Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điều bạn cần biết nếu như Facebook phát hành tiền ảo

agp8x
23/12/2018 7:57Phản hồi: 109
Những điều bạn cần biết nếu như Facebook phát hành tiền ảo
Theo báo cáo mới đây của Bloomberg, Facebook được cho là sẽ nhảy vào thị trường blockchain với đồng tiền ảo riêng của mình. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây là những điều bạn cần biết để đón đầu xu hướng trong tương lai.

Facebook trở thành công ty lớn nhất cung cấp dịch vụ blockchain


facebook_01.jpg
Facebook hiện nay sở hữu lượng người dùng khổng lồ, với hơn 2,2 tỷ trên mạng xã hội Facebook, 1,5 tỷ trên WhatsApp, 1,3 tỷ trên Messenger và hơn 1 tỷ trên Instagram. Giá trị thị trường của hãng tính đến thời điểm này là vào khoảng 360 tỷ USD. Facebook chính là công ty lớn nhất tham gia thị trường dịch vụ blockchain nếu như thông tin của Bloomberg là chính xác.

Tiền ảo của Facebook sẽ có giá trị cố định


Theo Bloomberg, tiền ảo mà Facebook sẽ là loại "stable coin" với giá trị cố định theo tiền định danh được đảm bảo bởi pháp luật của chính phủ (như USD, Euro,...), khác với những loại tiền ảo có giá trị thay đổi theo thị trường mà chúng ta quá quen thuộc như Bitcoin, Etherium. Điều này giúp người dùng giải quyết vấn đề lớn nhất của tiền ảo hiện nay: sự ổn định. Stable coin cho phép khách hàng có thể ký gửi tiền để mua những đồng tiền ảo có giá trị dễ thay đổi như Bitcoin hay Etherium một cách nhanh chóng hơn tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó tiền lời khi chuyển đổi cũng sẽ không bị thay đổi theo thị trường.

1_Bcrypto.jpg

Trên thực tế thì "stable coin" không phải là khái niệm mới, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có một công ty nào phát hành thành công như mong đợi. Vấn đề của "stable coin" là đòi hỏi công ty phát hành phải có đủ tiềm lực về tài chính để đảm bảo giá trị cho đồng tiền họ phát hành. Với lượng khách hàng khổng lồ và giá trị thị trường đến 376 tỷ USD, đây dĩ nhiên không phải là vấn đề lớn đối với Facebook.

WhatsApp sẽ hỗ trợ thanh toán bằng tiền ảo


Whatsapp-blackmarkert-lead-last.jpg

Bloomberg cho biết Facebook hướng tới việc sử dụng tiền ảo để cho phép người dùng WhatsApp có thể chuyển tiền cho nhau, với thị trường đầu tiên sẽ là Ấn Độ. Trên thực tế thì dịch vụ thanh toán trên WhatsApp đã có từ trước, nhưng việc sử dụng tiền ảo do Facebook phát hành sẽ giúp mọi thứ trở nên hiệu quả hơn so với dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt là phí chuyển tiền quốc tế hứa hẹn sẽ thấp hơn rất nhiều so với hiện nay. Sở dĩ Ấn Độ được chọn làm nơi thí điểm là vì quốc gia này có đến 200 triệu người dùng WhatsApp và cũng là điểm đến của nhiều thanh toán quốc tế với tổng giá trị đến 69 tỷ USD trong năm 2017 dựa theo báo cáo của Ngân Hàng Thế Giới.

Ứng dụng tin nhắn trong tương lai sẽ được nhúng vào tiền ảo và blockchain


facebook_02.jpg

WhatsApp không hẳng là ứng dụng tin nhắn đầu tiên được nhúng vào thị trường tiền ảo và blockchain, nhưng nếu thông tin của Bloomberg là chính xác thì nó sẽ giúp xu hướng này bùng nổ trong tương lai. Điều ngang trái là chính tiền ảo và blockchain được nhiều hãng sử dụng như điểm nhấn giúp cạnh tranh với Messenger và WhatsApp. Nổi bật hiện nay có thể kể đến Line của Nhật Bản, Kakao của Hàn Quốc.

Tham khảo TechCrunch

Quảng cáo

109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

*Whatsapp
Sai 1 lần còn chấp nhận được. Đằng này sai hết. Haiz.
@Yan20142297 Thế mới hay 😁
@Yan20142297 Cám ơn bạn đã góp ý!
pepepupu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@agp8x Góp ý chân thành một lần nữa cho mod: "Crypto-currency" dịch là "Tiền-mã hoá"
Dịch sai KHÁI NIỆM sẽ ảnh hưởng RẤT LỚN đến tư duy phân tích người đọc.
Có nhiều báo việt nam dịch sai như bạn (SGGP) nên làm đúng là lợi thế
longchitchit
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 Chuyên gia tiền thật giấu tên cho ý kiến: “Tiền ảo sẽ không bao giờ là tiền thật được, dù tiền thật có bị trượt giá và mất giá trị đi nữa.”
@Sfvnthanh Nếu FB phát hành đc bitcoin ngay hôm nay thi tiền của FB là đfng tiền thứ 2068 vì đã có trước FB 2067 loại tiền ảo rồi....

https://webgia.com/tien-ao/
pepepupu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Tiền giấy (tiền pháp định) bạn đang cầm cũng không thật đâu! Tiền có giá trị khi và chỉ khi chúng ta "gán" một giá trị nào đó cho nó.
Loại tiền thứ hai bạn nói đến thì đúng vậy, nhưng còn một điều rằng: tiền đó là tiền các ngân hàng và tố chức tài chính TỰ IN ra bằng các công cụ tc. Ảo không kém
meo35
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh các chính phủ không chấp nhận nhưng đại đa số nhân loại chấp nhận thì nó sẽ khác liền !
Thị trường tiền ảo hiện tại thế nào ai cũng rõ. Không biết khi nào mới khôi phục được.
@LRA stable coin 1 coin = 1USD bất kể thời điểm
@LRA ... hai ngày trước thủng cả đáy ....về mốc 4K.....lại thêm nguòi nhảy lầu hay treo cổ thôi...
Hôm nay còn 3K..

The crypto market is yet to start the much expected bull run. All the digital currencies in the market are still deep in the red. Bitcoin (BTC) is yet to recover, and it’s still struggling to break over the $4,000 level. The digital currency recently broke below the key psychological levels of $6,000 and $5,000. The value of the coin is now eyeing the $3,000 mark.
meo35
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thực Tế Sai rùi , stable coin =1 usd hay không là do nhà quản lý công bố cáo bạch hoặc báo cáo kế toán thông kê tài sản cố định gắn chặc với một giá trị nào đó ( usd , euro,vnd...) , còn trên thị trường thì tuỳ thời điểm nhu cầu / cung mà nó là <=> 1usd......
@meo35 stable coin =1 usd hay không là do nhà quản lý công bố cáo bạch hoặc báo cáo kế toán thông kê tài sản cố định gắn chặc với một giá trị nào đó ( usd , euro,vnd...) ,

===> Đa số =1 USD cho dễ giao dịch chứ chả ai lấy VND cả...

còn trên thị trường thì tuỳ thời điểm nhu cầu / cung mà nó là <=> 1usd...... ==>
Ai đưa nó lên thị trường ? Để làm gì? Bạn nghĩ rằng nó làm ra coin để bên nào đó dễ dàng thao túng giá ư ? Không có chuyện đó đâu nhé.
Bạn đang hiểu sai rồi đó. Cái thị trường mà bạn nói chả liên quan tới giao dịch nội bộ của FB với hệ sinh thái nó đang có ( Quảng cáo, payment game, payment cho streamer, agency,Whasapp, Instagram) ? Nó đang muốn lách thuế đấy nếu đi qua hệ thống ngân hàng thì phải trả phí chuyển đổi ngoại tệ + thuế ..
Không tin tiền ảo Facebook
thời đại này là công nghệ 4.0. 10 năm nữa sẽ ko còn tiền giấy. lúc đó sẽ là tiền điện tử vs tiền mã hóa. tiền mã hóa khác. tiền điện tử khác.
@Đặng Vi Phú Một tổ chức ất ơ, một công ty ất ơ, một thằng đa cấp ất ơ cũng tạo ra được tiền ảo,tiền điện tử và một cơ số thằng lớn giọng tiền thật sẽ biến mất !!!!!!!
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@VicLuc Chính xác vì những sản phẩm hiện nay như AI, IOT....đều là sản phẩm mang tính kế thừa từ 3.0 và ra đời 1 cách hiển nhiên (giống như có smartphone thì sẽ có ứng dụng smart). Chưa phải gì quá ghê gớm đến mức thay đổi hoàn toàn thế giới cả. AI ngay bây giờ vẫn mang tính thử nghiệm thăm dò chứ chưa ứng dụng phổ biến lắm vì người ta chưa hoàn thiện được.
Khổ cái ông đẻ ra blockchain cũng có nói gì 4.0 đâu. Các bố đa cấp coin mới là người gán vòa.
@Đặng Vi Phú Tiền ảo giá trị ảo, khác tiền thật được ảo hoá nhá. fb mà làm tiền thật được ảo hoá thì mới có giá trị thật.
squall1411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu năm xưa yahoo hay nokia phát hành tiền ảo thì giờ cũng ảo luôn rồi, theo mình thì facebook chỉ mạnh thêm 5 năm nữa là căng, ko nên mua!
123456ktc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@squall1411 Tôi tin là không quá 3 năm nữa.
doanlt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Whatapp là cái gì vậy? Tinhte, phải tinh tế chứ
@prettylife.1505 Ý người ta là tinhte sai chính tả, WhatsApp không phải Whatapp, đọc hiểu thôi còn không xong lại thích lôi cả thế giới vào.
Tay nhanh hơn não là có thật.
@prettylife.1505 Quá nhanh quá nguy hiểm
doanlt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@prettylife.1505 Thật nể phục các hạ 😆)))
tunghactech
ĐẠI BÀNG
5 năm
Fb mạnh thế nhỉ
Đồng coin này làm việc giống usdt đây mà
Gia cát dự là sẽ dành để thanh toán cho streamer game, các dịch vụ app, tặng tiền cho nội dung số hay, ngoài ra còn là thanh toán trực tuyến chợ rao vặt market...
Đã gọi là tiền ảo sẽ có rủi ro nhất định.nhiều là khác
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Tiền tệ được hình thành bởi do qui đổi giá trị hàng hoá với nhau nên nó đòi tính ổn định và bền vững. Bạn đi so sánh sự sụp đổ của 1 quốc gia với 1 công ty, hay google thử xem 1 ngày có bao nhiêu công ty thành lập và bao nhiêu công ty phá sản với bao nhiêu quốc gia đã từ trần đi.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@elgaucho Mình chỉ trả lời cho câu hỏi: Facebook sụp đổ tiền của mọi người đi đâu. Đi tong chứ đi đâu
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Thì mình cũng đang trả lời cho các bác đang hô hào tiền ảo hay mã hoá gì đó cũng là tiền giấy mà.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@elgaucho Điều đó còn quá sớm để kết luận nó sẽ đi về đâu
Tiền nào cũng cần được bảo đảm hết, kể cả USD
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Tại sao ko phải là một kênh thanh toán như paypal mà lại là blockchain nhỉ? Vẫn chưa hiểu vì sao cần có tiền mã hoá trong khi các nước phát triển đã không sử dụng tiền mặt rất nhiều rồi. Cái chợ của FB còn thiếu giỏ hàng, còn thiếu kênh thanh toán, còn thiếu theo dõi đơn vận...
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Mình thấy lý thuyết là vậy nhưng thực tế không vậy. Hacker vẫn tấn công như thường và minh chứng thì quá nhiều. Còn như Bitman còn có thế lực để tác động vào thì khó mà nói là không ai làm gì được?
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Vậy nếu có thì ai là tình nguyện viên lưu trữ miễn phí dữ liệu cho bạn? Nghe có vẻ tốt đấy nhưng theo mình thực tế thì bạn vẫn phải mất chi phí để lưu chứ không phải miễn phí. Giả sử có đi nữa thì bạn lưu trữ 1GB thì bạn phải duy trì máy để chia sẻ tài nguyên với người trong cùng hệ thống chứ chẳng ai lại lưu 1TB mà lại ko giúp hệ thống tẹo nào.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@kurt80 Bạn thử tìm hiểu qua đồng tiền Storj, nó là Cloud trên Blockchain
Hay GNT nó là super computer mọi người có thể thuê.
Bạn gia nhập vào mạng lưới, cho thuê tài nguyên hệ thống máy của bạn, đổi lại bạn sẽ được tiền. Người đi thuê sẽ trả tiền. Mạng lưới blockchain đứng trung gian ăn hoa hồng. Ví dụ bạn cho thuê 10GB lưu trữ bạn được 1$ mỗi tháng, người đi thuê sẽ thuê 10GB với giá 1.2$. Tất nhiên cloud dạng này sẽ rẻ hơn dịch vụ lưu trữ tập trung. Đồng tiền sinh ra từ blockchain này chỉ là phụ phẩm, không phải sản phẩm chính.
Nếu ai đó hack mạng lưới blockchain kiểu này chẳng qua chỉ làm thay đổi lịch sử giao dịch của đồng coin phụ phẩm của blockchain từ đó chiếm đoạt coin, không thể truy xuất được data mà user lưu trên mạng lưới vì nó vốn dĩ đã bị chia nhỏ & mã hóa rồi
Với cách tấn công 51% thì hacker cần huy động sức mạnh máy tính không nhỏ, bỏ tiền ra thuê không ít, lạng quạng lỗ nếu không thành công. Nếu ai cũng đủ tiềm lực thì nói thẳng ra vua coin "Bitcoin" đã bị hack liên tục rồi. Tính đến hiện tại chỉ có sàn giao dịch giữ Bitcoin giùm bạn mới bị hack nhiều, chứ blockchain Bitcoin... vẫn còn an toàn
hungthieuk
TÍCH CỰC
5 năm
fb sắp tàn rồi, giờ kiếm được ít nào hay ít đó rồi tuyên bố phá sản, đâm đầu vô như bitcoin ráng chịu nha
ros12810.9
TÍCH CỰC
5 năm
Mong chờ Fb làm thế này từ lâu, Wechat họ thực hiện tương đối thành công. Nhiều người Trung Quốc giờ không còn khái niệm tiền mặt nữa rồi. Tết gửi lì xì từ xa cho nhau như weichat phát "hongbao" thì còn gì bằng
Minh-Dương
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ros12810.9 Mình tưởng cái đó vẫn là nhân dân tệ của TQ chứ có phải tiền kĩ thuật số đâu . Cơ bản nó giống như tiền VND trong ATM hay trong vài ví điện tử ( momo .. ) nhưng giao dịch dễ dàng hơn thôi mà .
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cả mấy tháng rồi chưa lên facebook. Lên thấy toàn quảng cáo, tin bạn bè thì không thấy, nên xóa hết mọi thông tin sơ thích, công việc cả số điện thoại nữa, bây giờ sạch sẽ đôi chút.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phát súng đầu tiên 😃
Bán nhà thôi. Dù là stable coin thì lên sàn cũng bay tung nóng kiểu tusd 😃)
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@tuananh223 Đó là do FOMO nhất thời, còn lâu dài thì không thể ăn hoài được, không cần hold đâu
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vmemory Vậy ko lẽ nó cứ tăng mãi, tăng mãi hả bạn
cái tài khoản dử liệu người dùng giử không xong mà còn tiền ảo
Dame 89
ĐẠI BÀNG
5 năm
KIểu gì ngân hàng thế giới nó cũng ra một loại tiền ảo. Dùng chung cho cả thế giới thôi.
Quan trọng là có xài máy đốt điện để đào không?
@Hunglong96 Dùng xẻng đào cho thân thiện môi trường..
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@Hunglong96 Stable coin thì không đào bạn ạ. Dạng như chi phiếu nó phát hành ra có nhiều mệnh giá, bạn đổi USD lấy chi phiếu đó hoặc lấy chi phiếu đổi lại USD. Để phát hành chi phiếu thì cần bảo đảm bằng lượng tiền ký quỹ trong bank
sGear
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng ICO từ FB 😁
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@sGear nó có. nhưng chắc chỉ có các VP thôi. Giống hồi kodak gọi ico

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019