biết quái j đâu mà thuật vs toán. Cái thuật toán là dùng để ghép ảnh, tách những phần tốt nhất ra để chồng hình mà thui, còn cảm biến vẫn phải phơi đủ sáng. Cái này máy ảnh hay ip làm dc hết, đem phơi rùi dùng pts ghép lại trong kỹ thuật stacking. night sight chỉ khác là nó làm giùm cho mình lun, thế là đột phá ah, hiểu bản chất của máy ảnh k0 vầy=))
kulele
CAO CẤP
5 năm
@Barbatos đặt con ip x bên cạnh chụp chung 1 cảnh mới thấy con ipx tối thui đấy bạn trẻ ạ =)) cần thì vài hôm nữa a show cho chú lác mắt luôn
Barbatos: "Cái này máy ảnh hay ip làm dc hết, đem phơi rùi dùng pts ghép lại trong kỹ thuật stacking. night sight chỉ khác là nó làm giùm cho mình lun, thế là đột phá ah, hiểu bản chất của máy ảnh k0 vầy=))"
chú nói hài vãi đái =)) giờ thế này a cầm điện thoại trên tay set tốc 1s chụp 6 tấm hình rồi chụp thêm mấy tấm 1/15s nữa, rồi anh đưa cho chú vào pts stack lại nhé , kết quả thì ai cũng biết là tấm ảnh sau khi stacking đó mờ căm vì mấy tấm cầm tay chụp 1s nó rung vãi đái, hỏng nhòe hết mẹ hình rồi còn chỗ nào đâu mà stack kể cả người giỏi PTS nhất vn cũng éo làm nổi =)), cái hay của google là giải quyết triệt để chỗ đó đấy. Cầm tripod mà chụp rồi stack thì nói làm mẹ gì. Cái mà chú đọc giải thích trên mạng chỉ là lý thuyết suông, còn thực tế nó làm thuật toán của nó chi tiết là thế nào thì có nó mới biết Chứ còn bảo night sight đơn giản thì chỉ có bần nông thiếu iot như chú mới phán vậy thôi. Kiểu như thằng ngốc nào đó giống chú phán: "chip amd 2700x 8 nhân 16 luồng thì có mẹ gì đâu, đơn giản mà, chỉ cần ghép 8 cái nhân lại với bật phân luồng x2 lên, thằng nào chả làm dc" . Đấy mấy thằng ngốc là hay phán như thánh vậy đấy , tưởng việc gì cũng dễ ăn , đơn giản lắm 😃
Hiếu811
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos Thế cháu cần camera điện thoại làm gì trong khi cháu có dslr thế? Sao cháu không đập hỏng cmn camera trên ip của cháu đi? Đang so cam trên đt lại lôi máy ảnh vào, chắc não cháu để làm cảnh. Viết chữ thì teencode, chắc cháu đang học cấp 2 đúng không?
Haiz, thật chứ Huawei màu lên ảo, kiểu nịnh mắt nhưng Dxo chấm rõ cao, trong khi Pixel màu thật và auto khá dễ dùng thì lại thấp hơn. Còn Iphone tông vàng thì khỏi nói rồi. Chưa kể bài test lại không cho sài Night Sight. Option ngon cách biệt hẳn đt hãng khác của Pixel 3.
Chung lại thì hiện giờ camera thấy Pixel 3 là ngon nhất. Mặc DxO có dìm thế nào 😃
@pro744 mình cũng thấy Hw màu ảo , lúc éo nào cũng xanh chín hơn bình thường 😃
kulele
CAO CẤP
5 năm
@pro744 Màu của bọn hw mình thấy ghê ghê sao ấy
@kulele Bù lại thì nó lên ảnh chi tiết, zoom vẫn đẹp. Chắc họ cố tình làm nước màu vậy để chi tiết hơn
kulele
CAO CẤP
5 năm
@pro744 thấy màu lên hơi quá + tăng sharpening làm ảnh gai góc khi zoom lên không thuận mắt lắm
Ông lầy DxOMark này ko tin dc nữa
phanthanh107
ĐẠI BÀNG
5 năm
dxo nên lo sửa trang web của mình thì hơn chứ lần nào vào cũng thấy lỗi mà lỗi càng ngày càng nặng
Pixel 3 với XR mà 509 usd chắc cháy hàng
@Apple Haters 2.01 Thế hoá ra thằng Huawei, Samsung... toàn để mặc định màn hình rỗ cho ng dùng xài vì sợ tốn pin hả? Màn OLED hơn 6” mà res Full HD+ thì sao nét đc như màn LCD 1080p 😆)
@khanh_hikaru Màn samsung lên 2k từ lâu rồi bác
@Apple Haters 2.01 mổ mắt từ thiện cuối năm chắc vẫn còn tiếp nhận bệnh nhân đấy ạ=))
@Apple Haters 2.01 Samsung và Huawei đều để đpg mặc định là Full HD+ để đỡ hao pin và cải thiện đa nhiệm nhé. Thế có rỗ ko?
mrbluett
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã có 1 chuyến đi hong kong mỹ mãn vs pixel 3...quăng luôn x e3 va a6000 ở ks...
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
@mrbluett bác demo vài tấm cho ae chiêm ngưỡng đi.
@mrbluett 3 hay 3 xl hả bác?
Chất lượng ảnh tốt quá.
Chưa chắc
Ông dx này nhiều phốt quá nên kết quả đưa ra chả ai muốn tin
@cutamthat phốt nào nhỉ?
@Duy Luân Chấm điểm không theo ý muốn fanboy chăng =))
@cutamthat Mình thấy đa số không chịu đọc và hiểu cái giải thích nguyên tắc chấm điểm của DXO, rồi cứ cảm tính cho rằng họ làm ẩu
@Duy Luân Hình như là xperia z2 cao điểm hơn lumia 1020.
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Nói là chụp auto nên ko xét chế độ chụp đêm của pixel 3, vậy chế độ hdr cũng auto tự bật à 😁
Tui tưởng nó là tùy chọn , ai thích chụp hdr thì bật lên chứ
Nhìn mấy hình so sánh pixel2,3 và ip XS thì thấy XS ko đẹp bằng và thích màu của pixel 2 nhất :D
Tấm hình chụp hdr khung cảnh gầm cầu thấy hình của XR vẫn cháy sáng phía bầu trời và mặt nước ngoài gầm cầu
@totalhn HDR là có 3 tùy chọn là On, Off và Auto nhé. Và HDR cũng là tùy chọn trong chế độ chụp Auto, còn Night Shift là một chế độ riêng, như Panorama hay Potrait vậy.
Nếu chọn chế độ Auto và chọn HDR Auto thì đó là Auto hoàn toàn
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Phú Mình hiểu auto có nghĩa là bật camera lên và bấm chụp ko bấm thêm bất kỳ tùy chọn nào nữa, xong
Còn có nút hdr để chọn on/of/auto hdr thì nghĩa là bạn thêm 1 lần bấm chọn nữa, vậy thì nightsigh của pixel cũng có gợi ý khi chụp thiếu sáng, bấm vào là xong
Bài so sánh có đưa cả hình chụp hdr, hình chụp chế độ chân dung xóa phông, thế thì việc loại bỏ chế độ chụp ban đêm là vô lý
@totalhn Mặc định của pixel là hdr auto nha, giao diện cũng không có nút bật hdr phải vào setting mới có
@totalhn Bạn đọc ko hiểu thì phải. Càng nói càng lòng vòng

Pixel có chế độ chụp đêm Night Shift nhưng các điện thoại khác đâu có chế độ nào tương ứng mà họ mang ra so sánh được với nhau ? Thế nên phải để Auto thôi.
Còn các chế độ HDR, chân dung xóa phông thì điện thoại nào cũng có thì mới đưa vào so sánh chứ.

Còn mình đã cmt ngay dưới bình luận của bạn đó. Đây cũng chính là lý do tại sao mọi đánh giá của trang này chỉ để tham khảo, không có một tiêu chuẩn chung để đánh giá
Tóm lại THẨM MỸ đẹp hay xấu là do mỗi người cảm nhận
Có người nói iPhone, Pixel chụp đẹp hơn cả Huawei hay Xiaomi nhưng người lại ngược lại nên tất cả chỉ để tham khảo.

Nhất là DXOMark không có một thang điểm chung, từ lúc camera có 2 cam, rồi 3 cam thì họ đã không còn sự thống nhất hoặc công bằng giữa các smartphone ra trước và sau nữa rồi.

Nếu có một trang nào đó mang tất cả các smartphone ra test vào cùng 1 thời điểm, trên cùng một tiêu chí và thang đo thì may ra còn tương đối chính xác.

Như DPreview là một trang uy tín nhất nhì làng camera nhưng lúc nào họ cũng phải chú thích vào bài đánh giá là điểm số chỉ chính xác vào thời điểm đánh giá. Nghĩa là một cái máy ra đời sau so với máy ra đời trước chỉ là tương đối vì 2 thang đánh giá là không giống nhau.
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
dxo càng ngày càng vớ vẩn.
Thua cả Mi Mix 3, Note 9, XS Max, U12+.
Cầm máy lên mang đi chụp trong nhiều hoàn cảnh đi xem ai hơn ai.
Giờ camera phone có tầm chỉ có mỗi dòng Pixel 3/3XL và Huawei thôi.
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@Phan Thành Vĩ Đừng thần thánh hoá dxo. Chỉ mang tính tham khảo thôi. Tinhte cũng có làm so sánh camera 4 con flagship mạnh nhất hiện tại. Kết quả sao thì cũng đã rõ.
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@Eolesfuil Thấy đánh giá ngang bằng XR nên hơi ngạc nhiên thôi bác.
phanthanh107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@L Lawliet thế đang thần thánh tinhte à^^ đó cũng chỉ là quan điểm của tinhte, so với dxo thì nghĩ xem cái nào có tiếng nói hơn
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@Phan Thành Vĩ Cái đó không phải quan điểm của tinhte mà là đánh giá chung của đa số người dùng đọc tin tức ở tinhte.
https://tinhte.vn/threads/so-sanh-camera-chup-dem-google-pixel-3-xl-huawei-mate-20-pro-galaxy-note-9-va-iphone-xs-max.2877234/
Có thể tự kiểm tra 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019