Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng kết Camera Tinh Tế Phototrip Galaxy Note 9 tại Long Hải

y2k.Smith
29/12/2018 10:5Phản hồi: 22
Tổng kết Camera Tinh Tế Phototrip Galaxy Note 9 tại Long Hải
Vào rạng sáng ngày thứ 7 cuối cùng của năm 2018, Camera Tinh Tế đã phối hợp cùng Samsung tổ chức Phototrip Galaxy Note 9 thành công tại Cảng cá Long Hải. Đây là buổi chụp ảnh dành cho các bạn tham dự đã vượt qua vòng thi ảnh online "Sinh hoạt và Đời sống" trên diễn đàn. Bên cạnh được trải nghiệm sử dụng camera của chiếc Samsung Galaxy Note 9, các bạn tham dự cũng nhận được sự chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của các Mod Camera Tinh Tế trong việc chụp hình. Phototrip kết thúc bằng buổi tổng kết trao giải cho 3 bức hình xuất sắc trên tổng số 51 ảnh nộp của các thành viên tại Cafe Tinh Tế.


DSC_0432.jpg

Được bắt đầu từ 1h00 sáng và kết thúc vào trưa cùng ngày, Phototrip dạng ngắn này không còn quá xa lạ với các bạn thành viên. Với đề bài "Sinh hoạt và Đời sống" lần này, các bạn tham gia lần này được thử nghiệm chụp ảnh trực tiếp tại Cảng cá Long Hải với thiết bị là chiếc điện thoại flagship Samsung Galaxy Note 9. Dù thời gian trải nghiệm chỉ gói gọn trong một buổi chụp xa thành phố, nhưng Phototrip đã mang lại nhiều trải nghiệm tốt đẹp không chỉ về nhiếp ảnh mà còn về cuộc sống, con người cho cả đoàn.

test_TT_2 copy.jpg
Chuyến xe Phototrip xuất phát đúng 2h sáng​

DSC_9689-3.jpg

Địa điểm của Phototrip lần này thực sự thú vị. Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 100 cây số, Cảng cá Long Hải là một vựa cá lớn với rất nhiều nhà buôn khác nhau tiêu thụ sản lượng lớn với đủ các loại cá. Các hoạt động ở đây sôi nổi nhất từ 2 - 6h sáng, khi cá được đưa lên bờ, phân loại, làm sạch, bán buôn và vận chuyển. Không khí của chợ cá này thực sự sôi động với sự đông đúc cũng như nhịp điệu làm việc nhanh và dồn dập, ánh sáng từ những chiếc đèn xanh đỏ vàng đủ màu hòa quyện với mùi cá tanh mặn mòi của biển cả càng làm địa điểm chụp thêm thú vị và cực kỳ bắt mắt. Vào lúc bình minh, các bạn tham dự cũng có cơ hội được chụp một bờ biển làng cá rất khác biệt với những bãi biển du lịch thông thường.

DSC_9738.jpg

DSC_9855.jpg

test_TT_4 copy.jpg
Quá trình thực hành nhiếp ảnh của các bạn tham dự​

DSC_9842-3.jpg
Người dân Long Hải rất cần cù và thân thiện​

Đoàn lần này có sự góp mặt của rất nhiều anh chị em thành viên diễn đàn, có những cá nhân từ những địa bàn xa xôi cũng có mặt lúc sáng sớm để cùng tập thể chụp ảnh lúc rạng sáng. Vì di chuyển từ sáng sớm tới một địa điểm tương đối mới, các thành viên tham dự còn khá rụt rè khi tiếp cận chủ thể lúc đầu, một số chỉ dám đứng từ rất xa chụp các hoạt động phân loại và làm sạch cá. Tuy nhiên càng về sau, khi anh chị em đã quen dần với không khí và giao tiếp được với người dân thân thiện nơi đây, cách chụp ảnh đã bớt rè rặt hơn rất nhiều. Việc giao tiếp thân thiện với người dân bản địa cũng chính là chìa khóa cho các bạn tham dự có kết quả tốt với nhiều ảnh đẹp vào buổi tổng kết sau đó.

DSC_0154.jpg

Quảng cáo


test_TT_3 copy.jpg

DSC_0140.jpg

Khác với định dạng Workshop ảnh bộ, tại Phototrip thi ảnh đơn lần này các Mod của Camera Tinh Tế với vai trò Ban tổ chức đã giúp các anh em bằng những đoạn thông tin ngắn về địa điểm chụp, cũng như cách tiếp cận và làm quen chủ thể. Anh em Mod luôn khuyến khích các bạn dấn thân sâu hơn, tiếp cận gần hơn với chủ đề và chủ thể những cũng không quên quan sát để đảm bảo an toàn cho các bạn tham dự. Việc chấm giải cũng đã đem lại sự căng thẳng nhất định với anh em Mod của Camera Tinh Tế, tranh luận đã nảy ra rất sớm do có khá nhiều ảnh hay của các bạn tham dự nộp cho Ban tổ chức.

test_TT_1 copy.jpg

DSC_0337.jpg
Quá trình chấm ảnh căng thẳng của các Mod Camera Tinh Tế​

Cuối cùng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mạnh dạn trong thực hành, chàng trai Anh Duy - @Balto Nguyen đến từ Cần Thơ đã xuất sắc dành giải Nhất với bức ảnh chụp đôi chân người thợ làm cá đang đi trên sàn đầy nước đá lạnh được thải ra từ những thùng cá được cấp đông khi còn trên biển. Là một bức ảnh chụp cận nhưng vẫn nói lên không khí khẩn trương và đông đúc nơi chợ cá, việc tinh ý thể hiện những chi tiết nhỏ nhưng đặc trưng cũng cách tiếp cận chủ thể không ngại ngần của bạn Duy đã thuyết phục hội đồng chấm ảnh với vị trị Quán quân. Giải Nhì thuộc về thành viên Tuấn Khải - @kmonnguyen với bức ảnh khai thác chi tiết khá hay và đặc trưng về chợ cá, và Giải Ba thuộc về thành viên Nguyễn Quang @bobo19966 với bức ảnh phơi sáng thuyền và biển tuy không mới về cách thể hiện nhưng lại rất khác lạ ở Phototrip lần này.

Quảng cáo


DSC_0401.jpg
Admin @tuanlionsg và đại diện Samsung Việt Nam trao quà cho các bạn đoạt giải​

Buổi Phototrip đương nhiên không thể thiếu những hoạt động bên lề không kém phần vui vẻ: uống cà phê ban đêm giữa không gian đầy mùi cá, game Kahoot đặc trưng của Camera Tinh Tế hay trải nghiệm ăn sáng bánh canh nổi tiếng vùng Bà Rịa. Tất cả đều mang lại những trải nghiệm và cảm xúc khó quên cho cả đoàn.

DSC_0015.jpg
test_TT_5 copy.jpg
DSC_0216.jpg

Camera Tinh Tế hy vọng Phototrip ngắn lần này đã đem lại được cho anh em thành viên một chuyến đi bổ ích không chỉ về nhiếp ảnh hay thiết bị, mà còn về việc giao lưu và gặp gỡ những người bạn mới. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng để tiếp tục phát triển các hoạt động tiếp theo.

Xin cảm ơn nhà tài trợ Samsung Việt Nam với sản phẩm Samsung Galaxy Note 9 đã đồng hành cùng với Camera Tinh Tế tổ chức Phototrip lần này!
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hthmobile
TÍCH CỰC
5 năm
Chờ not9 giảm giá sâu hơn nữa để mua 1 con
@hthmobile giờ mua hàng cũ hoặc xach tay nó rẻ à bạn. Hoặc đợi 2 năm sau mua thì nó rẻ.
Chuyến đi vui nhưng ngắn quá. Ahihj
Duy1981
ĐẠI BÀNG
5 năm
Note9 và iPhone xr nên mua cái nào vậy các bác.xr viền màng hình có dày quá ko, cỡ iPhone 8 plus ko . Cảm ơn các bác
@Duy1981 Hình như hỏi nhầm chỗ rồi bạn à.
@Duy1981 Nên mua xr dùng cho đơn giản bạn, note rất phức tạp và thông minh bạn khó dùng lắm.
@Duy1981 Dày nhưng chấp nhận đc. Cùng tầm tiền thì quất N9 đi, bác!
Chờ vài năm nữa Note 9 giảm giá để mua một chiếc làm máy phụ nghe gọi,ghi chép 😁
troll face tau.gif
@Cuong Nb Cái máy hàng trăm tính năng, nghe gọi cực ngon mà ông làm máy phụ, chắc để cái sóng yếu mạng yếu và thiếu thốn tính năng làm máy chính phải ko?
@vtb center Thì dùng Iphone đời mới nhất ra mỗi năm rồi thì cần gì một con Android "Cấu Hình Cao" để làm gì đâu!? 😁
Xin lỗi chứ dòng Note của Samsung chỉ được mỗi cái Bút Spen thần thánh còn lại thì Cấu Hình Exynos chơi game max settings như Hạch :D còn chụp ảnh-quay phim thì có máy ảnh và máy quay riêng rồi nên Smartphone kiểu như này không có cửa :D
troll (1).gif
@Cuong Nb game j max settings như hạch vậy bác? xin cái tên 😃 táo nhà bác chơi pubg có khi ko lên nổi Ultra và fps lẹt đẹt 30
Bé na 2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật thú vị bao giờ mình mới được giao lưu với mọi người
Buổi Phototrip rất thú vị và bổ ích.
Kang Win
ĐẠI BÀNG
5 năm
chuyến đi tuy ngắn mà vui. cảm nhận được SS note 9, S-pen, ngủ ở tinhte thấy ngon hơn ở nhà :v
kevin_pump
TÍCH CỰC
5 năm
@Kang Win Bữa nào trải nghiệm sống một ngày với mod camera Tinh tế ha bạn. Vui lắm
Kang Win
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kevin_pump haha, các mod troll nhau khí thế, ra biển thấy chó là các mod đi chung trip nhắc tới mod kevin ầm ầm 😆)))
Chụp lên mới thấy là Cam N9 chụp đêm vẫn rất tệ và da người bệt nặng, Phong cảnh thì lại ngon lành. Mặc dù khẩu độ thay đổi cùng cảm biến đã mạnh hơn N8 nhưng vẫn kém về thuật toán so với nhiều máy trong cùng tầm giá
Mấy cái chụp đêm này nhớ thời Lumia 920 , nó cứ như 1 đế chế mà đến tận giờ mấy máy tầm trung chưa chắc lại
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuyến đi khá vui và bổ ích.. Tiếc là ngày hôm đó mình khá là buồn.....ngủ. Nốc cafe cho tỉnh táo để chạy lên cho kịp giờ ai ngờ nó nửa tỉnh nửa buồn ngủ, cứ như ng trên mây
ductech0
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích những chuyến đi như thế này.
Cho e hỏi sinh năm 2001 muốn tham gia thì có kì không ạ @@ tại e thấy chỉ toàn là người lớn
E cảm ơn
Kang Win
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ductech0 mình 2019 nè, có sao đâu :v
ductech0
TÍCH CỰC
5 năm
@Kang Win Giỡn hoài 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019