Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cho rằng Apple thu chiết khấu quá cao, Netflix trên iOS ngưng cho thanh toán bên trong ứng dụng

eddie-labo
30/12/2018 11:52Phản hồi: 164
Cho rằng Apple thu chiết khấu quá cao, Netflix trên iOS ngưng cho thanh toán bên trong ứng dụng
Dịch vụ stream phim lớn nhất thế giới Netflix đã chính thức ngưng cho phép người dùng thanh toán trong ứng dụng (in-app purchase) nhằm giảm chi phí chiết khấu trả cho trung gian là Apple. Giờ đây, ứng dụng sẽ chuyển tiếp đến trang riêng tương tự như người dùng sử dụng Netflix trên nền tảng web. Đối với người dùng iOS tự động gia hạn (đã từng thanh toán trong ứng dụng trong quá khứ, Apple vẫn nhận chiết khấu mỗi tháng), Netflix cho biết họ sẽ có giải pháp xử lí tinh tế nhất để thay đổi cách trả phí xem phim trong tương lai.

Không riêng gì Apple, Netflix trước đó cũng đã quay lưng với Google, bắt buộc người dùng Android cũng phải đi đến website thanh toán bằng trình duyệt. Xu hướng này bắt đầu diễn ra trong bối cảnh hàng loạt hãng dịch vụ phần mềm lớn bất mãn với chính sách ăn chiết khấu của các cửa hàng ứng dụng là iTunes (Apple) và Play Store (Google). Chẳng hạn như đối với Apple, hãng sẽ hưởng 30 phần trăm khi người dùng thanh toán trong ứng dụng và giảm xuống còn 15 phần trăm sau một năm người dùng đó tiếp tục thanh toán.

tinhte_netflix_iap_ios.jpg
Epic Games, nhà sản xuất trò chơi hot nhất thế giới Fortnite, cũng không có tùy chọn
thanh toán trong ứng dụng nhằm giảm bớt chi phí phải trả cho bên trung gian

Mặc dù với chiết khấu lớn như vậy, đây là chi phí cơ hội các hãng phần mềm phải đánh đổi để có được những tiện ích như thông tin thanh toán được lưu trữ ngay trong hệ điều hành, trải nghiệm mua hàng của người sử dụng sẽ mượt mà hơn, do đó tỉ lệ thanh toán đơn hàng thành công sẽ cao hơn, trái ngược với việc phải truy cập vào website và nhập thông tin một cách thủ công. Chỉ có một vài trường hợp ngoại lệ là các nền tảng, dịch vụ với lượng người dùng cực lớn và có mức độ phụ thuộc cao, bắt buộc họ phải làm quen với cách thanh toán mới, như Netflix hoặc Epic Games với trò chơi Fortnite.

Nguồn: The Verge
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iOS tiễn vong NetFlix!
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kietvo897 Netflix là rạp chiếu phim ak . đọc kĩ đi bạn
Hoan LK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos Thằng Apple chặn thằng Netflix hộ cái. Vì cái lý do điều hướng thanh toán mà chặn app nó thì không yên ổn đâu. Những thằng khác muốn không bị đối xử như xúc vật nó thích đuổi thì đuổi, thích để thì để tất nhiên sẽ phải lên tiếng, thế giới phẳng làm như cái chợ của các mẹ. Còn lý do là 30% thằng Netflix nó thấy không đáp ứng được, bất hợp lý thì nó không sử dụng thanh toán của thằng Apple nữa, đơn giản thế thôi. Nó không sử dụng dịch vụ đi kèm của Apple nữa thôi chứ nó bú mất hộp sữa của thằng Apple chắc mà mấy mẹ làm quá thấy gớm. Đéo đến lượt các ông lo =))
@Bạn và 500 Anh Em Apple mà đá Netflix thì cả iOs với bên Apple TV nó cũng tiễn luôn. Mà ăn 30% thì Apple hay Google nó cũng sẽ không thay đổi rồi. Nên chú nào xem được thì ở lại. Không thì cũng tiễn vong thôi.
Bên Android cũng tính 30% sao không thấy Netflix làm gì nhỉ? Hay là bên Android có cả AndroidTV nên không dám làm gì?
Nếu Netflix chơi trò này trên iOS thì cũng sẽ chơi trên Android thôi.
Lúc đó không chỉ là 10% doanh thu mà có khi lên cả 60% hoặc hơn tính cả trên iOS, AppleTV, Android, AndroidTV.

Về con số 30% này thì thấy đã được áp dụng từ rất lâu. Vô tình gg đc bài báo từ 2009 thấy Palm cũng ăn 30% từ WebOS.
Chỉ có SS là lấy 0% từ Tizen từ 1 bài 2014, không biết bây giờ đã khác chưa?
@conga_91 Netflix chuyển cổng thanh toán ra ngoài và giảm 30% cho người dùng thì thôi cứ tiếp tục hợp tác với Apple cho nhanh gọn 😁
Do phí bản quyền phim ảnh ngày càng cao mà Netflix lại không có nhiều khách hàng mới nên phải làm vậy để tối đa hoá lợi nhuận.
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Mình cũng có bạn, ko mất 15% nhưng mất 7-8% gì đấy, coi như rẻ hơn 1/2 khoản phí thanh toán đi, thì vẫn còn cái 30% kia thôi,chơi game ở vn đúng đại gia, nhìn qua khựa mà xem,nó nạp rẻ hơn mình 2/3 cho cùng 1 game đấy bạn!
Purinrin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kimthoaduy Nếu bạn mất 7-8% thì mình nghĩ bạn nên kiếm ngân hàng khác mà xài đi, vì phí chuyển đổi ngoại tệ hiện nay dao động từ 1,8-3,5%. Riêng thanh toán trên Apple store hay Google thì bạn chỉ bị charge đúng khoản tiền thể hiện bằng VNĐ mà thôi, không bị tính thêm khoản phí nào khác.
@Purinrin Ong nghĩ đơn giản vậy ah,thằng táo lấy 30% của thằng kia thì ông nghĩ thằng kia không biết nâng giá sản phẩm để bù vào ah,vậy mà cũng nói được hết biết
Purinrin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaituanngoc Ở đây mình chỉ trao đổi về cách tính khi thanh toán thôi. Mình không có ý kiến về việc thu tiền của Apple hay Google và việc làm của Netflix. Cho nên mình cũng không hiểu bạn nói suy nghĩ đơn giản là sao. Có thể là vì bạn suy nghĩ quá phức tạp 😃
Công nhận apple ăn dày quá. Mà cũng nhờ vậy apple store có thị phần rất thấp so với androi nhưng tiền thu về cao hơn hẳn
tamtk92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hfydtchv Bạn không đọc bài là Google Play Store cũng thu 30% à, và sau một năm thì giảm xuống còn 15% là giảm phân nửa rồi còn gì bạn. Họ cũng phải chi phí đó cho việc duy trì hệ thống app, cung cấp dịch vụ in-app purchase và các vấn đề khác chư bạn bạn nói họ không hỗ trợ hạ tầng app thì app họ đang để trên App Store không phải là hạ tầng của Apple à, trừ phí đó thì mới ra được tiền lời. Chứ không lẽ duy trì hệ thống không tốn điện.
@khải đập chai Thường thì khó lấy tiền của thằng khôn hơn 😁 tập KH nào *gu hơn thì dễ thịt được nhiều tiền hơn
@Hfydtchv Thứ 1 là AppStore = GPlay = 30%
Thứ 2 là giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trừ khi bạn độc quyền chứ nếu cứ nâng giá để đảm bảo lợi ích của mình xem :rolleyes:
lntbingoone
ĐẠI BÀNG
5 năm
Policy's note thì đọc kỹ rồi. Up lên store IOS và Android để có khách hàng xong thì chơi bài lock in-ap purchases. R.I.P Netflix cũng không oan.
@lntbingoone Nó có quyền chuyển qua web thanh toán mà. Chỉ không được quyền tích hợp cổng thanh toán khác trong app iOS ngoài cổng của Apple thôi
Xưa nay thu vầy rùi, netflix muốn kiếm lời nh hơn nên làm vầy thui. Kiểu như lúc ít ng dùng thì dựa vào các nền tảng phổ biến như ios hay ad để thu hút ng dùng. H có lượng fan trung thành thì tách ra làm ăn riêng để tăng lợi nhuận. Quá dễ hiểu mà😃
14025025
TÍCH CỰC
5 năm
Ngay câu đầu tiên đã thấy lủng củng chả hiểu rồi :-s
@14025025 Đúng, đọc đi đọc lại 2 lần vẫn ko hiểu nỗi ý của mod o_O
@14025025 mod dịch từ tiếng Anh ra nên nó phải như thế ka ka ka
@14025025 ý ở đây là những người dùng phải nhập thông tin thẻ để thanh toán đó bạn. Nó sẽ khác với khách hàng đã từng thanh toán trước đây rồi và tự động gia hạn luôn, trong trường hợp này thì Netflix từ từ giải quyết (và Apple vẫn ăn chiết khấu 30% mỗi tháng)
Eazy
TÍCH CỰC
5 năm
Steam nó cũng thu chiết khấu cao nên thằng EA mới nhảy ra làm Origin
@Eazy uk
ngovanviet90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thể dịch 15 phần trăm và 30 phần trăm thành 15% và 30% cho gọn bài ko vậy?
mr.chunglv
TÍCH CỰC
5 năm
@ngovanviet90 Sợ bạn chê bài ngắn nên kéo dài ra chút đó mà !
sdvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngovanviet90 Giá của bài post tính theo số lg ký tự, chắc giống đám tàu vậy. Hehe
Hai thằng to chơi rồi. Căng
@cuhiep bác có dùng netflix ko? em thì chơi fim+ xem cũng rất đã
@vule123 @cuhiep có kể đang dùng Netflix rồi mà.
Đã đen thì các loại hạn nó va vào người,
Mà thanh niên Tim chuyên gia kiếm tiền bằng cách tăng phí thì chả chết
Kiếm lợi nhuận trên sự trung thành của fan
@quocanh_ltk Ơ bác không biết là thời Tim thì % này được giảm xuống sao. Tìm hiểu thông tin thêm đi bác.
Apple giảm trước rồi sau đó GG mới giảm theo đó.
Apple là thằng ăn dày và hạch sách điều khoản. Dev khổ vì nó ko ít. Tuy nhiên bù lại thì chất lượng App cao hơn Android :d
@Creeper Gaming Minecraft Giày này thì đi đc, chứ fai là ăn dày
@HuuPhongNguyen1507 Không phải dev nào cũng kiếm được nhiều tiền như ông nói đâu. Đói nhăn ra chứ ở đấy mà bao năm
@junying1607 Gg store cũng charge ngang apple store mà 🤔
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghĩ cũng cay thằng netflix. Ở vn, người dùng phải trả 260k, mà phim thì ít hơn usa nhiều nhiều nhiều lần.
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daicaty Nhưng được cái phim mới của nó vẫn cho vn xem, như: Black mirror, Bird box, Nacos mexico...
@daicaty Mình đã phải mua thêm acc VPN để xem Netflix US nhưng đương nhiên trải nghiệm kém hơn chút (tốc độ chậm hơn dẫn đến chất lượng không được 4K, và không có sub viet)
bishine
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daicaty xài lậu thôi bác =)) cứ reg free 1 tháng mà dùng, hết hạng reg tiếp =))
@daicaty mua làm gì. VN free đầy tuy chất lượng ko bằng nhưng phim update nhanh lại vietsub. Muốn phim gì cũng có
Câu này đọc mãi vẫn không hiểu được
upload_2018-12-31_9-32-8.png
@sieu_nhan uk ko hiểu thật
@sieu_nhan tức là có một số người dùng rồi nhưng ngưng, h quay lại thì phải dki theo kiểu mới chứ ko in app purchase được
ko liên quan nhưng các bác cho mình hỏi là trên mạng nhiều bạn trẻ rao bán tài khoản netflix chỉ 30k/tháng, ko hiểu là họ làm ntn mà lại bán rẻ thế nhỉ 😔,
cũng tài khoản myK+ nữa, mình mua xem trên điện thoại 125k/tháng, mà các bạn ấy bán có 30k/tháng, ko hiểu sao các bạn ấy giỏi thế 😁
Mr.Jujube
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Hình như các bác đó dùng tài khoản Family hoặc tài khoản không được sạch đẹp cho lắm :3
@Mr.Jujube vâng, em ban đầu định mua, nhưng thôi, cứ đúng chính hãng cho chắc
@vule123 Em đang dùng đây, đó là tk dùng thử 1 tháng! Dùng tk tín dụng fake đăng ký Netflix, hết 1 tháng đăng ký cái khác! Vẫn đầy đủ tính năng của gói Fremium!
@Mr.Jujube Uk mk cũng nghĩ vậy
chụi thôi
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
Viết lủng củng, câu đầu tiên đọc đi đọc lại vẫn không hiểu muốn nói gì...
@hungvan44 Uk mình cũng ko hiểu
Jackld
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem my k+
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jackld myk+ phải gắn thêm tên lửa mới bằng netflix về độ mượt và chất lượng phim. Tới giờ này k+ còn mỗi EPL(năm cuối hợp đồng) và cúp C1.
Chơi Apple nó gỡ app cái sml. GG hay Apple nó cũng chiếc khấu tới 30% mà mấy bác ở trên cứ chê Apple ăn dày.
@Azkan Không sml thì cũng giảm doanh thu, doanh thu bên ios khá cao
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@Timkelvin Thế nào là cao khi không có dẫn chứng hả bạn?
@Azkan Tự Gg đí chú.là biết
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@Timkelvin Đấy là luận điểm của bạn, bạn không đưa được ra dẫn chứng bảo vệ luận điểm của bạn thì tại sao mình phải tự tìm hiểu?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019