Các bài trả lời kurt80

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi agp8x, 23/12/18. Trả lời: 109, Xem: 20692.

  1. kurt80

    Tham gia:
    26/2/11
    Được thích:
    670
    Best Answers:
    0
    kurt80
    TÍCH CỰC
    Tại sao ko phải là một kênh thanh toán như paypal mà lại là blockchain nhỉ? Vẫn chưa hiểu vì sao cần có tiền mã hoá trong khi các nước phát triển đã không sử dụng tiền mặt rất nhiều rồi. Cái chợ của FB còn thiếu giỏ hàng, còn thiếu kênh thanh toán, còn thiếu theo dõi đơn vận...
     
    1. longchitchit

      Tham gia:
      12/10/11
      Được thích:
      463
      Best Answers:
      0
      longchitchit
      ĐẠI BÀNG
      longchitchit
      @kurt80 Tại sao cần tiền mã hoá thì không trả lời được. Nhưng mục đích của tiền mã hoá là tạo ra đồng tiền không bị phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào, nó có thể tồn tại hoặc không tuỳ thuộc vào con người. Con người càng muốn kiểm soát nó thì nó sẽ chết. Công nghệ blockchain được sinh ra từ đó, 1 công nghệ không thể bị phá hủy nếu vẫn còn có người duy trì mạng lưới qua hình thức đào tiền ảo. Hiện nay thì thị trường rất hỗn loạn và đủ các loại tiền mã hoá ... nếu vượt qua thì tiền mã hoá sẽ phá toàn bộ hệ thống tiền tệ tài chính hiện tại, nói chung là khó.
       
      meo35, LinhVN1807THIENGBP thích nội dung này.
    2. BabyGenius

      Tham gia:
      27/4/09
      Được thích:
      126
      Best Answers:
      0
      BabyGenius
      ĐẠI BÀNG
      BabyGenius
      @kurt80 Khi bạn sử dụng Paypal bạn phải trả phí xử lý giao dịch, tính ra khá là mắc. Đó là lý do cản trở Paypal trở thành hệ thống giao dịch quốc tế. Và cơ bản là Paypal cũng hoạt động dựa trên hệ thống ngân hàng hiện tại, việc cắt giảm chi phí rất khó.

      Với việc tạo ra đồng tiền nội bộ, tất cả các giao dịch của FB đều xảy ra trên 1 hệ sinh thái khép kín mà không phụ thuộc vào ngân hàng (trừ hoạt động gửi/rút tiền). Nó sẽ tốt ưu hóa chi phí, quản trị tốt hơn và rất quan trọng là: không phải trả nhiều phí+thuế!

      Tại sao phải có blockchain? Vì nó nhanh, rẻ, an toàn, realtime-tracking.

      Đừng nghe theo lời bọn ngu mua coin rác lung tung rồi bảo tất cả là scam. 5 năm nữa các hệ thống tài chính sẽ dùng blockchain rất nhiều (vì nó hưởng lợi đầu tiên). Các loại cryptocurrency top với team dev làm việc nghiêm túc cũng sẽ được sử dụng rộng rãi.
       
      meo35Leubaovitien thích nội dung này.
    3. Thực Tế

      Tham gia:
      10/5/10
      Được thích:
      1,838
      Best Answers:
      0
      Thực Tế
      CAO CẤP
      Thực Tế
      @kurt80 paypal gửi 1 lần 5 đô phí. blockchain 0.1 đô
       
      meo35 thích nội dung này.
    4. heliosy

      Tham gia:
      22/6/11
      Được thích:
      1,394
      Best Answers:
      0
      heliosy
      TÍCH CỰC
      heliosy
      @kurt80 Như mấy bạn trên nói, tiền ảo thì phí gửi hầu như là không có nếu so với USD hoặc chỉ vài K nếu là VND
       
    5. kurt80

      Tham gia:
      26/2/11
      Được thích:
      670
      Best Answers:
      0
      kurt80
      TÍCH CỰC
      kurt80
      @heliosy Vậy thì khác gì hệ thống thanh toán khác. Như skrill, nạp tiền vào 1 lần rất rẻ, sau đó tiêu thoải mái, chuyển tiền vô tư. Nếu cứ lấy vấn đề chi phí thấp thì rõ là ko phải, điển hình là bitcoin, lấy đâu ra chi phí hoạt động hệ thống đào và chấp nhận thanh toán. Mấy thánh tiền ảo vẫn ảo tưởng thật. Blockchain đang tiêu tốn năng lượng của thế giới quá nhiều.
       
    6. Vmemory

      Tham gia:
      30/5/08
      Được thích:
      1,700
      Best Answers:
      0
      Vmemory
      CAO CẤP
      Vmemory
      @kurt80 Bạn nên tìm hiểu về blockchain, token chỉ là phụ phẩm của blockchain để mạng lưới trả cho người đào nhằm duy trì hệ thống.
      Server là tập trung, ưu khuyết tự tìm hiểu
      Blockchain là những máy tính phi tập trung ghép lại thành 1 mạng lưới để có thể hoạt động như server, sinh ra để khắc phục nhược điểm của server tập trung. Không ai có thể kiểm soát hoàn toàn được blockchain nên được xem là bình đẳng, bảo mật, an toàn & nhanh hơn
      Ví dụ như Google Drive là server tập trung trong tay Google, Google muốn làm gì dữ liệu của bạn chả ai biết. Nhưng tạo ra 1 mạng lưới blockchain hoạt động như Google Drive thì dữ liệu của bạn không ai đọc được cả vì nó đã bị mã hóa, chia nhỏ ra cho nhiều mây trong mạng lưới. Nhanh & bảo mật hơn
       
    7. heliosy

      Tham gia:
      22/6/11
      Được thích:
      1,394
      Best Answers:
      0
      heliosy
      TÍCH CỰC
      heliosy
      @kurt80 hình như b chưa hiểu cách crypto hoạt động thì phải, làm biếng giải thích quá nên thôi tự tìm hiểu đi b :))
       
    8. kurt80

      Tham gia:
      26/2/11
      Được thích:
      670
      Best Answers:
      0
      kurt80
      TÍCH CỰC
      kurt80
      @longchitchit Có thể nói là không bao giờ được rồi vì thấy rõ việc số lượng coin thì giới hạn nhưng chủng loại thì vô tội vạ. Các bạn có thể lý giải thế giới có nhiều sản phẩm khác nhau như vàng, bạc, USD... Nhưng tóm lại nó vẫn là có giới hạn còn thế giới số thì có thể sinh ra vô hạn.
       
    9. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @Vmemory Mình thấy lý thuyết là vậy nhưng thực tế không vậy. Hacker vẫn tấn công như thường và minh chứng thì quá nhiều. Còn như Bitman còn có thế lực để tác động vào thì khó mà nói là không ai làm gì được?
       
    10. kurt80

      Tham gia:
      26/2/11
      Được thích:
      670
      Best Answers:
      0
      kurt80
      TÍCH CỰC
      kurt80
      @Vmemory Vậy nếu có thì ai là tình nguyện viên lưu trữ miễn phí dữ liệu cho bạn? Nghe có vẻ tốt đấy nhưng theo mình thực tế thì bạn vẫn phải mất chi phí để lưu chứ không phải miễn phí. Giả sử có đi nữa thì bạn lưu trữ 1GB thì bạn phải duy trì máy để chia sẻ tài nguyên với người trong cùng hệ thống chứ chẳng ai lại lưu 1TB mà lại ko giúp hệ thống tẹo nào.
       
    11. Vmemory

      Tham gia:
      30/5/08
      Được thích:
      1,700
      Best Answers:
      0
      Vmemory
      CAO CẤP
      Vmemory
      @kurt80 Bạn thử tìm hiểu qua đồng tiền Storj, nó là Cloud trên Blockchain
      Hay GNT nó là super computer mọi người có thể thuê.
      Bạn gia nhập vào mạng lưới, cho thuê tài nguyên hệ thống máy của bạn, đổi lại bạn sẽ được tiền. Người đi thuê sẽ trả tiền. Mạng lưới blockchain đứng trung gian ăn hoa hồng. Ví dụ bạn cho thuê 10GB lưu trữ bạn được 1$ mỗi tháng, người đi thuê sẽ thuê 10GB với giá 1.2$. Tất nhiên cloud dạng này sẽ rẻ hơn dịch vụ lưu trữ tập trung. Đồng tiền sinh ra từ blockchain này chỉ là phụ phẩm, không phải sản phẩm chính.
      Nếu ai đó hack mạng lưới blockchain kiểu này chẳng qua chỉ làm thay đổi lịch sử giao dịch của đồng coin phụ phẩm của blockchain từ đó chiếm đoạt coin, không thể truy xuất được data mà user lưu trên mạng lưới vì nó vốn dĩ đã bị chia nhỏ & mã hóa rồi
      Với cách tấn công 51% thì hacker cần huy động sức mạnh máy tính không nhỏ, bỏ tiền ra thuê không ít, lạng quạng lỗ nếu không thành công. Nếu ai cũng đủ tiềm lực thì nói thẳng ra vua coin "Bitcoin" đã bị hack liên tục rồi. Tính đến hiện tại chỉ có sàn giao dịch giữ Bitcoin giùm bạn mới bị hack nhiều, chứ blockchain Bitcoin... vẫn còn an toàn
       
Đang tải...