Các bài trả lời vn_ninja

Thảo luận trong 'Khoa học - Quân sự' bắt đầu bởi Hassler, 27/12/18. Trả lời: 92, Xem: 25828.

  1. vn_ninja

    vn_ninja Mod

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    36,822
    Best Answers:
    1
    vn_ninja
    VIP
    Con người có thể đi bao xa trong vũ trụ nhỉ
     
    songthuong09 thích nội dung này.
    1. Sỹ Võ

      Tham gia:
      30/8/14
      Được thích:
      105
      Best Answers:
      0
      Sỹ Võ
      ĐẠI BÀNG
      Sỹ Võ
      @vn_ninja Vũ trụ là không giới hạn nên con người sẽ ko biết đc đi bao lâu là xa
       
    2. ddamme

      Tham gia:
      18/6/15
      Được thích:
      1,102
      Best Answers:
      0
      ddamme
      TÍCH CỰC
      ddamme
      @Sỹ Võ giới thiên văn học luôn dùng từ vô hạn để chỉ vũ trụ nhưng thực chât những gì chứng kiến tận mắt vẫn chỉ trong hệ mặt trời chứ chưa xét đến dải ngân hà này huống chi là nói về những ngân hà khác...Lý thuyết tích phân mặt ra đời đã từng dùng để tính thông lượng vũ trụ này ( lấy cận dựa vào tốc độ ánh sáng + 15 tỉ năm ) thì nó vẫn là một con số hữu hạn chứ không vô hạn. Vậy một câu hỏi đặt ra cho giới thiên văn là ngoài cái hữu hạn đó là cái gì tồn tại ( ví mấy ông nói là vô hạn) thì mấy ông không trả lời được nên đức giáo hoàng đã từng nói vui 1 câu " ngoài đó là chúa :) " . Cũng đã tứng có ý kiến ngoài Bingbang này là 1 Bigbang khác như câu nói " có khi nào ũ trụ mà chúng ta coi là vô tận chỉ là là 1 hạt cát trong ly nước của ai đó ". Mình luôn tin vào khoa học nhé, đây là tâm sự cho vui.
       
      chumeo_di_hia, LinhVN1807, Sỹ Võ6 người khác thích nội dung này.
    3. kimthoaduy

      Tham gia:
      8/1/10
      Được thích:
      1,140
      Best Answers:
      0
      kimthoaduy
      TÍCH CỰC
      kimthoaduy
      @ddamme Vũ trụ là vô hạn, nếu nó ko vô hạn, thì khoảng cách từ tâm đến biên là 1 con số rất ko xác định, 15 tỷ nas cũng chỉ là khoảng cách uớc lượng, ko phải là con số chính xác, và chỉ con số 15 tỷ đó thôi, loài người đã ko thể nào khám phá hết được. Có thuyết nói rằng ngoài vũ trụ của chúng ta là vô số vũ trụ khác, nhưng cái vô số đó có thực sự tồn tại hay ko, thì vẫn chưa có lý thuyết nào chứng minh dc.
      P/s: chỉ 1 vũ trụ thôi, loài người đã thấy mình nhỏ bé, nếu ngoài kia là vô số vũ trụ khác, chúng ta liệu có khám phá ra. Câu hỏi vũ trụ dc tạo ra từ đâu, và bao giờ nó mất đi, chắc cũng chỉ có Chúa trả lời được!
       
    4. Kelvin1992

      Tham gia:
      6/8/17
      Được thích:
      699
      Best Answers:
      0
      Kelvin1992
      TÍCH CỰC
      #65 Kelvin1992, 30/12/18
      Sửa lần cuối: 30/12/18
      Kelvin1992
      @kimthoaduy Vũ trụ chúng ta là thiên hà tên Ngân Hà, ngoài thiên hà này ra còn vô số thiên hà khác, có thể ý nói vũ trụ khác là thiên hà khác.

      Trong cuốn vũ trụ trong vỏ hạt dẻ của Stephen Hawking thì cho rằng vũ trụ từ 1 điểm nhỏ, sau vụ nổ big bang thì đang dãn nở dần ra. Có thể tưởng tượng nó là 1 khối cầu đang to ra dần, ngoài khối cầu đó ra thì ko có khái niệm không thời gian gì cả.

      Khi được hỏi vũ trụ hữu biên hay vô biên, đức Thích ca đã không trả lời vì cho rằng những câu hỏi như vậy không cần thiết cho sự hiểu biết tu học. Những câu hỏi như vầy là do trí năng tạo ra, các ý niệm vô hãn hữu hạn, có không, trước sau, nhiều ít, sinh diệt... là những ý niệm phân biệt của nhận thức. Tất cả các nếu cứ vướng mắc vào câu hỏi ấy thì sẽ tiếp tục sinh ra các câu hỏi khác... sinh ra những hý luận trong một vòng luẩn quẩn không bao giờ có hồi kết.
       
      #65 Kelvin1992, 30/12/18
      Sửa lần cuối: 30/12/18
    5. ddamme

      Tham gia:
      18/6/15
      Được thích:
      1,102
      Best Answers:
      0
      ddamme
      TÍCH CỰC
      ddamme
      @Kelvin1992 " vũ trụ" là từ để chỉ khoảng không gian đen tối vô tận bao gồm hàng trăm nghìn tỉ tỉ thiên hà, bác không nên dùng từ này để chỉ riêng một thiên hà nào cả.
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
Đang tải...