Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tin đồn Fujifilm 2019: X-Pro3, X200, X-T30.

y2k.Smith
3/1/2019 3:45Phản hồi: 88
Tin đồn Fujifilm 2019: X-Pro3, X200, X-T30.
Những mẫu máy mirrorless của Fujifilm luôn thu hút được sự chú ý của người sử dụng mỗi dịp ra mắt. Mới đây theo một số chuyên trang dự đoán, 2019 sẽ rất có thể là năm mà Fujifilm sẽ giới thiệu những mẫu máy thay thế mới trong các dòng X-Pro hay X100. Liệu anh em Camera Tinh Tế đã sẵn sàng "gom lúa" chờ những mẫu máy này?

44507424541_988cfba6ec_o.jpg
Mẫu máy ảnh concept để lấy ý kiến người dùng được cho là X-Pro3.
Theo dự đoán trên trang Techradar, chiếc Fujifilm X-Pro 3 sẽ ra mắt trong năm 2019. Họ khá tự tin đưa thông tin lên trang của mình: "Chúng tôi đã kết nối những thông tin mình biết lại và dự đoán chắc chắn rằng X-Pro3 sẽ ra mắt trong khoảng 12 tháng tới". Trên trang FujiRumors cũng đã từng có bài lấy ý kiến người sử dụng về concept thiết kế của chiếc X-Pro3 dựa trên mẫu X-Pro2.

Nếu những dự đoán này trở thành hiện thực cũng có nghĩa là Fujifilm đã thay đổi chu kỳ ra mắt máy ảnh mới của họ. Lần này Fuji sẽ không bỏ qua một thế hệ cảm biến và chip xử lý trên mẫu X-Pro3 như họ đã làm với X-Pro2.

Bên cạnh đó, những thông tin đồn đoán khả quan về mẫu máy kế nhiệm của Fujifilm X100F cũng được cho là sẽ ra mắt trong năm nay với tên gọi Fujifilm X200 hoặc cũng có thể là Fujifilm X100V. Mẫu máy này cũng được cho là thu hút sự chú ý lớn từ người dùng Fuji.

Và cuối cùng, trong khi chờ đợi hai được tận mắt thấy hai chiếc máy ảnh trên được giới thiệu, anh em có thể sớm chiêm ngưỡng chiếc Fujifilm X-T30 khá chắc chắn sẽ được ra mắt trong quý I năm 2019.

Nguồn: FujiRumors
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là bộ 3 anh em siêu nhân nhà Fujifilm.
Rất đáng mong chờ.
@dale li mình thích sony a6300 hơn ,... !!!
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
có lẽ bây h thứ mình quan tâm về fuji là ngoại hình thôi,chứ màu ảnh fuji bây giờ lại khó xài vì khó can thiệp màu dc.Sony ra ảnh nhạt nhạt mà dễ xào nấu
3378FC19-96C7-4B75-BAC4-1FC2E8E8499D.jpeg
@anhvu999 Af thì từ xt2 là đã khá ngon roài..xt1 đổ lại mới chán hoi..em xài 7iii h sang xt3 đây..dần rồi sẽ tốt lên mà
vn_mnm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nk0ktran96 Fujifilm là một trong số rất ít hãng tích hợp tính năng chụp file raw không nén 14-bit và nén lossless 12-bit vào các body crop của mình đấy bạn. Nếu nhà bạn edit ảnh trên màn 4k 10-bit HDR thì mới thấy hết công năng của nó.
hdweis
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nk0ktran96 😃) chứ không phải đặc trưng mỗi cảm biến khác nhau của các hãng sẽ cho màu khác nhau à? Bạn nói j thig cũng nên khách quan tí chứ đừng có chụp mũ. Hình raw như thế nào là bị xào nấu? Bạn lấy ví dụ hình ra cho mọi ng và mình cùng xem
profacson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em mới tìm hiểu về nhiếp ảnh, thấy bảo Fuji này có chất ảnh riêng phải không các bác. Màu xanh Fuji gì đó..
kingbee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hdweis Mình tào lao đến mức đổi từ X100s sang X-t1+16-55!
kingbee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon Vậy chắc Xt-20 lấy nét nhanh dữ thần mình chưa được trải nghiệm! Có thể X-t20 nâng cấp hơn con X-T1 của mình?
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@kingbee XT-3 với XH-1 lấy nét khá tốt rồi, tuy vẫn kém Sony một chút 😃
Chụp ảnh mình chỉ quan tâm tới DOF và độ nét, còn màu thì vô lightroom biến hóa là có thể sao chép 99% màu nguyên mẫu của tất cả các mẫu máy ảnh từ phim cho tới CMOS rồi, mà DOF thì crop không bao giờ bằng fullframe được, nên thấy mấy body fuji ở trên đẹp đó, nhưng thôi 😁!
halo_283
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiệp K DoF chỉ liên quan đến 3 thứ: Khoảng cách từ thấu kính đến chủ thể - Khẩu độ - Tiêu cự. Cảm biến to hay nhỏ đều không tác động trực tiếp vào DoF.
Tuy nhiên nó tác động 1 cách gián tiếp. khi có cùng 1 Khẩu độ - 1 Tiêu cự, thì với crop, để có 1 frame hình tương đương FF( nhấn mạnh là tương đương chứ không phải giống hệt) , ta phải lùi xa ra ~1,5 lần. Như vậy Khoảng cách từ thấu kính đến chủ thể bị tăng lên, dẫn đến DoF bị dày lên.

Có thể bạn hiểu, nhưng Tiếng việt của bạn như hạch, ví dụ như câu này:
"Ở cùng một khoảng cách, cùng 1 ống kính tiêu cự 85mm, cùng ở khẩu 1.8, máy aps-c cho ảnh co DOF mỏng hơn (bạn có thể tự kiểm tra hoặc coi trên các trang DOF simulator). Lý do là ống 85mm đã trở thành ống 127.5mm xét theo góc nhìn tương đương (FOV)." Đọc thấy sai tè le rồi.
@halo_283 Cãi nhau cũng bằng thừa. Bạn tự kiểm nghiệm đi nhé. Lấy cái ống FE 85 1.8 gắn lên 2 máy a6k và a7 test là hiểu mình nói gì thôi.
halo_283
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiệp K Theo cả 2 clip thì phải là thế này:
"Ở cùng một khoảng cách, cùng 1 ống kính tiêu cự 85mm, cùng ở khẩu 1.8. máy Aps-cFF cho ảnh có DOF như nhau. Tuy nhiên do diện tích của cảm biển của Aps-c nhỏ hơn FF 2,25 lần, nên ảnh thu lại chỉ còn ~40% so với FF.
Khi khi đưa 40% ảnh còn lại về 1 khổ lớn bằng FF, ảnh bị phóng ra thêm 2,25 lần (bao gồm cả Bokeh) nên ta cảm giác ảnh này cho Bokeh to hơn. Thực ra DoF trong trường hợp này hoàn toàn không đổi.
@The Twist Of Fate Bác nói có thể làm màu đc 99%, em e hơi căng, bác thử tìm ảnh raw nào làm màu như hình bên dưới dùm e cái, Hình này SOC Jpg luôn nhé
31556223927_a5ea2a1994_o.jpg
Hóng
gắn grip vô thấy gớm
Phú Quang vừa mới bốc phốt Fuji VN, còn ra làm gì nữa
@Katze Người tiêu dùng Việt Nam ngu thì chịu thôi. Tiên trách kỷ hậu trách nhân.
Katze
TÍCH CỰC
5 năm
@Hiệp K =)) bạn hài quá, người tiêu dùng ngu chỗ nào bạn?
kingbee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Katze Cuối cùng là bạn thuộc phe nào vậy?
Katze
TÍCH CỰC
5 năm
@kingbee Mình thuộc phe người tiêu dùng. Chỉ quan tâm sản phẩm mình thích, giá càng rẻ càng tốt.
minhtue1409
ĐẠI BÀNG
5 năm
hóng cái fuji xt30 lâu lắm rồi
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@hnadov tưởng hàng hóa fuji nó có vấn đề gì, chứ lại chuyện việt gian việt cộng như vầy là chuyện bình thường.
trước kia mỗi khi fuji đăng bài quảng cáo, ae nào vào chê là sẽ có một đống nick sẵn sàng hùng hổ lăng mạ kg thương tiếc, giờ fuji nó éo cần nữa bỏ rơi là khóc ròng thôi
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@anhvu999 Bên Sony Vietnam Bảo hành cũng trời ơi đất hỡi lắm... vào tay người Việt quản là nó tào lao liền 😃
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@wormwon cũng vậy cả, mấy con buôn VN, TQ, Taiwan thì như nhau thôi đừng tin thằng déo nào hết.
triphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẻ body như gà để dụ mấy em trẻ trâu thôi chứ chẳng khác biệt nhau mấy đâu, dân chơi ảnh thực thụ thì chỉ quan tâm đến lens và lens mà thôi.
TungRivals
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẻ càng ngày càng lắm, body với lens thì càng đắt, ngày càng lắm phốt, một người chơi fuji không có tiền upgrade lên tiếng 😔
romero
TÍCH CỰC
5 năm
Fuji thích mỗi body kiểu poor leica thôi chứ ảnh thì chọn Sony hehe
Hayoja
TÍCH CỰC
5 năm
Đang đặt mua con Fuji XA10, ko biết xài ổn ko
hong
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
Mình dùng cái đồ cổ Nikon D7k mấy năm rồi muốn chuyển qua MRL cho nhẹ mà vẫn chả ưng được chất ảnh mấy con này.
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
@Miyasaka Mình hay chụp phong cảnh, lại hơi khắt khe với độ nét, độ nhiễu... ở zoom 100% của ảnh. Xem ảnh sample của Olympus thì cũng bình thường. Leica thì ngon quá rồi, mỗi cái giá thì chưa có điều kiện thôi. Chắc là vẫn tạm hài lòng với đồ cổ, kiếm $ lên Z6 sau vậy.
nemesistan
TÍCH CỰC
5 năm
@Anonymox "chất ảnh" 😆 ko biết nó vi diệu cỡ nào nhưng D7K mà bạn đã thấy đẹp thì cứ vậy mà dùng, đầu tư vào lens ấy. Nikon thì cứ làm dàn CZ là đẹp
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
@nemesistan CZ thì hoành tráng quá, mình dùng mấy cái len Fix + super wide là chính, nên lên chắc phải full frame mới thấy sự khác biệt
nemesistan
TÍCH CỰC
5 năm
@Anonymox đúng là phải lên FF mới ra hết được công năng của cái lens. D610 cũng ko quá đắt, hoặc D700 giờ cũng rẻ lắm rồi. Mình dùng film với Nikon FM2T kèm dàn léns CZ, máy số chỉ dùng đúng cái Note9 là xong rồi
Đọc comment toàn thấy hội fanboy Sony chỉ biết soi thông số chứ chả biết chụp hình!
Miyasaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long UFM Bạn cũng toàn thông số không chứ có bao giờ cầm nổi con nào khác ngoài con X-T20 với cái dàn lens F2.0 đâu mà chọc ngoáy người khác nhỉ 😁. Thấy trên Group Fujifilm hãng nào cũng xách dép cái con X-T20 với 23 50F2 của bạn cả :D . Mua hay mướn mấy con top class Ca Ni So với Fuji về so đi đã hoặc ít nhất cũng mượn bọn 6300, 6500, Canon M50 về rồi tự so với con X-T20 xem hơn kém cái nào nha. Chứ cầm được mấy con crop từ đời nhà Hán của Nikon hay Canon mà chê bai xong ca con X-T20 lên trời... Gớm quá chụp ba tấm hình bôi màu vơ vẫn với máy cái event công ty mà đi đâu cũng dạy người khác chụp hình Bọn fan cuồng Sony tụi nó nguy hiểm 1 thì bạn anti fan cũng chả kém gì. Đâm thọc khắp nơi đọc phát mệt. Bớt sân si lại chút đi bạn.
kingbee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long UFM
@Miyasaka Thằng ku đó troll Sony trước giờ mà 😆. Cứ thấy Sony là cu cậu như đỉa phải vôi :p.
MantiCore1
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích máy ảnh Fujifilm dù chỉ chụp auto. (Đang X-t100)
tầm 20 chai mua con nào của Fuji ngon các bạn, sinh nhật của đứa cháu định tang nó cái máy chụp hình
levinhkhuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chanvan1611 e vote xt20 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019