Cổ phiếu cả thị trường Mỹ tuột dốc, Apple chỉ là phần nổi của tảng băng

Nam Air
4/1/2019 4:40Phản hồi: 312
Cổ phiếu cả thị trường Mỹ tuột dốc, Apple chỉ là phần nổi của tảng băng
Ngay sau khi đưa ra dự báo đầy ảm đạm về kết quả hoạt động kinh doanh quý tài chính năm 2019 (3 tháng cuối 2018), cổ phiếu Apple cùng nhiều công ty khác đã lao dốc không phanh, làm rúng chuyển cả thị trường chứng khoán toàn cầu sau phiên giao dịch ngày 3/1. Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 600 điểm, kéo theo cổ phiếu Apple đã tuột xuống mức 142,19 đô la, kéo theo giá trị vốn hóa thị trường tuột xuống 674,75 tỉ đô la. Tất nhiên, cổ phiếu của gần như toàn bộ thị trường cũng toàn một màu đỏ trước tình hình này.

Nguyên nhân chủ yếu được các nhà phân tích đưa ra vẫn là sự ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ Trung. Số liệu từ Viện Quản lý cung ứng Mỹ cho biết hoạt động sản xuất tại Mỹ trong tháng 12 vừa qua đã tuột xuống mức thấp nhất kể từ khủng hoảng kinh tế 10/2008.

Sam Stovall, giám đốc đầu tư chiến lược hãng nghiên cứu CFRA tại Mỹ nhận định rằng: “Sự tuột dốc của Trung Quốc là điều có thể dự báo được nhưng chỉ số hoạt động sản xuất tại Mỹ giảm lại là điều đáng ngạc nhiên nhất bởi Mỹ luôn được xem là vùng an toàn. Tuy nhiên hiện có vẻ như sự tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang đối mặt với những thách thức thương mại. Các nhà đầu tư sẽ cho rằng đây chỉ là một tín hiệu xấu cho thấy mọi thứ sẽ ngày càng tồi tệ hơn và Apple chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm.”

Không chỉ có Apple mà nhiều công ty lớn khác như Ford Motor và General Motors cũng có mức giảm doanh số là 8,8 và 2,7%, kéo theo cổ phiếu của 2 công ty này cũng giảm lần lượt 1,5 và 4,1%.

Nguồn Reuters
312 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn cố vớt vát bằng "cả thì trường"
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Tào lao, apple sống nhờ tinh tế nhé nị kaka
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Nếu =)))
Nếu như không còn sx chip cho anh Sam nữa là anh sam húp cháo
Nếu như Sam ra con S10 mà không thành công hút máu như Apple nữa người ta gọi là chơi ngu lấy tiếng.
Nếu như Sam tiếp tục thuê tụi seedee ăn hại như mí cưng nữa thì lại tắt thở ngay 😆
NandN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai cũng bị ảnh hưởng sao cổ phiếu Apple tụt mạnh thế ? Vì ngoài Trade war nó còn dính thêm chính sách hút máu mất dạy nửa. Còn theo bé "Cúk" thì người dùng khôn quá toàn đi thay pin mà ko còn ngu như xưa để anh dắt mủi làm chậm máy để bán được nhiều hơn <-----< Giải thích dùm Apple luôn đi 😆
Lấy Apple ra so với cả thị trường Mỹ ? Sao ko so Apple với các công ty sx đồ công nghệ khác ?
TT viết mấy bài như vầy để anh em tự gây war đây mà 😃) đúng bọn khốn.
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@kokuchi qua bên samhoa coi thằng dú bự cmt mà mắc cười chết coin hoe mother nhà tụi seeder
Mỹ nên làm một big contract với Việt Nam thay chai na.
@Đu Máy Bay chấm com Hjhj This-post-was-made-by-the-android-gang.jpg
theladu
CAO CẤP
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Tên nick của bạn hay quá
Mất mốc 700 luôn rồi
Screenshot_2019-01-04-15-26-30-904_com.chrome.beta.jpg
Screenshot_2019-01-04-15-29-38-672_com.chrome.beta.jpg Screenshot_2019-01-04-15-30-01-226_com.chrome.beta.jpg
@drleo888 Giảm hết thì táo đã ko tuột xuống hạng 4. Nói vào bản chất là Cook đã ăn hết những gì Steve Jobs tạo dựng, giờ là đến những gì của Cook làm: bại lộ bóp hiệu năng máy qua 1 năm để ép mua máy mới, hay tăng giá bán để bù sụt giảm doanh số... Chứ giảm cả thị trường thì giảm cùng nhau chứ sao táo tuột những 3 4 hạng...
@Cận Ngôn còn bán linh kiện và gói bảo hành cắt cổ nữa 😁. bảo đảm vài tháng sau khi các iphone hư là lên hơn 1k tỷ ngay mà, chiến lược Cook tính hết rồi, chỉ cần giá sửa gần bằng giá mua máy mới là lời to.
@Cận Ngôn đơn giản là do Apple có mối qh khăng khít với TQ nhất nên mới bị ảnh hưởng nhiều nhất, còn các phốt kia từ thời SJ đã đầy rồi, chả cần phải đợi tới cook
vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Apple đã mất hơn 450 tỉ đô chỉ sau 3 tháng, quá khủng khiếp.
Sai lầm ở chiến lược tăng giá bù doanh số, giờ phải trả giá.
Giờ tiến thoái lưỡng nan, tăng giá tiếp cũng khó, giảm giá cũng khó.
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Nó là những cty quan trọng nhất của mỹ nên . tàu khựa nó ko mua dc đâu vì chi chính phủ mỹ ko cho bán bán đi rồi biết mấy hằng đứng đầu tập đoàn nó cho vào tù hết . tự do là 1 chuyện nhưng đụng tới an ninh quốc gia thì chế độ nào cũng phải vào tù
@obamabiladen nokia cũng là công ty quan trọng đấy 😁. giờ về tàu rồi :D. làm cho nó suy yếu đến mức giá trị nó thấp thì mua thôi :D. chiêu đó nokia từng bị. Nó không danh chính ngôn thuận đứng ra mua, mà nó núp dưới một tổ chức hoặc 1 tập đoàn nào đó có thể mua được, tiền thì china bơm mạnh tay vô.
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Phần Lan nó khác với đế quốc bạn ạ . bạn có xem LG muốn xây mà máy làm màn hình oled mà bị chính phủ Hàn Quốc ngăn cản kìa , với lại công nghệ của tập đoàn đó có phải chiến lược quốc gia ko . nokia nó chả có cái gì . còn phải dùng phần mềm Windows phone và Android . linh kiện cũng nhập từ mỹ
@obamabiladen nokia nó có hàng chục ngàn bằng sáng chế đó bạn, đó là thứ quý của nó chứ không phải ở những vật chất. Giờ các hãng khác đều phải trả tiền bản quyền của nó đấy. Bạn nói apple quan trọng à? có quan trong bằng facebook, google không? nó nắm giữ những thông tin, dữ liệu của hàng tỷ người đấy. Nếu một mai apple suy yếu dẫn đến phá sản như thời SJ rồi khỏi công ty thì liệu có còn quan trọng nữa không? Nếu như muốn thâu tóm công ty nào thì phải làm cho nó yếu đi hết mức có thể và một khi nó không còn đáng để chú ý thì dễ bị thôn tính thôi. Trung quốc chỉ cần mượn danh một công ty mỹ đổ hàng ngàn tỷ vào đó mua lại hết cổ phần và chiếm quyền quản trị thì xem nhu apple đổi chủ thôi. Giờ này thiếu gì công ty bị mua lại với hình thức như vậy chứ nó đâu có công khai đứng ra mua đâu.
thaihoang210
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cả thế giới đang đánh úp thằng Trung cộng, thiệt hại 1 chút ko sao cả, lão Tập giờ liểng xiểng rồi, hi vọng bọn Trung cộng sập nhanh, VN lúc ấy chắc chắn tương lai sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn rất nhiều.
Từ khi bọn Trung cộng bị tố cáo gián điệp, cả TG đuổi như hủi, thị trường CK Trung cộng đỏ thẫm như máu 😃
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Chính xác, mấy tháng gần đây bắt đầu mở miệng dùng vũ lực rồi. Tạo áp lực dần rồi.
@u11dead Thề chứ Việt Nam được là một tỉnh TQ giàu như nó đã tốt =))) bao cấp đám chăm ăn biếng làm VN thì mẫu quốc phát khóc. Xưa Mẽo chả có bài học còn giề
@thaihoang210 Khổ nỗi trung quốc nó nắm giữ con nợ nhiều vô kể, châu âu, châu á, châu mỹ, phi đều có dấu răng của nó, dân nó toàn thế giới đều có, thím nói muốn là được à? Mấy nước kia nợ nó ngập đâu, mỹ có trả hết được không mà nói mấy nước đó nghe? Trump còn đau đâu vụ đóng cửa chính phủ kìa. Giờ có vẻ rối rắm lắm rồi đó.
images.jpeg
Bảo rồi các chú cứ mạnh dạn tin anh 😁
@Hunglong96 đường dài mới biết ngựa hay
@hallobamboo Dài cũng tối đa 2 nhiệm kì tớ chống mắt chờ đây =)))
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Bức cóc trộn xà lách !
@hallobamboo chưa chắc thím Trump có được nhiệm kỳ 2 hay không rồi mới nói nha, chứ Thím kia là suốt đời đấy. dự chắc cũng hơn 20 năm nữa nha. Nếu thím thọ chắc cũng 30 năm nữa đấy. Tổng thống sao chọi với vua được. Quyền lực của vua là tối thượng.
China đang là chuỗi cung ứng rất lớn cho USA, và cũng là thị trường vô cùng lớn đối với USA. Trump chơi trò nắn gân với China thì chính USA cũng sẽ bị ảnh hưởng thôi, điều đó là không thể tránh khỏi
@rapefighter Thím suy bụng ta ra bụng người rồi 😁. Thím chịu khó theo dõi dữ ha, thím coi đây là miếng cơm manh áo, còn tớ thì dạo chơi cho vui thôi nha. apple mà có phá sản thì tớ cũng không quan tâm. Dự tháng sau vốn hóa còn 400 tỷ thôi.
@vtb center những dòng comment của chú mày đủ để cho thấy chú mày cay cú với cuộc đời, vật lộn với cuộc sống, sân si với cái tiểu tiết của thiên hạ. mặc nhiên nếu cu hiệp trả lương cho chú mày để kéo view cân bằng với lực lượng khẩu trạng xanh quản lý nhà nghỉ thì thua. còn samsung trả lương để comment kiểu này thì samsung đến hồi kết rồi. cứ xoay quanh với cái thế giới chỉ có mấy cái điện thoại và xe máy của chú mày đi nhé!mong cuộc sống của chú mày sau này sẽ bớt cực hơn.
@rapefighter Còn thím thì bớt cái thói quen đánh giá người khác đi ha, lên tinh tế này chủ yếu là vui khỏe nha, chứ cái kiểu sân si như chú thì chết sớm đấy. Đã là ý kiến thì phải có trái chiều, nếu thím không chịu được thì đừng có quote tiếp. Thím nói người khác cay cú, nhưng nhìn lại comment của thím thì rõ ràng thím đang nói chính mình nhé. Bớt lại cho đời nó vui. Ở đây người ta comment nói lên suy nghĩ của mình, thím không thích thì đừng quote lại, Cu Hiệp cũng đâu cấm người ta thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Còn cái loại người mà mù quáng để nó đè đầu cưỡi cổ chém đẹp, coi thường và hút máu như thế mà còn xót thương bênh vực. Cho nó xuống còn 200 tỷ thôi thì nó làm ăn đàng hoàng lại chứ gì. Người ta cầu giá nó tụt để mua cho xứng đáng đồng tiền, đàng này sheeple các thím muốn cho nó tăng giá cao càng tốt 😁. Tóm lại tụt là đáng đời.
@vtb center Ờ.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
>> tỉ đô la
cuongcaav
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrdrg10 Riêng Ap đã 1000 tỷ rồi
Apple mà là tảng băng nổi thì ai chìm ? Hahaha . Luôn dẫn đầu tạo xu thế chỉ có thể là ... Apple
@minhthuvc Trình đọc hiểu!?!?!
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Lúc chứng khoán tuột cũng dẫn đầu luôn nhỉ .. ;)
Nhiều ông vẫn cuồng và tin vào thuyết âm mưu nhỉ.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tàu quả này mạnh tay với Mỹ thật. Sức mạnh của China Town trỗi dậy
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@depienar Các kênh kia khác à =))
@drleo888 Bác đã xem chứng khoán của ngày hôm nay chưa 😁 :D :D trong khi các bác còn đang so xem ai đỏ hơn thì tài khoản em tăng hơn 1000$ trong ngày :D :D làm dân Mỹ khổ lắm !! sợ bọn china quá cơ.
2019-01-04.png
fernandopham
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cloud_kevin25 bất kể thế nào bác show full balance trên cộng đồng mạng thế này là bác dại rồi 😃
@fernandopham Chả sao bác à. Em còn 1 số y chang tiền lửa trong bank nữa. Em có che đi 1 vài thông tin quan trọng đi rồi bác nên không sao đâu
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Là do chiến lược nước mỹ trên hết của ông Trump nên mới thế. Bây giờ đâu còn thế giới đơn cực nữa đâu mà mỹ muốn đè đầu là được chứ.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@odimon Mỹ bá chủ thế giới nên muốn làm gì củng được còn ở thiên đường phải phụ thuộc đủ bên mà làm theo thì có nước chết thôi.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Trung bây giờ nổi lên mới chấm dứt cái thế giới đơn cực mà Mỹ đặt ra. Như kiểu Mỹ đơn phương cấm vận Iran nhưng lại trừng phạt các nước giao thương bới Iran đó. Bây giờ các nước bắt đầu giảm giao dịch bằng đồng Usd rồi trước mắt thì chưa sao nhưng lâu dài thì Mỹ hơi mệt.
@Thạch 42 Đã từ lâu không còn thế giới đơn cực rồi, giáo viên sử cấp 3 không nói với bạn à?
Còn tq hãy tìm hiểu các chiến tranh biên giới với các nước khác nhé, về đất nước Tây Tạng nữa nhé. chẳng qua anh ấy chưa có đem quân đi quá xa được do bờ biển không dài thôi
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Thấy thằng nào mạnh cũng chơi ngang hết bạn ơi . Mỹ nó chỉ cấm vận thôi , còn anh hàng xóm ngang nhiên lấn chiếm biên giới và biển đảo các nước láng giềng kìa bác , chơi xấu gấp mấy chục lần anh kia
À hóa ra là vì cả thị trường tụt dốc nên Apple cũng tụt theo, cứ tưởng đây là một công ty tạo nên trào lưu chứ ko phải đi theo trào lưu chứ. Mà ngộ ghê sao mấy anh lớn còn lại như amazon, alphabet, Microsoft hổng ai nào rớt dữ dằn như a apple vậy?
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Thế là bọn nó khôn chứ còn gì nữa, dựa dẫm vào 1 sản phẩm như iphone để rồi nó bị rớt 1 phát thì cả công ty bay gần 500 tỉ, đóng góp doanh thu lớn chả có ý nghĩa gì khi chính sản phẩm đó kéo cả công ty xuống, à rớt dữ dằn là từ 1,1 ngàn tỷ còn 674 tỷ , từ số 1 thành số 4 thì là dữ dằn =))
@QuanLyNhaNghi rớt giá cả gần 10% thì cả dữ là đúng r còn gì 😆
@Elnino242 Thằng chuyên bán hàng online đi so với thằng sx phần cứng bảo thằng kia khôn!
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
5 năm
Chu kỳ 10 năm
Anh Tập thích tin này lắm đây.
@tranvutruong ?? Nó lại chả biết từ khi chưa xảy ra chiến tranh thương mại chứ đợi mấy ông công bố?
Trâu bò đánh nhau con què thì con kia cũng bị thương là điều tất yếu
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@vietnew2128 trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi ngồi hóng
DanhHieu1105
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Thị trường cổ phiếu trung quốc 10/11/2018 nè cũng ko khá hơn bọn mỹ đâu
http://vneconomy.vn/hon-1000-co-phieu-trung-quoc-giam-kich-san-10-20181011164653023.htm
@DanhHieu1105 Thì chiến tranh đôi bên mà. 2 bên oánh nhau ko vào tai thì vào đầu.
5BFA7FE6-95FA-45A4-9256-2F3EF96BE12E.png
Táo đỏ dính độc 😁
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bóng bóng phình to chỉ xì mà ko nổ là may rồi. Còn ai nhớ báo cáo chém gió tài chính quý rồi của Apple. Amazone đã xịt và sản sinh hàng loạt tỉ phú, đó là nghệ thuật tài chính đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019