Mở hộp Xiaomi Mi 8 Lite Aurora Blue: sắc màu đẹp khó cưỡng

Kính Cận 0_0
22/12/2018 7:4Phản hồi: 3
Mở hộp Xiaomi Mi 8 Lite Aurora Blue: sắc màu đẹp khó cưỡng
Đã lâu rồi mới có một chiếc smartphone mới của Xiaomi thu hút mình đến thế, đó chính là chiếc Xiaomi Mi 8 Lite, với sắc màu đẹp khó cưỡng. Trước đó mình cũng từng bị lôi cuốn với chiếc Redmi 5A, chiếc smartphone giá rẻ. Lúc đó mình cũng háo hức tìm mua cho được ngay, để trên tay chia sẻ cùng các bạn, có thể xem lại ở đây. Và giờ là đến Mi 8 Lite. Cảm xúc của mình vừa thích, nhưng thích kiểu có lẽ khác lạ hơn với nhiều bạn khác, mình không thích kiểu sở hữu một sản phẩm mới, mà thích hơn là được chia sẻ những điều thú vị mới, khi trên tay một chiếc điện thoại mới đến nhiều bạn quan tâm được biết hơn.

Xiaomi Mi 8 Lite có 2 phiên bản, chiếc máy mình trên tay là bản RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, có giá bán chính hãng là 6,69 triệu, phiên bản còn lại với RAM 6GB/128GB thì có giá bán là 7,49 triệu, cả 2 đều chạy trên chip Snapdragon 660. Hiện tại Mi 8 Lite chính hãng ở VN mình chỉ mới có 2 màu sắc là đen huyền ảo và xanh bình minh, rất tiếc là phiên bản màu đỏ chưa có.

Mình trước đây vốn là fan trung thành với mỗi màu đen và chỉ đen. Tuy nhiên về sau này mình lại thích những sắc màu rực rỡ như hồng, vàng... cho nên mình thích bản màu đỏ với xanh trên Mi 8 Lite nhiều hơn, nên quyết định chọn màu xanh chia sẻ cùng anh em. Anh em thích đơn giản, nhưng vẫn huyền bí, mạnh mẽ thì có lẽ màu đen cũng khá thú vị, tuy nhiên ở màu đen thì màu sắc chuyển màu sẽ không thấy rõ nét như 2 màu còn lại 😁

Xiaomi Mi 8 Lite-10.jpg

Giống như mặt lưng kính chuyển màu trên Mi 8 Lite, hộp máy cũng có nhiều màu sắc rực rỡ, với nhiều tông màu kết hợp với nhau

Xiaomi Mi 8 Lite-8.jpg
Cạnh bên là dòng chữ Global Version cho bạn biết đây là phiên bản quốc tế
Xiaomi Mi 8 Lite-7.jpg
Sau hộp máy có in thông số cấu hình trên Mi 8 Lite​

Xiaomi Mi 8 Lite.jpg

Mở hộp ra bạn sẽ bắt gặp ngay chiếc Mi 8 Lite, với mặt lưng kính chuyển màu, tuỳ theo ánh sáng, ánh đèn, cũng như nhìn nhiều góc nghiêng khác nhau sẽ cho bạn nhiều sắc màu rất đẹp

Xiaomi Mi 8 Lite-34.jpg

Toàn bộ sản phẩm Mi 8 Lite chính hãng khi các bạn mua gồm: máy, sách hướng dẫn, cáp sạc USB-C, cục sạc, một sợi cáp chuyển đổi từ cổng USB-C qua cổng 3.5mm, ốp lưng dẻo và cây lấy sim.

Xiaomi Mi 8 Lite-13.jpg

Quảng cáo


Mi 8 Lite trang bị viên pin dung lượng 3.350mAh và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm, tuy nhiên đi kèm theo máy chỉ là sạc thường 5V-2A

Xiaomi Mi 8 Lite-15.jpg
Mi 8 Lite trang bị cáp USB-C.​

Xiaomi Mi 8 Lite-12.jpg

Trong hộp máy còn có một sợi cáp nhỏ, giúp chuyển đổi từ cổng USB-C qua cổng 3.5mm, để có thể kết nối sử dụng với các mẫu tai nghe truyền thống dùng cổng 3.5mm.

Xiaomi Mi 8 Lite-11.jpg

Đi kèm hộp máy còn được tặng kèm một chiếc ốp lưng dẻo, trong suốt để có thể bảo vệ máy, nhất là phần cụm camera phía sau hơi nhô lên, đồng thời ốp màu trong suốt cũng giúp bạn có thể khoe được phần màu sắc đẹp ở mặt lưng.

Quảng cáo


Xiaomi Mi 8 Lite-14.jpg
Cây lấy sim thiết kế nhỏ gọn​

Xiaomi Mi 8 Lite-49.jpg

Có lẽ nhiều anh em sẽ đồng ý với mình, điều ấn tượng nhất trên Xiaomi Mi 8 Lite chính là mặt lưng kính màu gradient rất sexy, hấp dẫn ngay ánh nhìn đầu tiên. Một màu sắc trẻ trung, năng động và có thể nói đây cũng là sắc màu theo xu hướng mới hiện nay. Cũng chính màu sắc này sẽ mê hoặc nhiều bạn nữ, cũng như nam và trong đó có cả mình.

Xiaomi Mi 8 Lite-35.jpg

Ngày trước dùng điện thoại mọi người quan tâm nhiều là nghe, gọi, nhắn tin, nhưng ngày nay smartphone không chỉ có thế, đó còn là một phụ kiện thời trang tạo điểm nhấn cho người sử dụng. Nên khi mua một chiếc máy mới, người dùng hay quan tâm đến thiết kế, ngoại hình và màu sắc nhiều hơn.


Cũng chính bởi mặt lưng kính màu gradient tạo nét nổi bật, hấp dẫn, ngay khi lần đầu mình nhìn thấy đã khá thích sắc màu này. Dưới những ánh sáng chiếu lên, hay dưới ánh đèn, kết hợp với mặt lưng màu gradient tạo ra một không gian mờ mờ, ảo ảo rất lung linh. Và mỗi góc ánh sáng khác nhau, bạn sẽ thấy mặt lưng Mi 8 Lite chuyển theo những sắc màu rất thú vị.

Xiaomi Mi 8 Lite-32.jpg

Mi 8 Lite trang bị camera kép, với một ống kính 12MP và 5MP, camera trước và sau của máy đều có tích hợp công nghệ AI. Kế bên cụm camera là đèn flash trợ sáng. Một điểm mà mình không thích lắm, chính là vị trí đặt camera và cảm biến vân tay phía dưới không thẳng một trục nhìn sẽ đẹp và tinh tế hơn

Xiaomi Mi 8 Lite-41.jpg

Vị trí cảm biến vân tay đặt hợp lý, vừa tầm với của tay khi sử dụng, cảm biến vân tay khá nhạy trong quá trình sử dụng

Xiaomi Mi 8 Lite-48.jpg

Cạnh dưới là logo Mi và một số thông tin về nhà sản xuất. Mặt lưng kính bóng trên Mi 8 Lite khá rực rỡ và đẹp, tuy nhiên điểm các bạn cần lưu ý trên tất cả các smartphone trang bị mặt kính bóng là rất dễ trầy xước trong quá trình sử dụng, nên việc dùng kèm một chiếc ốp lưng để bảo vệ cũng rất cần thiết.

Xiaomi Mi 8 Lite-42.jpg

Mi 8 Lite trang bị màn hình lớn 6.26 inch, với độ phân giải Full HD+, tỉ lệ màn hình là 19:9 theo xu hướng mới hiện nay

Xiaomi Mi 8 Lite-37.jpg

Tuy là kích thước màn hình lớn, nhưng nhờ tối ưu phần viền màn hình mỏng hơn, nên cảm giác cầm trên tay Mi 8 Lite gọn, thoải mái, mình có thể dễ dàng cầm một tay.

Xiaomi Mi 8 Lite-22.jpg

Điểm nhấn chính khi nói về camera trên Mi 8 Lite chính là camera selfie lên đến 24MP, có thể nói nếu chị em, hay anh em đang tìm một chiếc máy trong dòng Mi có camera chụp tự sướng cho ảnh ưng ý, thì Mi 8 Lite là một lựa chọn hợp lý.

Camera trước máy cũng có chế độ HDR, nhận diện hoạt cảnh AI...kết hợp với các tính năng làm đẹp sẽ cho bạn một bức ảnh mà đôi khi chính bạn cũng bất ngờ. Kế camera trước là loa thoạ, kế loa là đèn nhỏ thông báo và vị trí đặt các cảm biến. Mi 8 Lite cũng sử dụng màn hình tai thỏ theo xu hướng như nhiều smartphone hiện nay, với phần tai thỏ 2 bên lớn, phần lõm đen ở giữa nhỏ.

Ảnh chụp từ Mi 8 Lite camera trước.jpg

Mình có tự sướng thử một số tấm bằng camera trước trên Mi 8 Lite trong điều kiện ánh sáng đèn ở trung tâm thương mại thì khá bất ngờ, nhiều lúc nhìn lại hình chụp mình còn giật mình, trời ơi tin được không? Vì không dám tin hình kia chính là mình. Một cụ già chạy xe ôm, sắp 40 tuổi nhưng như có phép màu được trẻ hoá lại như chàng trai 18+ vậy. Chi tiết hơn phần camera mình sẽ chia sẻ cùng các bạn trong một bài chi tiết riêng sau nhé.

Xiaomi Mi 8 Lite-23.jpg

Bên dưới là 3 phím điều hướng Android, nằm bên trong màn hình, nhưng nếu bạn muốn tuỳ biến ẩn đi 3 phím điều hướng này, để cho không gian trải nghiệm được rộng và thoải mái hơn rất dễ dàng. Xiaomi đã tuỳ biến cho phép bạn có thể ẩn đi 3 phím điều hướng mà thay vào đó là những cử chỉ vuốt. Trong trải nghiệm thực tế khi ẩn đi 3 phím điều hướng Android, sử dụng những cử chỉ vuốt trên Mi 8 Lite rất tiện và dễ thao tác.

Xiaomi Mi 8 Lite-40.jpg

Để bật tính năng ẩn đi 3 phím Android bên trong màn hình thì bạn sẽ vào phần cài đặt, tuỳ chỉnh tắt đi là xong. Ngoài ra nếu là một người không thích tai thỏ thì trong cài đặt này cũng có mục tuỳ chỉnh tắt tai thỏ luôn nhé.

Xiaomi Mi 8 Lite-38.jpg
Màn hình sau khi tắt đi 3 phím điều hướng Android, lúc này toàn bộ thông tin sẽ hiển thị đầy trên màn hình, giúp cho bạn có không gian lướt web, Facebook... rộng và thoải mái.

Xiaomi Mi 8 Lite-50.jpg

Mi 8 Lite sử dụng mặt kính 2,5D, kết hợp khung viền kim loại tạo sự sang trọng, nhưng vẫn mạnh mẽ cho máy. Nếu ở phần tiếp giáp giữa mặt kính phía sau và khung viền kim loại liền mạch, cảm giác vuốt từ các góc mượt, không cấn tay. Thì ở mặt trước có thêm đường viền đen tiếp giáp ở giữa, nên cảm giác vuốt có cấn nhẹ, không mượt như ở mặt lưng máy.

Xiaomi Mi 8 Lite-21.jpg
Khe cắm sim cũng như thẻ nhớ được đặt bên cạnh trái Mi 8 Lite​

Xiaomi Mi 8 Lite-29.jpg

Với khe cắm trên Mi 8 Lite, người dùng sẽ có 2 tuỳ chọn: một là sử dụng cùng lúc 2 khe cắm Nano SIM. Hoặc tuỳ chọn một khe cắm SIM và khe còn lại dùng cho thẻ nhớ mở rộng Micro SD. Chiếc máy mình đang sử dụng có bộ nhớ trong là 64GB và 4GB RAM. Ngoài ra Mi 8 Lite còn có phiên bản với bộ nhớ trong cao nhất lên đến 128GB, với RAM lên đến 6GB.

Xiaomi Mi 8 Lite-18.jpg

Phím nguồn, cũng như phím tăng, giảm âm lượng được bố trí bên cạnh phải của máy, trong trải nghiệm thực tế các phím bấm êm, độ nảy phím tốt

Xiaomi Mi 8 Lite-16.jpg

Mi 8 Lite sử dụng cổng sạc USB-C theo xu hướng mới hiện nay, đồng thời đây cũng là cổng kết nối tai nghe, 2 bên cổng sạc là 2 dải loa, lưu ý bên trái chỉ là cổng micro, loa ngoài ở bên phải

Xiaomi Mi 8 Lite-17.jpg

Cũng như nhiều dòng smartphone Mi mới ra mắt gần đây, trên Mi 8 Lite cũng đã bỏ đi cổng hồng ngoại quen thuộc thường thấy trên các dòng máy Xiaomi, mà chỉ còn lại cổng micro trên đỉnh máy.

Test hiệu năng chơi game trên Mi 8 Lite
Về hiệu năng chơi game, thì với cấu hình RAM 4GB, chip Snapdragon 660 trên Mi 8 Lite, đủ sức chiến hết các tựa game từ nhẹ, đến những game nặng. Trong quá trình chơi game liên tục thì máy có ấm lên, điều đó cũng dễ hiểu với bất kỳ một chiếc smartphone thiết kế 2 mặt kính nào, tuy nhiên không quá nóng, mình vẫn có thể sử dụng chơi game thời gian dài từ lúc pin sạc đầy cho đến khi pin cạn dần.

Xiaomi Mi 8 Lite-44.jpg Xiaomi Mi 8 Lite-46.jpg

Giao diện camera dễ sử dụng, với nhiều tính năng hỗ trợ như chế độ chân dung chuyên nghiệp, đặc biệt với nhiều tuỳ chỉnh làm đẹp mắt, làm bóng môi... có lẽ nhiều bạn gái sẽ thích, mà không chỉ các bạn đâu, các bạn trai có lẽ cũng vậy, bởi thời buổi mạng xã hội, thì hầu như ai cũng muốn ảnh mình lung linh trên Facebook phải không nào :D

Xiaomi Mi 8 Lite-43.jpg Xiaomi Mi 8 Lite-47.jpg
Đối với mình thiết kế, đặc biệt là phần màu sắc chuyển màu trên Mi 8 Lite, chính là điểm ấn tượng nhiều nhất khi trên tay, có thể nói Mi 8 Lite cũng là một trong những chiếc smartphone có màu sắc, thiết kế đẹp nhất trong dòng điện thoại Xiaomi mới ra mắt gần đây, đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ hơn trong lối thiết đã quá quen thuộc với khung kim loại, những dải nhựa ăng ten nhỏ như trên các sản phẩm trước đây của Xiaomi.

Với màu sắc rực rỡ, năng động, kết hợp camera selfie lên đến 24MP, thì cũng có thể nói Mi 8 Lite là chiếc smartphone Mi hướng đến giới trẻ năng động, thích màu sắc cá tính. Chi tiết hơn về camera, đánh giá hiệu năng chi tiết hẹn các bạn ở những bài đánh giá tiếp theo nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi! :D
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màu xanh đẹp, anh kính cận hok xài nokia 7 plus nữa sao ?
@MyNgoc1998 Mình mượn mua review chia sẻ cùng anh em rồi bán lại thôi, chứ mình vẫn dùng cục gạch Nokia 1280 làm gì có Nokia 7 Plus 😔
meobeou
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màu đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019