Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số thiết lập để giúp iPad giống với laptop làm việc nhất có thể

Mikeknowsme
1/1/2019 18:28Phản hồi: 124
Một số thiết lập để giúp iPad giống với laptop làm việc nhất có thể
Đối với mình iPad - Đặc biệt là iPad Pro, đời nào đi nữa (2015; 2017; 2018) là một thiết bị không đơn thuần để giải trí, với hiệu năng cao chúng ta hoàn toàn có thể làm việc cơ bản tốt với iPad Pro. Mình khẳng định chỉ ở mức cơ bản, chúng ta có thể thay thế Laptop ở những công việc nhẹ, không rườm rà. Nhưng đối những người làm việc nghiêm túc thì iPad thua, sở dĩ khoảng cách giữa Tablet dù có chuyên nghiệp đến đâu vẫn còn rất xa so với một chiếc Laptop, đặc biệt với nhu cầu đi học, đi làm.

Vậy để sử dụng iPad Pro sao cho "Pro" và hiệu quả nhất, mình xin chia sẻ một vài thứ cơ bản:
Lưu ý: Phải cập nhật ít nhất là iOS 11 cho thiết bị iPad để được trải nghiệm tốt nhất

Slide Over



Đa nhiệm trên iOS 11 trở đi đều tuyệt vời trên các thiết bị iPad, iPad Air chứ không chỉ iPad Pro, chúng ta có thể chia đôi màn hình để sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc



sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte.jpg
Khi bạn chạy một App nền, bạn có thể kéo thả một App khác từ Docs lên để sử dụng song song, bạn có thể tuỳ chỉnh kích thước bên nào nhiều hơn cho phù hợp. Trường hợp chúng ta đang xem Youtube nhưng không muốn bỏ lỡ một phút nào để nhắn tin chẳng hạn, thì Slide Over thật tuyệt vời, nếu không sử dụng App thứ 2 nữa thì có thể vuốt biểu tượng gạch ngang màu xám ở phía trên để thoát.


sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_2.jpg


Sự tiện lợi tiếp theo của Slide Over là bạn có thể kéo thả nội dung văn bản hoặc hình ảnh nào đó từ App này sang App kia, mà không cần phải Copy + Paste thủ công như xưa, nhanh chóng hơn rất nhiều.


Các bạn có thể xem thêm: Trải nghiệm iOS 11 trên iPad



Làm việc văn phòng và công việc học tập

Quảng cáo




"Làm việc văn phòng" - chúng ta có thể hình dung ngay đến những công việc như soạn thảo văn bản, lập bảng thống kê,v.v. Yên tâm vì iPad có thể đảm nhiệm tốt việc này, mình đề xuất một số ứng dụng cho nhiều người để phù hợp về nhu cầu.

sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_3.jpg
sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_4.jpg
Word, Excel chạy ngon lành trên iPad, có thể soạn thảo và đọc files trọn vẹn nhất


sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_5.jpg
sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_6.jpg

Quảng cáo



Trường hợp bạn chưa có bộ công việc Word, Excel, Powerpoint vì phải cần mua Microsoft Office 365. chúng ta có thể sử dụng bộ iWork để thay thế, hỗ trợ tốt trong hệ sinh thái iOS bao gồm: Pages (thay thế cho Word); Keynote (Thay thế cho Powerpoint); Numbers (Thay thế cho Excel).


  • Ngoài ra có Google Docs, để chúng ta tạo văn bản cũng rất nhanh và hỗ trợ tốt
Link: Google Docs
  • Ulysses - Cũng tạo văn bản và xuất văn bản tốt
Link tải: Ulysses


Cá nhân mình lại thích sử dụng iWork hơn là của Microsoft, mình cảm thấy nó dễ dùng hơn, giao diện và bộ công cụ hỗ trợ cũng đẹp hơn, và yên tâm chúng ta có thể xuất định dạng Files rất tốt khi đã hoàn thành.


sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_8.jpg
sử_dung_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_7.jpg


Tuy nhiên, bạn phải sắm thêm một bàn phím Bluetooth để việc soạn thảo văn bản được tốt hơn, đây là thứ rất quan trọng, mình cũng khuyên sử dụng bàn phím Smart Keyboard của Apple, tuy hơi đắt nhưng đây là bàn phím gắn rời cho iPad Pro tốt nhất trên thị trường, từ cảm giác gõ đến sự gọn nhẹ, dễ dàng mang đi.
Bàn phím gắn ngoài cũng giúp cho iPad thêm "Pro" hơn, vì đây là thứ mấu chốt giúp nó thay thế Laptop để hoàn thành công việc được tốt nhất.


-Một số ứng dụng để chúng ta chỉnh sử hình ảnh, thích hợp cho những ai thích chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh hằng ngày:



sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_20.jpg
Những ứng dụng trên giúp chúng ta chỉnh sửa ảnh đẹp, từ cơ bản đến chuyên nghiệp, cũng như hỗ trợ tốt cho iPad với giao diện trực quan, dễ sử dụng

-Ứng dụng hỗ trợ công việc nhóm, thảo luận:

sử_dụng_ipad_hiệu_quả_tinhte_21.jpg

Slack dĩ nhiên vừa hỗ trợ trên điện thoại, máy tính, mà cả iPad, đây là ứng dụng để giao tiếp, hội thoại công việc rất tuyệt mà chúng ta nên sử dụng.
iPad Pro nói riêng hay iPad nói chung đều phục vụ tốt cho chúng ta thực hiện chat, tán gẫu, giao tiếp với rất nhiều App bên thứ ba đều hỗ trợ riêng cho iPad về giao diện cũng như thao tác sử dụng mà không chỉ Slack

Link tải: Slack

  • TeamViewer - Giúp nhiều người dùng hỗ trợ nhau trong quá trình sử dụng thao tác, làm việc, học tập

Link tải: TeamViewer

  • Evernote - không thể thiếu Evernote để tạo Notes công việc, lưu trữ
Link tải: Evernote
  • Notability - Ứng dụng này thích hợp cho sinh viên, học sinh đi học thích ghi chép, tạo highlight, nhanh chóng và đặc sắc hơn các chúng ta ghi chép bằng bút giấy thông thường
sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_22.jpg

Link tải: Notability

Làm việc ở lĩnh vực sáng tạo (Sử dụng Apple Pencil)



sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_9.png
sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_10.jpg



Mình rất thích vẽ vời bằng tay, trước đây mình có thời gian dài để vẽ bằng bút chì trên giấy và khi chuyển sang sử dụng iPad Pro + Apple Pencil thì mình được thêm cơ hội phát huy khả năng hơn. Mình nghĩ rằng Apple từ khi ra mắt iPad Pro cộng với Apple Pencil đi kèm thì họ muốn hướng đến dành cho những người làm việc sáng tạo nhiều hơn, gọi là "Artist" .


sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_11.jpg
Vẽ vui trên "Procreate" - Ứng dụng tuyệt vời để vẽ và thiết kế


Nếu bạn muốn đi sâu hơn trong nhu cầu nghệ thuật, thì Procreate là ứng dụng hàng đầu để bạn lựa chọn hàng đầu (Khoảng hơn 200k mua từ App Store). Mình có biết một số người thiết kế logo một cách nghiêm túc để đại diện cho cửa hàng, thương hiệu, họ chẳng cần gì phức tạp ngoài iPad Pro cùng với Apple Pencil và làm trên Procreate. Vẽ màu; vẽ kiến trúc; vẽ trừu tượng; vẽ chữ; vẽ Pop Art; v.v Thì Procreate đáp ứng cực kì tốt và nghiêm túc.


Link tải: Procreate



Ngoài ra bạn có thể sử dụng Autodesk Sketchbook (Miễn phí) để vẽ và thiết kế không kém phần chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiều dạng bút, màu sắc đa dạng, filters đẹp, v.v


Link tải: Autodesk Sketchbook



Chép file, lưu trữ dữ liệu hiệu quả hơn (Đối với iPad Pro 2018)



sử_dụng_ipad_pro_hiệu_quả_tinhte_12.jpg



iPad Pro 2018 có USB-C, Apple nâng chữ "Pro" lên thêm một tầm cao mới nhờ tích hợp USB-C và từ đây bạn có thể truyền dữ liệu từ máy tính sang iPad một cách dễ dàng chỉ qua một cọng cáp.
Hoặc khi chúng ta chụp ảnh từ máy ảnh chuyên nghiệp, nhờ USB-C thì có thể chép hình từ máy ảnh sang iPad Pro rất nhanh và edit được file Raw.
Ngoài ra USB-C sử dụng trong giao tiếp gắn Hub bên ngoài hoặc xuất hình ảnh, video lên TV hoặc màn hình lớn đều rất dễ dàng.


Xem thêm @cuhiep nói về những lợi ích của USB-C trên iPad Pro 2018:











Tóm lại:

Rõ ràng iPad Pro không chỉ là một chiếc Tablet bình thường, những gì iPad Pro mang lại đạt mức chuyên nghiệp đúng với tên gọi của nó, nhưng chuyên nghiệp hay không là tuỳ thuộc vào cách chúng ta phát huy nó, những thứ nó có thể làm.
Mình không có tâm lí iPad Pro sẽ thay thế laptop ở hiện tại hay tương lai, nhưng nó hoàn toàn có thể đáp ứng cho chúng những tác vụ và nhu cầu công việc rất phổ biến, thậm chí còn sáng tạo nếu bạn là người khéo tay, và để sử dụng song song cùng với máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Đặc biệt khi iPad Pro càng lúc càng mạnh, cấu hình cao, chúng ta có thể bỏ đi tâm lí rằng "Tablet chỉ để giải trí, chứ không để làm việc".


Tham khảo Gizmodo

Làm việc bằng iPad, thay laptop được chưa?

Quả thật trong một vài năm trở lại đây mình đã thấy nhiều người hơn sử dụng iPad để phục vụ cho công việc, thậm chí là công việc chính của họ. Mình cũng là một người khá thường xuyên sử dụng iPad để làm việc, một phần do tính chất công việc…
tinhte.vn
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mromega
ĐẠI BÀNG
5 năm
Notability- ứng dụng ghi chú siêu đẳng, mượt và intuitive gấp 100 lần one note.
Ibooks- đọc tài liệu, dễ dàng import file pdf down từ safari
Mangarock- đọc onepiece
Texpad- viết bài, xài chung với pages cũng khá ổn, chưa thấy lí do gì để quay lại word
R-play dùng để remoteplay ps4, lâu lâu bật lên chơi persona 5
Netflix- luyện ngoại ngữ
Nhìn chung thì ibook và notability là cái giữ chân mình với ipad. Nếu ai gõ văn bản nhiều bằng ipad thì thật lòng khuyên mua cái apple keyboard 2, cũng nhỏ gọn nhét cặp dễ òm, ăn đứt cái cover gì đó.
quocturtle
TÍCH CỰC
5 năm
@mromega 😆 Cái duy nhất mình mua Ipad là Notability để take note thôi
Son Thai Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocturtle Vừa ghi tay vừa ghi âm. Cool !
chưa bao giờ ipad thay đc laptop
@thanhsontainhan Mua iPad rồi cố để cho nó thành Laptop nghịch lý phết
@thanhsontainhan Quan trọng là vì bạn kỳ vọng nó thay thế luôn thôi.
ecovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienvk Cơ động lúc cần thiết thôi bạn, nhiều lúc sẽ thấy nó rất hữu ích đó bạn
Rất nhiều người muốn xài, muốn nâng cấp lên iPad Pro nhưng rào cản lớn nhất ở đây chính là cái giá của em nó! Thời điểm này vẫn còn cao chót vót, ngang với giá tiền để mua 1 chiếc Macbook rồi :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Rất tiếc vấn đề với mình ko phải là tiền, khi con Pixelbook giá đắt y như IPad pro.
Vấn đề là méo thể nào mở 2 file excel và copy data qua lại trên ipad.
Thế thôi ấy
@nforce Macbok pro không bác😁
Mr_Death
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Bưởi ipad pro 10.5 màn hình truetone. Tốc độ quét 120. Hỗ trợ sạc nhanh, ngay cả ipad pro 2018 cũng ko có sạc nhanh đâu nhé. Quất thôi
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@toilachi9 Con pixel nó chạy dc full linux, cần bẻ ngược lại note bác à.
up209d
TÍCH CỰC
5 năm
Ipad pro chỉ cần support chuột và có file manager tốt như finder thì đủ đáp ứng 90% các phần mềm văn phòng rồi. Tiếc là Apple sẽ ko bao h làm như thế.
@up209d Bạn nghĩ cái bàn phím nó nặng bao nhiêu gram, mấy cái ngon ngon của Logitech cho ipad toàn trên 400gram nhé, bạn thử cộng vào xem cái nào nặng hơn, sạc laptop xưa to chứ giờ cũng bé đi rất nhiều rồi. Cái ipad pro của bạn kết nối bàn phím vào thì pin cũng đc hơn kém chừng ấy chứ có bao nhiêu đâu?
Công việc văn phòng theo bạn làm những gì? chỉ lướt web linh tinh ah? Mấy cái gõ văn bản, sửa văn bản mà vừa gõ vừa touch thì mình nghĩ ko ngon như chuột được. Chưa kể dùng excel kết hợp với một số lệnh phức tạp chút để công việc hiệu quả hơn gấp nhiều lần, cái đấy chắc ipad chịu.
Câu cuối về hiệu năng! Ok mình thì ko dùng ko biết, bạn cho dẫn chứng cụ thể đi.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@up209d iPad pro ghê gớm vậy hả bạn. Mình đang dùng bản iPad pro 10.5 gì gì đó mà có quảng cáo là 120 hay 140 hz, nghe nói là trải nghiệm hơn hẳn các loại khác.
up209d
TÍCH CỰC
5 năm
@flower_cutter Bàn phím 11 inch là 245g, sạc 100g. Còn hội laptop bét nhất sạc 45-60w cũng phải loanh quanh 200g chưa kể mấy cuộn dây. Còn hơn kém nhau "bao nhiêu đâu" thì nói thật 100g cách biệt thôi cũng là cả một vấn đề rồi chưa chưa nói là vài trăm gram nhé, đến chiếc phone vài chục gram cách biệt còn cảm nhận được. Excel Ios thì công nhận là thọt so với Excel win. Còn hiệu năng ipad mà nói thì dẫn chứng đầy trên mạng search là ra https://www.tomsguide.com/us/new-ipad-pro-benchmarks,news-28453.html

New iPad Pro Benchmarked: This Blows Away Windows PCs

The A12X Bionic chip inside the new 2018 iPad Pro outperforms even Core i7-powered laptops.
tomsguide.com
@centernc Bác cố không hiểu ý tôi rồi.
Bài chia sẻ của mod rất hữu ích.
Muốn sự tiện lợi khi làm việt thì mua ngay 1 chiếc laptop. Cái lap ghẻ thôi nó cũng làm việc ngon hơn mấy con lai này.
@minhcuongpro1234 đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. làm đồ họa vẽ vời ko đc cảm ứng à. bộ phải cầm chơi game mới cần nhẹ à. cầm ra quán cafe thì sao, cầm đến văn phòng, đi tới đi lui. mỗi lần như thế phải xách một cái máy nặng ịch trên tay à. nói hay thế em trai 🆒
@thichlanhich102 Mấy cái đó Ipad làm được 8 thì lap nó làm được 10. Đừng bắt mèo ăn cut. Khi không có lap trong tay thì bắt buộc phải dùng Ipad.
nghuan123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhcuongpro1234 Bạn đừng lo giùm người khác, những người mua Ipad Pro thì đa số đều có macbook rồi, ipad là mua thêm để tiện làm việc khi đang di chuyển thôi.
@nghuan123 Câu này nghe quen quen, nhảm.
SurfacePro bao trọn gói luôn 😁. Mình cứ lăn tăn vụ cảm ứng vẽ vời không ngon như IPad, cơ mà hôm nọ dùng sketch j j đó test thì cũng ngon lắm. Vẽ bá đạo luôn lại cũng hỗ trợ full phần mềm các kiểu. Nói chung so hai con thì nên chọn Surface pro 6
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
@trungduca8vn Mình dân đồ hoạ báo chí, và ứng dụg nặng ở đây là Adobe Create (Illustrator) Photoshop Procreate - những ứng dụng đơn giản là khá giật trên SF. Mình ở Đức và có hẳn Microsoft Store nên hiện tượng hở sáng mình gặp nhiều 😆) có thể do bạn chưa nhận ra hoặc đời 6 cải thiện bớt. Về độ nhạy của bút thì nếu chỉ dùng nhẹ nhàng ghi chú thì latency không rõ, nhưng dùng để làm đồ hoạ là rõ ngay
Penn
TÍCH CỰC
5 năm
@ĐăngrousApple không rõ trải nghiệm của bác thế nào, có thể là với đời Surface Pro 4 trở về trước vì từ Surface pro 5 và 6 trở đi thì latency của Surface Pen và Apple Pencil chỉ chênh nhau 1ms thôi, khi sử dụng nhận ra được có lẽ chắc là mắt bác phải hết sức tinh tường 😃
Mình đang dùng Surface Pro 4, bạn gái dùng Surface Pro 6, mới gửi về nhà cái Apple Pencil và cái ipad mua năm 2018 vừa rồi.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ĐăngrousApple Ứng dụng nặng chạy giật là giật thế nào hả bác? Nếu nói về brush lag trong PTS thì do tối ưu chưa tốt thôi. Xem thêm cách fix ở đây:


Trên Windows nhiều apps tối ưu như cc, nhiều khi chạy app mà CPU, GPU load có tí, SSD chạy kô hết công suất. Đây là điểm mà iOS đang tỏ ra vượt trội các hệ điều hành khác chứ kô phải chip ARM của Apple mạnh hơn Intel.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomeo888 Ồ, vãi, giờ mới biết cái này. Mỗi tội là refund con SF5 rồi không có để test @@
Design như mình thì thấy Surface khá hợp, nhưng mà chính do cái latency này nên mới refund cái máy. Nếu mà là do phần mềm thì MS phải update ngay chứ cứ để như bây giờ thực sự rất khó chịu mỗi khi dùng brush lớn nhiều effect.
Bài ca muôn thuở : Laptop vs Ipad. ở đây mod chỉ nói là để ipad giống laptop nhất có thể thôi nen mấy bác bớt ca bài ca Ipad không bao giờ thay thế laptop đi. Bài này là chia sẻ kinh nghiệm chứ không phải so sánh dìm hàng.
@huynhdinhchien nếu nói vậy thì ipad là ipad , laptop là laptop , cố biến ipad thành laptop để làm gì .
@lamgiakhang06 Thì có thể trong một vài trường hợp nào đó bạn cần làm việc gì đó mà chỉ có ipad mà không có laptop. Thì một vài mẹo trên để chữa cháy cũng tốt mà.
@huynhdinhchien không bao giờ xảy ra với mình hết , vì mình không mua một chiếc ipad nào từ lúc nó ra đời , có lẽ do công việc của mình ipad không đáp ứng được nên không có nhu cầu , còn laptop mình có đến 2 chiếc nếu tính surface là laptop
caoranhma
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công việc của mình cần load ảnh về resize và crop sau đó đổi tên ảnh thì có app nào hỗ trợ ko nhỉ
@caoranhma Bạn tự tạo Shortcuts (ở ios 12) để làm luôn những thao tác này 😁 ví dụ tạo Shortcuts chụp hình rồi tạo thêm hành động resize, crop. Khi bấm dùng Shortcuts nó sẽ tự mở camera và khi chụp xong ảnh sẽ tự về kích thước mình mong muốn
hồi trước nghĩ ipad chắc chỉ xem film vs chơi game nhưng sau này thấy tiki bán ipad gen 6 rẻ quá cũng mua đại chơi game . cuối cùng giờ chỉ có 9 tiếng trên cty mình dùng lap còn về nhà ko phải vác lap về nữa mà vẫn làm việc đồng bộ onedrive dữ liệu như thường phẻ re . tóm lại lạ ko mua thấy thừa mua rồi mới thấy cần thiết
Long K.H
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết lập đơn giản nhất: nhấn giữ nút nguồn và tắt máy, xong lấy laptop ra làm việc
Đọc bài viết và xem hình ảnh (chỉ có tính chất minh họa) xong, các bạn đang tưởng tượng ra rằng mình đang ngồi trước cửa Starbuck bên một ly mocha thơm ngậy, hay ở một khung cảnh thơ mộng hơn là bên cạnh chiếc bể phun nước ở quảng trường Thời Đại, ngồi gõ gõ vài phím, và trong lúc đó hàng ngàn đô la đang được chuyển vào tài khoản của bạn đúng không? Còn lâu ý! Thực tế là bạn có rất nhiều dự định với chiếc iPad Pro của mình trước khi mua nó: học ngoại ngữ này, làm thuyết trình này, soạn thảo văn bản này,... nhưng thực ra "công việc" (có thể là) duy nhất mà bạn dùng nó hàng ngày là đọc tin tức và chơi Plants vs Zombies 2, và thi thoảng dùng nó để làm ảnh minh họa cho bài viết "iPad có thể thay thế laptop như thế nào".

Giờ thử mở iPad, kết nối bàn phím và soạn thảo cái bản word đầy các ký tự, công thức toán, lý, hóa xem sao, bạn sẽ phát điên và muốn đập ipad. Bạn thấy ai làm kế toán, kiểm toán mà xử lý số liệu của họ trên chiếc iPad chưa? Hay thực tế là ngồi đếm số rau củ quả mà bạn vừa đi chợ về thôi (như hình minh họa) đã toát mồ hôi rồi, sao không dùng Money Lover trên điện thoại cho nhanh nhỉ? Duyệt ảnh thì nghe còn hợp lý, mà chắc chỉ hợp với ai làm thợ ảnh đám cưới. Mà tại sao chúng ta lại thấy quá nhiều bài viết về iPad trên Tinh Tế theo kiểu "laptop killer" nhỉ? Nếu để lý lại chúng ta sẽ thấy các workshop của Tinh Tế, toàn thấy mọi người ngồi trước chiếc Macbook đúng không, làm gì có ai dùng iPad đâu. Cho nên, dù có cài gì đi chẳng nữa, chả bao giờ iPad tiệm cận đến bất cứ thứ gì mà laptop có thể làm cả. Và đề nghị Tinh Tế hãy thôi viết mấy cái bài viết lừa đảo người đọc kiểu này, vì bản chất bài viết của Tinh tế không có ý đồ xấu, nhưng nó sẽ khiến người ta tưởng là mình có thể mua nó để thay được cho laptop với trải nghiệm giống hệt hoặc tốt hơn.
kenvill_ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Black Mamba Viết chuẩn lắm bồ tèo
@Black Mamba Không đồng ý với bác lắm, có những người sẽ có thể dùng iPad trong công việc. Vấn đề ở chỗ công việc đấy là công việc gì. Như em sáng trước khi đi làm hay ra cà phê lấy iPad xem số liệu, theo dõi tiến độ, tìm các thông tin liên quan công việc, check to do list... Việc soạn văn bản trên Word bằng iPad thì em k biết bác gặp sự cố gì, em thì vẫn soạn được bình thường. Em sẽ hiểu cái khó mà bác nói nằm ở định dạng, nếu vậy thì em đồng ý vì cảm ứng khó hơn sử dụng chuột. Thường em sẽ soạn nội dung xong để đấy rồi định dạng sau khi mở lap. Tóm lại, mọi thứ chỉ tùy thuộc vào sử dụng để làm gì mà thôi. Với các công việc sản xuất nội dung thì iPad thua, nhưng tiêu thụ nội dung thì tuyệt vời
@Black Mamba Thực ra thì bài viết cũng chỉ cố gắng để cải thiện các công việc có ích khi sử dụng Ipad thôi, còn như bạn nói thì chuẩn rồi. Ngay như bản thân mình, cv về kiểm toán, kế toán, sử dụng Macbook cũng đã khó đáp ứng hết 100% công việc rồi, chứ giờ mà làm vc bằng ipad chắc tèo. Nếu mình mà mua ipad thì nhiệm vụ duy nhất của nó là giải trí, giải trí, giải trí 😁 :D :D
Zluuuhaiz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Nhật Long Bác kia nói ko sai lắm đâu, bác ấy đang nói về vấn đề tinhte chủ ý viết bài hướng mọi người nghĩ là ipad thay laptop mà thực tế thì 2 cái hướng 2 đối tượng khác nhau. Việc đó khiến nhiều người suy nghĩ và tưởng tưởng sai lệch, nghĩ rằng ipad thay thế đc phần nào nhưng thực ra đ phải... ipad vẫn chủ yếu là giải trí và đọc nội dung nhiều hơn, có thể làm việc đc tùy vào 1 số cv nhưng cũng số thiểu số . Ah em có quen 1 thánh cheat ios xài mấy xịch cái ipad cắm sạc ngày đêm, chắc mấy thánh ấy xài mới nhiều...
mua bà laptop chạy win ,mtb chạy win mà dùng , mua làm gì rồi cố gắng làm cho nó giống laptop , mỗi thứ một đối tượng người dùng .
Cũng như đt gắn mác doanh nhân thành đạt là note của ss, gọi cho nó sang mồm. Ipad chỉ là thứ để "chơi", phần để làm việc thì mọi "smart di động" đều làm tốt trừ vụ cây viết.
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
Tùy vào nhu cầu sủ dụng mà nó sẽ có thể thay thế gần như hoàn toàn với 1 số người! Mình nghĩ v!
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
Giống sao đc, cầm thôi đã cong rồi thì giống sao dc
hoatongoc
TÍCH CỰC
5 năm
Nó có mở được 3 cửa sổ cùng lúc không? Nếu không thì tôi vẫn dùng laptop 😁
phungnquoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi xưa chưa có usb C thì nói bây giờ cái gì cũng cloud hết. Ai mà xài ổ cứng nữa.

Giờ có usb C thì ca ngợi dùng ổ cứng rời

Hiểu nổi chết liền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019