IBM Research phát triển cảm biến dính lên ngón tay để theo dõi bệnh Parkinson

Hassler
1/1/2019 1:39Phản hồi: 6
IBM Research phát triển cảm biến dính lên ngón tay để theo dõi bệnh Parkinson
Một cách theo dõi tiến triển bệnh Parkinson vừa được IBM Research, một phân nhánh của hãng IBM mà thường khi nghe tới là nghĩ tới các dòng laptop hay server đầy tính chuyên nghiệp, giới thiệu trên tạp chí Nature. Họ vừa phát triển một bộ cảm biến có thể đính lên ngón tay trỏ có khả năng đo chuyển động ngón để từ đó đưa ra khả năng cầm nắm của người dùng.

Theo như IBM Research thì các thông số về khả năng cầm nắm, tốc độ di chuyển và dáng đi có thể phần nào chỉ ra tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của một người. Từ trước đến giờ cách kiểm tra các thông số này thường rất ít khi được tiến hành, thường thì chúng chỉ được kiểm tra một cách không thường xuyên ở trong các đợt khám bệnh mà thôi. Có một đặc điểm nữa là những người mắc bệnh Parkinson thường là những người lớn tuổi nên việc sử dụng các thiết bị dạng dán lên da có thể cho ra các kết quả không chính xác hoặc có những trường hợp dẫn đến nhiễm trùng không mong muốn. Vì thế dán cảm biến lên ngón tay là 1 cách làm khá an toàn bởi thiết bị được dán lên lớp vảy sừng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với da, và hơn nữa phần này là phần hay cử động nhất, đem lại nhiều thông tin nhất so với việc dán lên 1 phần da nào đó. Sản phẩm có tích hợp 1 động lực kế bên trong và cùng với nó là các thể loại trí tuệ nhân tạo AI và các phần mềm được thiết kế riêng để lấy các dữ liệu thu thập được trong quá trình người dùng đeo thiết bị này.

Dưới đây là đoạn video demo của IBM về sản phẩm của họ


Tham khảo Nature
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Riết rồi con người đính cấy quá nhiều chip vi mạch.
Mảng y tế giờ vẫn còn quá rộng để các hãng tranh thị phần.
IBM vẫn còn lực lắm.
Nhớ ko nhầm bài này đc 1 mod đăng tuần trước rồi.... à năm ngoái rồi thì phải.
Sửa tiêu đề Mod ơi
Cái này hay nè gọn nhẹ. Tôi có người bà con bệnh này nó cho đeo thiết bị ở ngón tay giông như đeo thiết bi đo Oxy trong máu vậy. Theo dõi khi nào và lúc nào ....để chữa trị hiệu quả hơn. Nó to bằng 2 ngón tay kẹp vô ngón tay và nối với dàn máy đo hay dếm xung nhịp gì đó. Bệnh này thì nặng cầm cái cái muỗng ăn cháo ca.... tháng cũng không hết 1 chén cháo nữa đấy. Phải nói nó là rung tự động bất kể giờ giấc và mọi nơi . Tội lắm . Hehehehehehe
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong tương lai người giàu không cần đeo hột xoàn, nhẫn vàng mà chuyển qua đeo toàn cảm biến hi-tech 😁
Hi vọng mới cho các bệnh nhân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019