Apple hạ dự báo doanh thu, nhìn từ góc độ sản phẩm: vì sao người ta không nâng cấp iPhone nhiều?

Duy Luân
4/1/2019 16:35Phản hồi: 458
Apple hạ dự báo doanh thu, nhìn từ góc độ sản phẩm: vì sao người ta không nâng cấp iPhone nhiều?
Trong hai ngày qua cổ phiếu của Apple đã lao dốc và làm giảm giá trị thị trường của họ một cách chóng mặt. Về góc độ kinh tế, về góc độ tài chính đều có nhiều lý do vi mô và vĩ mô ảnh hưởng tới việc kinh doanh của Apple khiến nhà đầu tư mất lòng tin, cộng với thông báo điều chỉnh dự báo doanh thu của Tim Cook lại càng cộng hưởng cho sự việc. Nhưng nhìn tự góc độ sản phẩm thì Apple cũng có nhiều lý do đóng góp cho một quý kinh doanh thấp hơn dự đoán ban đầu.

Người dùng không nâng cấp lên XS, XS Max nhiều


Như chu kì mọi năm, iPhone cứ sau hai năm sẽ năng cấp lớn. iPhone X đã là đợt đổi mới mạnh mẽ với thiết kế, tính năng khác hẳn so với thế hệ trước, trong khi iPhone XS chỉ là một bản nâng cấp mạnh hơn và không đổi bề ngoài so với X. Điều này khiến người dùng X ít có động lực đổi điện thoại, trong khi những người dùng iPhone cũ hơn (hoặc những người từ Android chuyển sang) hoàn toàn có thể mua iPhone X thay vì XS do giá thấp hơn mà sự khác biệt không quá lớn. Mặc dù Apple đã chính thức ngừng bán X nhưng ở các cửa hàng bán lẻ vẫn còn hàng để bán.

Động lực duy nhất để nâng cấp là iPhone XS Max với màn hình to hơn. Đây là sản phẩm được Apple làm ra để thỏa mãn nhu cầu xài màn hình lớn của những người đang xài X hoặc đang muốn lên đời nhưng ngại màn hình nhỏ của iPhone X. XS Max có thể thu hút bằng diện tích hiển thị lớn hơn và thể hiện được nhiều nội dung hơn, cùng với camera tốt và pin ổn, đáp ứng được đòi hỏi của những ai đang xài dùng iPhone Plus.

Đối với iPhone XR, tuy đây là sản phẩm "tầm trung" của Apple nhưng tính ra giá của nó không phải là rẻ. Ở tầm giá của XR bạn có thể mua được iPhone X của năm ngoái với 2 tính năng vượt trội hơn: camera kép và thiết kế đẹp hơn.


iPhone_XR.jpg

Chiến lược sản phẩm XS - XS Max - XR năm nay tuy có làm ra được những chiếc máy tốt nhưng lại không có lợi cho tình hình kinh doanh của công ty, và lại càng không hay trong mắt các nhà phân tích, cổ đông đang nắm cổ phiếu của hãng. Những người này sẽ nhìn vào các báo cáo, dự báo tình hình kinh doanh để quyết định nơi đổ tiền. Khi thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại, một xu hướng tự nhiên đó là họ sẽ bán cổ phiếu ra để lấy tiền đi đầu tư các cổ phiếu khác nên giá trị mỗi cổ giảm xuống, kéo theo giá trị thị trường của Apple cũng lao dốc.

So với tình hình năm ngoái, X tuy tháng 11 mới bắt đầu bán ra chứ không lên kệ sớm như XS và XS Max, tuy nhiên nó tạo được một làn sóng lớn, nhất là với tình trạng khan hiếm hàng do khó khăn trong việc sản xuất cảm biến Face ID. Ngoài ra, bản thân sản phẩm iPhone X cũng tạo ra một hơi thở mới cho dải sản phẩm của công ty, điều đó củng cố được niềm tin của cổ đông và nhà đầu tư nên tình hình về cổ phiếu APPL không tệ như năm nay.

iphone_x.jpg

Ngoài ra, những chiếc điện thoại mới giờ cũng ít thay đổi hơn so với giai đoạn 4-5 năm trước, thời mà smartphone đang ở đỉnh cao và cứ mỗi đời ra mắt thì thay đổi rất mạnh mẽ. Điều đó cũng gián tiếp làm cho người dùng ít có nhu cầu nâng cấp hơn. Điều tương tự đã diễn ra với iPad từ lâu, vì người ta sử dụng một chiếc máy lâu hơn và ít nâng cấp hơn nên Apple bán được ít máy hơn. Chỉ đơn giản thế thôi.

Sự cạnh tranh từ đối thủ Android, nhất là các hãng Trung Quốc

Năm 2018 chứng kiến sự lao dốc của các hãng smartphone lớn như Sony, HTC, LG... Thay vào đó, cuộc chiến smartphone giờ dịch chuyển thành một cuộc đánh nhau giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc. Huawei có bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt dịp cuối năm, Xiaomi có Mi 8 và Mi Mix 3, Oppo có Find X... Nói cách khác, người dùng có nhiều lựa chọn để mua sắm hơn nếu họ cần một mẫu smartphone cao cấp.

Các hãng Trung Quốc lại có được lợi thế về giá mà ngay cả Samsung cũng phải chạy theo gần đuối. Những chiếc như Pocophone F1 dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng đang muốn một chiếc máy xịn mà lại không cần chi quá nhiều tiền. Những mẫu smartphone dạng này có đầy đủ tất cả những gì iPhone có: màn hình tai thỏ, thiết kế đẹp và nổi bật, camera kép, nhận diện gương mặt, cảm biến vân tay trong màn hình... Lý do để người dùng chọn iPhone càng ít đi.

4410384_tinhte_pocophone_3.jpg

Quảng cáo


Ở những thị trường đang phát triển, các hãng Trung Quốc đang làm cực tốt khâu sản phẩm và định giá, trong khi đây lại là những thị trường rất nhạy cảm về giá nên iPhone XS, XS Max với mức giá trên 1000$ không còn là lựa chọn hàng đầu.

CEO Tim Cook cũng có chia sẻ rằng sức bán của họ trong mùa cuối năm nay tại Trung Quốc sụt giảm mạnh, đây cũng là điều có thể dự báo. Tính đến Q3/2018, Apple chỉ còn đứng ở vị trí thứ 5 ở thị trường tỉ dân này, thua xa tất cả các hãng nội địa khác. "Nhiệt" của iPhone XS, XS Max chỉ đơn giản là không nóng bằng các đối thủ còn lại.

Thị phần của các hãng smartphone tại Trung Quốc

Exhibit-1-Chinese-Smartphone-Market-Share-Q3-2018.png

Nếu Samsung không cẩn thận, họ cũng dễ rớt ra khỏi cuộc chơi với các hãng Trung Quốc vốn đang bán ngày càng rẻ, rẻ tới mức không thể tin được. Hãy nhìn Pocophone F1 và sức nóng của nọ là bạn có thể thấy được Samsung phải e dè như thế nào. Và các hãng như Sony, LG, HTC... chỉ đơn giản là phải bỏ cuộc thôi chứ không cách nào đuổi kịp cả.

Giá cao nhất trong lịch sử


Không thể nào loại yếu tố giá cao ra khỏi những lý do khiến iPhone bán chậm trong quý vừa rồi. 1000$ là mức thấp nhất để bạn sở hữu một chiếc iPhone XS và 800$ là con số dành cho iPhone XR. Con số này chỉ đơn giản là quá cao, và như đã nói ở trên, các hãng Trung Quốc đang có nhiều máy với tính năng tương tự trong khi giá thấp hơn nhiều, vậy lý do gì tôi phải chọn iPhone?

Quảng cáo



Apple nói rằng các máy của họ có nhiều công nghệ mới và hiện đại nên họ tăng giá bán, nhưng theo mình thì điều đó không hợp lý và họ vẫn có thể giữ nó ở mức dưới 1000$ như ngày xưa, đâu đó quanh mốc từ 800$ trở xuống là được. Điện thoại không nên được thổi giá lên cao như thế, và có vẻ như sau một năm bắt đầu chiến lược bán giá cao Apple đang tới lúc thấm đòn. iPhone X đã mang lại nhiều lợi ích cho công ty, và tới XS thì các mặt trái của giá cao sẽ bộc lộ ra ngoài.

4463694_tinhte_tren_tay_iphone_xr_product_red_4.jpg

Apple vẫn có thể cải thiện tình hình trong năm sau, ví dụ bắt đầu bằng việc giảm giá iPhone và bổ sung thêm tính năng chẳng hạn. Tuy nhiên từ đây cho đến khi những chiếc iPhone mới ra mắt, sức bán của iPhone có thể sẽ là bài toán khá khó cho Apple hoặc nó cần hãng phải chi nhiều tiền hơn nữa để làm marketing "dụ" người dùng nâng cấp máy. Để xem Apple sẽ giải quyết vấn đề ra sao. Và nhiều số liệu hơn sẽ được công bố vào cuối tháng 1 khi Apple báo cáo tài chính cho quý 1 của năm tài chính 2019.
458 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vì giá quá cao , cái tốt nhất thì giá kịch trần , cái rẻ hơn thì lại thua so với hãng khác , nên rốt cuộc chẳng buồn nâng cấp , chờ năm sau
Shin21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anti-fan thứ nhà nghèo như chú em thì biết khi nào mua được con xsm 35 triệu 😃 thứ nhà ngheo như chú em thì đúng là chỉ cần cái gọi nghe là được rồi, bởi muốn mua xsm như anh đây cũng có tiền đâu mà mua 😃) thấy nhục k chú e.

Còn cái nữa miệng chú e cứ nói đầy ng giàu, khá giả vẫn đang mua xsm mấy chục triệu xài, tay phải ngta xài xsm, tay trái xài note9, còn cái vertu mấy trăm triệu ngta đút túi, đấy ng giàu nó phải thế. Chứ dăm ba cái thằng nhà nghèo như chú chỉ cần cái gọi nghe là đúng rồi.

Ai cũng như cái thứ như chú em m thì chẳng ai bán được phone, xã hội chắc chẳng phát triển nổi 😃) ráng tu để kiếp sau làm con nhà giàu nghe hôn thằng nhà nghèo tự nhục.
Giá quá cao là một yếu tố mình k lên đời iphone nữa... giá iPhone cao hơn iPad thậm chí Macbook thì rõ ràng nó k hợp lý cho một cái điện thoại!
@Manhtoan112 Ý bạn nói ip hàng xách tay ko bằng chính hãng của tgdđ ah
Bạn nói về cách bh thì nghe còn ok
@write dung Bạn chỉ mình xem hàng xách tay ip xs max 64gb mới 100% giá dứoi 26 tr bh 1 năm của apple mình xem cửa hàng đoàng hoàng nha
Xạo xạo riết quen
@băng tải hai tín Thì nó bh ko bằng rồi còn ji.
Bạn nói phí tiền thì hơi quá đấy vì nhiều ng mua ở tgdd và fpt hơn mua xách tay nhiều.
Bao giờ mua cái bị lỗi ngay lúc đó sẽ pit thêm tí nó nhẹ ng ntn
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@tuthanhnhan.arch iPhone ko chạy được Grab ah? Chửi ngu quá.
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
Giá thì cao hơn nhiều là 1, hàm lượng công nghệ mới áp dụng vào ít hơn là 2. Hiện giờ mình vẫn đang dùng 6s và chưa có nhu cầu muốn đổi trừ khi nó hỏng.
.
.
.
.
.
.
.
.
Chém đấy, thực ra hỏng mẹ sóng, gọi điện thì tậm tịt mà chưa có tiền để thay=))))))))))
@huynhkhangoc Thay pisen á a
@huynhkhangoc Ra làm cục pisen là ổn. 6s mình mới thay, xài nhiều thì mua 6s +, còn ko ngày sạc vài lần. Tui thì xài ít, ôm lap với ngủ là chính nên ngày 1 lần sạc
@huynhkhangoc Ko biết thì thay pisen hay remax cũng đc.
Còn ở hn mình vẫn thay pin lô xài ngon lành. :3
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huynhkhangoc Bạn ra cellphong hay bất kỳ trung tâm nào đấy. Thay pin picell hay j j đó mình k nhớ, tầm 450k.
Mình thay xong về dùng max luôn. Có khi 2 ngày ms xạc nếu dùng ít
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu không phải vì có imessage và facetime giữ chân người dùng thì mình nghĩ còn nhiều người chuyển sang android hơn nữa.
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@hhiepbi Đã gặp tình huống gọi Zalo hình vỡ nát mà sang ft gọi vẫn có hình, tiếng thì bên bọn Zalo, mess bập bùng mà bên ip liên tục hơn và rõ hơn. Gọi bt hình bên ft rõ hơn còn khi mạng yếu thì ft vượt trội hẳn
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@taosung Mình cũng vậy, thích imess là mở tin nhắn ra là nhắn luôn, không quan tâm tới vấn đề khác, cài thêm app khác không phải là vấn đề mình cần, vì mình không xài zalo hay viber và facebook. Mấy ông xếp thì tất nhiên chả có ông nào xài zalo hay face, nên imess vẫn là cái khiến nhiều người không từ bỏ được ip
lbshock
TÍCH CỰC
5 năm
@taosung Thực ra những người chê facetime và imess trên iphone là những ng có khi chưa sờ vào iphone bao giờ, hoặc có sờ vào nhưng k sở hữu nên k biết dùng hoặc thậm chí có ng xài iphone mà k biết luôn tính năng tuyệt vời của nó
Đơn giản đây là tính năng mặc định của máy. Nhắn tin cho số lạ hoặc khách hàng, bạn bè tự nhiên biến thành tin imess miễn phí nó tiện lợi và thông minh rất nhiều. Thậm chí nhắn vậy là biết đối phương cũng dùng iphone. Còn nói về zalo và những ứng dụng thứ 3 khác thì riêng khoản search số rồi nhắn để đc miễn phí tin nhắn đã mất khối th gian. Chưa kể có những ng chặn số lạ nhắn tin gọi điện nên phải kết bạn mới gửi tin nhắn đc. Muôn kiếp các ứng dụng thứ 3 cũng k so bì đc tính năng của ft và imess. Nói thế cho nhanh

Còn nói về hệ sinh thái thì quá là tuyệt vời rồi. Ví dụ đang làm việc trên macbook có tin nhắn đến báo luôn trên macbook và trả lời imess hoặc tin nhắn văn bản trong 1 nốt nhạc mà k phải rút đt ra mất nhiều công đoạn. Trên ipad cũng vậy. Kể cả có đt đến cũng có thể nghe luôn từ macbook, ipad, iphone, airpod, apple watch,... Lúc đi đường có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến giơ tay ra nhìn apple watch là biết tin nhắn rác hay tin nhắn quan trọng, cuộc gọi cần thiết hay k thiết để quyết định có nên nghe nên trả lời ngay hay k. Chưa kể nghe nhạc phát ra từ điện thoại cũng có thể chuyển bài bằng apple watch đc....

Vô vàn những thứ mà muôn đời các hãng khác khó mà theo kịp đc. Tuy nhiên nói gì thì nói các sp của táo trong 2 năm trở lại đây giá thực sự quá cao. Là Fan thật nhưng m cũng đuối k theo nổi. Ví dụ năm trước cố đc macbook pro 2017, ipad pro 10.5, iphone X, Apple watch sr3, airpod. Chứ năm nay giá sp nào cũng đắt nên chấp nhận bán ipad 10.5, iphone X, Aw s3 đi để lấy Xsmax và ipad pro 11” và sr4 thép đen milan xài lướt 1 tuần.

Nói chung Apple cần xem lại cách định giá sp chứ cứ nghĩ các Fan chấp nhận bỏ tiền để theo đuổi đam mê là hoàn toàn sai lầm. Cái gì cũng chỉ có giới hạn của nó thôi.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Theo ý kiến chủ quan của mình rào cản chính là giá bán!
Ngoài tai thỏ bất đắc dĩ, Cam lồi xấu ra thì còn gì để chúng ta chê Iphone mới ngoài giá ạ?
Không có cổng 3.5mm? Cạnh dưới các lỗ không đối xứng? Dễ xước, tróc sơn?... Mình nghĩ là không đáng kể.
Thật sự nếu ở Việt Nam nói riêng, định giá XS, XS Max mà chỉ cao hơn các máy đỉnh của Android tầm 2-3 triệu (bộ nhớ thấp nhất), 4-6 triệu cho các dung lượng cao hơn, thì mình tin có 1 lượng khách hàng khá lớn sẵn sàng thêm để mua Iphone mới.
Ví dụ: Xs Max 64, 256, 512GB lần lượt giá 25,990k (>NOTE9 128GB) -29,990k (>NOTE9 512GB)-34,990k thì số lượng khách mua NOTE9, Mate 20 Pro hẳn sẽ cân nhắc, so sánh rất nhiều và dễ thêm "vài triệu" để chuyển qua chọn Xs Max.
Đó là suy nghĩ riêng của mình, không phải áp đặt, nhưng mình tin là sẽ có những khách hàng như vậy.😃
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
@hieunguyen7120 1- giá cao: là so với mặt bằng chung. Đừng nghĩ với mức lương tại vn vài tr mà bỏ ra vài chục tr(6 tháng lương) mới dc gọi là cao, mà ngay ở các nước eu, us,... thì bỏ hàng nghìn usd để cho 1 cái dt cũng là quá cao rồi bạn.
2- sinh thái, bảo mật,...: apple tốt, điều này không phủ nhận khi so với các dt khác, nhưng bảo mật gì trên dt mới là đáng nói. Khi cần, những người "nhạy cảm" sẽ không ai sử dụng smartphone nói chung mà họ dùng laptop, và dt chỉ gọi-nghe. Còn những người bt (đại đa số), thì bảo mật cái gì??? Đó mới là vấn đề, dt nhiều khi chỉ gọi, nt, face, internet,... thôi, hãy nhìn vào sự thật với đại chúng chứ không nhìn vào số rất ít.
3- những cậu ấm, cô chiêu thậm chí nhiều người "thích" thì mua, mà cái này người dùng ip chiếm đến 90% (ở vn) cố giành dụm, vay mượn để mua ip gấp vài lần thu nhập tháng. Đó là sự vô lý trong cách sử dung $, chứ minhf không phải bài xích họ về cách tiêu tiền.
Chuyện mua hay không mua, dùng hay không dùng, thích hay không thích là của mỗi cá nhân. Cái đề cập ở đây là có nên hay không nên bỏ cả nghìn usd để mua (sử dụng dt thì thông thường, không có gì đặc biệt- mà cái gọi là "bảo mật" thì tuy nói đến nhiều, nhưng người dùng đến nó thì dc bao nhiêu)???
Vậy thôi mà.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@hieunguyen7120 1. giá cả thì chịu nhé
2. Dùng thử qua android đi. Support dài làm cái gì khi nâng lên 1 lần là lag 1 lần. Android 4 giờ vẫn dùng được app mới nhất, còn thêm vài cái tùy biến giao diện vớ vẩn thì như trò trẻ con với mod và bọn tùy biến theme bên android. Android càng nâng cấp càng mượt.
** Nhưng để thực tế mà nói thì cái độ hoàn thiện của phần mềm, sự mượt mà trơn tru tổng thể, tương thích giữa app với hệ điều thành thì android chưa bằng được ios được, nhất là cái bàn phím mình thấy gõ phím X rất chuẩn và sướng nhất trong các con iphone mình dùng từ trước tới giờ, note 8 của mình thì gõ hay sai. Giờ mình dùng note, còn người nhà thì mình toàn mua cho iphone dùng cho đơn giản.
Nhưng để so về những thứ còn lại thì ios không bằng android được.
@hhiepbi 1. So với mặt bằng chung là so ntn ạ? Vì lần cuối nhà cháu check thì 1 cái đt mạnh mẽ đi kèm 1 hệ sinh thái tốt, làm đc tất cả mọi việc từ mức 8/10 đổ lên thì gần như ko có cái giá 1/3 như sếp nào chém đâu ạ 😃 cuối cùng lại quay lại vấn đề 1 cái áo $5 và 1 cái áo $50,000 và vẫn sẽ có những ng ngồi hỏi ko hiểu ngta mua cái $50,000 để làm gì ;)
2. Dạ bảo mật là 1 chuyện, ng bình thường ngta cũng cần bảo mật ạ. Tất nhiên khả năng tấn công ng dùng bt là ít nhưng vì thế có kệ nó đi ko? Ko làm thì kiểu gì chả chửi, làm thì lại bảo bình thường t ko cần? Ngta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh ạ. Tất nhiên đã làm r thì phải có tính vào chi phí, trong đó bao gồm những thứ đó trong vòng đời dài hơn.
3. Đọc đến đây ko hiểu sao nhà cháu lại đủ kiên nhẫn gõ từng chữ cho nhà cụ. Thống kê kiểu t áng ra nó thế rồi đưa kết luận thì thôi khỏi bàn ạ.
Cuối cùng: có nên bỏ ra hay ko thì cái đó do ng mua quyết. Bt bỏ $700 mua 1 con support nuột cỡ 3-4 năm, nay bỏ $1000 nhưng với sự bão hoà về sức mạnh như gần đây thì nó sẽ còn nuột 5-6 năm m. Tức dùng lâu gần gấp đôi so với giá tăng lên chỉ cỡ gấp rưỡi. Ng dùng có thấy nó đáng hay ko họ tự biết và tự bỏ tiền ;)
shayla88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Xmax cao mà X vẫn còn tốt chán fk bạn.
Năm nay vì giá iPhone đội lên quá cao nên mình mới có cơ hội lựa chọn Note 9.

Mình dùng iPhone X, động lực đổi máy là để dùng 2 SIM trên 1 máy cho tiện. Hóng iPhone 2 SIM mãi cho tới lúc ra thì giá ngã ngửa. Vào thời điểm mình mua Note 9, giá Note 9 còn thấp hơn cả iPhone XR 😁

Lựa chọn Note 9 ko sai lầm tí nào, dùng IOS lâu rồi giờ sang Android thấy như kiểu đc ra tù ấy. Làm gì cũng thấy thoải mái hơn hẳn.
RanhCon97
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gadem Cũng đc gần ngày mà, cho sạc nhanh vào túi và ko cần phải lo hihi
shayla88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bang3lang Mình thì sài cả note cả X. Nhưng công nhận Apple nó lmf hdh tốt quá sài mượt qua note cảm giác cứ rít rít. Nhưng mê nhất là ss pay. Ước j ở Việt Nam có apple pay.
@duacotmanghe Hôm ra SS Store sờ nắn thử Note 9 thấy ko quá khác bọt nên em ko dám mạnh chi như bác, em chắc ít nhất phải 2 đời mới nâng. Em mua thêm 1 bộ củ sạc + dây hết có ~ 350k, chính hãng store nhé. Bây h có 1 cái ở nhà, 1 cái cơ quan, nếu ko bắt PUGB thì máy chưa bao h tụt dưới 30% 😆

Nhưng công nhận Note 8 có nhược điểm là mang đi du lịch chụp ảnh, quay phim (dù đã bật battery saving) cũng khá hồi hộp khi thấy pin tụt như tụt quần 😃)
@hung_technology_92 Từ ngày sài Note 9 mình bỏ sạc dự phòng ở nhà hehe . Cũng vì ức chế pin Note 8 mà lên Note 9 luôn.
Không sao còn iTinhte cứu, đối với các fan giá này cũng chưa đắt lắm
MrBphone
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous nhưng anh ấy ko ngẹo
@ymaaha Nghẹo ??
MrBphone
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous ừm nghẹo,
@hypous Gà phải gáy, mèo phải kêu, đừng cản trở công việc của ng khác thế chứ bác
Lúc đầu thực sự háo hức. Sau khi mua 3 cái XSMax dùm mấy đứa em, ngồi khui với nó xong thì tự hỏi: Tại sao ta phải mua!
Vậy là thôi luôn!
@khungtanthoi Chất lượng dtdd trung quốc nâng cao dần. Giá và chất đáp ứng nhu cầu người dân sẽ mua dtdd trung quốc.
Bây giờ xung quanh không còn nằng nặc đòi múa iphone nữa . 75% đầu tiên nghĩ đến dtdd trung quốc rồi . 1 xiaomi 2 huawei 3 oppo 4 iphone 5 samsung
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Đó là thói quen tầng lớp! Còn mình và những người mình biết thì không! Bạn mình nếu nhìn qua Android thì cũng note hoặc pixel
Lo gì trên tinh tế toàn chuyên gia kinh tế cứ tìm tới những thành viên này rồi họ bày mưu cho .. haha
theladu
CAO CẤP
5 năm
Cho chết cái tối bán giá cao
@theladu Vì donald trump kêu về mỹ . Chi phí tăng cao . 1 ngày lương mỹ bằng 1 tháng luong trung quốc
theladu
CAO CẤP
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Đã về mỹ sx đâu mà giá đã như vậy rồi
kungvn
CAO CẤP
5 năm
tại ios 12 tốt nữa đấy 😆
@kungvn Mình đang xài iPhone 6, tính nâng cấp iPhone mới hơn, mà ra iOS 12 mượt quá, đổi ý luôn, không nâng cấp nữa 😁
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ cần Apple bớt ảo giá lại là sẽ bán chạy lại thôi. Giá cứ phi mã theo năm thì khách hàng cũng sẽ mất dần theo từng năm thôi.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@Florentino Năm nay mua iphone X là hợp lí nhất 😆. Không có gì phải chê. Giá ngon + máy quá ngon 😁
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@gadem Mua máy lỗi thời 1 năm thì ko riêng gì iPhone mà bất kỳ hãng nào cũng có giá ngon.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@Florentino Cái chính là android dùng nó còn ngon không ấy 😁 . Giá bằng mua 1 con mới của hãng khác nhưng nhiều người vẫn chọn mua máy lỗi thời 1 năm mà không mua máy mới của hãng khác đấy :D
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@gadem Flagship Android sau 1 năm vẫn dùng ngon lành cành đào chứ có vấn đề gì đâu? Thử hỏi bạn có game nặng nào năm nay làm khó được các flagship năm ngoái chưa?
Jin Kaido
ĐẠI BÀNG
5 năm
iPhone XR chính hãng vừa được điều chỉnh giá, từ 22.99 xuống 20.99tr 😆)
@open0 Đúng vậy. Con máy chỉ có màn hd thì thằng apple nó khinh người dùng quá
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@yushikara Ko phải vn ăn dày đâu, vấn đề là chính hãng tụi app chiết khấu quá thấp nên phải nâng lên để kiếm chác,dùng từ ăn dày có lẽ nên dùng cho thím cúc!
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@kimthoaduy Tiền bán iPhone đâu phải mỗi thím Cook ăn hết đâu mà bảo thím ấy ăn dày. Nói Apple ăn dày là chuẩn nhất rồi.
@kimthoaduy VN có phí logistics thuộc hàng cao nhất thế giới, còn lại là mức lợi nhuận cao của nhà pp. Apple đã có triết khấu trong đơn giá lẽ rồi nhé. Vd: iphone giá 1000$ thì fpt mua về từ apple giá độ 800$ thôi cộng thêm thuế phí bán 1200$.
botykpt
TÍCH CỰC
5 năm
hiệu năng và IOS ổn định hỗ trợ lâu dài là lý do nhiều người chọn iphone. về mặt công nghệ một số cái còn ra đời sau android nhưng lại tạo nên xu thế
ngocnono
ĐẠI BÀNG
5 năm
@botykpt Thế là táo có bản.update cho bọn đời cũ tí lag, tí giật để lên máy mới
botykpt
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocnono hiệu năng tăng mà. pin chẳng cải thiện mấy vì pin không to lên được
@botykpt Đó giờ update toàn giảm hiệu năng, năm nay bị bóc phốt nên mới update đàng hoàng
Nhớ hồi học cấp 3, thằng bạn mua cái iPhone với giá 16 chai thì phải, quá sốc với một cái điện thoại, lúc đó nghĩ iPhone là thứ quá đẳng cấp rồi, sau bao nhiêu năm 16 chai cho một cái điện thoại là bình thường, giờ phải tăng lên nữa để mấy người như tui thấy đẳng cấp chứ he he
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh vui tùy chuyện, vui quá thành thằng đàn bà, khinh m vl
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kimthoaduy bạn đọc ko hiểu sao ? nghèo ko phai cái tội, nghèo bền cũng chẳng ai coi thường dc, nhưng cư xử đàn bà lại rất đáng khinh
@LamAnh88 Tao thấy mày đàn bà hơn thì phải, cũng cố comment lần nữa cho được.
@LamAnh88 khinh méo gì. ng ta đùa mà gắt vậy.
Apple đã quá tự tin với khả năng "làm tiền" khách hàng của mình. Nhưng bước đi mà toàn nhìn lên trời thì cũng có ngày đạp shit thôi. Cái iPhone trong mắt người tiêu dùng năm 2019 nó không còn thần thánh như những năm trước nữa.
x.dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Long UFM Chuẩn. 2009 hay 2010 iphone mới là thần thánh
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng x ngon chán lên đời xmax chi cho tốn
@Immet Người tiêu dùng thông thái
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@Immet Năm nay là X cháy hàng. Giá quá ngon + máy cũng ngon. Giá xách tay giờ có 16tr 😁. Có lẽ tầm giá này không đối thủ :v. Kể cả note9 :D
koutouyo
TÍCH CỰC
5 năm
@gadem Năm trước mình mua cũng 16 triệu mà thời điểm mình mua cũng chỉ còn đúng 2 em =)) không ai đổi vì giá quá cao thôi. Mà mấy sếp mình người làm nhiều tiền lại thích dùng Android hơn vì tiện hơn trong CV, Iphone thì tính giải trí cao.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@koutouyo có 1 đặc điểm là dùng X đổi sang note 9 dễ. Còn có tiền đi khao. Nhưng kèo ngược lại dùng note9 mà bảo giao lưu sang X thì khó kiếm được người đồng ý lắm 😁
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vs cả dù sao không có gì hấp dẫn và cái giá quá cao để mà phải nâng cấp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019