Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nokia 8.1: thiết kế đẹp, Snapdragon 710, chạy Android 9, ra mắt ở VN vào ngày 3/1

Kính Cận 0_0
30/12/2018 4:54Phản hồi: 28
Trên tay Nokia 8.1: thiết kế đẹp, Snapdragon 710, chạy Android 9, ra mắt ở VN vào ngày 3/1
Nokia 8.1, chiếc smartphone được nhiều anh em mong đợi những ngày cuối năm sẽ chính thức ra mắt ở VN vào ngày 3/1 tới đây và sẽ bán chính thức ngay hôm sau 4/1, với 3 màu sắc: xanh viền bạc, bạc viền đồng và nâu viền bạc. May mắn mình được trên tay nhanh nên chia sẻ cùng anh em một số cảm xúc, trải nghiệm nhanh, chi tiết hơn bài mở hộp, đánh giá hiệu năng hẹn anh em sau ngày ra mắt chính thức nhé! 😁

Bên cạnh chuyên trang Tinhte.vn/nokia để anh em tham gia chia sẻ, thì mời anh em quan tâm hay đang dùng các dòng máy Nokia ngày ấy và bây giờ có thể tham gia thêm Group Nokia Fan Club trên Facebook ở đây để cùng trò chuyện, thêm bạn, thêm vui nhé!


Video trên tay chi tiết và đánh giá nhanh Nokia 8.1​

Nokia 8.1 .jpg

Điểm mình ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay Nokia 8.1 là tuy màn hình kích thước lớn lên đến 6,18 inch, lớn hơn màn hình Nokia 7 Plus là 6 inch, nhưng cầm máy khá thon gọn so với 7 Plus, vì sao?


Nếu Nokia 7 Plus viền màn hình đã mỏng hơn so với các smartphone Nokia chạy Android ra mắt trước đó, thì đến Nokia 8.1 phần viền màn hình được tối ưu, mỏng hơn nữa, chiều dài Nokia 8.1 cũng ngắn hơn, mình có thể cầm một tay khá thoải mái. Và cầm Nokia 8.1 bạn sẽ có cảm giác máy ú hơn xíu :D

Nokia 8.1_-14.jpg

Nokia 8.1 sở hữu màn hình 6,18", độ phân giải FullHD+, tỉ lệ màn hình 18:9 theo xu hướng mới hiện nay, đây cũng là chiếc máy có trang bị công nghệ PureDisplay, cho khả năng hiển thị tốt hơn ngay cả ở những điều kiện dưới trời nắng. Điểm cộng tiếp theo nữa trên màn hình Nokia 8.1 dù chỉ là smartphone cận cao cấp, nhưng màn hình có thêm công nghệ hiển thị HDR10.

Cảm nhận sử dụng thực tế thì màu sắc hiển thị trên màn hình Nokia 8.1 đẹp, màu sắc sống động và có xu hướng rực hơn nhìn thích mắt hơn, tuy nhiên anh em cũng cần lưu ý, khi chụp ảnh nếu xem trên màn hình Nokia 8.1 anh em dễ bị đánh lừa vì màu sắc hiển thị lúc nào cũng rực màu hơn, đẹp hơn, nhưng khi chép hình qua máy khác thì sẽ không rực bằng như xem trên màn hình 8.1.

Nokia 8.1_-15.jpg
Ngoài ra trong cài đặt chế độ màu màn hình Nokia 8.1, anh em có thể tuỳ chỉnh màu sắc hiển thị màn hình, độ tương phản, độ sáng theo sở thích của mình với 4 tuỳ chọn: năng động, sặc sỡ, rạp chiếu phim và chế độ cơ bản.

Nokia 8.1_-12.jpg

Nokia 8.1 sở hữu camera trước lên đến 20MP, có hỗ trợ AI thông minh, kế đến là loa thoại và vị trí các cảm biến. Xu hướng ngày nay nhiều bạn trẻ thích chụp selfie cho nên các hãng quan tâm đầu tư nhiều hơn vào camera trước, số MP cao là thế, nhưng thực tế ảnh chụp từ camera trước Nokia 8.1 thế nào thì hẹn anh em ở những bài chia sẻ sau nhé.

Quảng cáo


Phần tai thỏ trên Nokia 8.1 nhỏ giống như trên Nokia 5.1 Plus ra mắt trước đây, nhưng phần lõm đen giữa tai thỏ lại to hơn. Trong cài đặt máy thì hiện không có tuỳ chỉnh ẩn đi tai thỏ, tuy nhiên thì nhiều khả năng trong các bản cập nhật sắp tới sẽ cho phép tuỳ chỉnh ẩn đi tai thỏ, giống như Nokia 5.1 Plus hay Nokia 6.1 Plus đã cho phép ẩn tai thỏ trong bản cập nhật mới gần đây. Tuy nhiên nếu không thích để tai thỏ, anh em vẫn tắt được, bằng cách bật chế độ tuỳ chọn nhà phát triển và tắt đi.

Nokia 8.1_-11.jpg

Phần viền trên dưới Nokia 8.1 được tối ưu, nên mỏng hơn ngay cả Nokia 7 Plus. Cạnh dưới màn hình là nơi đặt logo Nokia nhỏ gọn ở giữa. Nokia 8.1 được cài sẵn phiên bản Android 9 Pie mới nhất, nên anh em có thể vào cài đặt tuỳ chỉnh từ 3 phím điều hướng Android quen thuộc, giờ chỉ còn 1 phím ở giữa, nhìn cũng lạ lạ :D

Nokia 8.1_-4.jpg

Mặt lưng là điểm mình thích và chú ý nhất khi cầm Nokia 8.1 trên tay, với lối thiết kế vốn rất quen thuộc trên các dòng smartphone Nokia trước giờ, với cụm camera, cảm biến vân tay và logo Nokia đặt thẳng một trục tinh tế. Cũng như một số dòng smartphone Nokia chạy Android ra mắt gần đây, Nokia 8.1 cũng sở hữu kiểu 2 mặt kính trước và sau, kết hợp khung viền kim vừa mang đến cho máy sự cứng cáp và sang trọng.

Nokia 8.1_-18.jpg

Quảng cáo


Nokia 8.1 trang bị cụm camera khép phía sau, với ống kính chính là 12 MP, có hỗ trợ chống rung quang học (OIS) và một ống kính phụ 13MP hỗ trợ chụp xoá phông với hiệu ứng bokeh, cả 2 camera đều sử dụng ống kính ZEISS.

Cạnh bên trái camera là vị trí đèn flash 2 tông màu, tuy nhiên cá nhân mình thì thích vị trí đèn flash này nếu đặt thẳng một trục, như phần camera trên Nokia 6.1 Plus thì có thể nói mặt lưng 8.1 sẽ hoàn hảo hơn nhiều. Bên dưới cụm camera kép là cảm biến vân tay một chạm và logo Nokia.

Nokia 8.1_-19.jpg

Vị trí đặt cảm biến vân tay một chạm trên Nokia 8.1 hợp lý, dễ thao tác, trong sử dụng thực tế thì cảm biến vân tay phản hồi nhanh, chỉ vừa chạm tay vào khu vực cảm biến là màn hình điện thoại sáng lên ngay.

Nokia 8.1_-3.jpg

Phía dưới lưng máy là logo androidone cũng như thông tin về nhà sản xuất và model máy. Nokia 8.1 nằm trong chương trình Android One có nhiều điểm cộng như luôn được cập nhật phần mềm mới nhanh, được hỗ trợ cập nhật phần mềm Android mới đến 2 năm và cập nhật bảo mật hàng tháng lên đến 3 năm.

Nokia 8.1_-13.jpg

Các góc máy Nokia 8.1 bo cong nên cho cảm giác cầm sử dụng thoải mái, không cấn tay. Nokia 8.1 vẫn có lối thiết kế phần viền gần tương đồng như trên Nokia 7 Plus, với phần viền kim loại màu bạc chạy ở giữa, thay vì màu đồng như Nokia 7 Plus, tạo điểm nhấn cho máy.

Nokia 8.1_-16.jpg

Chiếc Nokia 8.1 mình trên tay là bản màu xanh viền bạc, tuy nhiên xanh nhạt nên tuỳ theo điều kiện ánh sáng bạn sẽ thấy máy có khi màu xanh, có khi là màu đen khá thú vị.

Nokia 8.1_-6.jpg

Cạnh dưới Nokia 8.1 là vị trí micro, cổng USB-C và dải loa ngoài bên phải, tuy nhiên vị trị cổng sạc thiết kế hơi lệch xuống dưới, nếu thẳng một hàng luôn thì sẽ đẹp và tinh tế hơn.

Nokia 8.1_-9.jpg

Trên đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3.5mm và micro tiếp theo.​

Nokia 8.1_-8.jpg
Cạnh trái máy là khe cắm sim và thẻ nhớ, Nokia 8.1 trang bị bộ nhớ trong 64GB, ngoài ra có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ MicroSD lên đến 400GB.

Nokia 8.1_-20.jpg

Nokia 8.1 khe cắm sẽ có 2 tuỳ chọn, một là dùng cùng lúc 2 sim Nano, hoặc tuỳ chọn 1 sim Nano và 1 khe để gắn thẻ nhớ MicroSD. Khe cắm thiết kế bằng kim loại rất cứng cáp và chắc chắn.

Nokia 8.1_-7.jpg
Phím nguồn và phím tăng, giảm âm lượng được đặt bên cạnh phải Nokia 8.1, các phím cho cảm giác bấm êm và độ nảy phím tốt.

Nokia 8.1_-17.jpg

Pin Nokia 8.1 có dung lượng 3.500mAh, nhưng có hỗ trợ sạc nhanh nên cũng không phải là vấn đề. Nokia 8.1 là chiếc smartphone đầu tiên trang bị vi xử lý Snapdragon 710 của Nokia, với RAM 4G. Với cấu hình này mình chơi thử các tựa game nhẹ đến game đồ hoạ cao thì máy đáp ứng tốt.

Nokia 8.1_-22.jpg

Về giao diện camera, Nokia 8.1 được cài sẵn Pro camera, với chế độ chỉnh tay khá chuyên nghiệp, người dùng có thể tuỳ chỉnh tất cả thông số nhanh ngay trên màn hình. Ngoài ra Nokia 8.1 vẫn thừa hưởng những tính năng hay ho riêng như: công nghệ âm thanh Nokia OZO, tính năng chụp hình, quay video cùng lúc 2 camera trước và sau, đặc biệt hơn là có thể live lên Facebook hay YouTube ở chất lượng cao thường là 720p bằng cả 2 camera trước và sau, tính năng chạm 2 lần mở khoá màn hình, hay vuốt cảm biến vân tay để xem nhanh thông báo...


Video test nhanh khả năng chơi game trên Nokia 8.1​

Nokia 8.1_-10.jpg

Hiện giá bán chính thức cho chiếc Nokia 8.1 vẫn là con số bí ẩn, chờ đến hôm ra mắt mới biết chính xác. Nhưng theo như lời đồn trên mạng thì tầm 7-9 triệu, nếu đúng như thế thì mức giá khá tốt như chiếc Nokia 7 Plus ra mắt trước đây.

Theo anh em dự đoán mức giá bao nhiêu cho Nokia 8.1 là hợp lý? Có thể nói đây là chiếc smartphone sẽ góp phần thêm sôi động cho phân khúc tầm trung cuối năm, cũng như bước qua đầu năm mới, anh em sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp cho mình.

Cảm ơn anh em đã theo dõi, chúc anh em có kỳ nghỉ lễ vui vẻ! :D

Xem thêm các bài mình chia sẻ gần đây:
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy nhìn cân đối, hài hòa, chất lượng hoàn thiện có vẻ rất tốt, kiểu dáng phù hợp cho cả nam và nữ, giá khoảng 8 triệu là ngon.
@Vuducanh0909 Gía đó thì quá iu luôn rồi 😁
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuducanh0909 9 củ ông ơi. chắc sau vài tháng hạ nhiệt mới còn 8 củ
@Ngoc7plus 8 triệu thì ngon, 8,99 tr chắc kèm quà KM linh tinh chắc cũng giảm khoảng gần 1 triệu, mua mấy hệ thống nhỏ hơn chắc cũng xấp xỉ 8 triệu thôi, nói chung giá khá làm thơm, anh em nào máu múc ngay thôi.
@Vuducanh0909 Mặt trước nhìn xấu vcl, mặt sau thì ổn
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
8.990k nhiều khuyến mãi.
Các bác vào ngâm kíu !
tôi thua
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay quá , nhưng đánh giá camerra sau đi bác ơi
@tôi thua Sẽ có nha, nhưng chờ hôm ra mắt rồi có bài chia sẻ chi tiết tất tần tật về em nó để anh em ngâm cứu thêm 😁
Máy đẹp quá Nhân Lê ơi, cho mượn mấy hôm sài đi kk !
@Vuducanh0909 Vô SG đi chuyện dễ mà 😁
Mod thấy con này với X7 có khác nhiều để bỏ thêm tiền không hay mua X7 cho rẻ nhỉ?
@thephong280597 Nokia 8.1 vẫn chưa có giá, nhưng nếu xét như Nokia 5.1 Plus bản quốc tế so với X5 thì tính kỹ ra mua bản quốc tế vẫn lợi hơn nhiều, bảo hành 18 tháng, bản TQ thì không, cập nhật nhanh hơn, Android One vẫn ổn định hơn và bản TQ thì một số tính năng hay ho như live trực tiếp từ giao diện camera lên FB hay YouTube thì không có.
Xác nhận lại là mình hong phải mod, mình thường dân thôi, nhưng thích viết chia sẻ cùng anh em cho vui thôi 😁
CellphoneS mở bán hôm 28/12 rồi
@Đông June Có máy đâu mà bán 😁
@Kính Cận 0_0 Có nhưng máy demo thôi
8.990k. thì bằng con 7 plus lúc mới ra. Đợi Tết có giảm giá thì đổi gió qua nhà No.
Cái ĐT nào cũng muốn mua mà tiền thì có hạn, thế mới buồn chứ
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuducanh0909 haha. phải tiết chế lại chứ ông. sắm về ngủ chung cho ấm hả? 2 máy là thấy nhiều lúc vứt cả ngày không thèm rờ tới luôn rồi.
@Ngoc7plus Kk xếp cho đẹp đội hình mà, mình hay thay + mua thêm máy nhưng ko bán, chỉ thỉnh thoảng đem cho thôi. Còn lại xếp tủ ngắm cho đẹp. Cố gắng tiết chế đợi nokia 9 vậy !
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuducanh0909 có vợ chưa? chắc còn FA chứ không thì... tịch thu ngân sách.
@Ngoc7plus Có vợ rồi kk, nhưng thôi thì cứ phải cố vậy !
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuducanh0909 vậy là cũng anh hùng lắm rồi. hehe. tui thì phải đúng nhu cầu mới được ra cây atm. không miễn bàn...huhu
kính cận thay avatar nhìn ngon cơm hơn xưa nhiều lắm đó nha :d
@NDC9057 Thấy mặt cũng thế thui mà 😁
Cập nhật thêm video test nhanh game trên Nokia 8.1 nha anh em 😁

Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con N8.1 mà giá tầm 8 triệu thì quá ngon. Thấy nhiều AE khen con này có hiệu năng và camera khá xịn trong tầm giá 10tr.
@Nghiệp Mai Chỉ hóng bản 6/128 thôi bác ạh
Đã bổ sung thêm video trên tay chi tiết và đánh giá nhanh Nokia 8.1 anh em tham khảo nhé 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019