Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nga tuyên bố thử thành công tên lửa siêu âm thế hệ mới, có thể qua mặt tất cả các hệ thống phòng thủ

ND Minh Đức
27/12/2018 1:48Phản hồi: 156
Nga tuyên bố thử thành công tên lửa siêu âm thế hệ mới, có thể qua mặt tất cả các hệ thống phòng thủ
Nga tuyên bố vừa thử thành công hệ thống tên lửa đạn đạo siêu âm thế hệ mới. Với tên gọi Avangard, đây là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, được trang bị hệ thống lướt tốc độ siêu âm và có thể di chuyển với tốc độ nhanh gần gấp 5 lần so với vận tốc âm thanh. Nga tuyên bố với hệ thống được thiết kế hoàn toàn mới, Avangard có thể qua mặt được toàn bộ những hệ thống phòng thủ tên lửa dù là tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới.



Lần thử lần này, đích thân tổng thống Putin đã tới phòng điều khiển của trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga ở Moscow để ra lệnh khởi động thử nghiệm. Vụ phóng thử được tiến hành bởi Lực lượng tên lửa chiến lược tại cơ sở phóng Dombarovsky cách Moscow gần 1800 km và tên lửa được phóng tới một số mục tiêu giả định cách đó hàng ngàn km tại bãi thử nghiệm ở Kamchatka.

Hệ thống tên lửa mới của Nga, nếu đúng như tuyên bố, thì thực sự có tốc độ nhanh đến mức có thể vượt qua tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa ở hiện tại. Tuy nhiên nhiều ý kiến đã đặt ra dấu hỏi về khả năng hoạt động thật sự của nó. Từ các chuyên gia Mỹ thì khi một phương tiện lướt đi với tốc dộ siêu âm được phóng ra, nó sẽ không thể tồn tại được dưới sức nóng khủng khiếp khi quay trở lại khí quyển.

Avangard được giới thiệu lần đầu tiên hồi 3/2018 trong báo cáo thường niên của Putin gởi tới hội đồng liên bang, tuy nhiên trước giờ chỉ là những hình vẽ hoặc video mô phỏng chứ không có hình ảnh sử dụng thật sự. Gần đây, Nga tuyên bố rằng Avangard đã được phát triển thành công và sẵn sàng được triển khai. Tới giữa năm nay, họ cho biết Avangard đang trong quá trình sản xuất và tới năm 2019 sẽ chuyển giao cho các lực lượng vũ trang sử dụng.

Trên mặt lý thuyết, đây hoàn toàn là một hệ thống tên lửa với khả phạm vi tác chiến cực lớn, hoàn toàn có thể xếp vào danh sách những đòn tấn công phủ đầu hay mang theo đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về mức độ chân thật của nó. Phía bộ quốc phòng Mỹ nói rằng các tuyên bố của Nga hoành tráng hơn những bằng chứng thực tế về mẫu tên lửa này.

Tham khảo Gizmodo
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Đúng là chỉ có Nga mới đem lại hòa bình và thịnh vượng cho nhân loại
@Andrei P Tụi đầu đất nên nó cũng chẳng biết cái nào đúng mà học đâu. Kệ đi bác.
mong_co
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@x264 Bạn có đưa ra thì cũng không ăn thua vì nhân hệ điều hành đã bị hack rồi... 😃
@Ruiz Ở VN người ta không dạy các cháu cái này, và các cháu cũng ko có tay để tra gg tìm hiểu
image.jpg
@Ruiz Khùng.
Chắc dùng máy tính lượng tử.
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy có sai sai khi mà Clip ghi là 20 times the speed of sound mà Mod ghi là 5 lần
@TheShinichi Không phải do ảnh hưởng của admin, giống kiểu Iphone IP 67 nhưng thực ra nó đã là 69 qua các bài thử nghiệm. CPU A12 mạnh hơn Intel Core i9 qua các bài thử nghiệm, sắp thay thế hết laptop win :p troll vui
khoavnd13496
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieu04 viết bài chất lượng tệ nhất rồi, nói giảm nói tránh "1 trong" chi nữa bác 😆
@anphuc1 Mình chưa đọc thông tin về tên lửa này nhưng mà đọc thấy bài ghi 5 lần vận tốc âm thanh thì nghĩ cũng bình thường mà
@anphuc1 có nguồn ghi là 20, có nguồn là 5. Theo cách tinhte dẫn nguồn là mach 5 nên khoan vội chửi.
Nó bắn lên quỹ đạo rồi lao xuống địa điểm ở dưới trái đất. Vỏ của nó chắc phải bọc lớp vật liệu chịu nhiệt vô cùng lớn mới có thể tồn tại qua bầu khí quyển. Điều này hoàn toàn khả thi giống tàu con thoi của mỹ.
@TrongHieu489 Thình như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa toàn bay lên khí quyển rồi lao xuống mà bác . chỉ có điều là chúng nó đi chậm hơn con này nên chúng nó còn "sống" khi từ khí quyển xuống mặt đất còn thằng này nó tốc độ kinh hoàng nghi là sẽ nổ trước khi trúng mục tiêu
SapMocLong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TrongHieu489 Tàu con thoi diện tích lớn nên bị cản gió mạnh. Tốc độ làm sao bằng tên lửa hả bác. Tên lửa mũi nó nhọn gia tốc cực lớn nên vật liệu tàu con thoi chưa là j cả
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@TrongHieu489 Bọc gốm như tàu con thoi ý chịu 3000°C luôn
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@SapMocLong Tàu apolo xưa lao 40000km/h vào khí quyển đạt 5000°C không nổ
anh ngố ra hàng thì anh mẽo cho là xạo lòng và ngược lại, nhưng có 1 điều chắc chắn là nhờ có những video từ người nga mà thế giới trở nên vui vẻ hơn 😁
Tên lửa Nga có thể qua mặt tất cả hệ thống phòng thủ!
Hệ thống phòng thủ Nga có thể đánh chặn mọi tên lửa!
@dualshoсk Thì bạn sẽ trở thành thế lực thù địch của nước Nga hay còn gọi là Nga Tân =)))))))))
@viettien_milo Có Việt Mới rồi giờ có Nga Tân nữa hả? giống 3 que nhỉ?
@dualshoсk Thì sẽ giống như bác lấy tay tự bóp bi của bác vậy thôi.
@QuanLyNhaNghi Tin vào vũ khí Nga thì nên tin ít thôi. Ngày xưa Syria cũng tin vào vũ khí Nga nên trong một ngày hai bên giao tranh Syria mất 88 máy bay. Còn Israel chả mất cái nào..
Điều đó cũng giống như chỉ có VN bắn được B52 của Mỹ rụng như sung. Tuy nhiên sau đó 50 năm chưa thấy VN sản xuất được cái ốc vít..
Nhớ lúc trước Nga lấy clip cắt ra từ game làm clip khoe quân sự.
😁
@ThuanNguyen94 Phải cái vụ hồi chiến tranh lạnh mang mấy chục chiến đấu cơ ra bay đi bay lại làm Mỹ cuốc tưởng có 300 chiếc ? :eek:
@TheShinichi Hình như vậy
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@ThuanNguyen94 Đó đó nga giỏi không? Quá giỏi :p
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ cứ chê vậy thôi, chắc sang năm đến lượt lại công bố tương tự mà.
Lại dọa anh Mỹ nhà ta đây mà. Mặt ông tổng thống Nga giống chim điêu lắm nhé. Cái mũi mỏ nhọn khuôn mặt này nếu xét theo nhân tướng học thì là người điêu ngoa , giả dối không chân thực một tý nào cả. Tin lão ý có mà ăn cám.
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Thầy này hơi kém 😃 mũi diều hâu nó gồ lên ở giữa, mũi tin là mũi bình thường thôi.
Nhưng mà tổng thống hay thủ tướng thì chẳng đồng chí nào chân chất thật thà đâu, kể cả Obama 😃
@Emranhieulam1990 Bạn có thể khoe mặt mình coi có giống như bạn đang miêu tả không. 😁
princez
CAO CẤP
5 năm
@Emranhieulam1990 Thầy này thông minh vl 😁, họ điêu ngoa giả dối không chân thực mà làm tổng thống của đất nước hùng mạnh nhất nhì thế giới. Điều hành được gần 150 triệu con người, gây ảnh hưởng đến 7 tỷ con người khác. Xin hỏi bạn đang đứng ở đâu vậy, điều hành được cái gia đình chắc đéo gì đã được mà dạy người giàu tiêu tiền :D
@princez Nhừng thằng gian ác , cai trị nhờ bạo lưc thí dụ như bọn khủng bố, anh chi của băng đ thôi, ... nhiều khi sộ vẫn phải sống chứ không phuc nhe... gọi là "nín thở qua sông"...
Bán cho việt 1 vài quả, thằng nào ú ớ bắn bỏ ngay 😁
@Scorpius DLord Chúng ta mua về và cưa nó. TG phải sợ ta
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
để làm gì??? muốn tấn công ai ngoài Mỹ???
@cuongtao2016 Thì Putin cũng nói làm thế nào để Nga phát triển. Chứ để 20 triệu người dân Nga sống dưới chuẩn nghèo là không ổn (dưới 180ÚSD/tháng).
Tuổi thọ trung bình nam giới 67 tuổi. Tuổi về hưu nam giới 65 tuổi.
Lãnh đạo kiệt xuất - nền kinh tế kiệt quệ - người dân kiệt sức
@icewine đấy là cấm buôn bán công khai thôi, kiểu nước A mua của nước B thôi. Chứ thực ra vũ khí giao dịch trên chợ đen là chủ yếu.
@Mưa Sài Gòn Vũ khí Nga rẻ + hiệu quả hơn Mỹ nhiều lần thì ai cũng biết, chỉ mấy thành phần cuồng Mỹ cố tình không biết thôi 😁.
Ủa mà kinh tế suy thoái thì đem vũ khí ra dọa làm gì vậy? Để đi ăn cướp à :D
Nga vẫn luôn là đối trọng và đối thủ xứng tầm với Mỹ và Châu Âu. Dù có là thuyết âm mưu đi nữa thì Trump cũng phải e dè đôi phần.
iáT Tài
TÍCH CỰC
5 năm
Siêu thanh nhé mod, chứ siêu âm các nc có đầy rồi.
Siêu âm là trên match 1
princez
CAO CẤP
5 năm
@iáT Tài cái này thấy nhiều báo đài dịch là "siêu vượt âm" (nguyên văn: hypersonic), nhưng thấy nó cũng không ổn lắm vì siêu vượt âm vẫn là siêu âm (supersonic). Nên mình nghĩ thôi không có từ tiếng việt nào mô tả được thì lấy luôn từ tiếng anh cho nó nguyên bản: Hypersonic
iáT Tài
TÍCH CỰC
5 năm
@princez Có quy định rõ ràng mà: từ 1-3 là siêu âm, match 4 trở lên gọi siêu thanh
@iáT Tài siêu âm là thuật ngữ về tần số âm thanh, siêu thanh là thuật ngữ về tốc độ âm thanh. nhiều bác cứ nhầm lẫn quá.
-Trên 20kHz đc gọi là siêu âm, dưới 20Hz đc gọi là hạ âm.
-Sản phụ đi siêu âm mà bắn với tốc độ mach 1-3 (nếu dựa theo định nghĩa của các bác) chắc nát hết cả thai nhi lẫn sản phụ 😆)))
iáT Tài
TÍCH CỰC
5 năm
@viettien_milo Bạn nhầm nhé, vd: máy bay thương mại có tốc độ cận âm là gần vs match 1, các mấy bay chiến đấu là tốc độ siêu âm thường có tốc độ hành trình 1,8 khi bật tăng lực trên match 2, trên thế giới chỉ có SR71 của mĩ là máy bay siêu thanh match 3,2 khi tăng lục trong time dài, còn SU25 của Nga lên dc trên match3 nhưng chỉ 1 lúc khi bay về sẽ thay động cơ. Bjo các nc họ đang phát triển mát bay thế hệ 6 gọi là máy bay siêu thanh bạn nhé.
Gấp 20 lần tốc độ âm thanh mà mod ghi gấp 5 lần tốc độ siêu âm là cái vẹo gì vậy?
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chơi amored warface, rất thích tank terminator và chiếc t15 armant của nga. Khả năng tấn công và phòng thủ đều kinh điển. Và thực tế thì ở chiến trường trung đông thì con Teminator được khai thác rất hiệu quả. Rất khâm phục vũ khí nga.
Giá mà Mỹ và Nga bắt tay nhau làm vụ test thử hàng của nhau thì tốt nhể, xem tên lửa của anh Mẽo có chọc rách được màng phòng thủ của Nga ko
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sskkb Có bao giờ đc thực tế đâu bác. Toàn các a lớn thử nghiệm. Nếu xảy ra thì thực tế thì cả trái đất đều nát bét với vũ hiện tại, chứ chưa nói tới tương lai
princez
CAO CẤP
5 năm
@sskkb Thử nhau thì tức là biết thằng nào mạnh hơn thằng nào rồi, và thằng mạnh hơn sẽ ngay lập tức tấn công thằng kia chết ngay tắp lự. Không thằng nào khẳng định được hơn thằng nào nên không thằng nào dám mạo hiểm 😁
@hocleloi Thằng nào cũng to mồm nhưng đều ham sống sợ chết như nhau nên khè nhau là chính.
@sskkb bắt tay thì ko nhưng test vũ khí và cả chiến thuật thì có. 20 năm chiến truờng vn nó test tha hồ còn gì.
nước to, dân ít, tha hồ mà thử nghiệm tên lửa
Cách tốt nhất để không có chiến tranh là chuẩn bị thật tốt cho chiến tranh... quất đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019