Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là gì?

baokhangcorp
27/12/2018 12:6Phản hồi: 0
Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là gì?
Bảo Khang Corp xin trả lới cho câu hỏi IoT là gì? Internet vạn vật là mạng lưới vạn vật kết nối internet hoặc là mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT (Internet of Things) là một liên mạng trong đó các thiết bị, phương tiện vận tải, nhà cửa và các thiết bị khác ( được gọi là thiết bị kết nối hay thiết bị thông minh) được gắn với các bộ phận điện tử, phần mềm, cảm biến
….

Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là gì?
Bảo Khang Corp xin gửi đến quí khách hàng bài viết về Internet of things (công nghệ IoT) hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc Internet Vạn Vật



Thuật ngữ Internet vạn vật ( công nghệ IoT)

Ngày nay xuất hiện khá nhiều và thu hút không ít sự quan tâm chú ý của tín đồ công nghệ. Vì sự bùng nổ của IoT trong tương lai sẽ có tác động mãnh mẽ tới cuộc sống, công việc và xã hội loài người.

Thực tế,công nghệ IoT đã manh nha từ nhiều thập kỹ trước. Tuy nhiên mãi đến năm 1999 cụm từ IoT mới được đưa ra bởi Kevin Ashton , Ông là một nhà khoa học đã sáng lập ra Trung tâm Auto-ID ở đại học MIT, nơi thiết lập các chuẩn toàn cầu cho RFID (một phương thức giao tiếp không dây dùng sóng radio) cũng như một số loại cảm biến khác.

Vạn vật trong thuật ngữ Internet vạn vật được nhiều luật gia gọi ý nên được xem là ‘’một tổng thể không tách rời của phần cứng, phần mềm, dữ liệu và dịch vụ mạng’’.

Vậy Internet Vạn Vật là gì?
Theo Wikipedia internet vạn vật là mạng lưới vạn vật kết nối internet hoặc là mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT (Internet of Things) là một liên mạng trong đó các thiết bị, phương tiện vận tải, nhà cửa và các thiết bị khác ( được gọi là thiết bị kết nối hay thiết bị thông minh) được gắn với các bộ phận điện tử, phần mềm, cảm biến, cơ cấu chấp hành cùng với khả năng kết nối mạng giúp cho các thiết bị này có thể thu thập và truyền tải dữ liệu. Khi mà mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. Hệ thống IoT cho phép vật được cảm nhận hoặc được điều khiển từ xa thông qua hạ tầng mạng hiện hữu.

Internet vạn vật đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Nói đơn giản là một tập hợp các thiết bị có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài để thực hiện một công việc nào đó.



Về cơ bản, Internet Vạn Vật cung cấp kết ối chuyên sâu cho các thiết bị, hệ thống và dịch vụ, kết nối này mang hiệu quả vượt trội so với kiểu truyền tải máy-máy. Được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên tự động hóa trong tất cả các ngành,lĩnh vực của cuộc sống. Hay hiểu một cách đơn giản Internet vạn vật (IoT) là tất cả các thiết bị có thể kết nối với nhau . Việc kết nối thì có thể thực hiện qua Wi-Fi, mạng viễn thông băng rộng (3G, 4G), Bluetooth, hồng ngoại… Các thiết bị có thể là điện thoại thông minh, máy bơm, bóng đèn, và nhiều thiết bị khác.

Khi tự động hóa có kết nối internet được triển khai đại trà ra nhiều lãnh vực, IoT được dự báo sẽ tạo ra lượng dữ liệu lớn từ đa dạng nguồn, kéo theo sự cần thiết cho việc kết tập dữ liệu nhanh, gia tăng nhu cầu đánh chỉ mục, lưu trữ, và xử lý các dữ liệu này hiệu quả hơn. Internet Vạn Vật hiện nay là một trong các nền tảng của Thành phố Thông minh, và các Hệ thống Quản lý Năng lượng Thông minh Các chuyên gia dự báo rằng Internet Vạn Vật sẽ ôm trọn chừng 30 tỉ vật trước năm 2020

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019