Đánh giá GoPro Hero 7 bằng nhạc chế: GoPro Hero 7 phiên bản kém duyên!

dym2k8
21/12/2018 13:25Phản hồi: 39
Đánh giá GoPro Hero 7 bằng nhạc chế: GoPro Hero 7 phiên bản kém duyên!
Chào anh em,

Hôm nay tôi sẽ gửi tới anh em bài review một chiếc Camera không mới, và có rất nhiều người đã review em nó NHƯNG cách review của tôi thì tôi tin là MỚI. Đó là Review Gopro Hero 7 Black bằng NHẠC CHẾ.

Tôi chọn sản phẩm không mới này để review vì tôi muốn thử kiểu review vừa mang lại cho anh em thông tin vừa giúp anh em thư giãn giải trí bằng âm nhạc thì anh em có ưng không.

Trước khi bắt đầu tôi muốn anh em hiểu luôn là review bằng nhạc thì sẽ không chi tiết được nên chi tiết thì đọc tiếp bài review đánh giá của tôi ở dưới, và trong video có những quan điểm đánh giá cá nhân của tôi, có thể nhiều anh em có quan điểm khác! Không quan trọng, quan trọng là anh em cùng thảo luận cho vui ;)

Và không dài thêm, mời anh em thưởng thức video REVIEW HERO 7 BLACK phiên bản KÉM DUYÊN đây ạ:




Sau khi anh em xem video, nếu muốn biết đánh giá chi tiết hơn thì tôi tiếp tục gửi tới anh em ở đây.

Về Unbox thì vẫn giống các phiên bản trước, Gopro Hero 7 Black (gọi tắt là Go 7) vẫn y hệt từ thiết kế cho đến nội thất gồm: 2 ngàm + 1 dây sạc + 1 vỏ (housing) + 1 pin + mấy tờ giấy dán chữ Gopro và sách HDSD.

Thiết kế của Go 7 không quá ấn tượng, thực sự hơi thất vọng một chút vì phong cách thiết kế vẫn không có gì thay đổi kể từ Go 5, có chăng chỉ là thêm chữ 7 Black ở viền máy.

Thậm chí về cấu hình phần cứng cũng không có thay đổi nhiều so với Go 6 năm ngoái. Nhiều đồn đoán thuyết âm mưu đưa ra rằng Go 7 năm nay thực chất chỉ là phiên bản update phần mềm thôi, phần cứng chả có gì nâng cấp, đột phá cả.
go7thumb720.jpg

Giờ tôi sẽ phân tích những cái hay ho ở Go 7 năm nay:
  1. Giao diện:
    Sự thay đổi dễ nhận ra nhất là giao diện lúc bật máy lên, giao diện hoàn toàn mới nhìn rất gọn, hiện đại hơn, nhìn cứ cảm giác thông minh ấy. Nhưng cá nhân tôi thì tôi chỉ thấy nó đẹp hơn chứ một số thao tác thì cảm giác phiên bản cũ nhanh, tiện hơn ấy.
    Tất nhiên cái này thì là do cảm quan mỗi người nên không khẳng định.

Quảng cáo


GH014633.00_01_14_44.Still003.jpg
  • Chụp ảnh:
    Chụp ảnh cũng được Gopro ưu ái thay đổi khá nhiều năm nay nhưng như tôi đã nói, cảm giác như nó chỉ là update phần mềm nên chụp ảnh vẫn chỉ 12MP thôi. Cụ thể thì chụp ảnh trên Go 7 có một số điểm mới:
    - Chụp dọc: Giờ khi xoay camera dọc để chụp ảnh thì máy sẽ hiểu và xoay màn hình theo. Thao tác này giúp tiết kiệm thời gian khi mở trên máy tính không phải bấm nút xoay ảnh nữa.
    - Chụp hẹn giờ: Tính năng mới được bổ sung thích hợp cho việc cắm trên chân máy hẹn giờ ra tự sướng.
    - RAW: Ảnh Raw thì đã có từ 6 rồi, nhưng cũng là một tính năng hay tiện cho việc mang ảnh về hậu kì chỉnh sửa.
    Nhưng thực tế tôi sử dụng thì thấy chỉnh sửa ảnh RAW của Gopro không phê lắm đâu, cảm giác các dải màu, thông tin của ảnh lưu lại không được nhiều nên nói là chỉnh ảnh RAW mà không khác bình thường nhiều. Cái này thì không thể đòi hỏi được khi mà phần cứng giới hạn trên một chiếc camera bé xíu.
    - SuperPhoto: Bản chất là chụp HDR thôi ạ, nhưng hãng gọi là Superphoto nghe cho nó mới hihi. Ảnh chụp bằng Superphoto sẽ cho màu sắc đậm đà hơn, đặc biệt là chụp ngược sáng sẽ giữ được các chi tiết kiểu bầu trời, mặt sáng,... Nói chung là chụp ảnh superphoto rất thích nhé.
    GH014633.00_02_53_15.Still002.jpg
  • Livestream:
    Rất nhiều anh em háo hức với tính năng này. Phải nói là việc tích hợp thêm tính năng livestream sẽ rất tiện cho việc đi chơi.
    Nhưng qua trải nghiệm thực tế của tôi, không biết anh em khác thế nào chứ tôi thấy không tiện vì:
  • Quảng cáo


    - Khi kết nối tới điện thoại thì điện thoại của bạn phải sử dụng 3G đồng thời phát Wifi để Go 7 nó còn bắt wifi mà livestream (Không nói đến trường hợp dùng wifi sẵn có nhé, vì khi đi chơi xa không có sẵn wifi để bắt đâu, bắt buộc phải dùng wifi mà máy phát ra).
    Và tôi sử dụng thì thấy kết nối thì không khó nhưng gặp khó khăn giữa việc nhận wifi từ chính điện thoại phát ra. (Cái này thì ko biết do máy tôi hay ae khác cũng bị).
    - Quan trọng nhất đó là Livestream thì cần đường truyền tốt. Mà anh em đi chơi xa thì biết rồi đó, hạ tầng mạng không ổn định ở VN thì livestream rất khó, người xem sẽ bị ngắt quãng. Chưa nói đến việc mạng yếu sẽ mang lại chất lượng xem kém.
    Ngay khi tôi test live ở Hồ Tây bằng 4G cũng chỉ được tầm 10s là đường truyền bị gián đoạn rồi.
    Vậy nên theo tôi đây là tính năng hay nhưng không hữu dụng lắm ở VN hiện tại, có lẽ ở một số thị trường quốc tế nơi có hạ tầng mạng ổn định sẽ tốt hơn.
    Nhưng dù sao cũng là tính năng hay và rất vui khi Gopro thêm nó.
    GH014633.00_02_39_09.Still004.jpg
  • Hypersmooth:
    Tính năng bá đạo nhất, được bàn luận nhiều nhất. Chính CEO của Gopro đã nói rằng đây là tính năng sẽ giết chết các hãng Gimbal. Vì nó thực sự chống rung bá đạo anh em ạ.
    Cái này thì phải xem video mới thấy, hồi mới xem video quảng bá tôi tin là chém gió, nhưng khi cầm test thực tế thì phải ngạc nhiên thừa nhận rằng nó thực sự chống rung quá là bá đạo, thậm chí khi chạy mà nó vẫn êm ru luôn.
    NHƯNG phân tích kĩ hơn thì sẽ thấy: Hypersmooth không sử dụng phần cứng nào của máy cả mà hoàn toàn là xử lý bằng phần mềm. Bật Hypersmooth đồng nghĩa với việc khuôn hình quay sẽ bị crop mất 10%. Giờ thì bạn đã hiểu chưa?
    Nếu ai từng sử dụng phần mềm dựng phim Adobe Premiere chắc sẽ không lạ với Effect chống rung dựa trên thuật toán phân tích hình ảnh để crop khuôn hình mang lại hình ảnh mượt mà nhất. Hypersmooth cũng y hệt, nhưng phải công nhận rằng nó xử lý bằng phần mềm nhưng tốc độ siêu nhanh gần như ngay lập tức là điều cực kì đáng nể (Premiere xử lý từng frame một và mất rất nhiều thời gian).
    So sánh với Gimbal thì kẻ tám lạng, người nửa cân và tuy bị crop 10% hình nhưng thực sự là hình ảnh quay lại xem vẫn rất phê và tôi cực kì kết tính năng này. Nó quá tiện khi thay thế được gimbal, đi chơi sẽ gọn nhẹ hơn, thao tác nhanh hơn. Đây là tính năng đáng giá nhất trên Go 7 năm nay.
    GH014633.00_03_12_48.Still006.jpg
  • Timewarp:
    Để tận dụng nốt cái Hypersmooth thì Gopro tiếp tục cho ra mắt một khái niệm mới: Timewarp. Timewarp = Timelapse + Hypersmooth. Nhưng tôi thì thấy nó là video bình thường tua nhanh lên thì đúng hơn, không biết anh em có thấy thế không? Chứ tôi đã từng thử rất nhiều lần cầm 2 máy trên 1 cái gậy cùng quay, 1 con quay bình thường về tua nhanh, 1 con quay timewarp thì ra kết quả y hệt nhau.
    Dù sao thì đấy chỉ là bóc tách thôi, chứ tính năng này rất thích, và thực tế là trong nhiều tình huống thì video quay tua nhanh sẽ không mượt bằng Timewarp.
    GH014633.00_03_24_50.Still008.jpg
  • Quay, chụp thiếu sáng:
    Đã bao giờ anh em thắc mắc là vì sao các clip quảng bá của Gopro không bao giờ xuất hiện cảnh quay đêm chưa? Lý do đơn giản là "Đẹp đẽ show ra, xấu xa thì che lại".
    Đây chính là điểm yếu của Gopro nói riêng và các camera hành động nói chung. Khi quay trong điều kiện thiếu sáng thì chất lượng phải nói là QUÁ TỆ, hình noise, nhiễu kinh khủng, chất ảnh thậm chí xem còn thua cả iphone ấy. Quay xong về xem không muốn sử dụng footage luôn.
    GH014633.00_03_02_29.Still005.jpg
  • Mic
    Theo cá nhân cảm nhận nghe của tôi thì Mic Go 7 bắt tốt hơn so với phiên bản trước, xử lý độ ồn cũng tốt hơn, nhưng cũng không chênh lệch quá nhiều.
  • Thời lượng Pin:
    Một điểm trừ cho Go 7 đó là thời lượng Pin yếu hơn.
    Cùng một con Pin được sạc đầy sử dụng trên Go 6 và Go 7 thì Go 6 sẽ quay lâu hơn Go 7 được 10~20p.
    Lý do vì sao á? Vì như phán đoán của tôi thôi: Go 7 thực chất chỉ là phiên bản nâng cấp phần mềm nên việc xử lý phần mềm sẽ tiêu hao năng lượng pin nhiều hơn so với bản cũ thôi.
  • Giá:
    Giá Go 7 mới, full box, bảo hành FPT hiện nay giao động vào khoảng 8599k~8900k tùy shop và khuyến mại. Đây là mức giá khá ngon nhằm kích cầu trong khi nhiều Shop vẫn đang bán Go 6 giá bằng hoặc cao hơn thì chẳng có lý do gì người dùng không mua Go 7 cả.
    GH014633.00_03_19_20.Still007.jpg
  • Một số tính năng khác:
    Một số tính năng cũng đáng quan tâm khác trên Go 7 nhưng không có sự thay đổi: Chống nước không cần vỏ 10m; Quay slowmotion 240fps tại 1080p; quay 4K 60fps, voice control,....
    go 7.00_04_11_51.Still001.jpg

    Tóm lại thì Go 7 năm nay ra mắt tuy có một số tính năng ấn tượng nhưng có phần khiến tôi hơi hụt hẫng vì cảm thấy những thay đổi chủ yếu là thay đổi phần mềm của máy, phần cứng của máy không có thay đổi để có những tính năng đột phá hơn nữa.
    Tôi rất kì vọng và hy vọng, mong chờ một chiếc Gopro lột xác và thực sự đột phá vào năm sau. Hy vọng ngoài những tính năng hiện có, thì năm sao Gopro sẽ cải thiện CỰC MẠNH vào khả năng quay đêm, nâng cao chất lượng chụp ảnh, quay, chống nước sâu hơn.
    Còn năm nay thì vẫn cứ ủng hộ nâng cấp khi mà giá mềm hơn, và quan trọng là tiện khi đi du lịch khi không còn cồng kềnh gimbal theo nữa.
    Còn ý kiến của anh em thì sao? Để lại comment ở dưới nhé!
  • Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

    39 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    Bài viết có tâm quá . Lần đầu được xem review bằng nhạc chế 😆
    myte
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    ngon mà nhỉ. tưởng đâu chế châm biếm
    Hailua6510
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Rất #Tinhte!
    CáHaiSa
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    xem thôi khỏi đọc
    Khả năng chống rung con 7 tốt hơn con 6 nhiều thì phải.
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @thanhhoangc Hơn nhiều bác ạ
    tucammoi
    TÍCH CỰC
    5 năm
    mày bị điên rồi qua Khựa mà sống.
    @tucammoi Gì vậy ?
    tucammoi
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @dym2k8 clip giới thiệu Go pro chẳng ra gì giọng hát thì kinh khủng, dân bỏ ra 10tr mua camera đâu nhảm như clip của bạn.
    XoaiDaddy
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @tucammoi Liên quan gì? Mày bị ngâu à
    zutowa
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Đói quá hay sao làm trò rẻ tiền này
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @zutowa Ko thấy liên quan lắm. Ntn mà rẻ tiền?
    XoaiDaddy
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @zutowa không hiểu sao lại có vài thành phần thối mồm thế này Tinh Tế nhờ.
    mrchien86
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Ủng hộ bạn. Chúc bạn thành công
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @mrchien86 Cảm ơn bác
    Từng được cho mượn 1 em. Cảm thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên mua thêm mấy cái phụ kiện để phát huy khả năng của nó thì khá oải. 😃
    mrHz
    CAO CẤP
    5 năm
    Mình mua đc mấy tháng mà mới quay có mấy lần rồi cất tủ, thấy quay lâu lâu nó nóng quá, 4K thì mấy phút nóng ran cả tay
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Mr HUzG Con này thế là còn mát đó bác
    @Mr HUzG pass lại đi bác 😆
    Video vui, lạ và cũng hay.
    Nên đi theo hướng này một thời gian và các bài hot xem sao. Chúc các bạn thành công.
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @tranvutruong Cảm ơn bác
    MyNgoc1998
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Cũng ok phết
    Loại ccamra hành trình mà chụp ảnh cũng tạm đc nhỉ
    "Để tận dụng nốt cái Hypersmooth thì Gopro tiếp tục cho ra mắt một khái niệm mới: Timewarp. Timewarp = Timelapse + Hypersmooth."
    Mình chơi con Osmo Pocket còn làm được cả Hyperlapse nữa 😁

    Nửa tháng trước mình khá phân vân giữa Hero 7 Black và Osmo Pocket, cuối cùng chọn Osmo Pocket vì khả năng quay đêm của GoPro quá tệ, chả lẻ mua camera chỉ quay mỗi ban ngày :D

    Đây là đoạn video đầu tay của mình với Osmo Pocket


    Sẵn đó mình làm thêm 1 cái hướng dẫn cách tạo video hyperlapse (vừa xong hồi tối), camera nào có Active Track (dò tìm và khóa mục tiêu) cũng có thể áp dụng được.
    dym2k8
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @hnadov Chất đó bác ơi. Pocket e cũng nghiền mà chê mỗi cái góc hẹp hơn gopro thôi 😆
    amio1st
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Đang dùng gopro 6 thấy ko cần thiết lên 7 😁, thẻ 128gb quay 4k nó ngốn gê thặc.
    @amio1st quay xong về render ra 1080 để lưu luôn 😆
    Con này thì về thể lại hành trình thì nhất rồi 😆)
    phong cách review mới

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019