Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay gimbal cho điện thoại của Xiaomi: làm tốt nhiệm vụ chống rung

Didu
24/12/2018 13:5Phản hồi: 77
Trên tay gimbal cho điện thoại của Xiaomi: làm tốt nhiệm vụ chống rung
Mijia Gimbal chính là chiếc gậy chống rung mà Xiaomi làm dưới thương hiệu của riêng mình, nó là một sản phẩm làm tốt nhiệm vụ chống rung cho điện thoại với 3 trục, thiết kế đơn giản và những tính năng cơ bản nhất. Gimbal của Xiaomi sẽ phải cạnh tranh với những gimbal có tiếng khác nhưng mức giá lại không cao hơn quá nhiều. Một vài tính năng hay mà bạn tìm thấy ở gimbal này như quay hitchcock, theo dõi chuyển động thông minh (Smart Track).


Gimbal chống rung 3 trục của Xiaomi có thiết kế đơn giản và mang những nét riêng của Xiaomi, sản phẩm sẽ có hai màu trắng và đen. Phần tay cầm chỉ là một hình trụ dài với các nút bấm ở trên đó chứ không có thiết kế grip như Osmo Mobile 2. Nếu cầm trong thời gian ngắn thì ổn nhưng nếu cầm lâu hoặc gắn điện thoại nặng hơn thì sẽ gây khó chịu cho đôi tay vì thiết kế này. Không những thế, việc thao tác bấm nút sẽ khó hơn là có grip.

tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-13.jpg
Phía mặt trước, Xiaomi bố trí các nút bao gồm bật/tắt kiêm quay video, bên trên là nút chụp hình và trên nữa là joystick điều hướng. Trên cùng là đèn LED hiển thị trạng thái. 4 chấm nhỏ là trạng thái pin, dù có pin 5000mAh, tức là gần gấp đôi 2600mAh của Osmo Mobile 2 nhưng thời lượng pin của nó cũng chỉ ngang bằng gimbal của DJI mà thôi (thông số do Xiaomi cung cấp).

tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-21.jpg

Mặt sau có lớp lót cao su để cầm chắc tay và giảm thiểu nguy cơ bị rơi do trơn trượt. Bên trên là trigger có thể gán tính năng tùy ý. Mặc định khi nháy 3 lần sẽ là chuyển camera trước/sau còn nháy 2 lần là đưa điện thoại về vị trí mặc định. Bên trên là nút gạt phóng to, thu nhỏ.
Bạn sẽ kết nối gimbal với điện thoại qua ứng dụng fimi (trên App Store và CH Play). Ứng dụng này có giao diện tiếng Anh hoàn toàn, rất dễ dùng, bạn sẽ chỉnh mọi thiết lập cho gimbal ở đây, cũng như các chế độ quay phim. fimi trên iPhone hỗ trợ quay 4k với tùy chỉnh tắt mic. Các chế độ quay bao gồm time-lapse, hitchcock, move-lapse và slow motion. Ở slow-mo, phần mềm hỗ trợ quay ở độ phân giải tối đa là Full-HD với tốc độ 240fps, mời anh em xem video bên trên (đoạn cuối) để rõ hơn.

Tải Fimi cho iOS
Tải Fimi cho Android


tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-16.jpg
Ngoài các chế độ quay đó ra, gimbal này cũng có tính năng theo dõi vật thể thông minh (Smart Track), yêu cầu mở khóa xoay màn hình điện thoại. Smart Track sẽ theo dõi một vật thể nào đó và tự lia gimbal để tiếp tục quay và bắt dính chủ thể. Mình có thử thì thấy nó theo dõi những vật thể khá chuẩn xác và nhanh, nếu vật thể ở xa quá thì sẽ ít chính xác hơn. Khi lia hết tầm với của gimbal thì nó tự ngưng theo dõi. Bạn chọn một vật thể và dùng tay vẽ một hình vuông hoặc hình chữ nhật trên màn hình để bắt đầu theo dõi. Mình thấy nó hữu dụng khi quay trẻ nhỏ trong nhà, thú cưng hoặc những vật thể thường xuyên chuyển động.

tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-19.jpg
Gimbal này hỗ trợ gắn điện thoại theo chiều ngang hoặc dọc và nó cũng tự xoay khi chúng ta cầm ở các tư thế dọc, ngang hay up side down (hình trên). Tư thế này cho chúng ta quay các vật ở sát đất dễ dàng hơn, chỉ việc cầm ngược lại là xong.

tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-4.jpg
Trọng lượng của gimbal là 476g, tức là còn nhẹ hơn Osmo Mobile 2 một chút. Mình thấy gimbal của Xiaomi làm tốt nhiệm vụ chống rung của nó, chống rung rất ổn và bắt kịp các chuyển động của mình (chạy, đi bộ nhanh, đi bộ chậm, lia...).
Cảm ơn cửa hàng XiaomiViet đã cho mình mượn sản phẩm này.

tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-1.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-2.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-3.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-5.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-6.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-7.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-8.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-9.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-10.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-11.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-12.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-14.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-15.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-17.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-18.jpg tinhte_xiaomi_mijia_gimbal-20.jpg

Quảng cáo

77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em này của Mì xào ngon quá.
@olp hanoi 😁 :D
huydaigia
TÍCH CỰC
5 năm
@olp hanoi zhiyun smooth 4 cái này hình như xài trên samsung bị chặn 1 số tính năng
olp hanoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
gì cũng có
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Bưởi uh loại này nè. mang rồi mang lại đôi bitis không được
mt1394
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Bưởi giày này có bán ở việt nam ko bạn. Nếu đc cho mình link nhé. Thanks nhiều!
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tieutu911 bác review thế thì em sẽ mua đi, thường xiaomi làm sẽ rẻ hơn so mặt bằng chung, 179 tệ tương đương đôi tầm 250-300 tệ,
em cũng đang đi bitis hunter mới
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mt1394 ở vn bán xách tay chắc có bác ạ, xiaomi sneaker 2, ở TQ 179 tệ là 608k, hoặc bác nhờ qua order.
Em ko ở VN nên ko biết chỗ mua ^^
bac nào tinh mắt tìm cho e giá con này với =))) cả bải không có chỗ nào ghi giá
Jom Son
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tobe2405 2 triệu 5 bác nhé
@Jom Son giá này sao cạnh tranh lại smooth 4 nhỉ
@tobe2405 Video có nói giá .
Hãy sống chậm lại
@thientuan83 Hôm rồi a mình săn sale mua dc cái Osmo Mobile 2 ship từ Nhật về chưa đến 2tr 😁
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ bao h e cũng xem qua thông tin trc rồi hứng thú mới xem đến video, đâu phải ai cũng xem video đầu tiên đâu bác
So với zhiyun smoothq thì sao nhỉ
@Blitzwaffen con này phải so với zhiyun 4 với OS 2 chứ smoothq cũ rồi mà
Chưa có giá chính thức à ad
@kstn_hut_hat 2tr5 trong video đó bác
@the last dragon May mà bác nói e mới biêta giá. Chứ đâu fai ai cũng có thời gian ngồi coi clip để tìm giá đâu
Con này bao nhiền xiền mn
xem video demo thấy ko ngon. Cầm gymbal đi bộ mà vẫn thấy còn rung lắm ko mượt. Thấy khung hình lúc ban máy hơi khựng. So với osmo thì thấy thua xa. Thậm chí còn ko mượt bằng Feiyu giá có 1tr8. Cầm gymbal mà ko có grip thì thấy nó cực hình thế nào
@pntphong1810 ba cái gimbal thì có DJI là trùm, xếp sau là zhyun thứ 3 là feiyu 😃
@Trần Võ Minh Hậu công nhận, dji trùm thật, con flyc bay mà ko rung tí nào
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Smooth 4 mấy hôm rồi bán rẻ quá trời mà TO quá. Chiếc này nhỏ mà giá chưa hẳn nhỏ. Cơ mà tiện. Sẽ mua khi cần :rolleyes: Chắc lúc đó giá cũng ổn định thôi.
@quang577 Giá rẻ là bn b ơi? Xin link với
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr Special One Lên chợ tốt thấy bán hàng mới 100% rồi hàng lướt khá nhiều. Giá từ 1,5tr-2tr. Bán mới thấy có trang 2,2tr (tiki, adayroi...) tùy từng đợt. Mình ko quan tâm để mua nên chỉ biết đến đó thôi. Khi nào mua mới kiếm kỹ 😁
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em cũng đang xài con Osmo Mobile 2 mà thấy nó dở vụ chịu được trọng lượng phone lớn, để xs max hoặc note 9 lên là cảm giác nó chịu không nổi, bác nào mê em sang tay cho để em đổi qua Moza Mini Mi, nó có trò infinite roll như Ronin S khá hay mà chịu được trọng lượng cao hơn.
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hải Dân Em không có zalo bác ợ.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@Erik Aljaska mình cũng note 9 +case có ổn không bác. xin cảm ơn
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kid_Alone Mình cũng sử dụng note 9, xs max hoạt động gimbal thì tạm ổn nhưng hay có tiếng rít (grinding sound) ngay những khớp nối trục y, trục z nếu như cầm quay tracking hoặc quay theo kiểu reveal (cho đối tượng xuất hiện dần trong khung hình). Nếu xài iphone 7 thì bình thường. Mình không xài case nên cũng không rõ. Khuyên bạn nên đợi thêm xem DJI có ra bản nâng cấp cao hơn cho Osmo Mobile 2 không, cần gấp thì mua Osmo Pocket hoặc chọn hẳn của hãng khác mà khối lượng chịu đựng phone (max payload) tầm 300g trở lên sẽ ổn. Zhiyun Smooth 4: 210g, Osmo Mobile 2: 240g, Gudsen Moza Mini Mi: 300g.
P/S mình cũng dùng ống kính wide với zoom cho máy khi quay hoặc chụp, lúc này thì phải xài thêm đối trọng cho gimbal.
sơn nt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Erik Aljaska Con này của bác đã bay chưa thế zalo em nhé: 0974062179
đả hóng từ lâu
ảnh chụp và quay ở khu nào mà hình nền đẹp thế :Đ
dark_baron41
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Time city ở Hà Nội bác
con này so sánh vs zhiyun smooth 4 thì như thế nào nhở các bác?
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@chuongmanchester1997 Không bằng được nửa độ mượt của smooth 4 nữa. Mà ông này không hiểu quay iphone kiểu gì mà cầm gymball vẫn còn rung bần bật. Với khả năng chống rung của chiếc máy đó thì cầm tay không cũng đã được như vậy rồi.
@quang577 Ko có cửa so với con smooth 4 đâu
@quang577 cảm ơn bác. mình đang xài con iP 8pl nhưng lâu lâu mới làm một chuyến đi tour ( nhưng mình muốn quay lại những kỉ niệm này), không biết có nên mua zhiyun smooth 4 không bác? cho mình lời khuyên vì sợ mua về cũng ít dùng, mình còn sinh viên nên tiền bạc hơi cân nhắc một tí 😁
Chống rung tốt nhưng chống ....bay là không thể. Nhiều khi nó giụt cái quăng trả lại cái phone cùi chỉ lấy cái này. Có cái mắc hơn cái Note9 luôn. Xem trên mạng những tới cả ngàn đồng. Ghê thật cho cái phụ kiện này. Xiaomi chỉ hơn 2.1 triệu thôi cũng rẻ mà. Heheheheh
Đúng tiêu chí: ngon, bổ, rẻ
@lamngocnguyen.244 ko ngon ko bổ mà cũng ko rẻ đâu. Giá đó thì còn nhiều lựa chọn lắm
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@lamngocnguyen.244 2t5 mà rẻ, xem chất lượng clip vậy mà ngon? Tiền này nhiều hãng làm gimbal tốt hơn và chức năng hỗ trợ cũng đa dạng hơn bạn nhé
@revention Ví dụ đi pro
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@lamngocnguyen.244 mấy bạn kia trả lời nhièu rồi mà thôi bạn thích thì mình cũng trả lời:
1/ DJI Osmo Mobile 2. Giá 2.8T
2/ Zhiyun Smooth Q4, giá 1.9T
3/ Feiyu Vimble 2, giá 1.8T
Chất lượng video thì bạn cứ xem trong clip lúc quay ở chung cư với đi qua đường thì sẽ thấy. Các tùy chỉnh cũng ko có nhiều như các hãng nêu trên, chỉ có 1 vài tùy chỉnh đơn giản.
Chính Mod trong clip cũng đã nhận xét về giá của con này ko rẻ rồi bạn. Xem lại Video nhé
Mình đang dùng con này, mua hồi tháng 7 2tr5. Xài ổn, k có j fai phàn nàn. Chống rung tốt hơn so với clip trong bài nhiều. Chỉ có 1 điểm m k thik là Filmic Pro k hỗ trợ gimbal này. Có Osmo Mobile 2 vs Smooth 4 dc hỗ trợ.
Không thể qua được DJI rồi , kể cả so sánh với Zhiyun Smooth 4 . Độ mượt mà và ổn định hình ảnh ông DJI làm vượt trội hơn nhiều .
Thích nhỉ dần rồi thay bằng quay dt luôn
khoavina
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này dùng cho Gopro được ko các bạn ? Gia Gimbal cho gopro khá chát
@khoavina Mua thêm cái ngàm convert là dùng đc, hoặc tự chế.
Hic thích lắm nhưng mỗi lần đi du lịch mới xài nên thôi, chứ bình thường ít xài và còn cái giá của nó nữa nên thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019