Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điểm iPhone XS Max cần làm tốt hơn

Duy Luân
25/12/2018 22:47Phản hồi: 294
Những điểm iPhone XS Max cần làm tốt hơn
Đây là 4 điểm mà mình nghĩ là iPhone XS Max có thể làm tốt hơn, và biết đâu trong năm sau chúng ta sẽ thấy một số điểm biến thành hiện thực? Năm 2019 có thể là năm mà iPhone đổi mới mạnh về thiết kế theo chu trình 2 năm / lần nên điều gì cũng có thể xảy ra. Còn bạn thì sao? Bạn muốn iPhone năm sau có gì mới?

Viền mỏng hơn


Năm 2017 viền của iPhone X thực chất cũng không phải là quá mỏng, nhưng nhờ việc Apple làm viền mỏng đều nhau nên chúng ta có cảm giác là nó mỏng hơn so với thực tế. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã có nhiều máy sở hữu viền màn hình mỏng hơn iPhone X và XS Max khá nhiều, ví dụ như chiếc Oppo Find X, Mi Mix 3 hay Mate 20 Pro chẳng hạn. Việc này vừa làm máy trở nên đẹp mắt hơn vừa giúp thu gọn kích thước máy lại một chút.

Riêng với cạnh trên màn hình, mình không nghĩ Apple sẽ sớm bỏ Face ID để đạt được thiết kế viền mỏng hoàn toàn như cách mà các điện thoại Android đang làm. Face ID mang lại trải nghiệm cực kì tốt và viền mỏng không đáng để hi sinh trải nghiệm unlock tuyệt vời đó.

Đừng quên năm 2019 sẽ là thời điểm iPhone được làm mới về thiết kế theo chu trình 2 năm / lần. Nếu mọi chuyện vẫn diễn ra như các năm trước thì chúng ta có thể sẽ thấy nhiều cái thú vị về iPhone trong năm tới


Face ID mọi hướng như iPad

Face ID trên iPhone XS Max cũng như XS hay X chỉ chạy được khi bạn cầm máy dọc. Nó không có khả năng quét và nhận diện gương mặt khi nằm ngang, nằm nghiêng hay cầm máy ngược như iPad Pro 2018. Tuy phần lớn thời gian dùng máy chúng ta đều sẽ cầm dọc đúng như những gì Apple thiết kế nhưng vẫn còn đó nhiều tình huống ngoại lệ. Nếu Apple giải quyết được chuyện này nữa thì ngon.

Chúng ta cũng đã biết rằng việc Face ID của iPad nhận diện được nhiều hướng khác nhau không phải nhờ phần cứng. Hệ thống camera TrueDepth trên iPad vẫn giống như iPhone XS, tuy nhiên nó được bổ sung nhờ trí tuệ nhân tạo và điều chỉnh về mặt phần mềm. Vậy nên chuyện đem Face ID mọi hướng lên iPhone là có thể làm được, chỉ là Apple có muốn hay không mà thôi.

faceb_id.jpg

Vẫn có trường hợp cần cảm biến vân tay


Cảm biến vân tay vẫn có tác dụng trong một số trường hợp mà Face ID không thể hoạt động, ví dụ như lúc đeo khẩu trang chạy ngoài đường chẳng hạn. Tuy xác suất Apple đem Touch ID trở lại là rất thấp nhưng nếu điều đó có diễn ra, nó sẽ giúp hệ thống bảo mật sinh trắc học của iPhone XS trở nên toàn diện hơn và bao phủ được nhiều trường hợp sử dụng của nhiều người dùng hơn.

Hiện tại mình gần như quên luôn về vân tay vì việc xác thực gương mặt quá sướng, nhanh và tiện, nhưng mình biết vẫn còn nhiều anh em khác cần Touch ID lắm.

cam_bien_van_tay_duoi_man_hinh.jpg

Vấn đề là hiện nay công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình chưa đủ tốt, nó chưa bằng được cảm biến vân tay điện dung đang cho đa số smartphone về độ nhạy và độ chính xác. Gần đây có Qualcomm và một số hãng như Synaptics có ra mắt những cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ mới sử dụng sóng siêu âm, có thể đây sẽ là công nghệ mà Apple chọn trong tương lai nếu họ có đem Touch ID quay lại.

Quảng cáo



Một mặt lưng vui vẻ hơn

Hiện tại Apple đang sở hữu thiết kế theo kiểu đơn giản, sang trọng, nhưng vẫn còn đó một nhóm khách hàng muốn sở hữu một thứ khác biệt, nổi bật và thể hiện được cá tính của mình. iPhone hiện không làm được chuyện đó, trong khi các hãng Android như Huawei, Honor và Oppo lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Mặt lưng là nơi dễ thể hiện những gì bạn ưa thích nhất, và phải chăng đã đến lúc Apple bắt đầu đưa thêm các thiết kế và màu mới để người dùng lựa chọn?

mat_lung_mau_dep.jpg

Đừng quên rằng nhóm người dùng trẻ ngày càng nhiều lên, nhất là các khách hàng mới thế hệ Gen Y, Gen Z sinh từ năm 2000 trở về sau. Nhu cầu thể hiện bản thân của họ là rất lớn, và iPhone cần thay đổi theo kịp để có thể đáp ứng được nhu cầu và có thể thu hút khách mới.
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhấp vô hình trên app vẫn chưa xem đc 😁
E4623858-A47F-4B07-BE3E-627CF13F7E1C-2568-000002683CA2C0C6.png
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@ddamme Ế là nó tính bán không nhiều so với cùng kì năm ngoái. Chứ không phải là không ai mua như samsung đâu cụ ạ
@hoangnam1284 Vì những thằng xài con này mới vào quán càfe nhé. 😁.
@gadem Nói ss không ai mua là thím nhầm rồi. Không nhiều so với cùng kỳ năm ngoài là giảm 1/2 sản lượng hả? 😁. Note 8, note 9 người ta vẫn dùng ầm ầm kìa, còn ở ngoài cầm xsmax đài loan thím ở xa làm sao biết được :D.
chỉ cần faceid mọi hướng là đủ
@Duy Luân xước ít xước nhiều, khó xước và dễ xước là câu chuyện khác nha.
trannam.uet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Abraham Nguyen chính xác là kính của iphone kém sam. mình dùng cả 2 7+ và s7 edge vẫn thấy kính s7 edge ít xước hơn rất nhiều.
@trannam.uet X và Xs nó còn dễ hơn cả 7+;)) nên mới nói chán chỗ đó thôi. Còn lại ok; chắc mua apple care để thay màn quá 😃)
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Abraham Nguyen Có loại keo nano gì đó chuyên bôi vào để lắp vết xước kính ô tô, xài thử xem sao bạn.
Sp của Nhật thì phải
Touch ID tiện hơn Face ID rất nhiều.
@Akay Nhím Má xàm. Má vác cái đt về xài, má cảm nhận nó thế nào thì má nói thế. Má phải chờ thiên hạ nói thế nào thì má nói theo thế à? Má bớt hèn đi nha.
@Jack Jades Thôi đi mợ. Ngoài cái lý do khi đi đg đeo khẩu trang ra mợ thử chỉ e vân tay nó tiện hơn face id ở chỗ nÀo. Hay lại anti fan
@Akay Nhím À, quên. Ngoài Bò fan có ị fan nữa. Haha... Thôi, phắn!!!
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Jades Một hình thức câu còm đây mà, ka ka.
Vẫn chưa tích hợp card saver trong danh bá. tưởng tượng sau khi scan một tấm card nó tự cập nhật mọi thông tin trong danh bạ mà không phải xài apps bên thứ 3!
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@yushikara Mình nghĩ vấn đề là giá và update đừng lỗi nữa. Thật sự rất khó chịu khi cứ up là lỗi. Mà có phải rảnh rỗi ngồi trải nghiệm đâu. Cứ 1-2 lần ngon là đc
@yushikara cái này mình nghĩ còn lâu đó 😁 số tình huống sử dụng và người dùng không nhiều, mà lại có sẵn app bên thứ ba nên Apple ít động lực làm.
nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Mặt lưng vui vẻ là clgt
@nha luu mih cũbg thấy cái này kì kì... màu mè hoa lá huệ
@nha luu diễn đàn công nghệ mà làm như thiên địa... xài từ "vui vẻ"
Tuấn Mu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nha luu Mập như minh béo nên bị bệnh hoạn vui vẻ như mbeo
ndohoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nha luu Đọc đến câu mặt lưng vui vẻ mà bực cả mình. Bài viết nghiêm túc thành bài viết nhăng viết cuội. Anh em góp ý bao lần rồi mà vẫn viết cái kiểu này.
Chả cần gì ngoài rẻ hơn
@thanhsontainhan Kiểu ngon bổ rẻ
Muốn giá rẻ mà đc phục vụ pro phải ko bạn
LeslieCheung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhsontainhan thường thì tay trái phục vụ tay phải thì sẽ ngon bổ rẻ 😁
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
cứ rẻ hơn là ngon
Viết thế này mà cũng viết
@Rainwalker H huh, chứ viết sao mới gọi là viết, nhờ bạn góp ý giúp mình nha
@Duy Luân khỏi viết nữa
ppcnew
ĐẠI BÀNG
5 năm
Face id nhạy hơn touch id và cũng tiện hơn nhiều! Cái cần là pin dung lượng 4000mah!
@nambeo6789 Đó là mật độ điểm ảnh má ôi còn độ phân giải là số điểm ảnh dài x rộng
@nambeo6789 https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Độ_phân_giải_màn_hình
@nambeo6789 Thím không đọc các khái niệm hay gì còn đi nói
@nambeo6789 Thanh niên nambeo này chưa lắp não mà cứ đi kêu người khác lắp
Vấn đề là công nghệ chưa tới nên chỉ có thể như vậy... chứ nếu đủ yếu tố đảm bảo cho sx hàng loạt thì ok... thương hiệu quá lớn nên tính rủi ro rất cao... nháy tay cũng dễ hiểu ... chứ như Sung kì đó con Bom 7 là một bài học nhớ đời ...
MUforever
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin là thứ cần phải cải thiện. Pin của 1 con máy to, dày, nặng như xs max mà chỉ đc như thế là kém. Ios cũng ngày càng tụt lại khi tính năng mới thì ko thấy đâu mà độ ổn định thì giảm dần, gần như ko có bản cập nhật nào mà ko dính lỗi
@kythanh2002 Mình cũng thấy ổn hihi
gago06
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MUforever Máy to nặng mà pin như vậy là hơi yếu rồi. Mình ngày nào cũng phải sạc dù cũng ko dùng nhiều lắm, vì đến tối chỉ còn quanh quanh 30-40%, không sạc thì ngày sau đến cq lại phải sạc
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@Jen Minh Tri Chuyện tham là chuyện người dùng còn chuyện phát triển là chuyện nhà sản xuất, không cách này thì cách khác, người dùng chỉ quan tâm là xài được lâu và có tiện hay không thôi. Chứ cái gì nhà sản xuất cho vào cũng bỏ lên bàn thờ thờ như Ifan thì 4 năm xài đi xài lại một thiết kế thôi chứ sao nữa. Có khi lại sắp tới lại thêm 4 năm nữa ấy nhỉ.
@TK4.Helios nghe mắc mệt... có cái đt lam quá
Giá rẻ hơn.
Pin nhiều hơn.
Tặng cục sạc nhanh thay vì bắt người dùng phải mua thêm.

Còn chuyển file chỉ iphone qua iphone nữa. Muốn chuyển file từ iphone qua máy khác phải gửi email. Mà 1 số email thì giới hạn dung lượng file.
@darklight_vtp Android Beam cũng chỉ là bluetooth với wifi direct, vậy cũng đâu chuyển sang máy khác Android được đâu bạn. Chưa kể thằng Beam đa số trường hợp lại dùng bluetooth nên chậm lắm, không xài được.

File manager dùng như file server thì quá phức tạp.

Phải làm sao mà có được chức năng như AirDrop mà chạy universal mọi hệ điều hành ấy
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@ThuanNguyen94 Chăm máy bay là phải kiên nhẫn. ;)
@hiepps 😁
@Duy Luân dùng ss smart switch mobie là nó chuyển toàn bộ dữ liệu từ phone này qua phone khác trong vài phút kể cả từ iphone qua luôn thông qua wifi hoặc cắm cáp trực tiếp.
thanhduong86
ĐẠI BÀNG
5 năm
thực ra cái mà mình cần nhất và nghĩ apple có thể làm dược đó là tăng độ phân giải màn hình lên, quả thực XS max và con x cũ cuả vợ mình ko khác gì nhau chỉ là phóng to mọi thứ chứ ko phải hiển thị nhiều thứ hơn trên màn hình, điều này thực sự cần thiết khi đọc báo hay chơi game
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhduong86 tăng lên thì tốn thêm tiền cho sam + tăng giá +pin mau đuối ( vì kế hoạch ví dụ 10 năm thì mỗi năm chỉ nhỏ giọt thêm cho cục pin 200mah thôi nên bây giờ đôn hết pin vào 1 năm thì năm sau ăn cám)
@thanhduong86 Vụ hiển thị nhiều hơn thì phải tuỳ app. Mấy app ngon giờ update hết cả rồi, app cũ nên mới bị phóng to
bomy
CAO CẤP
5 năm
@ddamme Ý bạn kia là chỉnh lại phần mềm để hiển thị được nhiều hơn trên màn hình rộng của ios chứ đâu phải tăng thêm độ phân giải đâu. Tăng độ phân giải chỉ làm mh đẹp, nét hơn thôi
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
@bomy " chỉnh lại phần mềm" của bạn, vâng, xin thưa với bạn chính là nó đấy, nó liên quan tới độ phân giải của tấm nền Samsung, tăng lên là tăng tiền + mau xuống pin. Cái IOS nó can thiệp ở đây là độ phân giải của app thôi ( safari,danh bạ.......) tức là liên quan tới phần mềm thôi còn một cách là đợi dev update app, mà có update thì vẫn phải =< độ phân giải của tấm nền ( lấy VD: XS MAX sử dụng tấm nền 1242 x 2688 mà dev build app 2880 × 1800 là thua) . Tấm nền vẫn là tất cả.
@thanhduong86 Chờ các anh lập trình viên cập nhật lại thôi. Chắc vài tháng nữa là ổn
mình gét nhất xs max đó là khi face id ko hoạt động khi chùm chăn quá tối thế thôi !
@Thangmasaru ko phải trùm chăn mà do nằm nghiêng, chứ nó quét bằng tia thì đêm ngày gì chẳng đc.
@Thangmasaru Nghe vô lý vc. Fece id càng tối nó càng nhạy. Bảo có nguồn sáng mạnh chiếu thẳng vào mặt còn có lý
@Akay Nhím có đó bạn !
không hiểu tại sao có thể lúc cài đặt hay sao mà cứ chùm chăn vào là phải pass mới dc !
@Thangmasaru Chắc đèn hồng ngoại của bác bị hỏng rùi
😁 Cần viền mỏng hơn, mà thôi :D
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
Năm nào cũng z, mong iphone làm tốt hơn ở khoảng pin là mừng rồi, còn lại mọi thứ auto nhanh và đẹp rồi.
@Dzhuy Năm nào cũng pin nhưng hình như apple khá bảo thủ về pin thì phải. Nhưng dùng một ngày cuối ngày sạc alf ok roài
@vule123 làm đại đùa là nổ giống sam mấy bác ơi...
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 không phải bảo thủ, kinh doanh họ đã tính trước cả 10 năm tới làm gì và bán gì rồi, đối với apple mỗi năm tăng 200mah pin thôi là có lý do để tăng giá thêm 100,200 usd rồi, làm pin trâu ơi là trâu như bạn nói nó cũng làm đc thôi nhưng mấy năm sau lấy gì mà tăng giá, timcook chỉ có mỗi vài bài xài đi xài lại ( thay màu, thêm xíu pin....)
bomy
CAO CẤP
5 năm
@ddamme Công nghệ nó thay đổi từng ngày mà bạn đòi tính trc 10 năm. Vậy sao lúc nó ra cái ip2g thì ko làm luôn cái ip x độc quyền thị trường luôn. Còn đâu ra cái lý thuyết mỗi năm cho vào 200mah vậy, pin nó phụ thuộc vào công nghệ, thiết kế thời điểm đó chứ muốn đưa bao nhiêu vào cũng dc đâu
i don'tcare
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ddamme Đúng rồi. Apple làm gì cũng để cái hậu hết. Tai thỏ to năm sao có thể nhỏ lại, viền hơi dày năm sau mỏng hơn, tăng pin hơn. Như là họ nhít từng chút cho có sự cải tiến để người dùng có hứng mua vậy chứ không nâng cấp mạnh theo ý người dùng vì người dùng họ rất ít kỉ chỉ biết đòi lợi ích hưởng được là cao nhất mà mức giá phải là rẻ nhất. Làm theo họ thì công ty có ngày phá sản vì cạn kiệt ý tưởng không còn đổi mới kịp để thoã mãn người dùng, khi đó người dùng lại trở mặt, họ sẽ chán trong thời gian ngắn.
Xs max to và nặng quá nên vẫn thích xài x và xs hơn, xài plus từ 6 đến 7 nên ớn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019