Bệnh viêm xoang và dấu hiệu nhận biết

Đào Ngọc Thu
29/12/2018 3:24Phản hồi: 0
Bệnh viêm xoang và dấu hiệu nhận biết
Viêm xoang là căn bệnh khá phổ biến. Tại Việt Nam, theo một thống kê y học gần đây có tới 30% dân số mắc căn bệnh này. Vậy bệnh viêm xoang là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Bệnh viêm xoang là gì?

Viêm xoang là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm nhiễm, mất đi khả năng hoạt động bình thường. Tình trạng này kéo dài không được điều trị sẽ dẫn đến ứ đọng dịch nhầy. Dịch nhầy ứ đọng gây ra hiện tượng đầy ứ, hẹp và tắc lỗ thông xoang, dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ.
Bệnh viêm xoang được chia thành cấp tính và mãn tính. Viêm xoang cấp tính xuất hiện trong thời gian ngắn, dưới 4 tuần. Viêm xoang mãn tính là tình trạng bệnh kéo dài trên 12 tuần.

2 cấp độ viêm xoang mũi
Các loại bệnh viêm xoang theo thứ tự thường gặp là:

- Viêm xoang hàm.
- Viêm xoang sàng.
- Viêm xoang trán.
- Viêm xoang bướm.
- Viêm nhiều xoang cùng lúc.

Các vị trí xoang trên cơ thể

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm xoang

Bệnh viêm xoang thường có 1 số triệu chứng điển hình như:

Đau, nhức đầu
Đau, nhức đầu là triệu chứng điển hình nhất của viêm xoang trán. Người bệnh thường đau nhức ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt. Cơn đau thường tăng dần và đau đỉnh điểm giữa trưa. Trong cơn đau, bệnh nhân có thể chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ,..

Chảy dịch mũi

Quảng cáo


Người bị viêm xoang trán ngoài triệu chứng đau đầu còn hay bị chảy dịch mũi. Dịch thường đặc, có màu vàng, nâu hoặc xanh, có mũi tanh hoặc hôi.


Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Đau đầu thường xuyên dễ gây chóng mặt, mất ngủ, suy nhược,.. Chảy dịch mũi nhiều dẫn đến mất nước, cũng gây hiện tượng chóng mặt.

Lưu ý: Bạn cần phân biệt triệu chứng của bệnh viêm xoang với viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng thường gây ra các triệu chứng ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành tràng dài vào buổi sáng hoặc buổi tối, dịch mũi có màu trong suốt, không màu và nghẹt mũi.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã nắm được những kiến thức nhất định về viêm xoang và dấu hiệu nhận biết của bệnh. Tiếp tục theo dõi blog của Lương y Đào Ngọc Thu để cật nhập thêm nhiều kiến thức, thông tin về y học bổ ích các bạn nhé!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019