Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điểm nổi bật khi trải nghiệm Camera Vsmart Joy 1

y2k.Smith
25/12/2018 9:6Phản hồi: 42
5 điểm nổi bật khi trải nghiệm Camera Vsmart Joy 1
Chiếc Vsmart Joy 1 là mẫu điện thoại rẻ nhất trong bốn sản phẩm điện thoại thông minh mới ra gần đây của Vinsmart. Người dùng vốn không kỳ vọng quá nhiều ở một chiếc điện thoại chỉ 2,5 triệu đồng dù về hiệu năng hay về camera, tuy nhiên, Vsmart Joy 1 đã thể hiện mình là một chiếc điện thoại xứng đáng hơn mức giá này. Camera Tinh tế xin nêu ra 5 điểm nổi bật của Vsmart Joy 1 trong việc sử dụng chụp hình.
1.jpg

Thông số cụm camera Vsmart Joy 1:
  • Camera sau: 13 megapixel khẩu độ f/2.0 và flash
  • Camera trước: 5 megapixel khẩu độ f/2.0
  • Màn hình: 5.45" độ phân giải HD+
  • Chip Snapdragon 435, Ram 3GB, Bộ nhớ trong 32GB

1. GIAO DIỆN PHẦN MỀM CAMERA THÂN THIỆN


Thiết kế phần cứng và phần mềm của các mẫu điện thoại mới ra lần này của Vinsmart có vẻ khá an toàn vì gần giống với các mẫu điện thoại khác có trên thị trường. Dù có nhiều ý kiến cho rằng đây là sự thiếu sáng tạo nhưng cũng không thể phủ nhận giao diện này đem lại sự thân thiện nhất định với người sử dụng.

6.jpg
Giao diện app camera của máy khá giống của iPhone

Nói riêng về app camera của máy được gọi là Vcamera trên máy Joy 1, giao diện này được thiết kế khá giống với camera của iPhone. Giao diện đơn giản với 4 chế độ: Chuyên nghiệp, Tự động, Làm đẹp và Toàn cảnh; đi kèm với đó là các tùy chỉnh về đèn flash, hẹn giờ và chụp HDR. Tất cả các chức năng này đều được đưa ra màn hình giúp cho việc quan sát và tùy chỉnh trở nên đơn giản và dễ dàng.

2. CẢM GIÁC CẦM NẮM CHẮC CHẮN


Với kích cỡ 144,58 x 70,94 x 8,3mm và màn hình 5,45", Joy 1 đi kèm một mặt lưng lì cho cảm giác vừa tay khá chắc chắn với các thao tác cầm nắm để chụp hình. Đối với việc chụp hình bằng smartphone, việc cầm nắm một tay là cần thiết với những trường hợp cần chụp nhanh hay chụp ảnh selfie.

2.jpg
Cầm máy trái tay chắc chắn và dễ thao tác

Việc cầm nắm và thao tác ổn, tuy nhiên mình cũng khuyên anh em nên kiếm cái case vì vỏ máy sẽ trở nên khá trơn nếu bám mồ hôi tay sau một thời gian dài sử dụng.

3. CHẾ ĐỘ KHÓA NÉT AF-LOCK, TÙY CHỌN ĐO SÁNG ĐIỂM

Screenshot_20190108-163432.jpg

Vòng tròn trắng nhỏ nét đứt báo hiệu cho việc khóa nét. Vòng tròn xanh hiển thị vùng được đo sáng.

Quảng cáo


Thông thường những chiếc smartphone sẽ cho bạn tùy chỉnh +/- EV sau khi lấy nét bằng cách vuốt lên hoặc xuống để tùy chỉnh mức sáng phù hợp. Chiếc Joy 1 cung cấp cách tùy chỉnh tương tự, tuy nhiên máy còn cung cấp một cách đo sáng bằng cách giữ điểm nét và di chuyển ngón tay để đo sáng vào vùng mong muốn. Điều này khá tiện lợi khi chụp các khuôn hình có sự chênh lệch về ánh sáng lớn ở các vùng trong ảnh.

4. CHỤP RAW VỚI ĐỊNH DẠNG DNG

Sự thật là chưa hề có chiếc điện thoại nào ở tầm giá 2,5 triệu đồng cho khả năng chụp ảnh raw với định dạng DNG trên thị trường hiện nay. Tính năng này phần lớn xuất hiện trên các dòng điện thoại cao cấp như Google Pixel, HTC10 hay dòng Samsung S.

IMG_20190108_161738_749(1).jpg Ảnh JPG được chụp tối hơn -1EV để so sánh vùng tối với file Raw DNG

Joy 1 cung cấp khả năng chụp và lưu trữ file ảnh Raw định dạng DNG cũng như cho phép chỉnh sửa file Raw bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Snapseed hay Lightroom Mobile. Bạn cũng có thể chuyển file ảnh vào máy tính để chỉnh sửa với các phần mềm chuyên dụng khác. Ảnh Raw DNG được chụp từ chiếc điện thoại này lưu lại nhiều chi tiết ảnh hơn, giúp việc chỉnh sửa hậu kỳ dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu chia sẻ ảnh qua Google Photos hay tin nhắn, ảnh DNG sẽ bị chuyển định dạng về JPG.


5. CHỤP JPEG CHO RA MÀU SẮC TRUNG THỰC, CHI TIẾT ỔN

5.jpg

Quảng cáo


Chi tiết trong điều kiện đủ sáng rất ổn

Một trong những chức năng mà người dùng mua chiếc máy này quan tâm nhất chính là độ nét và màu sắc của chức năng chụp tự động. Và câu trả lời rõ ràng là chiếc điện thoại đáp ứng tốt những nhu cầu này. Ảnh được chụp từ chiếc Vsmart Joy 1 cho chi tiết ổn đi kèm với tông màu chân thực. Trong một số trường hợp ánh sáng chênh lệch lớn máy cho thấy dải dynamic range không quá ấn tượng, nhưng bù lại khả năng chụp đêm với màu sắc, chi tiết và khả năng khử nhiễu rất ổn.

3.jpg

Trên đây là 5 điểm nổi bật về cụm camera chiếc điện thoại Vsmart Joy 1 qua thời gian mình sử dụng như một chiếc điện thoại thứ 2. Có thể thấy đây là một chiếc điện thoại ổn với mức giá dễ chịu dành cho người dùng phổ thông với nhu cầu hàng ngày.

Thực hiện: CameraTinhte​
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết hay thiên về camera máy. Giá này không đòi hỏi gì hơn, chụp hơn Nokia 3.1 của mình rồi.

Mặc dù biết RAW sẽ chỉnh hình tốt trên máy tính, nhưng liệu có bao nhiêu người biết chỉnh đây?
w3blake3w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killed Raw chỉnh trên điện thoại cũng được mà, vẫn từng đấy thông só chẳng qua kéo đc nhiều chi tiết hơn khi thay đổi thông số. Quan trọng hơn là cam cùi thì raw cũng chả lấy làm gì nhiều chi tiết lắm mà kéo.
@killed Chủ đề bài viết là về Camera mà ông lại bảo thiên về Camera thì cũng xin ạ. Leo lên VIP rồi mà còn thế sao?
@killed Trên điện thoại giờ có lightroom, snapseed chỉnh rất ngon bác ạ.
K so đc với Bphone
@Hanbangmienchuong Bphone là cái gì thế??? Có ăn đc ko???
@smilesexy Nóng quá bác
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
không thể nào tin nổi
Ủa rồi dc 1 tấm ảnh ví dụ còn lại là toàn chữ ai mà biết nó vhujp như thế nào
y2k.Smith
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Bài viết là về các điểm đáng chú ý của thiết kế cũng như thông số của máy, ảnh tham khảo bác có thể xem bài chụp ảnh nhanh tại đây nhé 😁
https://tinhte.vn/threads/chup-anh-thu-voi-camera-vsmart-joy-1.2893205/
2tr5 mà chụp dc raw là hay rồi
Mua 1 cái cho mẹ, Tết về lấy chụp hình thay DSLR vậy
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhquagioi lậy cụ
vvthe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khá là đẹp rồi.
phuochalan
TÍCH CỰC
5 năm
Camera như cc. chắc ông viết bài seeder
luker
TÍCH CỰC
5 năm
@phuochalan Tiền ít thì móc đâu ra l` thơm :rolleyes:
CyrusEgan
ĐẠI BÀNG
5 năm
So vs giá tiền thì ok
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
2.5t quá tốt cho 1 smartphone. Thiết kế trung tính, đẹp không tai thỏ (mình ghét nhất kiểu này). 2 sim quá chuẩn cho 1 dt thứ 2. Chỉ 1 tg xem phản ứng của người dùng về độ ổn định nữa là ok. 5 sao cho chất lượng, thiết kế / giá cả.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Con này cầm thực tế trên tay cũng khá ổn so với tầm giá. Chắc chắn và ko ọp ẹp.
Ổn so vs tiền 😆
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
Tóm lại đây mới là niềm tự hào của người Việt.còn bphon thì là nỗi đau.tất cả là do con người.2 con người có cá tính khác nhau nên làm gì thì kết quả cũng khác nhau.mình không muốn nói đến anh Quảng nữa nhưng chuyện này không nói cảm thấy bực.anh quảng thất bại là do cho rằng mình khôn nhất, giỏi nhất và bất cứ cái gì của ông ta cũng nhất.
@mtri69 như ông Quảng mà thất bại thì mình cũng muốn thất bại như vậy. Chắc bạn thành công ghê gớm lắm
@p.a.tuan mình thì thấy ông Quảng dám làm và làm được những điều mình thích, thế là ông ấy thành công roài 😁
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@p.a.tuan Ông quảng thất bại là do tính cách tự cao, tự đại và xem thường người tiêu dùng.đã có rất nhiều người chỉ trích, không ủng hộ sao bạn muốn giống ông ta vậy.???
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Có quyền làm những gì mình thích đó là quyền cá nhân.nếu không liên quan đến ai thì OK.nhưng ở trường hợp này là sản xuất sản phẩm bán ra thị trường thì cũng có nghĩa là liên quan đến người tiêu dùng mà người tiêu dùng không thích thì xong phim.
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
Joy này mà màn 5inch pin4k không camera thì hay quá
@Nongata Bạn coi có bao nhiêu người đặt ra tiêu chí mua điện thoại giống như bạn...
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khunghoang kinhte 2008 Khó thật. Vì các loại đt cơ bản thì pin k trâu và chép danh bạ rất vất vả. Trong khi đt thông minh giờ cái nào cũng màn to đút túi quần bất tiện lắm
So giá với chất lượng thấy cũng ngon đó chứ😁
Cam quá ổn trong tầm giá
2,5 củ thì ko thể đòi hỏi gì hơn. Vậy là quá đủ.
vũ giáo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình mua cái này cho bố, cảm thấy rất ổn trong tầm giá. Ưu điểm, thiết kế đẹp, loa ngon, có 2 sim, kích thước vừa phải, ko to quá. Máy chạy hơi lag chút, màn hình nhìn đương nhiên ko thể đẹp như máy đắt tiền đc, pin tạm ổn. Có cái ko thích nhất là cái camera, nó chậm kinh dị, ko hiểu sao mở camera lâu, đổi qua đổi lại cũng lâu.
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
@vũ giáo Pin dc 2 ngày o bạn? Tks
Bé na 2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người dùng bphon thì bảo Vsmart joy1 không bằng bphon . Nói chung la với mức tiền như vậy là ngon rồi
Chúc Vinsmart thành công!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019