Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một vài cách giảm bớt lượng rác thải nhựa trong các bữa tiệc cuối năm

Hassler
24/12/2018 6:41Phản hồi: 62
Một vài cách giảm bớt lượng rác thải nhựa trong các bữa tiệc cuối năm
Năm sắp hết và các loại tiệc tùng đang rầm rầm kéo đến. Nếu bạn hay đi ra quán ăn mừng thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn thích có 1 không gian ấm cúng thân mật như tiệc BBQ tại nhà hay tại công ty thì tại sao lại không nghĩ đến việc giảm bớt những loại rác thải, đặc biệt là từ nhựa để vừa có 1 buổi tiệc vui vẻ vừa góp 1 phần nhỏ trong công cuộc bảo vệ môi trường hiện tại nhỉ? Dưới đây là một vài thứ các bạn có thể nghĩ đến khi tổ chức tiệc tùng.

Không dùng đồ nhựa xài 1 lần


Ai cũng biết sử dụng các loại bát đĩa dao dĩa 1 lần thì rất tiện, tuy nhiên đây là 1 trong những thứ rác nhựa xả ra nhiều nhất trong các đợt tiệc tùng. Anh em chịu khó sử dụng các bát đĩa sứ đi, đảm bảo ăn uống trên bát đĩa sứ có cảm giác ngon miệng hơn rất nhiều so với món nhựa tạm bợ kia hơn. Còn vụ rửa bát đũa sau đó anh em cũng có thể biến nó thành 1 kiểu team building khá hay ho.

Hạn chế tối đa mua quà bằng nhựa


Cũng là 1 trong những nguồn rác thải nhựa nữa khi các vỏ bọc các món quà thường sẽ thẳng tiến thùng rác. Thử tặng cho những người thân yêu các món quà khác xem sao? Như thay vì tặng đồ chơi nhựa thì tặng 1 bộ ghép hình bằng giấy hoặc tặng những quyển sách ưa thích xem sao? Vừa nâng cao sự sáng tạo hoặc có thêm kiến thức, cũng đáng để thử 😁.

Tự làm đồ trang trí Noel thay vì đi mua


Đây lại là 1 cách giúp gắn kết hơn, kể cả trong gia đình lẫn trong môi trường làm việc. Thay vì mua 1 loạt đồ nhựa về treo lên là xong thì mọi người cùng hì hụi tụ tập lại cắt cắt xén xén để làm các dây hay hình để trang trí thì sẽ hấp dẫn hơn nhiều chứ.

Anh em còn nghĩ ra thêm các cách nào khác để thử giảm bớt việc phải sử dụng nhựa trong các buổi tụ họp cuối năm không? Cùng thử chia sẻ xem 😃.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đêm noel không xài bao để giảm xả thải cao su tổng hợp ra môi trường
@batmanletruc Bình loạn đúng chất noel! Mà tối nay nhà nghỉ full phòng hết
@truongngoc640 gái giờ thực tế lắm nhe, đừng tưởng phập nó dc là sẽ lấy dc nó, nó bỏ là bỏ đấy
joh.ng20
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Bác nói chuẩn. Mà nhờ vậy anh em được tự do nhể 😁
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com @Đạt Phít Một 😁 :D :D
Ra quán nhanh nhất .
xmaxspeedx
TÍCH CỰC
5 năm
Cách của mình là kéo nhau ra quán, vừa chụp hình trang trí đẹp vừa ko phải dọn dẹp 😁
Ý thức quyết định tất cả. Tiệc ở nhà là mình luôn dùng đồ sành sứ, rửa mệt nhưng vui. Đi đâu cũng luôn mang theo ống hút bằng kim loại, hạn chế tối đa dùng ống hút bằng nhựa.
Không tiệc tùng nữa.
Zui mà zẫn bảo zệ môi trường.
nhoclovely26
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình chả quan tâm đến mấy thứ gọi là bảo vệ môi trường. Cứ cái gì tiện là mình xài. Thích nhất là dùng đồ nhựa xài 1 lần. Đời người có nhiêu năm mà đắn đo làm ba chuyện tầm xàm
Liulyluloet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhoclovely26 Bạn nói rất thẳng, đụng chạm vào những thanh niên ưu tú bảo vệ môi trường.
Mình không thích đồ dùng nhựa, nhưng cái gì tiện thì xài. Xài xong vứt đúng chỗ là được.
Nhiều thằng to mồm trên này lắm, đi ra đường thì chỗ nào cũng vứt rác. Đi offline mới thấy nhiều mem tinh tế bẩn thế nào, chai nước uống xong vứt giữa đường, ăn uống vứt đầy ra sàn. Thế mà lên đây cứ làm như tư duy bên bển về.
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@Liulyluloet Bạn cũng là mem tinh tế mà, đừng nói kiểu mem tinh tế chỉ có 1 2 người, có người này người nọ, những bạn ủng hộ giảm rác thải nhựa trên diễn đàn chắc gì đã là những người đi offline vứt rác lung tung.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@nhoclovely26 Đã ngu thì đừng tỏ ra nguy hiểm nữa em à.
Việc bản thân mình ko có đủ ý thức tham gia thì hãy im lặng chứ đừng lên tiếng để rồi ngta cười vào mặt cho.
Việc bảo vệ môi trường là việc của cá nhân từng người nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều khác xung quanh. Đừng có mở miệng mà bao che cho cái sự vô thức của bản thân bằng lời nói não rỗng như thế. Em đang sống chung với cộng đồng chứ ko phải 1 mình nhé, cảm thấy ko thích thì có thể phắn lên hành tinh khác cho thoải mái.
Ai đó cho em ấy mượn dĩa bay đi nào.
@nhoclovely26 Cái này người ta gọi là ý thức. Ý thức như thế này chắc cũng không được giáo dục đàng hoàng, hoặc môi trường sống xung quanh toàn những người như vậy.
minhvu8393
ĐẠI BÀNG
5 năm
Môi trường tự nó thích nghi
VuongKhanq
TÍCH CỰC
5 năm
@minhvu8393 Đến lúc cắm mặt trong rác thì tặc lưỡi, thôi mình gắng thích nghi, cắn ít rác để ăn cũng k thành vấn đề 😆
Tư duy óc cờ hó nó khác loài ng chỗ ấy. 😃)
@minhvu8393 Khi nào môi trường bị phá hủy hết, con người cũng sẽ thích nghi, chuyển sang ăn nhựa và hít cacbonic :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
CpT
TÍCH CỰC
5 năm
@minhvu8393 Cũng may trong cái thread này chỉ có vài đứa kém ý thức như bạn thôi.
minhvu8393
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhvu8393 Đến khi nhựa ngập tràn trái đất có khi con người ăn dc nhựa thật đấy
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ra quán mà ăn, khỏi phải rửa chén, nhiều đồ ăn ngon đa dạng
Quan trọng là lúc đi và lúc về đi grab hoặc taxi cho an toàn. Tiệc tùng say xỉn chạy xe nguy hiểm
😆 Ra quán hết là lẹ nhất
1- ăn ở quán cho tiện
2- nếu muốn ở nhà cho đầm ấm thì khi mua đồ nên mang theo rổ nhựa đi, đựng tất cả mọi thứ vào đó, hạn chế xin túi nilon... như thế có được k ạ?
Thanks bác đã chia sẻ thông tin thiện lành cho ae,
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Người ta xài nhiều vì tiện lợi. Nhưng thật ra đồ nhựa và bao nilon sử dụng 1 lần rất bẩn, nó xuất phát chủ yếu từ đồ tái chế không qua sàng lọc và sau đó dùng hóa chất tẩy rửa để làm sạch ... Nói chung là kinh vl.
Ghét nhất kiểu ăn ở nhà mà mấy thằng nát rượu ngồi nói phét mãi chả đứng dậy. Đến lúc người khác đang nghỉ ngơi thì kêu đi dọn. Bày bừa lung tung ra kinh khủng. Tốt nhất xài đồ nhựa or ra quán.
tự giác mổi người thôi
vấn đề muôn thuở, cái này nên bắt đầu từ những người buôn bán, đặc biệt đi siêu thị, túi nilon xài vô tội vạ luôn.
Cách tốt nhất để giảm rác thải tiệc cuối năm từ nhựa thì hãy mở loa thông báo cho khách mời dự tiệc trong suốt thời gian bắt đầu cho đến khi kết thúc bữa tiệc đó. Thay vì mở nhạc hát hò ầm ĩ thì thay thế những bài nhạc đó bằng việc tuyên truyền cho các vị khách biết bảo vệ môi trường . Hãy nhắc nhở họ ăn uống xong thì hãy lấy rác đó cho vào túi mình và trên đường về bỏ vào thùng rác công cộng.
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
sao bọn họ không nuôi gián kiểu Trung Quốc cho ăn rác thải rau củ. còn rác thải nhựa sao bọn họ không trả nó về lòng đất mẹ kiểu đổ nó vô miệng núi lửa.
Giảm rác thải nhựa
Ko mua trà sữa vì toàn cốc nhựa ống hút nhựa
Ko uống đồ highland coffee vì quá nhiều nhựa
Các bác thấy thế có ổn ko ah?
@vule123 đem cốc của mình đi mà mua bác ạ
@Hassler bác mà làm đc như vậy thì phục bác quá. em thì thôi ko uống nữa quay ra nước lọc 😁
@vule123 Em thấy bình thường mà bác, ko chơi đc đồ giữ nhiệt xịn thì lụm mấy đồ thường thường đem đi rồi tự rửa có xíu à 😃
@vule123 Tôi thấy bình thường chả có gì hết . Nếu bác muốn soi tôi chỉ chổ cho soi luôn . Bác ra con sông nhỏ An Phú Đông Q12 mà xem kìa , vứt rác thải sinh hoạt , rác thải xây dựng , rác thải công nghiệp xuống sông luôn kìa ko lo , đi lo mấy cái chuyện Highland làm chi cho mệt . Tôi nhìn thấy cái cảnh tượng đó tôi hỡi ơi ko !
Gachip91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vule123 Mình thì đi mua đồ mang theo cốc riêng. Dùng túi tự hủy sinh học. Đồ ăn bao nhiêu thì nấu bấy nhiêu. Hạn chế đồ thừa. Quần áo ko dùng thì gửi người nghèo. Tránh vứt lung tung. Đi gần thì đi xe đạp, đi bộ, .... Biết là mình làm như vậy thì cũng chẳng đỡ gì đâu . Nhưng ít ra vẫn thấy vui. Lên công ty vận dụng ko dùng đồ túi nhựa với ống hút nhựa mới đầu họ còn kêu mình rảnh nữa 😁 . h thì cũng đỡ rồi .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019