Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Game] Nhận xét ảnh chụp bằng Galaxy A9 có 4 Camera, trúng loa JBL Charge 3...

vitaminSea
3/1/2019 3:47Phản hồi: 85
[Game] Nhận xét ảnh chụp bằng Galaxy A9 có 4 Camera, trúng loa JBL Charge 3...
Cùng với việc giới thiệu chuyên trang Samsung Galaxy trên Tinhte.vn, mời các bạn tham gia một cuộc thi nhỏ mà hay, cũng giống như camera của Galaxy A9 có 4 camera sau, đó là: Nhận xét ảnh chụp bằng Galaxy A9. Tinh Tế đã có sẵn bộ ảnh để các bạn chọn, các bạn chỉ cần chọn ra 1 tấm ảnh rồi nhận xét về nó ngay trong chuyên trang tinhte.vn/samsunggalaxy.

Cách chơi
  1. Chọn 1 ảnh hoặc nhiều ảnh bên dưới mà bạn muốn nhận xét ở dưới bài thông báo này.
  2. Đăng ảnh đó vào chuyên trang tinhte.vn/samsunggalaxy và nhận xét về bức ảnh đó, hoặc nhận xét về 4 camera sau của Galaxy A9.
  3. Sau khi viết nhận xét, bạn bấm nút Chia sẻ bên dưới bài viết đó để Share lên FB cá nhân kèm hashtag #GalaxyA9 ở chế độ công khai để tặng thêm tương tác cho bài nhận xét của mình, tham gia giải Random.
Lưu ý: Những bạn xài Chrome khi gặp lỗi không lưu được hình dưới dạng .JPG thì hãy chuyển sang trình duyệt khác để lưu hình, hoặc là dùng plugin này: Save Image as Jpeg.

Giải thưởng
  • Giải nhất: Loa JBL CHARGE 3
  • Giải nhì: Tai nghe JBL T290
  • Giải random: Tai nghe JBL T290
    Random là giải vui vẻ dành cho những bạn tham gia gửi bài có nhiều comment và like trong bài dự thi của chuyên trang. Comment & like càng nhiều thì xác suất random trúng bạn càng lớn.
Thời gian thi
  • Thi nhận xét ảnh: từ hôm nay đến 18/01/2019
  • Công bố kết quả: 20/01/2019.
Đây là danh sách ảnh để các bạn chọn một hoặc nhiều ảnh, chia sẻ về tất cả những gì liên quan đến tiêu cự, hiệu ứng do tiêu cự khác nhau tạo ra, và những gì liên quan đến 4 camera sau của Galaxy A9. Nhắc lại một chút về cụm 4 camera của Galaxy A9, 4 camera sau này bao gồm: (thứ tự camera bên ngoài từ trên xuống: 8MP - 10MP - 24MP - 5MP).

  • Camera chính 24MP cho những bức ảnh thường ngày với khẩu độ f/1.7
  • Camera 8MP góc rộng 120 độ
  • Ống kính tele 10MP với zoom quang 2x
  • Còn camera 5MP? Đây là camera dùng để đo độ sâu trường ảnh nên nó chính là phục vụ cho tính năng Live Focus quen thuộc của Samsung.
A9-camera.tinhte.vn00104.jpg
Cầu Serepok lịch sử, nối 2 tỉnh Đak Nông và Đak Lak, đã xuống cấp nhiều và thay thế bằng chiếc cầu mới toanh kế bên. Lựa chọn tiêu cự góc siêu rộng dường như là lựa chọn tối ưu nhất để có thể chụp lại kiến trúc tổng quát của chiếc cầu này, việc chọn góc nhìn trung tâm, tận dụng thiết kế đối xứng làm cho cho ảnh hấp dẫn và rõ ràng hơn.

A9-camera.tinhte.vn00112.jpg
Một chú bé đang cầm con kì đà khá bự bên đường quốc lộ, mình áp sát tới gần, tận dụng với hiệu ứng góc siêu rộng để làm cho con vật trông to hơn, kịch tính hơn về thị giác.

A9-camera.tinhte.vn00113.jpg
Khi bạn gặp một bối cảnh mà trong đấy có nhiều chi tiết tương đồng, hoặc hoạ tiết lặp lại ( parten ) thú vị, thì nhanh tay dùng góc siêu rộng để chụp ảnh giúp thu nhiều thông tin và không gian hơn nghen.

A9-camera.tinhte.vn00106.jpg
Những bạn thích chụp ảnh đường phố, theo phong cách chụp nhiều lớp ( layers) có nhiều nhân vật trong ảnh, thì không thể bỏ qua tiêu cự góc siêu rộng này. Mình chủ động áp sát thật gần, canh chỉnh sao cho từng đối tượng đều thấy được qua ảnh, chụp ảnh sinh động và gần gũi hơn.

A9-camera.tinhte.vn00111.jpg
Áp sát vào kính và chụp, giúp ảnh cho cảm giác như người xem đang ở trong bể cá luôn vậy !​

A9-camera.tinhte.vn00105.jpg
Không gian chật hẹp luôn là trở ngại với bất kì người chụp ảnh nào, và góc siêu rộng sẽ phát huy tác dụng ngay lúc đấy. Tận dụng mảng gương để làm vật đối xứng giúp không gian trong ảnh rộng hơn, kết hợp cùng ánh sáng rất đẹp như ảnh để làm cho ảnh thêm phần kịch tính, cuốn hút.

Quảng cáo




A9-camera.tinhte.vn00110.jpg Chụp ngược sáng kiểu Silhoutes luôn rất dễ ra những bức ảnh ấn tượng với sự tương phản cao về hình khối, bóng đổ. Tận dụng tiêu cự tele để kéo những lớp đối tượng ( layers) lại gần nhau, có phần ngược với chụp bằng góc rộng. Như ảnh trên, một ông bố đang ẵm con gái, đứng khá xa những người thợ sắt, nhưng trong ảnh thì cảm giác lại rất gần.

A9-camera.tinhte.vn00103.jpg
Một điều khá thú vị đó là trên chiếc Galaxy A9, chúng ta có thể chụp close-up trong chế độ chụp bằng tiêu cự tele, điều này giúp anh em thích chụp những chi tiết nhỏ phát huy khả năng rất nhiều.

A9-tinhte.vn00013 copy.jpg
Hay thích hợp cho anh em chụp ảnh phố thích kiểu "từ xa bắn tỉa", giúp cho ảnh trông tự nhiên, nhân vật không bị tác động bởi người chụp.

A9-camera.tinhte.vn00130.jpg
Hoặc nếu chưa quen sử dụng 2 tiêu cự là siêu rộng và tele, thì anh em vẫn còn đó sự lựa chọn la góc rộng bình thưởng, cho ảnh nhẹ nhàng và gần gũi hơn.

Quảng cáo



20181204_162418 copy.jpg
Đứng trước những cảnh đẹp có phần thơ mộng thé này thì việc mạo hiểm một chút khi chọn chế độ chụp chân dung xoá phông, nhưng bù lại, anh em sẽ có được background được xoá phông nhè nhẹ một chút, giúp ảnh mềm mại và hợp với bối cảnh như thế này hơn.

20181204_092155 copy.jpg
Ảnh chụp chân dung cơ bản, tập trung vào việc thể hiện ngoại hình, miêu tả chân dung của nhân vật, kết hợp cùng không gian làm việc và trang phục để biết thêm nhiều thông tin về nhân vật hơn là chỉ chụp khuôn mặt thông thường. Anh em có thể thay đổi và chọn lựa độ sâu trường ảnh thích hợp theo sở thích và ý đồ chụp của anh em.

A9_1.jpg

A9_2.jpg

A9_3.jpg
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh đẹp thì có đẹp nhưng từ phốt mua ảnh của nhiếp ảnh gia về để “QUẢNG CÁO CHO 1 CÁI DT CHỤP ẢNH” thì tôi đã mất niềm tin từ Sam
Trong đống ảnh kia chăng biết có tấm nào chụp từ DSRL không?
@kokuchi không.
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@vitaminSea 😆 Cấp trên bảo vậy à?
Các anh em chơi Game này vui vẻ.
Mình thì cứ cái gì phải Share lên Fb và tab bạn bè hay gì tưng tự là ko tham gia. Không khoái mấy vụ Share sản phẩm kiểu này lắm.
@tranvutruong Bạn đọc lại kĩ mục cách chơi đi. Phần bình ảnh không cần share, còn muốn chơi random cho vui thì share để tăng cơ hội, đâu bắt phải share ở phần thi chính đâu nhỉ 😁
@vitaminSea Thanks mod nhé
Thề chứ 4 cam sao mà thấy chụp chẳng có gì nổi bật vậy, nếu không nói là quá bình thường.
Hay do tay người chụp?
Phil.Grace
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 4 cam tức là phong phú chế độ chụp, có phải đẹp gấp 4 lần đâu ba
@Phil.Grace ai bảo nó đẹp gấp 4 đâu. Nhưng nhìn ảnh thì mới được 5-60% những gì Sam quảng cáo.
Mà có lẽ một phần do người chụp nữa.
saomai1985
ĐẠI BÀNG
5 năm
Uk nhưng người ko đc đăng Fb mà cứ có kiểu share là ngắm cho zui
Tre quê cùng các bạn nhỏ
resized1914224422892355919.png
Ảnh cũng bình thường, cá nhân mình không thích cái màu Ss lắm, tấm cuối đẹp nhưng da mặt dợt dạt quá
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chính xác là không có gì độc đáo
mrbekei
TÍCH CỰC
5 năm
đang hơi hối hận vì mua con này chỉ vì cái bộ cam, thực sự ko ấn tượng
ball_fly103
ĐẠI BÀNG
5 năm
[​IMG]
Mình thấy hình này đẹp, nổi bật đc chân dung, nhưng xử lý bokeh còn lỗi ở nón lá
"nhận xét về bức ảnh đó, hoặc nhận xét về 4 camera sau của Galaxy A9."
mod nào thông não em hộ phát, nghĩa là 1 là nhận xét về nội dung ý nghĩa của ảnh phản ánh? hay nhận xét về kỹ thuật chụp? hoặc 2 là chỉ cần nhận xét về 4 camera? hay là nhận xét về hiệu quả do 4 camera đó mang lại trong bức ảnh đó?
thấy thì ham cũng muốn góp vui, vì cũng hay cầm máy lang thang chụp dạo, nhưng cái tiêu chí em thấy hơi tối nghĩa hay do em ngu học chả hiểu nổi
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
5 năm
4 camera này chỉ để trang trí khi nó chẳng nổi trội ở cam nào. Nhạt.
@Nghiệp Mai Lắm cam có đồng nghĩa với chất lượng cao đâu bạn. Mấy con tầm trung của thèng Sam này làm màu, lòe là chính, xài dở tệ chả buồn nói 😁
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Nghiệp Mai Thực luôn bà chị cầm qua khoe đã thế còn ham hố mượn con Mate 20 pro của mình xong đòi đọ cam các kiểu. Rồi cuối cùng lặng lẽ im im đi về... Cam sam nói thẳng ra trừ dòng Note và S là chuẩn, còn mấy dòng A, J này nọ làm thông số khè thiên hạ thì phải...
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa318 Chính xác. Hóng Nokia 9 với 5 cam hoạt động cùng 1 lúc xem có khác biệt nhiều so với phần còn lại không. 😃
hnth2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
24 mp cho ảnh thường ngày mà thấy chưa sắc nét
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
cảm giác thua con Active +.
26052008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi đi trai tráng khi về bủng beo - nghề cao su 😃
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Smart
phone 3 camera xấu nhất thế giới 😁
lamhuu201
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bình thường đưa lên chế độ chụp tự động chứ mấy bạn chụp xóa phong hay zoom ,trắng đen gì đó đâu mà .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019