Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TT18: Những thứ Apple đã không ra mắt hoặc lỡ hẹn trong năm 2018

Duy Luân
29/12/2018 22:30Phản hồi: 64
#TT18: Những thứ Apple đã không ra mắt hoặc lỡ hẹn trong năm 2018
Đây là các sản phẩm mà Apple chưa làm mới hoặc chưa ra mắt trong năm qua, một số thì còn trong vòng bí mật, một số khác thì đã được hãng giới thiệu nhưng vì lý do gì đó mà chưa bán ra. Để xem trong năm 2019 liệu các dòng máy trong bài này có được cập nhật hay không nhé.

iMac mới


iMac Pro đã bắt đầu bán ra vào tháng 12/2017, nhưng còn iMac thường thì vẫn còn đang nằm ở phiên bản mid-2017 và chưa được cập nhật cấu hình với chip Intel Core i thế hệ 8 như MacBook Air, MacBook Pro. Nhiều nhà phân tích kỳ vọng iMac 4K và 5K mới sẽ xuất hiện vào tháng 10 chung với các dòng Mac nhưng điều đó đã không xảy ra.

iMac vẫn là một thiết bị công nghệ đẹp, mạnh mẽ và cũng là giải pháp được nhiều công ty lựa chọn để trang bị cho nhân viên của mình cũng như người dùng cá nhân mua về để trong nhà. Nhưng tính ra thì cũng đã nhiều năm rồi nó chưa được làm mới về thiết kế, ví dụ viền màn hình vẫn còn khá dày và thô trong khi các đối thủ All-in-One chạy Windows giờ đã làm viền mỏng rất sexy. Để xem năm sau Apple có ra mắt một chiếc iMac 5K viền mỏng hay không.

imac_moi.jpg

Mac Pro

Năm 2017, Apple hứa hẹn rằng họ đang làm lại dòng Mac Pro và khẳng định người dùng chuyên nghiệp vẫn không bị bỏ rơi. Tuy nhiên trong cả năm 2018 chúng ta không hề thấy sản phẩm này ra mắt, và Apple đã nhanh chóng khẳng định rằng lịch ra mắt của Mac Pro mới là trong năm 2019 chứ không phải 2018. Tất cả những gì chúng ta đã biết về Mac Pro mới chỉ là nó sẽ được thiết kế dạng module, có lẽ để dễ nâng cấp phần cứng, thứ mà người dùng chuyên nghiệp cần và cũng là điểm mà Mac Pro "thùng rác" năm 2013 bị chê nhiều so với thế hệ trước đó.

Màn hình rời


Dòng màn hình Thunderbolt Display của Apple đã cũ lắm rồi: độ phân giải thấp, kết nối Thunderbolt 2 chứ không phải 3, viền dày và không còn phù hợp so với bộ sưu tập sản phẩm máy tính của công ty. Chúng ta đã hóng xem Apple có ra mắt màn hình mới trong năm 2018 hay không nhưng vẫn chưa thấy một sản phẩm như thế xuất hiện trong khi tin đồn về một chiếc Thunderbolt Display mới thì vẫn râm ran.

Phải chăng Apple đã bỏ luôn việc làm màn hình riêng? Hiện tại Apple đang tích cực quảng bà cho màn hình 4K và 5K của LG, còn tại các Apple Store thì sử dụng màn hình của LG và Sharp. Cũng có lý nếu như Apple để các hãng đối tác làm, còn họ đi làm thứ khác.

man_hinh_apple.jpg

MacBook 12"


MacBook 12 inch vẵn còn sử dụng cấu hình cũ của năm 2017, không phải dòng chip mới như các anh em MacBook Pro và MacBook Air. Thường thì Apple hay cập nhật MacBook vào tháng 3 hoặc tháng 6, để xem năm sau có gì mới không. MacBook 12" giờ dường như đang bị áp đảo bởi MacBook Air mới, việc Apple vẫn còn duy trì hai dòng máy tính gần nhau như vậy sẽ làm người dùng khó chọn khi đi mua máy.

iPad mini 5

Quảng cáo



Đã từ rất lâu rồi iPad mini không được cập nhật, nhưng nghe nói trong năm 2019 Apple sẽ ra mắt chiếc iPad mini mới với viền mỏng không thua gì iPad Pro hiện nay. Chiếc iPad mini mới nhất hiện là mini 4, lần cuối nó được nâng cấp là năm 2015 và mình biết là nhiều anh em vẫn còn quan tâm đến dòng tablet nhỏ gọn này lắm do hiệu năng ấn tượng, màn hình đẹp, có đầy đủ tính năng của iPad trong khi kích thước lại nhỏ nên dễ mang đi và cũng dễ cầm trên tay trong thời gian dài. Cả iPad mini mới lẫn iPad 10" mới đều sở hữu viền mỏng hơn, màn hình rộng rãi hơn nhưng chưa rõ có mỏng được như iPad Pro 2018 hay không.

AirPods 2, case sạc không dây cho AirPods, AirPower

Trong số trên chỉ có AirPods 2 là Apple chưa ra mắt, còn hai phụ kiện kia hãng đã giới thiệu nhưng vẫn chưa thấy bán. AirPower là đế sạc không dây cho cả iPhone và Apple Watch và AirPods cùng lúc, còn case sạc không dây thì đã rõ chức năng rồi (thay cho việc phải dùng cáp lightning sạc như hiện nay). Apple dạo gần đây có vẻ delay việc bán phụ kiện hơi nhiều, chưa rõ là họ đánh giá các phụ kiện này không quan trọng hay do gặp khó khăn trong khâu sản xuất, vận hành.

Để xem năm sau chúng ta có thấy mấy món đồ ra này ra mắt hay không.

airpower.0.jpg

Tham khảo: 9to5Mac
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Danh sách kể trên, mình quan tâm đến Macbook Pro, iPad Mini 5, Airpods 2 vì đang sử dụng cùng lúc 3 thứ này nhưng đều là đời cũ! Hy vọng những tính năng mới của loạt 3 sản phẩm sắp ra lò trong năm 2019 đủ kích thích mình 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@daoluong1991 😁 đọc lướt thì khó hiểu thật.
subacu82
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Macbook pro có ra bản 2018 mà ta
@crazysexycool1981 Mấy món bác ngóng không có món nào jailbreak được đâu bác ơi 😆)
@Methylamine Ngoại trừ iPad ra thì các thiết bị còn lại mình mong đâu liên quan gì đến JB? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Toàn món ko đem lại lợi nhuận cao nhất nên chả thèm ra . Chắc sợ lỗ .
@minhthuvc Ra hoài thì thận đâu mà bán 😁
@ThuanNguyen94 Chính xác là thận. Chứ Air Pod 2 với Air Power mà ra thì lại hơn tôm tươi
Chắc Apple ém hàng chờ 2019 bung ra luôn
@Hau Quoc Nguyen Đag lo iphone bán ế, nên chưa ra thôi
@Hau Quoc Nguyen Mình nhớ cái sạc xa 5m đâu rồi nhỉ
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Tồ lô, tập đoàn nó chỉ có 1 người 1 bộ óc hay sao mà lo bò trắng răng
Hóng mini5 với thiết kế và tính năng như ipad pro với cái giá ipad mini 4 😁
Có iPad mini mới là mua luôn. Con iPad mini cũ để trong toilet bắt đầu chậm làm mỗi lần vào ngồi lại lâu hơn chút 😃
@dac việc nào đi việc đó đi bác :v
@dac Chuẩn, iPad mini có kích cỡ khá phù hợp với việc sử dụng linh hoạt, mình cũng rất thích
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
Ipad của apple bền quá nên nhiều người chả buồn nâng cấp! 😃
Chờ đợi Ipad mini thế hệ tiếp sau.
lovanten
TÍCH CỰC
5 năm
Airpower chắc không ra, chứ ra con đấy thì bà con sài 8, 8+ vs X chửi cho Apple thành táo thối. Sạc không dây lỗi lòi mắt ra, nghịch dại phát chai ngay lập tức 3-4% pin dù mới sạc chưa đến 30 chu kỳ.
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@lovanten Mời bác đi ra. Ở đây tán thành thôi chứ lỗi....kể sao hết mà bác kể ;)
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
@lovanten Đúng đấy bác ơi. E dùng sạc k dây. Thấy pin chai xuống kinh khủng. Có tháng xuống 3-4%! 😔
Năm sau ra hết 1 lần. Khoẻ
barney88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vẫn không hiểu lý do Apple làm ra cái Thunderbolt Display, giá thì ngất ngưởng mà so ra thì chẳng có gì đặc sắc. Mua con iMac còn ngon hơn.
@barney88 Bài cũ của thím Tim Cook. Năm ngoái thì lấy Iphone 8 để kích doanh số Iphone X. Năm nay lấy XR để kích cho Xmax. Tương tự là cái màn hình để kích doanh số cho iMac
@barney88 Con đó hiện tại discontinued rồi bạn. Nếu back về thời 2011 (thời điểm nó ra mắt, nếu mình nhớ k lầm) thì với độ phân giải 2K và màu chuẩn xác thời đó thì con đó khá là hấp dẫn và đáng tiền.
Túm lại cả năm Apple chỉ làm đúng 1 việc là thu gọn viền màn hình cho ipad,
Mấy món này khó tăng giá được
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
se 2 😔
Năm nay apple ra ipad pro 11” thật sự thất vọng! Giá tăng 20% mà ko có mh Oled! Phân giải như ipad 2012! Còn nhớ iphone x tăng giá 20% cung có thiết kế mới, chip mạnh hon, công nghệ faceid mới tinh, mh oled, phân giải tăng lên... mà còn bị đánh giá giá 1000$ quá cao!
E chờ ipad mini cơ
Chờ miếng băng kotex cho aw+iphone+airpods
iTinhte là đây chứ đâu =))
Thiếu rùi, se2 đâu?
open0
CAO CẤP
5 năm
@vn_ninja XR đó 😁
Đang đợi con MacBook 12 mới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019