Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TT18: Xu hướng PC trong năm qua: "bàn thờ RGB", CPU nhiều nhân, card đồ hoạ và SSD giảm giá mạnh

bk9sw
27/12/2018 13:23Phản hồi: 80
#TT18: Xu hướng PC trong năm qua: "bàn thờ RGB", CPU nhiều nhân, card đồ hoạ và SSD giảm giá mạnh
Song song với xu hướng về laptop chơi game mỏng thì PC cũng có những xu hướng thú vị về phần cứng. Bên cạnh xu hướng "bàn thờ muôn nơi" (đèn RGB) trên phần cứng thì thị trường PC năm nay đánh dấu một sự chuyển dịch rất rõ ràng giữa các nhà sản xuất khi mà tất thảy đều đáng cố gắng tạo ra hệ sinh thái đầy đủ hơn, hoàn chỉnh hơn. Hệ sinh thái của AMD cũng phát triển bùng nổ song song với Intel, card đồ hoạ mới hỗ trợ công nghệ Ray Tracing, và rất nhiều thứ khác nữa mời anh em xem lại:

"Bàn thờ RGB!"


RGB.jpg
Xu hướng đèn RGB trên từng phần cứng đã xuất hiện từ nhiều năm trở lại đây và đến năm nay, xu hướng này thật sự bùng nổ khi mà dàn PC đã dần được phủ lấp bởi đèn RGB. Đèn RGB trang trí xưa kia chỉ xuất hiện chính trên bo mạch chủ, RAM, card đồ hoạ, tản nhiệt khí hay tản nhiệt nước nhưng giờ đã "lây" sang toàn bộ các phần cứng còn lại của một chiêc máy tính để bàn như ổ SSD, PSU (nguồn) và thậm chí đến bó dây nguồn cũng có đèn RGB. Cùng với thiết kế thùng máy ngày càng "điệu" hơn với kính cường lực, đèn trang trí tích hợp thì cả dàn PC sáng bừng đủ màu sắc, hiệu ứng khi nhấn nút nguồn.

LG RGB.jpg
Không chỉ thùng máy và linh kiện bên trong, những thiết bị khác của dàn PC như màn hình LCD cũng đã được tích hợp đèn RGB để tăng thêm chất gaming. Trước đây chỉ có màn hình của nhiều hãng chuyên làm phần cứng game như ASUS, Acer nhưng đến năm những gã khổng lồ về màn hình thật sự như LG cũng không thể cưỡng lại sức hút của RGB, buộc phải bổ sung các dòng sản phẩm dành riêng cho game thủ. Bên cạnh màn hình thì phần loa để bàn cũng đã bắt đầu có đèn với những dàn loa như Nommo của Razer hay Logitech G560 dù vậy dòng sản phẩm này vẫn chưa đa dạng.

Khoe với anh em dàn Razer ở nhà mình 😁.

Dĩ nhiên nguồn cơn của RGB có thể nói là xuất phát từ gaming gear - những chiếc bàn phím cơ có đèn RGB, những con chuột chơi game RGB, những chiếc tai nghe chơi game RGB, và mọi thứ đều RGB đến cả miếng lót chuột. Như vậy anh em có thể thấy đèn RGB xung quanh ta và không thể phủ nhận rằng cái món trang trí này hoá ra lại là chiêu hút khách cực kỳ công hiệu trong một thời điểm mà phần cứng máy tính dường như không có nhiều đột phá, công nghệ thì na ná nhau, phải dùng đến đèn đóm để tạo ra sự khác biệt.

ASUS làm nguồn, MSI làm màn hình, Gigabyte làm RAM ...

iCue.jpg
Cũng nói đến RGB thì các hãng phần cứng đang dần bổ sung vào hệ sinh thái xưa nay của mình những thứ họ còn thiếu. Họ đánh vào tâm lý thích "đồng bộ" của người dùng và tâm lý "đánh đồng" rằng cứ xài đồ của chung một hãng thì thể nào cũng đạt được trải nghiệm tốt hơn so với đồ "liên hợp quốc". Ngoài ra, việc bổ sung những phần cứng còn lại trong hệ sinh thái còn là yếu tố để lôi kéo fan của hãng, giữ chân fan và thể hiện sự chiều fan hết cỡ của các hãng. Và nếu anh em để ý hơn, những phần cứng này được phát triển xoay quanh cái lõi là RGB - mỗi hãng nắm một công nghệ đèn RGB khác nhau như ASUS có AURA, MSI có Mystic Light, Gigabyte AORUS có RGB Fusion, ASRock có Polychrome, Razer có Chroma, Corsair có iCue, NZXT có HUE, Thermaltake có RGB Plus và hàng tá những cái tên khác.

MSI Optix.jpg
Vậy nên trong năm qua nhiều hãng phần cứng quen thuộc đã làm ra những sản phẩm không quen thuộc. Ví dụ điển hình nhất là MSI khi mà hãng này tung ra màn hình chơi game với dòng Optix MPG và MAG nhiều kích cỡ và dĩ nhiên được tích hợp đèn RGB đồng bộ với các phần cứng khác của MSI qua công nghệ Mystic Light. Cần lưu ý rằng MSI là hãng chuyên làm phần cứng game với sản phẩm chính là laptop chơi game và bo mạch chủ, card đồ hoạ, màn hình là thứ chưa từng có trong lịch sử sản phẩm của hãng này.
ROG Ryuo.jpg
ASUS còn điên khùng hơn khi ra mắt những phần cứng lạ như nguồn cao cấp ASUS ROG Thor, tản nhiệt nước AiO như ROG Ryuo, Ryujin, case ổ cứng gắn ngoài FX HDD, webcam ROG Spotlight … và dĩ nhiên tất cả đều được tích hợp đèn AURA RGB.

Gigabyte Aorus.jpg
Gigabyte cũng không nằm ngoài xu hướng này với những thứ mà hãng này chưa từng làm trước đây như bộ nhớ RAM AORUS Memory, tản nhiệt khí AORUS ATC700, thùng máy AORUS AC300W và cả dòng PSU AORUS P series với thiết kế dây mô-đun. Gigabyte trong năm qua cũng đã ra mắt cả ổ SSD của riêng hãng.
NZXT Hue.jpg
Như vậy với những fan của một hãng nào đó, chẳng hạn như ASUS thì chỉ còn thiếu thanh RAM và ổ SSD là đủ một dàn PC toàn đồ ASUS từ bo mạch chủ, card đồ hoạ, tản nhiệt, nguồn cho tới thùng máy gắn ngoài, MSI cũng tương tự còn Gigabyte thì hầu như không thiếu thứ gì, RAM và SSD đều có. Còn Razer thì hãng này lại chọn chiến lược mở rộng hợp tác với các hãng làm phần cứng khác thành ra để lắp một dàn Razer, chúng ta có nhiều tuỳ chọn đến từ nhiều hãng được chứng nhận với logo Razer bên ngoài và dĩ nhiên giá cũng không rẻ khi đi với thương hiệu này.

TTlevel20.jpg
Thật lòng mà nói mình cũng bị cuốn theo hệ sinh thái của các hãng, khi ráp máy mình thường chọn những linh kiện của cùng hãng nhưng ít nhất không lặm đến mức phải xài cả RAM hay SSD, tản nhiệt của cùng hãng làm bo mạch. Hiệu năng của những phần cứng này hãy để "dân chuyên" xử lý như RAM G.Skill, SSD Samsung, tản nhiệt thì CoolerMaster, NZXT, Thermaltake mà tán :D.

Những CPU hàng chục nhân: AMD dẫn đầu!

Quảng cáo


Threadripper.jpg
Thật vậy năm nay cuộc chiến đua về nhân giữa 2 đội xanh đỏ trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Công đầu thì phải nói đến AMD khi mà hãng này nổ phát súng đầu tiên với dòng Ryzen dùng kiến trúc Zen mới vào đầu năm 2017, tát cho Intel một cú trời giáng khi đang ngủ mơ trên đỉnh vinh quang khi mà Ryzen 7 có đến 8 nhân giá lại rẻ hơn cả Core i7 của Intel với chỉ 4 nhân. Không chỉ nhiều nhân hơn, Ryzen của AMD còn có nhiều công nghệ độc đáo như hỗ trợ XFR ép xung rất dễ với tản nhiệt thường. Không chỉ đánh ở phân khúc CPU phổ thông cao cấp, Ryzen phủ toàn bộ với Ryzen 3 4 nhân 4 luồng đánh với Core i3, Ryzen 5 4/8 - 6/12 đánh với Core i5 khiến Intel phải vã mồ hôi. Ở phân khúc HEDT, AMD tung Threadripper cạnh sòng phẳng với dòng Skylake-X của Intel với những con CPU to bằng bàn tay.
Ryzen 5 2400g.jpg
Năm nay AMD không chỉ tung ra dòng Ryzen 2000 series mới với kiến trúc Zen+ cải tiến mà còn là sự thay đổi về tiến trình sản xuất. Trong khi Intel vẫn đang rất chật vật với tiến trình 14 nm nhiều dấu + của mình, chưa đưa toàn bộ CPU xuống 10 nm thì dòng Ryzen 2000 series đã được sản xuất trên tiến trình 12 nm của GlobalFoundries. Dòng Ryzen 2000 series còn có các phiên bản APU cho laptop lẫn desktop với nhân đồ hoạ Radeon Vega tích hợp. Thêm vào đó, AMD và Intel cũng đã bắt tay với nhau phát triển dòng Core i tích hợp nhân Vega đầu tiên.
Bên cạnh mảng CPU cho người dùng cuối thì ở phân khúc máy chủ, AMD nâng cấp dòng EPYC 7000 series với một loạt các phiên bản có đến 32 nhân, hỗ trợ 8 kênh RAM tối đa 2 TB mỗi CPU, 128 PCIe lane, hỗ trợ thiết lập single hoặc dual CPU kết nối bằng cầu Infinity Fabric. Giá thành của EPYC rất cạnh tranh so với dòng Xeon Scalabble của Intel và năm nay nhiều doanh nghiệp, siêu máy tính cũng đã bắt đầu khai thác EPYC.
Intel Xeon 28 Core.jpg
Intel dĩ nhiên không thể ngồi yên trước đợt tấn công phủ đầu của AMD và hãng cũng đã nhanh chóng ra mắt những con CPU nhiều nhân hơn như dòng Core I thế hệ 9 hay dòng Core X kiến trúc Skylake-X Refresh với phiên bản xịn nhất có 18 nhân để cạnh tranh với Ryzen Threadripper 2000 series. Đặc biệt, Intel còn làm cả một con Xeon có 28 nhân hỗ trợ OC - đây có thể xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chuỗi sản phẩm được đội xanh ra mắt năm nay.
Core i9.jpg
Cuộc đua giữa Intel và AMD hứa hẹn sẽ còn căng thẳng hơn vào năm 2019. Mới đây đã có những thông tin về việc Intel sẽ tiếp tục sử dụng tiến trình 14 nm với dòng Comet Lake-S - thay thế cho Coffee Lake Refresh năm nay đồng thời là những con CPU dòng HK - Coffee Lake không có GPU tích hợp. Về phần AMD, hãng gần như chắc chắn sẽ xuống tiến trình 7 nm với toàn dải sản phẩm. Kiến trúc Zen 2 trên Ryzen 3000 hứa hẹn có nhiều cải tiến vượt bật về IPC, xung nhịp và tính năng, riêng EPYC với dòng Rome sẽ có đến 64 nhân.

Bitcoin tụt dốc, card đồ hoạ về lại giá trị vốn có của nó: game!


GTX 1060.jpg
Giá trị các đồng tiền ảo tụt dốc tỉ lệ thuận với giá card đồ hoạ. Chưa nói tới dòng card đồ hoạ mới như Nvidia GeForce RTX 20 series, giá của dòng GTX 10 series đã có sự biến động lớn khi giá của chúng tính đến thời điểm này không còn bị thổi quá cao như trước, gần về với giá bán lẻ đề xuất. Chẳng hạn như dòng card ăn khách GTX 1060 6 GB giờ có giá từ 6,5 triệu đến trên 8 triệu tuỳ hãng trong khi mức giá vào cuối năm ngoái, đầu năm nay của dòng card này lên đến gần 10 triệu. Những dòng card chiến tốt game ở độ phân giải 2K như GTX 1070 Ti cũng có giá dễ thở hơn, khoảng 12 triệu đồng. Giá của card đồ hoạ còn giảm sâu hơn nữa tại thị trường nước ngoài với những GTX 1060 6 GB chỉ còn khoảng 250 USD, GTX 1070 Ti còn dưới 400 USD. Tình hình tương tự cũng xảy ra với các dòng card đồ hoạ của AMD khi mà Vega 56 chỉ còn khoảng 11 - 12 triệu tại Việt Nam, RX 580 thì đã rơi xuống dưới 9 triệu. Vì vậy nếu anh em có ý định lắp dàn PC mới thì đây có thể xem là thời điểm phù hợp để đầu tư bởi card đồ hoạ cũng là phần cứng nặng tiền nhất nhì trên dàn PC, bên cạnh CPU.

RX580.jpg
Đội xanh Nvidia năm nay chứng kiến tình trạng dư thừa card đồ hoạ, tồn kho quá nhiều các GPU dòng GTX 10 series. AMD thì thực hiện chiến lược đổi tên sản phẩm để làm mới điển hình như RX 580 2048SP - dòng card này đã nhanh chóng gây tranh cãi bởi nó thực chất là RX 570 đổi tên. Kết quả RX 580 2048SP lập tức bị liệt vào danh sách những GPU không đáng mua trong năm nay.
RTX 2080.jpg
Thị trường card đồ hoạ năm nay còn có một điểm nhấn đáng chú ý đó là sự xuất hiện của RTX 20 series với công nghệ Ray Tracing. Nvidia làm mới với kiến trúc Turing trong đó tích hợp các nhân RT để xử lý ánh sáng môi trường theo kỹ thuật chùm tia (Ray Tracing) và tích hợp cả công nghệ xử lý răng cưa DLSS để giúp game đạt độ thực tối đa. RTX 2080 và 2080 Ti là bộ đôi được ra mắt đầu tiên với những cải tiến đáng kể về hiệu năng, RTX 2080 thì mạnh ngang GTX 1080 Ti trong khi RTX 2080 Ti thì có hiệu năng cao hơn 25% so với GTX 1080 Ti. Những tựa game mới được phát triển để khai thác dòng RTX 20 series và công nghệ Ray Tracing cũng ra mắt sau đó, điển hình như Shadow of the Tomb's Raider hay Battlefield V với chất lượng đồ hoạ, hiệu ứng rất chân thực. Dù vậy Ray Tracing vẫn đang ở giai đoạn đầu và vẫn cần thêm thời gian để có thể phát huy tối đa hiệu quả trên game. Giá của dòng RTX 20 series như thường lệ vẫn rất cao vào thời điểm này, anh em nên cân nhắc.

Quảng cáo


SSD giảm giá, nhà nhà xài SSD:

WD Blue.jpg
Có lẽ nguyện vọng của người dùng lẫn những nhà sản xuất thiết bị lưu trữ đang dần trở thành hiện thực khi mà năm nay chứng kiến sự tăng vọt về nhu cầu và giảm sâu về giá của loại thiết bị lưu trữ này. Nguồn cơn cho sự giảm giá là các nhà sản xuất chip NAND Flash hàng đầu như Micron, Samsung, SK Hynix … đều đạt sản lượng vượt quá nhu cầu và kể từ nửa sau năm nay, giá SSD giảm xuống mức thấp chưa từng có trong lịch sử. Theo dự báo của DRAMExchange thì giá SSD sẽ tiếp tục giảm trong năm 2019. Ngoài ra, một xu hướng mới nổi trong làng SSD là loại bộ nhớ QLC NAND dung lượng cao giá rẻ nên sang năm giá của SSD sẽ còn giảm sâu.
Samsung 970.jpg
Nếu so với với ổ cứng cơ truyền thống thì giá mỗi GB của SSD vẫn chưa thể ngang bằng nhưng nếu so với những năm trước thì thì chỉ còn 1 nửa. Chẳng hạn như chiếc ổ WD Blue 1 TB dùng 3D TLC NAND SATA 6 Gbps chỉ còn khoảng 4,5 - 5 triệu hay như Samsung 970 EVO PCIe NVMe tốc độ cao cũng chỉ 6 - 7 triệu cho 1 TB. Vì vậy xu hướng SSD năm nay không chỉ là chuyện nâng cấp SSD để tăng tốc khởi động cho hệ điều hành hay ứng dụng mà còn là ổ SSD dung lượng cao, có thể thay thế hoàn toàn vai trò của ổ HDD cũng như dòng ổ SSD dùng giao tiếp PCIe tốc độ truy xuất nhanh.

Samsung PM1733.jpg
Ở mảng máy chủ, trung tâm dữ liệu, các hãng làm SSD cũng tung ra nhiều giải pháp lưu trữ cho doanh nghiệp với dung lượng lưu trữ cực lớn với mức giá cũng đã thấp hơn xưa. Nói tới đây mình hỏi luôn, anh em có đang xài SSD trên máy tính của mình? Năm 2018 rồi mà còn HDD làm gốc thì chậm lắm :D.

RAM giá vẫn cao, xuất hiện RAM 2 tầng cực dị:


RAM.jpg
Trong khi SSD giảm giá liên tục thì giá bộ nhớ RAM (DRAM) vẫn còn cao. Hiện tại trong dàn PC thì RAM là linh kiện có giá cao thứ 3 và chúng ta hầu như không có sự lựa chọn thay thế bởi có 4 GB hay 8 GB hay 16 GB đi nữa thì hãng này với hãng kia giá không chênh nhau nhiều. Tình trạng tăng giá này xuất hiện từ 2 năm trước khi thị trường di động bùng nổ, các hãng tập trung làm RAM cho điện thoại trong khi lại thiếu RAM cung ứng cho thị trường PC. Thêm vào đó, 3 hãng làm chip DRAM lớn là Samsung, SK Hynix và Micron được cho là thông đồng giữ giá RAM cao và chính phủ Trung Quốc cũng đã mở cuộc điều tra về vụ việc này. Chưa rõ trắng đen ra sao nhưng kỳ vọng rằng giá RAM trong năm tới sẽ giảm, nhiều công ty phân tích thị trường cho rằng mức giảm có thể lên đến 25%.
TridentZRGBDC.jpg
Thị trường RAM cho PC cũng có một số điểm mới trong năm nay. G.Skill - hãng làm RAM hiệu năng cao nổi tiếng thế giới đã ra mắt dòng TridentZ RGB với xung đến 4700 MHz (4700 MT/s). Trong khi DDR5 chưa ra mắt thì đây vẫn là kit RAM có tốc độ cao nhất hiện tại và dĩ nhiên nó nhắm đến nhóm người dùng cao cấp. Thế nhưng bên cạnh tốc độ thì bộ nhớ RAM còn đua về dung lượng trên mỗi thanh và kết quả là sự ra đời của dòng RAM 2 tầng đến từ 2 hãng sản xuất là ZADAK với dòng Shield DC Aura2 RGB và G.Skill với dòng TridentZ RGB DC, mỗi thanh có dung lượng đến 32 GB và chúng được làm ra để tối ưu về dung lượng trên những hệ thống dùng bo mạch mini ITX với chỉ 2 khe SO-DIMM. Dòng chipset Z390 của Intel và các vi xử lý mới cũng đã chính thức hỗ trợ 32 GB mỗi kênh RAM thành ra một dàn PC mini vẫn có thể gắn 64 GB với 2 thanh.
RGB PC.jpg
Viết bài tổng hợp này mình vừa nhìn vào dàn PC đang dùng, thứ khiến mình tốn tiền nhất vẫn là card đồ hoạ, CPU thì mình đang dùng Ryzen 5 2600X với giá rất mềm lại có 6 nhân. Cả 2 dàn đều đèn đóm chạy loạn cả lên đúng theo xu hướng "bàn thờ muôn nơi" và đặc biệt là ổ SSD khi mà trong máy mình có đến 4 chiếc ổ SSD đều 500 GB. Thật sự những gì mình đã mua sắm trong năm nay đúng với xu hướng, không thể chạy thoát với RGB, không thể kìm lòng khi SSD giá hời dung lượng cao, đau thận khi mua GPU. Chỉ hy vọng trong năm tới, giá RAM sẽ rẻ hơn để mình đổi sang kit RGB 32 GB dễ hơn.

Cũng nói về xu hướng thì mình cũng nhận thấy vài thứ khác như thùng máy đang dần chuyển sang kiểu thiết kế kính cường lực, tản nhiệt nước custom thì đã là xu hướng từ lâu nhưng mình vẫn không theo mà thay vào đó mình dùng tản nước AiO vừa nhẹ tiền vừa dễ lắp trong khi hiệu năng vẫn rất tốt.

Anh em chụp hình show chiếc PC đang dùng lên nào, hóng được anh em khoe để mở tầm mắt :D.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn PC hàng khủng
Mới chụp hôm qua đây ah, đế chuẩn bị dọn dẹp chuyển qua đón tết haha. Dàn pc của một thanh niên yêu màu tím thích màu hồng sống nội tâm há há 😆 - for fun

z1223245032844_4af194c6be9dda7c34b952717a8f7770.jpg
@Tài Bryant đẹp quá bác, cơ mà bụi thì dọn ớn chết 😁
@Tài Bryant tới tết thì gắn mai đào vào rùi bánh trưng bánh tét, câu đối cho không khí tết. mỗi mùa chơi 1 kiểu, chơi xong dọn phê.
Riêng mình mấy đèn led tắt sạch vì nhìn chói mắt, ko thích màu mè. ^6
@Tài Bryant đẹp quá
@ragefighter @masterpk1992 idcooling auraflow thôi bác, tìm bản snow ko có nên bọc nhựa vào cho ống nó ra màu trắng
@thảo trần minh phòng em máy lạnh đóng kín với kỹ 1 tí thì cũng ko đến nỗi hehe 😁
@ragefighter đang tìm idea để chuẩn bị đổi đây ah, đẹp đơn giản mà tiếp kiệm là tiêu chí. Led bật tắt nhanh nên cũng ko sao.
Toàn hàng khủng, cả gia tài bằng căn hộ chung cư nhỏ chứ ko ít.
SSD xuống giá mạnh thật chứ, thời đại SSD đã tới. cơ mà phải mất đến 10 năm đến bây giờ mới phổ biến! mình biết đến SSD đầu tiên là con netbook eee Asus dùng SSD 4GB! Cơ mà thằng apple ăn dầy ipad 11'' 256GB mà đòi hơn 150$ so với 64GB!
@yushikara cần gì ipad, mac book air gì đó ssd cũng mắc lòi. mà ssd của apple là loại đặt làm rẻ tiền và lỗi mất data trên macbook 2017 nhé
@ragefighter SSD của nhà táo mà bác kêu loại rẻ tiền thì theo em bác nên coi lại.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Giá SSD giờ quá ngon rồi, 1-2 năm tới chắc SSD sẽ thay thế hết HDD. Mong RAM và VGA sẽ giảm xuống chút.
Giờ cổ vũ cho đội đỏ, mặc dù chưa từng và cũng chưa có ý định mua sắm cái gì của đội đỏ cả 😆
@dqminhtt1 uk SSD rẻ chưa từng thấy
Giờ SSD nhà nhà người người dùng, GPU hi vọng giảm giá mạnh, chứ vẫn còn trên trời lắm
@centernc Giảm mạnh thì ngon
chất chơi người dơi 😁
@Creeper Gaming Minecraft Nhầm thì cũng báo xấu tiếp =))
@RF Hiến Nguyễn bn báo xấu mk đã báo xấu lại vì cố tình báo xấu mình
@Creeper Gaming Minecraft Kk
@RF Hiến Nguyễn kk là ........ ko hiểu
Có dk thì cứ quất ....
SSD rẻ đã nâng cấp trải nghiệm Windows đáng kể
Còn mỗi giá RAM nữa là đẹp
@vanlinh2905 Hóng RAM giảm giá
Jasper Fork
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang chờ lúa về để làm thêm con tản AIO
image.jpg
Có mỗi bộ case còi, ảnh này là hồi chưa up trident Z
89581D04-57A3-44B8-8363-49D03D9C9108.jpeg
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
Có lẽ mình không hợp với xu hướng RGB rồi. Mình chủ yếu làm việc nên càng focus vào màn hình càng tốt, mấy kiểu đèn kia dễ phân tâm ngay.
SSD riêng năm nay quất 3 con, thay cho 3 cái lap cũ, đem về quê cho các cháu học
nhìn ảnh bìa là muốn chơi game liền... 😁
i3 , 16GB, 3TB SSD, RGB lòe loẹt, thiếu mỗi vga
Đèn RGB lòe loẹt đồng bónh quá ko cần thiết 😃 tốn điện.
DLQ
TÍCH CỰC
5 năm
Góc nhỏ làm việc trong phòng ngủ của em.. 😃
20181228_043109920_iOS.jpg
20181228_043139625_iOS.jpg
DLQ
TÍCH CỰC
5 năm
@iolna Bên đây trời lạnh lạnh nên em cứ để tự nhiên cho nó mát bác ạ.. !!Hai quạt hút trước case và một thoát ở phía sau.
DLQ
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan_vip Bác hỏi đồng hồ nào???Cái chính giữa là Google Hub.Còn hai con nằm trên dock sạc là Apple Watch 4 và Moto 360 đó bác.
DLQ
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyendohoa94 Cái bàn em mua trong Ikea ...
link nè bác :https://www.ikea.com/us/en/catalog/products/60214183/#/70214192
ndohoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DLQ Em ở Hà Nội chưa có IKEA :'(
SSD có giảm nhưng k giảm 1 cách tụt quần như vậy vì 10 con thì đến 8 con hàng tàu, trôi nổi trên thị trường. còn 2 con còn lại là của Intel và SS là ngon, 120gb của 2 thằng đó toàn bán củ, trên 1 củ mà mấy ông khác toàn bán 400-500k, nhưng mà thôi đã có rồi thì k việc gì phải nhăn nhó, có dùng tạm đc, còn hơn mấy năm trc giá cắt cổ
@RF Hiến Nguyễn sang năm dòng QLC ra giá sẽ còn rẻ nữa.
Mà mấy server giờ toàn chuyển qua ssd để kéo khách rùi mấy hãng hdd đang rầu rồi vì giờ bán cho gia đình cá nhân xài hay mấy đầu ghi hình.
@ragefighter HDD rầu nhưng k bao giờ nó chết đc, so với HDD thì SSD còn quá đắt, HDD nó dùng cho rất nhiều việc khác, lưu trữ lớn, mua mấy loại HDD 7200rpm cũng k quá tệ chứ nói đến là khá nhanh. đa số người dùng hiện nay dùng SSD chỉ để cài win và mấy ứng dụng cơ bản, còn lưu game k thể thiếu HDD đc
Eazy
TÍCH CỰC
5 năm
@RF Hiến Nguyễn game giờ cũng đưa lên SSD để load map cho nhanh, phim mới là để bỏ vô HDD : ]
@Eazy mấy game online nhẹ nhàng thì lưu trên SSD đc thôi, chứ vài game offline mỗi game mấy trục gb thì cũng tốn khá nhiều tiền để mua SSD đấy bác ạ
EDelter
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao cái món nào dành cho game thủ màu sắc cũng lòe loẹt vậy? Nhìn cải lương quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019