Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Bumblebee: Robot đại chiến phiên bản dành cho thiếu nhi

agp8x
24/12/2018 10:9Phản hồi: 70
[Đánh giá phim] Bumblebee: Robot đại chiến phiên bản dành cho thiếu nhi
Bạn hãy quên hết mớ hỗn độn mang tên Transformers của chị Bảy đi, chị ấy giờ chỉ ngồi vào ghế sản xuất để nhìn đạo diễn Travis Knight biến Bumblebee thành một bộ phim dành cho thiếu nhi đích thực. Trong ánh nắng vàng đầy ấm áp của California, hành trình trưởng thành của cô bé Charlie và chiếc xe đầu đời của mình sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để mọi thành viên trong gia đình thưởng thức nhân dịp Noel.


Bumblebee là phần tiền truyện của series Transformers, và bạn hoàn toàn không cần phải xem những phần trước để có thể bắt đầu của phiêu lưu với cô bé Charlie. Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ xem hoặc đã quên sạch những phần trước thì lại càng tốt, bởi lẽ ý đồ của đạo diễn Travis Knight là tái khởi động "nhẹ" lại series Transformers vốn đã quá sa lầy vào kiểu câu khách rẻ tiền bằng gái và kỹ xảo điện ảnh. Bumblebee là sự trở về căn bản, một món quà dành cho những em nhỏ từng mê mệt với những món đồ chơi của Hasbro.

bum12.jpg

Phim khởi đầu bằng màn chiến đấu đậm chất Transformers giữa phe Autobot và Decepticon tại Cybertron hoang tàn đầy u ám, nhưng đó chỉ là một chút tàn tích còn sót lại của Micheal Bay. Ngay khi cô bé Charlie xuất hiện, cùng với nắng vàng ấm áp của California và những bản nhạc bất hủ của thập nhiên 80; đó chính là một Bumblebee của riêng Travis Knight. Những tình tiết đơn giản nhưng lồng ghép với nhau một cách logic, mạch truyện chậm rãi để khán giả dễ dàng theo dõi và lồng ghép nhẹ nhàng một vài bài học về cuộc sống, bạn sẽ thấy phong cách đã từng giúp Kubo Và Sứ Mệnh Samurai (Kubo And The Two Strings) được đề cử Oscar thấp thoáng trong Bumblebee.

bum02.jpg

Quay ngược thời gian về tận năm 1987, phim khéo léo lấy sự hoàn cổ làm rung động con tim của khán giả. Một buổi sáng khởi đầu bằng tiếng reo của chiếc chuông đồng hồ báo thức, cô bé lọ mọ thức dậy khởi đầu ngày mới cùng những bài hát mà mình yêu thích. Charlie của Bumblebee được giới thiệu một cách đáng yêu, nhẹ nhàng như một bộ phim teen từ thời "hồi ấy".

bum15.jpg

Phải nói rằng nữ diễn viên sinh năm 1996 Hailee Steinfeld là sự lựa chọn tuyệt vời cho vai Charlie. Nếu như Micheal Bay chọn diễn viễn dựa theo độ sexy thì Travis Knight đánh giá theo tiêu chuẩn phù hợp. Và ai có thể phù hợp hơn để vào vai một cô bé vừa tròn 18 tuổi hơn là gương mặt quen thuộc của những bộ phim teen Hailee Steinfeld. Kinh nghiệm từ series Pitch Perfect, The Edge of Seventeen đã giúp Hailee Steinfeld truyền tải một cách trọn vẹn đến khán giả cảm xúc của tuổi 18. Đẹp cũng là một điểm cộng.

bum04.jpg

Điểm mình thích nhất ở Bumblebee là hình ảnh cô bé Charlie không được xây dựng như kiểu vị cứu tinh của trái đất như kiểu Sam Witwicky. Thay vào đó là câu chuyện về cô gái cùng chiếc xe đầu đời của mình, đáng yêu và đáng nhớ. Và khi chiếc xe đó chính là Bumblebee, chúng ta có một câu chuyện về tình bạn giữa con người và người máy vốn đúng với phong cách của Transformers. Điều quan trọng là lồng ghép trong tình tiết phim là những bài học nhẹ nhàng về tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn, tình cảm gia đình đầy ý nghĩa. Nếu bạn cảm nhận được thì tuyệt vời, còn không thì Bumblebee vẫn là một bộ phim giải trí tốt.

bum10.jpg

Song hành với Charlie là chú "người máy ong nghệ" hài hước và đôi lúc đáng yêu như một chú cún. Không biết bạn thế nào, nhưng hằng hà sa số robot đã từng xuất hiện trong Transformers thì mình chỉ nhớ có mỗi Optimus Prime và Bumblebee thôi. Optimus thì nghiêm túc quá, nên Bumblebee là sự lựa hợp lý hơn để làm sidekick cho nhân vật chính. Micheal Bay cũng nhận ra được điều này, có điều Sam của Shia Labeouf không hẳn là mẫu nhân vật được nhiều người yêu thích. Dàn nhân vật phụ của Bumblebee nhìn chung là tròn vai, không có gì đặc sắc ngoài việc anh John Cena diễn có phần hơi cường điệu quá.

bum13.jpg

Nói về cường điệu thì series Transformers thường được nhớ đến bởi hiệu ứng hình ảnh cực kỳ hoành tráng, tiếc là nó không áp dụng với Bumblebee. Đây là chủ đích của đạo diễn, muốn khán giả tập trung vào nội dung hơn là bị lấn át bởi những kỹ xảo hoành tránhg. Nói thế chứ những màn đánh nhau của Bumblebee cũng tạm ổn, nhưng thường là đấu tay đôi chứ không loạn đả khói lửa mịt mù. Nếu bạn kỳ vọng những pha chiến đấu đậm chất Micheal Bay thì có lẽ đây không phải là bộ phim phù hợp với bạn.

bb-1170x780.jpg

Thay vào đó Bumblebee là một bộ phim gia đình, hướng đến đối tượng thiếu nhi mà không khiến các bậc phụ huynh ngủ gục trong rạp. Đạo diễn Travis Knight đã thành công trong việc vực dây series Transformers tưởng chừng đã chết sau thảm hoạ The Last Knight, đem đến cho khán giả một bộ phim khá tuyệt để thưởng thức trong mùa Giáng Sinh năm nay. Dù rằng ở mức độ tổng thể, Bumblebee chưa phải là một bộ phim thật sự nổi bật so với hằng hà sa số bộ phim bom tấn trong năm 2018.

Quảng cáo

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Chả trách sao bọn trẻ khoái robot biến hình. Còn người lớn khoái xh 😁
Hai Sheenby
ĐẠI BÀNG
5 năm
mới đi lúc tối. Phim hay và tình cảm, rất đáng để xem
Phim này dán mác C13, không dành cho đa số thiếu nhi đâu.
@trung76 Lắm "con vàng, con bạc" bác ạ, em cho 2 đứa nhóc nhà em đi xem phim mà còn bực mình. Em ko bực mình mấy đứa nhóc nhưng bực cách bố mẹ éo có 1 động thái hay cái mẹ gì, cục xúc lên toàn quát mắng. Chắc nhiều bác có con và mới đầu tập cho con tính kiên nhẫn, tập trung xem hết 1 bộ phim là rất khó (em cũng từng bị trường hợp đó rồi), trước em hay chọn hàng ghế cao nhất cho vắng, sau đo kiên nhẫn nói còn hơn cmn cả thuyết minh trên phim ý, sau bọn trẻ quen dần là ngon.
Đây các bố mẹ toán táng với quát, ầm ỹ cả rạp chán hẳn
@khoa8523 xử lý kiểu gì bạn?
@dunggrap Bên nảy phim toàn lồng tiếng nên bọn trẻ con nó hiểu hết, hơn nữa ý thức của phụ huynh và bọn trẻ rất quan trọng. Ở VN phim phụ đề nên trẻ con ko hiểu nên hay hỏi, cũng đành thông cảm vậy
@trung76 Chuẩn rồi, nên cho trẻ xem lồng tiếng, tụi nó coi thuyết minh không bắt kịp nội dung đâu.
phthinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quỳ thiệt, phim PG-13 mà phán là dành cho thiếu nhi. Cứ robot, người máy, hoạt hình là dành cho thiếu nhi ??
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@phthinh Chính xác thì phim cho tuổi teen mới đúng.
Xem transformer đủ 4 phần đầu, càng ngày càng chán vì nội dung film chỉ toàn đánh nhau nên quyết định k xem phần 5. Nay mình mới xem lại Bumblebee, k làm mình thất vọng 😁
@voldermort28 Mình xem đến phần 2 đã thấy nó nhạt nhẽo rồi nên tạm biệt seri phim này luôn
@dualshoсk ráng xem thôi bạn ơi, tại mấy đợt đó k có phim j xem, ai dè dở quá, xem mà chả nhớ nội dung là gì, được mỗi em Megan Fox ngon bà cố 😁
maquan
CAO CẤP
5 năm
Film này hay. Dễ xem. Mà chả có lý do gì dành cho thiếu nhi cả
@maquan Ko rành, ko có khai niệm về T nên thế thui.
vitunet
TÍCH CỰC
5 năm
có ai cứ xem phim Mỹ có diễn viên nữ chính xinh đẹp là tìm video người lớn của các em ấy giống mình không? VD phim Aquaman 😁
EDelter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vitunet Toàn hàng fake. Thời buổi kỹ xão CGI ở mức cao, chiếc xe hơi mà tụi nó còn cho biến hình thành robot được thì việc "cắt" đầu con nhỏ này "dán" vào mình con nhỏ kia chỉ là chuyện nhỏ 🆒
pbtonline
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim hay, nội dung ko đánh đấm lèo nhèo như các phần trc, series hay nhất là tập 1, tập 2 và phần bumblebee này
Để sinh nhật rủ gái đi xem
@duonghungmanh89 Cặp giò cô gái đẹp lắm . Bòdy dáng chuẩn
Thanks mod chia sẻ
Thấy các trang mạng đang khen film này dữ dội
Công nhận RT % quá đúng.
Movie làm ngay từ đầu ntn, chứ để má Bảy phá ko còn gì.



phim hay
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung phần reboot này mấy pha biến hình coi vẫn ko đã bằng Micheal Bay, cá nhân mình vẫn đánh giá 2 phần đầu của Transformers cao hơn phần này
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@WWE vs UFC Chính Micheal Bay làm nát cái phim giờ phải để người khác cứu vớt series này đó. Công thức làm phim của anh Bảy đã quá cũ không còn phù hợp với xu thế vì người ta coi phim bây giờ cần có cốt truyện nó đứng rõ ràng chứ không phải đập hết vào CGI là xong.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
Mình xem rồi, cơ bản là hay đủ để giải trí
Nhiều đoạn hơi cường điệu hoặc sến,
Cũng nhiều tình tiết ko xuyên suốt, vô lý
Cảm tưởng mấy con này y như bất tử, đánh hoài ko hỏng, có khi chỉ 1 chiêu cũng đủ làm đối phương nát như cám
Xem phim không thực tế như này trẻ em dễ bị bệnh hoang tưởng lắm ý.
@Emranhieulam1990 Trẻ em mơ mộng lắm . Bữa đứa cháu kêu mình coi nó biến thầnh siêu nhân lầu 1 đòi bay xuống nhà không đi thang. Lật đật cản nó
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Chuyện này là có thật mà. Xưa mình xem Anh hùng xạ điêu.. đi đâu cũng bị bí kíp võcông Giáng long thập bát chưởng ám ảnh mãi đó. Cũng luyện phát chưởng như đúng rồi luôn ý. Lại còn bay như khinh công của Chu bá thông nữa... Nghĩ lại nguy hiểm và buồn cười quá.
@Emranhieulam1990 trẻ con ngày xưa suốt ngày xem tôn ngộ không với cả siêu nhân chắc ko hoang tưởng đâu nhể
Mình vừa xem hôm quá phải nói là ổn
- Tạo hình robot quá tuyệt vời gần gửi bản hoạt hình ngày bé xem, phải nói đẹp nhất trong series phim người đóng. Tuy nhiên rất hụt hẫng về số lượng transformer xuất hiện, nếu như 10 phút đầu phim làm chúng ta choáng ngợp với lực lượng robots hùng hậu thì sau phút 11 trở đi phần đa chỉ nhắc đến Bumblebee và 2 Decepticons truy đuổi.

Nội dung:
- Hơi dài, phần lớn thời lượng chiếu cảnh sinh hoạt con người nhiều hơn. Cảnh nữ chính lần đầu gặp Bumblebee lặp lại nhiều tình tiết như phần đầu tiên, đâm ra không nhiều tình huống ngạc nhiên và gây cười.
- Cảnh cuối khá hụt hẫng, chung quy cuộc rượt đuổi chính chỉ có 3 robots, Bumblebee chiến với 2 Decepticons đầu phim. Mình cứ mong đợi sẽ có nhiều hơn như quân Autobot cứu viện.
@pnt_love_cty khởi đầu tốt đẹp như thế là ok rồi, 1 em đấu với 3 thì khó phết đấy chứ trong khi toàn trong thế yếu. Op vs 7 auto bot khác đến trái đất( tổng 9 thằng) rồi dự là phần sau long trời nở đất 😁
Phim còn nhiều chỗ ko hợp lý nhưng cũng tạm ổn so vs các phần chị bảy cầm trịch, Mê mệt thiết kế của bọn decepticon đã ủng hộ 1 em
20181225_120050.jpg
@boyngo1988 Mua ở đâu vậy anh trai? 😃
@newstar9292 wei jiang trên shopee bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019