LG vẫn rất chậm chạp trong việc cập nhật Android Pie

Didu
2/1/2019 4:42Phản hồi: 150
LG vẫn rất chậm chạp trong việc cập nhật Android Pie
Anh em dùng LG đừng buồn nhưng có vẻ như việc chậm chạp cập nhật bản Android mới vẫn là vấn đề cố hữu, chưa thể giải quyết. Trong khi các hãng khác đã công bố lộ trình rõ ràng cập nhật Android 9 (Pie) cho các model của họ thì LG vẫn khá là mơ hồ, họ chỉ nói G7 sẽ nhận Pie vào quý đầu năm 2019, có thể sớm hơn, có thể muộn hơn và quan trọng là người dùng chưa có thời gian cụ thể để mà chờ đợi.

Tình trạng phân mảnh đã xảy ra từ lâu với Android, chính Google đã cố gắng giải quyết nhưng chỉ được phần nào. Nếu như iOS có tốc độ phổ biến các bản cập nhật rất nhanh thì điều đó ngược lại với Android, tỉ lệ các máy cài Android Pie vẫn còn khá thấp, trong khi Google đã phát hành từ tháng 8 năm ngoái.

Quay trở lại LG, năm ngoái họ cho thành lập bộ phận cập nhật phần mềm mà mục đích không gì khác ngoài tăng tốc phát hành các bản cập nhật phần mềm mới cho người dùng máy LG. Nhưng có vẻ như vẫn chưa đi đến đâu cả, người dùng G7, V40 ThinQ vẫn đang mỏi mòn chờ Pie. Mới đây một tờ báo tiếng Hàn tiết lộ G7 ThinQ sẽ nhận Android Pie vào quý đầu tiên của 2019 tại Hàn Quốc và sau đó là các thị trường khác. Nó vẫn là cái gì đó mơ hồ chứ chưa rõ ràng. Bản beta của Android Pie cho G7 đã phát hành năm ngoái nên hy vọng người dùng G7 sẽ có bản chính thức sớm.

Với V40 ThinQ hay cũ hơn là G6 thì LG vẫn chỉ cập nhật hiệu năng và vá lỗi cho khoảng thời gian quý 1/2019, tức là cùng thời điểm phát hành Pie cho G7. Như vậy thì với V40, có thể sẽ còn lâu hơn nữa, trong khi nó không phải máy cũ và cũng không phải máy ít tiền. Không hiểu LG đang có vấn đề gì, nhưng việc chậm trễ không chỉ khiến máy kém an toàn, không có tính năng mới mà niềm tin của người dùng sẽ ít dần đi.

Tham khảo: Android Authority
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói thẳng ra là chỉ biết bán lấy tiền mà chẳng quan tâm người dùng muốn gì và cần gì. Sống chết mặc bay. Chưa chết là mừng rồi.
@aka KiCHiK Có dùng đâu mà biết nó hơn cái gì. Mỗi bản iOS mới ra lại có rất nhiều video, bài phân tích những thay đổi từ nhỏ đến lớn. Thậm chí là mỗi 1 bản beta nhỏ cũng có video so sánh đầy trên youtube. Máy vào đc mạng mà ko biết lên youtube xem à 😆
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK Thật ra là có vấn đề ji đó thôi chứ vn còn đỡ chứ người dùng nước ngoài họ kiện cho lồi mắt ra chứ ở đó mà sống chết mặc bay
aka KiCHiK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Chit có cuồng mới xem
@aka KiCHiK Sao bảo ko thay đổi gì. Chỉ cho lại kêu cuồng mới xem, đúng là anti =))
Nếu muọn nhanh thi đưng tuy biến nua, tuỷ biến thì phải chấp nhạn thôi
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết chuẩn. Bỏ số tiền lớn để mua đt đầu bảng thì phải dc nhiều cái, trong đó việc dc update HĐH mới là quan trọng.
Nhớ lại 2016 mua Samsung A5 tầm trung cho vợ. Hồi đó là Android 5. Sau đó vẫn dc lên 6 rồi 7. Cũng dc 2 lần update HĐH. Thấy khoái.
Thì giờ 2019 mà các đt đầu bảng như G7 ko dc update thì cùi bắp quá.
@duytungspkt Vãi chưởng. Ông SS là chúa lề mề Update ấy. Còn nhớ con A7 2017 thì phải, ra mắt lúc tất cả các thiết bị mới đều ra mắt kèm theo Android 7 thì một mình ông cái máy 10tr vẫn ra mắt kèm Android 6, rồi đợi dài cổ ra mới cho lên 7.
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@spetsnaz GRU Lâu nhưng rồi vẫn có. Hơn là ko cho lên luôn. Hihihi
Bán rồi bỏ con vậy, ít nhất cũng chăm sóc đươc 2 năm chứ
@vtb center Chịu khó lên Youtube xem so sánh flagship Android và iPhone với nhau tn. Chứ đừng có lôi mấy con 3 triệu ra ng ta cười cho 😆 Lỗi iPhone đc fix, còn Android thì lỗi 1 đống và chả có ai ngó ngàng.

Ra XS thì ngừng bán X. X vẫn đc support phần mềm vài năm nữa sao gọi là khai tử? Chả ảnh hưởng gì đến tôi sử dụng, 6S Plus giờ còn chưa bị khai tử đâu, haha
@khanh_hikaru Flag ship android đâu khi nào lỗi ngớ ngẫn như iphone, hơn nữa android ko nâng cấp phần mềm thì thôi, nâng cấp là ngon, như SS chỉ là 8.0.0 chả cần lên nữa làm gì vì có lỗi gì đâu mà sửa? trong khi apple thì 4 5 bản sửa chứng tỏ phần mềm apple làm quá kém rồi thím. Trong khi apple có bao nhiêu tính năng đâu, riêng với mấy con Flag ship android có cả trăm tính năng trên đó mà còn không có lỗi gì đáng nói. Đừng nói lỗi mà không fix nha, nếu lỗi mà không fix thì dẹp tiệm rồi, riêng apple thì thím khen fix nhanh, với mấy cái lỗi vậy mà không fix thì người ta trả máy như chơi, thử hỏi sóng yếu, wifi chập chờn mà ko fix thì như máy cơ bản cùi bắp rồi. 😁.
@vtb center Lên là để thêm tính năng, tính năng mới sẽ phát sinh lỗi mới. Dốt còn hay nói 😆 Android quá nhiều lỗi và ko đc sửa đấy, thế nên iPhone xài 3-4 năm vẫn ok như con 6s Plus, còn Android thì đc 1-2 năm đã xác định vứt hoặc bán rẻ như cho rồi. Flagship android chả dẹp tiệm lâu rồi, 10 ng mua thì 8 ng iPhone, các hãng Android chia nhau 2 ng. Thảm vãi =))) Còn ko có tiền xài Android cía rẻ thì phải chấp nhận sống chung vs lũ thôi, lgi có lựa chọn khác. Tiền ít đòi hít... thơm à. Nằm mơ đi nhóc ^^
@khanh_hikaru haha, thím nói nghe buồn cười quá đi mất 😁. thêm tính năng mới liên quan gì đến những tính năng cũ đang ổn định mà tự nhiên khuyến mãi lỗi thì gọi là kém hoặc âm mưu tự gây lỗi rồi sửa để được tiếng là biết quan tâm và sửa sai nhanh. nhưng thím đâu hiểu rằng thằng giỏi là thằng không thể mắc lỗi nhiều trong khi làm việc đâu nha. Còn tính năng mới thì xin lỗi thím apple máy cũ có thêm tính năng gì? Còn việc iphone mà xài 3 4 năm là vì các thím thấy có đổi cũng có khác gì đâu? ip6 và ip8 giống y nhau thôi đổi thì ai biết dùng model mới. Còn người dùng android là vì con đời mới nó hơn hẵn và khác xa con đời cũ từ giao diện, tính năng và kiểu dáng chứ không phải 4 năm 1 kiểu dáng một thiết kế như ai kia đâu ha. Người dùng siêng đổi android vì mỗi năm mỗi mới rất hấp dẫn nên người ta mới đổi nha. Còn iphone vừa nhàm chán vừa thiếu thốn tính năng thì dùng đến khi nó hết lên nguồn rồi thì mới đổi nên apple mới âm thầm chơi đểu cập nhật làm chậm lag, treo máy khiến người dùng đổi máy :D. chơi bẩn quá đi. Thím nói android nhiều lỗi quá, không sửa được nhưng tui xài mấy con note chả có lỗi gì cả, mỗi lần cập nhật lên là ngon và không như ai kia mạng yếu, sóng yếu , nghe gọi chập chờn được mất. Riết rồi khi lên ios cảm giác sợ quá chừng..luôn hỏi..lên có lỗi không? có hao pin không :D. Còn việc thím nói iphone bán chạy quá mà vốn hóa từ 1000 tỷ trum còn hơn 600 tỷ thì chạy quá, ế thảm hại thì có nha thím. mơ hoài, chuận bị còn 400 tỷ thôi nha. Ráng mua mấy con iphone để dành dùng dần nha mai mốt apple phá sản thì không có mà dùng đâu ha. Nói về sống chung với lũ thì iphone mới là thằng ấn tượng nhất..nào là cầm sai cách cái huề vốn luôn éo sửa được, nào la tróc ghẻ do dùng sai cái hoặc cầm mạnh quá nó tróc, nào là sóng yếu mạng yếu do dùng chíp mạng dỏm suy ra muốn nói chuyện rõ ràng phải ra đường hoặc lên sân thượng đứng nói. Đứng gần bộ phát wifi mà tưởng đâu xa vài chục mét :D. thím nói cái nào là iphone của thím có đủ.
giờ còn mấy ai dùng điện thoại LG nữa chứ? thương hiệu LG ở VN cũng ko đổi mới nên máy giặt, tivi cũng hết được quan tâm rồi. Ko biết nhận định chủ quan của cá nhân mình vậy có đúng không các chuyên gia, các mod?
dragonhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chào bác. Em có làm cho LGEVN 1 thời gian, công tâm mà nói thì LG đồ điện lạnh tốt hơn SS nhiều, máy giặt với tủ lạnh, điều hòa ngon, ở bên Hàn thì cứ máy giặt với điều hòa là người ta chọn LG, còn điện thoại thì ở VN Lg sập do lỗi đột tử nhiều quá nên fai giải tán đấy hehee
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@pro744 Tính total toàn thế giờ kìa bạn, ở Hàn thì chỉ có SS và LG. Nhưng đt LG thì chả có cửa đee so sánh vì quá chênh lệch với SS. Cái quan trọng là chất lượng LG nó quá đi xuống lên ko được người dùng chấp nhận thôi!
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Delicate14 Cái này là bạn đang đánh giá trên nhóm người dùng thôi. Bạn ra điện máy, nhìn trưng bày của các cửa hàng thì bạn sẽ nhìn rộng hơn 1 chút, hàng gia dụng của SS trưng bày cũng khá nhìu thì cũng phản ánh đồ gia dụng của SS cũng có nhu cầu nhiều thì cửa hàng họ mới bán nhé. Mình sài máy giặt LG, điều hòa pana, tủ lạnh SS thì nói chung mọi thứ đều ổn đó là cảm nhận của mình.
Delicate14
TÍCH CỰC
5 năm
@Kusa123 Việc hàng tốt hay k, nhiều người dùng hay k thì phải nhìn thực tế, ra điện máy chả phản ánh đc gì, sam nó kiếm tiền từ gia công chíp và bộ nhớ là chính, mảng điện gia dụng chả ra gì, nó có nhiều tiền nên nó QC nhiều, trưng bày nhiều, nhưng thực tế thì rất hiếm gặp ở hộ gia đình ngoài tivi và điện thoại, điện thoại chả ra khỉ gì QC thì quá lố, giờ cao cấp thì chả bán đc, trung cấp thì bị anh TQ nó đập sấp mặt,
Một thời hổ báo cứ nhân viên cửa hàng nào giới thiệu bán đc điện thoại hay tivi là sam nó bo tiền hoa hồng ngay nên vào cửa hàng là NV tư vấn mua đt hay TV sam ngay, giờ thì toàn Ốp bô với Hua Guây, bọn NV cửa hàng toàn thằng gà có tiền là làm hết, hỏi mấy câu lòi cái dốt ra ngay
Ủa LG còn sản xuất điện thoại hả ta
@thuongnhung7 Bán ở nước ngoài
Delicate14
TÍCH CỰC
5 năm
@thuongnhung7 Ủa, sao m ng thế, hiểu biết kém thế
Dame 89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gặp tôi mà chủ tịch của nó thì. App nào của Google nó bắt buộc cài vào thì mới cài. Còn không thì các chú thích cái gì cứ lên app mà tải nhé. Khỏi phải lăn tăng. Hệ điều hành khỏi cần tùy biến. Biến nhiều mệt.
@Dame 89 cái đó thỏa thuận khi cài CHplay phải cài sẵn mấy app đó của google. nhưng đáng ra nên cho lách luật người dùng có thể tự gỡ được. Ui còn chưa kể đống app rác của ms kèm trên đt ss. Móa ơi mấy cái đt rẻ tiền cấu hình yếu, dùng lượng thấp dính 1 đống rác của ms nặng như trâu. đáng lên án vụ app rác kèm theo hệ thống quá nhiều,.
@ragefighter app rác chắc có do bản xách tay thôi thời g3 còn bán chính hãng việt nam thì mình thấy có dc 2 app rác thôi 😁
@Thành Chí Kiên nó ko hiện ra thui, vào system sẽ thấy nhiều servies app rác chạy ngầm. còn máy nhà mạng đặc biệt là mạng AU của nhật và ATT của mỹ thì app rác cả tấn.
@ragefighter Ông không dùng mấy cái đó có thể tắt được. Có thể giới hạn chạy ngầm dưới nền được. SS không cho bỏ hẵn nhưng cho nó ngủ đông vẫn như nhau thôi.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ Pixel mà dùng thôi

Nghĩ đến vụ mòn mỏi đợi update mà nản

Vấn nạn là bây giờ Pixel cũng đã bỏ jack 3.5mm
@Meomuopxu Bỏ 3.5 để kết nối không dây là xu thế
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@dangkhoa_2808 Bác nói cứ như là để lại jack 3.5 thì nó ko có bluetooth để xài ko dây ấy
@dangkhoa_2808 Cái chín là chả có hãng nào có thể đu theo Apple ở khoản bán các thiết bị không dây để mà bỏ jack cả!
Với mình có jack 3.5 bây giờ là 1 lợi thế của các hãng androi... Blt vẫn nâng cấp đều và giữ jack 3.5 là 1 lợi thế cạnh tranh dù là lợi thế đó k lớn !
@Đạt Phít Một bỏ jack vẫn dùng tai nghe bluetooth được bình thường có gì mà không được. Có điều dùng chung cổng C thì bất tiện bỏ moe, tai nghe không dây như hạch. Mấy cái tai nghe cao cấp toàn có dây cả.
@vtb center Thế k bỏ jack có dùng được với tai nghe k dây k b? Vẫn nhiều ng chuộng tai có dây và xài jack 3.5... xài chung cổng sạc và jack tai nghe bất tiện!
trong khi người nhà Táo đang vật lộn với việc mất kết nối mạng và wifi thì android đang ổn vãi cả định, và nhà Táo tự hào là đc cập nhật 5 năm

và đừng đánh lận là không update lên Pie là kém an toàn nhé, update bảo mật vẫn đều đều đây, con Samsung S6 của mẹ vẫn còn cập nhật bảo mật nữa là, chỉ là nó không lên bản mới thôi, mà bản mới thì tính năng cũng lấy từ tụi OEM ra chứ đâu

-- 1 thằng fan LG đang dùng G6 2 sim cho hay --
@vtb center đùa chứ giờ chửi bạn thì mọi người báo xấu mod lại ban mình nhưng thật sự bạn so sánh 1 cách thiểu năng quá :eek:
matty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Ác cái là má mình ko rành mấy cái đó vì iphone dễ xài nên mới mua cho má xài, để tiện gọi về vn nữa, chứ fb video call chán lắm, bởi vậy nên mới xài thêm con lg v30+, iphone chủ yếu để gọi về vn, còn lg cho công việc
@RF Hiến Nguyễn thiểu năng gì, rõ rang tôi từng bị chứ không phải người khác nên tôi mới nói. Lỗi gì vớ vẫn cũng lỗi thì giá trị 40 triệu đúng là có cuồng mới mua, dùng còn hồi hộp hơn máy tàu nữa thì bó tay.
@matty thằng google có mấy cái app tương đương với face time sao không dùng. Như google duo, skype v.v.v mấy cái này có thể dùng cho cả iphone và android chứ face time chỉ tự sướng được với ai dùng iphone thôi. Gò bó.
Dùng con G7 hay phết,
Mỗi tội phần mềm LG ng..u gần nhất android.
Thông cảm cho e nó sắp phá sản rồi, nên ko đòi hỏi được
@edios Thì đang nói đt thôi
Ai mà chẳng biết nó còn kinh doanh mảng khác
@vietnew2128 nó vẫn làm đt thôi doanh số tuy ít nhưng các mảng khác đắp vào được hết 😁
@Thành Chí Kiên Rồi cũng đến lúc như nokia bán cho MS. Làm kinh doanh chứ từ thiện đâu mà đập vào mãi đc
@vietnew2128 nokia là do nó cố chấp thôi 😁 chứ a LG biết bán ko nhiều nên sx theo đợt mà :D như V40 ra đó sx đợt 1 có 5tr máy thôi :D mà V40 tốt bán lẹ quá nên đang sx đợt 2 kìa 😆 hàng xt cho vn mình còn hiếm
huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
NOKIA update liên tục 😁
@huycuong91 Nokia Android One thuần lại chả nhanh nó có cần tùy biến gì đâu
Uh, nếu thấy thằng nào không quan tâm mình, coi mình như thứ bỏ đi thì mình bo bo xì nó đi
các NSX android hầu như luôn đi trước google về tính năng. Nên việc update người dùng hóng các tính năng mới. Việc chậm cập nhật cũng ko ảnh hưởng lắm khi mà android 5 vẫn tải được hầu hết các app trên play mà ko bị khóa
V40 còn chưa lên thì V30 biết đến bao giờ đây, chắc quý IV năm nay thì ko biết lúc đó con máy nó còn thọ dc ko.
Bán có 1, 2 dòng máy chính như V40 với G7 mà còn chậm cập nhật nữa thì đội phần mềm còn làm gì nhỉ?
Thực android gốc được cập nhật nhanh nhất
Bán tivi với điện máy lời hơn ... điện thoại là bon chen chơi mà jkkk
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Đt mới lợi nhuận nhé. 1 cái tivi 49inh to vật ra bán 10tr - 1 đt bằng bàn tay cũng bán 10tr chỉ càn nhìn vật liệu phần cứng làm ra thì biết thằng nào lời hơn rồi đấy. Chẳng qua LG làm đt chết yểu nhiều lên nó mất thị phần thôi 😆))
@Bão Sài Gòn đt bán lãi hơn tv rất nhiều, tv to, chi phí sản xuất tốn kém hơn rùi vận chuyển nữa.
Năm nay cân nhắc đổi qua pixel hoặc android one
thấy ông nokia, oneplus cập nhật khá ổn đó
@nguyenlucky Thuần google nên chả nhanh
@nguyenlucky Xiaomi cũng ngon, trừ android one cập nhật nhanh mà cũng lắm lỗi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019