Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Isuzu D-Max 1.9 Blue Power 2018 – Cảm giác lái tốt, động cơ mới êm hơn

chuyengiaphaxe
23/12/2018 8:28Phản hồi: 55
Trải nghiệm Isuzu D-Max 1.9 Blue Power 2018 – Cảm giác lái tốt, động cơ mới êm hơn
Isuzu D-MAX là một cái tên không quá xa lạ trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam với độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, điều ít ai ngờ đến là D-MAX còn sở hữu cảm giác lái rất hay, nếu không muốn nói là một trong những mẫu xe bán tải hiếm hoi có thể truyền được cảm hứng cho người lái chạy nhanh. Và trong clip này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phiên bản D-MAX nâng cấp 2018 có duy trì được thế mạnh của mình với khối động cơ dầu Blue Power 1,9 lít hoàn toàn mới?



Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở ngoại hình D-MAX nâng cấp giữa đời đó là gương mặt mới sắc xảo hơn nhiều so với trước. Mặt ga-lăng mới có màu xám đậm và cụm đèn trước Bi-LED tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình góc cạnh góp phần tăng thêm độ ngầu phần đầu xe. D-MAX 2018 là mẫu xe bán tải hiếm hoi có đèn trước sử dụng công nghệ LED cho cả bóng cốt và pha ở các phiên bản bán ra thị trường. Ngoài ra, độ cao thấp góc chiếu sáng của cụm đèn Bi-LED cũng có thể chủ động điều chỉnh được theo ý người lái.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4281.jpg

Isuzu cũng trang bị cho D-MAX 2018 bộ mâm 18" có thiết kế 6 cánh kép, thay cho bộ mâm 17” đời trước. Trái ngược với đầu xe, phần đuôi xe D-MAX 2018 không có sự thay đổi nào so với đời trước. Cấu hình treo sau của D-MAX vẫn là loại lá nhíp thường thấy trên xe bán tải.


Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4301.jpg

Diện tích thùng hàng sau của D-MAX có chiều sâu 1.485 mm và chiều rộng 1.530 mm. Tổng diện tích thùng hàng rơi vào khoảng 2,3 m2. Đây là thông số khá tốt trong phân khúc.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4226.jpg

Không gian hàng ghế sau của D-MAX không phải là rộng nhất trong phân khúc, nhưng cũng không phải tệ nhất. Nhìn chung thì chỗ để chân và không gian đầu hàng ghế sau của D-MAX vẫn đáp ứng ở mức ổn. Độ ngã lưng của hàng ghế này cũng không quá đứng như một số xe bán tải khác. Đặc biệt, có 2 điểm mình đánh giá cao ở đây là việc Isuzu trang bị thêm một tựa đầu cho người ngồi giữa và bố trí một cổng USB để sạc cho các thiết bị di động của người ngồi sau.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4248.jpg

Nội thất của D-MAX2018 về cơ bản là vẫn giữ nguyên thiết kế so với đời trước. Tuy nhiên, Isuzu đã bổ sung thêm nhiều chi tiết nhựa mềm trên bảng táp lô và bệ tỳ tay hai bên cửa để tạo cảm giác khoang xe không bị rẻ tiền. Ngoài ra, màn hình hiển thị đa thông tin bên trong bảng đồng hồ tốc độ của D-MAX nay hiển thị màu thay cho kiểu đơn sắc trước đây.

Isuzu_D-MAX_Xe.tinhte.vn-8861.jpg

Những trang bị tiện nghicủa D-MAX 2018 cũng được bổ sung them với:

Quảng cáo


  • Hệ thống chìa khóa thông minh đi cùng nút nhấn khởi động,
  • Ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 6 hướng,
  • Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8”, có kết nối Bluetooth, Apple CarPlay,
  • 2 cổng USB sạc nhanh cho các thiết bị di động.
Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4258.jpg

Về an toàn, D-MAX2018 được trang bị 6 túi khícho 3 phiên bản Prestige, nhiều hơn 4 túi khí so với đời trước. Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) tích hợp kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)đều là những trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, D-MAX là mẫu xe bán tải hiếm hoi trang bị hệ thống Hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control) cho cả phiên bản một cầu.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4234.jpg

D-MAX 2018 có 2 cấu hình động 1.9L và 3.0L. Trong đó, động cơ dầu tăng áp Blue Power 1,9 lít là cấu hình động cơ hoàn toàn mới. Động cơ này cho công suất tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn tối đa 350 Nm. Đặc biệt, Isuzu đã cải tiến động cơ Blue Power 1,9 lít này để nó êm và ít ồn hơn. Trải nghiệm thực tế thì mình cảm thấy hài lòng với động cơ 1,9 lít mới. Tiếng ồn nay đã không còn khó chịu như động cơ dầu 2,5 lít trước đây.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4269.jpg

Mình có lẽ là một trong những người hiếm hoi đã trải nghiệm máy dầu 1,9 lít Blue Power hồi 3 năm trước ở Thái. Cảm nhận của mình là động cơ này có độ trễ tăng áp nhiều hơn một chút so với cấu hình động cơ 3,0 lít. Điều này cũng có thể dễ hiểu thôi, động cơ tăng áp được kéo bằng chính khí thải của động cơ. Những động cơ có dung tích lớn thì lượng khí thải nhiều sẽ dễ kéo bộ tăng áp hoạt động nhạy hơn.

Quảng cáo


Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4320.jpg

Tuy nhiên, ưu điểm của động cơ tăng áp 1,9 lít nói riêng và động cơ dầu tăng áp của Isuzu nói chung nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Với động cơ tăng áp thì các bạn đừng bao giờ nhìn vào số chấm hay dung tích máy để đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu như động cơ hút khí tự nhiên. Mà các bạn nên nhìn vào công suất của động cơ tăng áp. Có thể mức công suất đầu ra của động cơ dầu Isuzu không lớn như những đối thủ khác, nhưng bù lại động cơ dầu của Isuzu có khả năng tiết kiệm tốt hơn và vì ít bị “ép công suất” nên nó cũng bền hơn. Một ví dụ của việc tiêu hao nhiên liệu của động cơ tăng áp đó là chiếc A45 AMG có động cơ xăng tăng áp 2,0 lít nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của nó phải tương đương những động cơ 3,5 hay 4,0 lít cùng công suất.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4328.jpg

Với đợt nâng cấp giữa đời 2018, Isuzu đã thay cấu hình hộp số tự động 5 cấp trước đây bằng hộp số tự động 6 cấp. Mặc dù các bước chuyển số của hộp số 6 cấp mới không thật sự nhanh, nhưng bù lại nó đem lại cảm giác khá mượt và hứa hẹn đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Ngoài ra, người lái có thể chủ động sang số theo ý của mình ở chế độ sang số thể thao.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4242.jpg

Có thể các bạn không tin nhưng cảm giác lái của D-MAX thật sự rất ấn tuợng. Vô lăng trợ lực thuỷ lực đem lại cảm giác khá thật. Tức là độ nặng nhẹ của nó thay đổi rất tự nhiên và cho mình biết được 2 bánh trước có đang bám đường hay không. Cũng nói thêm là vô lăng của D-MAX nghiêng về hướng nặng nên xoay trở trong đô thị hơi nhọc, nhưng mà chạy ở tốc độ cao thì cảm giác vô lăng này thật sự truyền cảm hứng cho mình muốn chạy nhanh hơn và nhanh hơn nữa.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4227.jpg

Khung gầm của D-MAX là một trong những điểm mình rất thích ở chiếc bán tải này. Thuật ngữ chuyên ngành gọi khung gầm naỳ là “The chassis that puts the power to the ground”. Tức là khung gầm truyền được lực hiệu quả xuống mặt đường. Có thể nói khung gầm của D-MAX rất xuất sắc bởi vì nó đem lại cảm giác đầm chắc, thể hiện rõ nhất khi chạy ở tốc độ cao và khi vào cua. Độ nghiêng và độ tròng trành của thân xe là rất ít nếu so với những mẫu xe bán tải có khung gầm rời khác. Đây cũng là một trong những lý do mình đánh giác D-MAX có cảm giác lái hay vì nó luôn đem lại cho mình sự tự tin khi chạy nhanh.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4356.jpg

Mặc dù treo sau của D-MAX vẫn là kiểu lá nhíp nhưng tổng thể cảm giác treo của D-MAX vẫn rất dễ chịu, chứ không quá tưng hay xóc. Mình cũng không có phàn nàn gì về khả năng cách âm của D-MAX vì các tiêu chí cách âm gầm, môi trường và khoang máy đều ở mức tốt trở lên. Cảm giác phanh của D-MAX rất dễ kiểm soát, nhưng vẫn chưa tương xứng với khả năng của chiếc xe bán tải này. Nếu cảm giác phanh của D-MAX tốt hơn thì việc chạy tốc độ cao sẽ còn tự tin hơn.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4395.jpg

Với đợt nâng cấp giữa đời lần này, mức giá của D-MAX cũng tăng đáng kể so với trước đây. Tuy nhiên, với một loạt những trang bị tiện nghi và an toàn ấn tượng được bổ sung thêm, thì việc tăng giá là điều hoàn toàn chấp nhận được. Điều quan trọng là cảm giác lái xuất sắc của D-MAX vẫn còn đó. Mình chỉ ước hộp số tự động của D-MAX có thể chuyển số nhanh hơn thì mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn.

Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4304.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4291.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4289.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4278.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4308.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4286.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4204.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4206.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4208.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4209.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4210.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4216.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4218.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4222.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4231.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4232.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4235.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4236.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4238.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4241.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4243.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4244.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4245.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4247.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4252.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4256.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4259.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4261.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4262.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4268.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4270.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4273.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4345.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4346.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4349.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4422.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4444.jpg Isuzu_D-MAX_Xe.tinhte.vn-8854.jpg Isuzu_D-MAX_Xe.tinhte.vn-8857.jpg Isuzu_D-MAX_Xe.tinhte.vn-8859.jpg Isuzu_D-MAX 2018_Xe.tinhte.vn-4212.jpg
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
ISUZU siêu bền. Nhưng k đc chuộng tại VN vì mẫu mã,option k bắt mắt.
Ngược lại hẳn với dòng xe dulich của Toy. Mẫu mã xấu mù mà vẫn cháy hàng.
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@huycuong91 Nhìn dòng Hi-lander thấy mà nản, bền đâu mà bền nó xuống 1 cái là còn bèo hơn thằng SangYong của HQ luôn.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@heorung52 Like. Tiếng động cơ làm ảnh hưởng đến doanh số của các loại xe máy dầu khác.
Như công nông.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@huycuong91 Mit mới siêu bền bạn!
mmname01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 Bán tải isuzu Dmax thật sự rất lành bác ạ, nó ổn định, chi phí vận hành rẻ. Có điều là form xấu, nội thất bao lâu rồi cũng không chịu nâng cấp, vẫn giống từ 2012 đến giờ, nhìn cũng nhàm chán.
Đẹp hơn đời trước, hàng ghế sau ngồi thoải mái k mod?
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Hoàng Huynh Nhìn cái nội thất của Isuzu không thể nuốt trôi, phải nói là quá xấu.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Tableau toàn nhựa đen thui.
@Lê Hoàng Huynh ngồi ok, rất đằm khi có 1 tấn xi măng ở đằng sau
okono
TÍCH CỰC
5 năm
Ad test Colorado đi
Colorado bản 2019 có động vơ VGT mới
Cảm giác lái cũng chuẩn lắm
https://www.facebook.com/groups/ColoradoVietNam/
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
@okono đưa xiền cho ad, ad test nhanh cho
@caoanh666 Mới quất 1 em colorado động cơ vgt mới, nói chung là lái giống như xe bán tải vậy á. Nhưng phải công nhận bán tải bây giờ chạy khá ổn, chuyển từ SUV xuống bán tải thấy cảm giác lái ko thua xa lắm. Chỉ có cách âm là không tốt bằng thôi.
mmname01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamqtuan2004 Cách âm colo ko tốt, xe còn nhiều lỗi vặt, được cái là hợp túi tiền, cũng tiết kiệm nhiên liệu, hiện tại lại đang lúc chuyển giao giữa Vin và GM nên ai mua thì cũng nên nghe ngóng chút.
nhìn bán tải là thấy thích rồi, chỉ tiếc thành phố quá chật nên ko có đất cho dân văn phòng đi bán tải 😔
@vule123 Morning còn khó xoay xở nữa. Xe máy nhiều khi tìm được chỗ đậu cũng là vấn đề.
Nhìn cái vô lăng có cảm giác nó nặng trăm ký
Kinh nghiệm xương máu là khi đi xe ô tô mà thấy tài xế là phụ nữ thì tốt nhất tránh xa ngay. Nếu như không muốn về chầu Chúa giê su sớm.
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Giao xe cho phụ nũ là tội ác? Vậy chắc giao xe cho mấy tay nhậu là đồng loã vs tội giết người à bác?
xlive
TÍCH CỰC
5 năm
Động cơ ísuzu rất tiết kiệm và bền bỉ đối với cả xe tải, tải nặng, xe cơ gới (xe nâng, xe đào Hitachi, Kobelco...).
Dmax hạ giá xuống thêm nữa thì chắc nhiều người chọn lựa xe này hiện tại so sánh với các hãng hác phân khúc bán tải ở VN thì Dmax ko có gì nổi trội từ nội - ngoại thất, option và giá cả giá
đề nghị đăng kèm giá
[​IMG]
Isuzu thiết kế vẫn thô quá và già quá, ít được người Việt Nam ưa chuộng.
Thấy có mỗi Mu-X còn hiện đại, trẻ trung một chút.
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Hiện nay xe bán tải nào trang bị giảm xóc lò xo nhỉ ?
@long_pn Navara
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@congarung1988 Thiếu EL nha bạn 😁:D
mmname01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 Mua Ford Rapter đi bác
Một đứa con lai giữa suv & truck... máy nhỏ yếu nên tiết kiệm nhiên liêu là đúng
Hình dáng thi bắt chước Honda Ridgeline 2009, nhưng Honda nhìn hầm hố hơn...
xlive
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ridgeline là khung gầm liền thân, Còn ísuzu Dmax là khung gầm rời, Máy Dmax 1.9L đời mới so sánh với các hãng khác hay Fortuner về công suất bạn sẽ thấy nó ko hề yếu và về VN dc lợi thế hơn chút với máy nhỏ hơn 2L.
@xlive Khung gầm xe nào cũng phải làm liền vói nhau bạn ạ ... chỉ có thùng xe thì đa số bán tải làm thùng sau rời thôi...
Ridgeline thùng liền ...
Xe bán tải mã lực 150 thì hơi yếu , thùng ngắn ( Short Bed) để chở ít đỡ tốn xăng dầu
62B7C8C1-FAF2-4864-AF93-000B4585D21C.png
xlive
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ban nên tìm hiểu thêm về khung gầm 2 dòng xe này. Unibody vs body on frame
@xlive khung gầm là Frames còn body hay unibody là khung sườn hai phần khác nhau...
Body on frame thường là các đồi xe cũ, nặng chắc ít bi lệch sườn vì khung gầm riêng một khối, dễ thay khung sườn hay cân chỉnh
Unibody kêt hợp khung với sườn xe nhẹ hơn , đỡ tốn nhiên liệu nhưng khi bi hư hại thi phải thay cả khung hoăc bỏ luôn xe ( total lost) vì khó kéo lai khung sườn như cũ
grozar
CAO CẤP
5 năm
Xe này với Hilux bên Thái không có đối thủ.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@grozar Nhưng ở VN thì 2 hãng này ko là đối thủ của ai hết 😁
jiji75
TÍCH CỰC
5 năm
kiểu này bị triton 2019 đồng hương cắn đứt rùi.Ngóng triton nhiều hơn em này.
minhhong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nhận là bền và tiết kiệm. Mỗi tội xấu. Xe mình chạy 410000 km ròi mà vẫn chưa đụng chạm j máy móc luôn
@minhhong12 Xin ít ảnh đi b
Em này triton cùng 1 số phận, doanh số ảm đạm quá, triton bản mới này khá ngầu ko biết có lên top 3 nổi không
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
@Computer Center Gold Làm gọn thùng hàng lại là sx ko kịp bán 😃
@Computer Center Gold Con Triton mấy anh sale được công ty trang bị chạy đầy đường bác ơi
@quangduc89 Em vẫn thấy ít hơn so với bọn Navara, thực sự thì em thấy bản giá rẻ navara với cheverlot ngon hơn
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Bán tải Isuzu chạy ngon,đẹp!
RIM
CAO CẤP
5 năm
Giá cả em nó ntn nhỉ?
tonybom
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019