Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Nhờ phát hiện cơ quan mới - Đông và Tây y tiến gần nhau hơn

BaroTo
3/1/2019 10:4Phản hồi: 137
[Infographic] Nhờ phát hiện cơ quan mới - Đông và Tây y tiến gần nhau hơn
Nhờ phát hiện cơ quan mới có tên gọi Interstitium - cơ quan lớn nhất cơ thể tính đến thời điểm hiện tại - sẽ là cơ sở cho một bước đột phá trong nền y học thế giới. Một số bác sĩ và nhà nghiên cứu cho rằng điều này sẽ là bước đệm để Đông yTây y có thể kết hợp với nhau. Với sự kết hợp này việc chăm sóc sức khỏe sẽ trở nên toàn diện hơn, chúng ta có thể giải quyết cả các vấn đề về tâm lý lẫn cơ thể. Infographic sau đây sẽ cho chúng ta biết vai trò đối với sức khỏe của cả hai phương pháp và cách mà y khoa kết hợp chúng với nhau. Mời các bạn theo dõi!

medicine.png

137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhtuan1601
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn bạn chia sẻ, bài viết rất bổ ích!
dongduoc.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn lâu lắm mới có chuyện đông tây y kết hợp. Đông Y là phải nói đến bát cương, cho dù châm kim, cứu hay các liệu pháp thì cũng phải nhắc đến bát cương, khi mà tây y chưa nhắc đến bát cương thì không bao giờ có chuyện đông tây y kết hợp.
[super]kid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lenam098 Vậy còn câu
Sinh non và sinh quá ngày thì điều trị gì cho em bé vậy bạn??? Sinh non, và sinh già tháng, tức là em bé đã sinh rồi, thì việc điều trị cho em bé chứ bạn dùng thuốc cho mẹ cũng đâu giúp em bé sống được???
dongduoc.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yeuemkocanzin Xin trả lời bạn tà khí là gì? Nếu bạn đã học đông y thì nó là cơ bản, nếu bạn chưa học thì nó rất khó hiểu. Trong trời đất có lục khí : phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa. Mỗi khí sẽ có tính chất riêng, khi các khí đó thái hóa sẽ thành tà khí, thường gọi là lục tà hay lục dâm. Khi chính khí yếu thì tà khí có cơ hội xâm nhập vào cơ thể và làm cho cơ thể mất cân bằng, gây bệnh, bệnh ban đầu ở bên ngoài gọi là biểu, vào trong gọi là lý. Bệnh còn theo lục kinh truyền bệnh.
Cho nên Tây Y phải chứng minh, còn Đông Y thì lý luận theo Âm dương, ngũ hành,...
Đông Y và Tây Y có sở trường riêng, nhưng nếu lý luận tây y mà chữa đông y thì tôi thấy không ổn.
@[super]kid Sinh non thì mình đã trao đổi rồi đấy bạn ơi.
Còn sinh muộn, tức trên 40 tuần, có thể là do cách tính khác nhau giữa lịch âm và cách tính cố định 280 ngày, kể từ ngày dứt kinh theo dương lịch.
Chưa kể đến việc xác định ngày kinh cuối cùng chưa chính xác 100%.
Theo mình biết, có số liệu thống kê cho thấy trên thực tế, trường hợp thai sinh quá 42 tuần khoảng 12%. Trong đó, thông thường là tính sai tuổi thai, con số dc xác định sinh quá ngày không quá 4%.
Ngoài ra, ta cũng cần lưu ý hiện không có tiêu chuẩn nào cho phép khẳng định chắc chắn thai quá ngày, và nguyên nhân cũng chưa được biết rõ.
Mình không thể nói khi số liệu và bệnh còn chưa rõ, mong bạn thông cảm.
@dongduoc.net Lý luận thì cũng dựa trên dẫn chứng, dựa trên nghiên cứu thu được kết quả rồi thông qua phân tích, thông kê, kiểm tra, công nhận rồi mới áp dụng vào thực tiễn, đâu có lý luận nào phỏng đoán đâu bạn. Tất cả đều phải dựa trên khoa học và biện chứng rõ ràng. Mình không có khái niệm Tây Y tự tôn, nhưng mình tin vào khoa học hiện đại và bằng chứng khoa học để mọi người đều có thể chứng thực. Và Y học hiện đại phát triển trên nền tảng đó. Mà thôi, hệ quy chiếu khác nhau, mình xin dừng tranh luận.
Công nhận người xưa hay thật các pp chữa bệnh bây giờ y học hiện đại đã bắt đầu công nhận rồi.
lenghi123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy là kinh mạch, khí công có thật
@lenghi123 Bạn học qua điều dưỡng là sẽ biết 2 cái này có thật từ lâu
@lenghi123 2 cái này thì chắc chắn là có thật rồi. Chỉ là nó ko thần thánh như trong phim chưởng thôi
@lenghi123 khí công thì 80% phụ nữ dùng nhiều và manh hơn nam giới ...nhất là khi gồng mình để sinh con.. 😃
lần đầu thường do các bà mụ hướng dẫn....
Vậy mấy cái môn Pháp Luân Công là thật à?
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SilverWolf501 Mình đang so sánh về tín ngưỡng và những điều huyền bí. Nếu bạn tin có một Đấng nào đó ban phát sự nhiệm màu thì chẳng có lý do gì để nghi ngờ việc PLC chữa được bách bệnh cả.
Còn về tính tốt xấu, thì đạo Phật, đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi cũng đều bị con người bóp méo cho những lợi ích sai trái. Đạo Hồi thì khủng bố nhiều, đạo Thiên Chúa thì điều khiển chính trị, giết chết khoa học. Đạo Phật thì tôn lên quyền lực của giới tăng lữ, xây đền chùa tốn kém. Những điều này hầu hết đi ngược lại giáo lý ban đầu của đạo, là bình đẳng, tự do, hạnh phúc, nhân ái.
@tungvu1987 này, tớ sẽ nói ngắn gọn thôi vì không muốn lan man với bạn. Bạn so sánh sai bét. Việc các tôn giáo bị bóp méo là do con người chứ đâu phải tại bản thân tôn giáo. Còn việc có Đấng nào đó hay không là do bản thân chứng ngộ chứ không phải là vấn đề niềm tin. Bạn nên xem phát biểu của Pasteur về chúa và của Einstein về đạo Phật và tôn giáo. Nếu bạn muốn biết Sự thật, bạn phải cất công đi tìm!
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SilverWolf501 Bạn mở lòng, mở tâm ra thì mới hiểu được bản chất. Tôi chả theo hẳn tôn giáo nào nên tôi nhìn nhận nó là giống nhau.
Như đạo thiên chúa nói Chúa tạo ra thế giới trong 7 ngày, rồi thiên đàng địa ngục ... đạo Phật cũng nói về phổ độ chúng sinh cứu khổ cứu nạn... nếu những điều đó có thật thì mấy cái thuyết Trái đất có 81 nền văn minh, vũ trụ nổ 9 lần, phép tịnh hoá gì gì đó ... của PLC cũng có thể tin được.
Tại sao 1 ông Jesus Christ hay một ông hoàng tử Tất Đạt Đa nào đó có thể thành một Đấng, thì một ông nào đó thời hiện đại lại không ? Một khi mà đủ số lượng tín đồ thì ông đó cũng chả kém gì mấy ông cách đây vài nghìn năm cả. Tôn giáo Hy Lạp, Bắc Âu ... đã suy tàn, vậy có gì đảm bảo mấy tôn giáo hiện tại là đúng đắn và vĩnh cửu ?
Tư duy đóng đinh cố hữu vào 1 Đấng nào đó, phủ nhận tôn giáo khác, chính là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh suốt bao nhiêu năm đấy bạn.
@tungvu1987 này, comment của bạn làm tớ thích bạn rồi đấy.Thế nên tớ sẽ nói luôn những gì bạn còn thắc mắc:
1. Chúa chưa bao giờ phủ nhận đạo phật cũng như phật chưa bao phủ định Thượng đế. Chiến tranh từ tôn giáo là một thứ do con người tạo ra, chứ chúa nào muốn chiến tranh??
2. Bất kì ai cũng có thể trở thành Phật hay Thánh, nhưng đó là một quá trình tu hành, Phật tổ hay Chúa thành đạo trước rồi mới có tín đồ, chứ không phải là có tín đồ sẽ thành đạo.
Quá trình đắc đạo, phật gọi là hiển lộ 'Bản lai diện mục', chúa gọi là 'con người mới', Đạo gia gọi nó là 'phản bản quy chân', là 'hợp đạo', yoga gọi là 'sự hợp nhất với vũ trụ'. Là sự khai mở tâm linh, nhìn thấu nhân quả, biết rõ nghiệp duyên, hiểu rõ mối liên kết với 'tồn tại tối thượng' là Vũ trụ, là Thượng đế, là Chân lí, là Đạo.
3. Bản thân tớ cũng không bó buộc trong 1 tôn giáo nào, bởi thứ duy nhất đúng đắn chính là cái 'chân tâm hằng cửu' bên trong mỗi người. Là thứ liên kết con người với Chân lí và cũng là hóa thân của Chân lí. Đừng bó buộc có 1 ông lão râu trắng quơ tay tạo ra vạn vật, mà thực ra vạn vật đều là hóa thân của Thượng đế. Chúa chẳng nói: 'Ta và cha là một', 'nước Trời ở trong anh em'; Đạo Cao Đài nói: 'Thày ngự trong lòng mỗi chúng sinh'; Giả kim thuật nói: ' Một là tất cả, tất cả cũng là một'; Đạo gia nói: 'Vạn vật đều từ đạo mà ra, cho nên tu luyện chính là tìm đường trở về với đạo'; Phật nói 'chúng sinh là phật chưa thành, phật là chúng sinh đã thành', 'chúng sinh đều có phật tính'.
4. Nói nhiều để thấy rằng: có 1 chân lí mà tất cả các bậc thánh nhân cùng tôn giáo của họ đều xác nhận và tuân theo, chính là 'Thiên địa Vạn vật đồng nhất thể', 'một là tất cả - tất cả cũng là một'.
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Ko biết mấy cái khác thì sao chứ thuốc đông dạng nước là uống ko nổi rồi
@baokhanhpro957 đắng tận óc TT~TT
@baokhanhpro957 Uống nhiều rồi sẽ quen, cái gây khó uống không phải là vị đắng mà là vị tanh của thuốc ấy.
Bài về y học rất hữu ích.
Thanks mod chia sẻ
mình bị đau lưng đây.dù là người theo khoa học nhưng bệnh này là cứ phải cả đông cả tây.những vấn đề khác mình k dám phán
@SilverWolf501 Cảm ơn bạn nhiều.cũng phải 1 lần làm cho sáng tỏ bạn ah
@huyhoangjo Cứ phải châm châm bác nhỉ
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@pengoccmg Vật lý trị liệu cũng cần đấy chứ châm cứu thì không chữa được đau lưng vì nó châm không chỉnh được xương sống
@BenGlo chuẩn bác
_ Giờ thì em đã hiểu nội công thâm hậu, kinh mạch cơ thể truyền dẫn công lực đi khắp cơ thể để tăng cường công năng, hoặc phun ra hàng long thập bát chưởng là do cái insterstitium này 😁 Kungfu là có thật, nội công là có thật, nhỉ :D chỉ là không biết nhất dương chỉ có thật không nữa hê hê :D
@iceteazz nhất dương chỉ không có thật đâu, toàn lão KD phịa 😆 dùng chỉ đánh người nổi tiếng nhất có Nhất chỉ thiền của Thiếu lâm. võ thuật thực tế nó khác KD chém gió nhiều lắm :v
@SilverWolf501 upload_2019-1-5_12-20-24.png
@iceteazz wait that is a joke 😆
insterstitium này chắc hẳn là chakra trong truyền thuyết 😁
@Trần Phú Thọ Chính xác là mạch Chakra. :D
@Trần Phú Thọ Cái này là tên gọi chung cho hệ thống truyền dẫn năng lượng sinh học dưới da. Mà hệ thống đường dẫn thì ắt fai có những điểm nút, là nơi giao nhau của nhiều đường, kiểu như ngã năm ngã 6, và nơi đó đặt cái vòng xoay, hay còn gọi là luân xa - chakra
Bài viết hay. Sự phát hiện này quá tuyệt. Việc Đông Tây y kết hợp hy vọng sẽ là cuộc cách mạng trong lĩnh vực y tế. Mong là phát hiện này được trao giải Nobel.
tomi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy mà trước tới giờ cứ bảo châm cứu chỉ giảm đau nhưng rõ ràng có hiệu quả. Ngành Đông Y lên nhá. Trước giờ chẳng ai học đông y
k300123
TÍCH CỰC
5 năm
Mọi thứ rồi sẽ sáng tỏ dưới góc nhìn khoa học, mọi thứ được minh chứng rõ ràng và hợp lý để ai cũng có thể hiểu và áp dụng. Đây là điều mình thích ở khoa học hiện đại. không như phương đông luôn huyền bí hoá mọi thứ. gây khó hiểu và mơ hồ. có lẽ để dấu nghề hoặc để che đậy hiểu biết không thấu đáo của người phương đông.
@k300123 Đạo khả đạo phi thường đạo (Đạo có thể nói rõ ra hết được thì ko còn gọi là đạo nữa) , đạo học phương đông hay tôn giáo như Phật giáo, phải tự thân chứng ngộ, khó thể diễn đạt. Khoa học tuy mô hình hoá có vẻ dễ hiểu, nhưng chinh vi vay ko bao giờ mô tả sát thực đc hoàn toàn thế giới tự nhiên, giống như khác nhau giữa tín hiệu analog và digital vậy.
@k300123 phương đông "thần bí" hoá mọi thứ cơ bản vì một nhẽ: "đạo trời không phụ kẻ có tâm", muốn biết đạo, phải là người có tâm mới được, đạo không dành cho kẻ hời hợt qua đường :3 "Vũ trụ sẽ tiết lộ sự thật cho bất cứ ai muốn nó" :3
Đông Y bản chất là điều trị hỗ trợ, dựa trên nền tảng cơ thể còn tương đối khoẻ mạnh, còn khả năng chống chịu bệnh tật, qua đó điều hoà giảm đau, tăng tuần hoàn, tăng bài tiết ...v.v thảo dược chứa hàm lượng dược chất thấp, ít tác dụng phụ nhưng đồng nghĩa với dược tính không cao không mạnh ,tác dụng chậm nên phải uống theo thang, kết hợp nhiều loại thảo dược với nhau : phù hợp hỗ trợ, bồi bổ cơ thể tăng sức chống chịu ...v.v

Với những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng : Nhồi máu cơ tim, tai biến nặng, xuất huyết não, suy hô hấp, viêm phổi nặng, suy thận, nhiễm trùng huyết ....v.v Thì Đông Y không có ý nghĩa hoặc vai trò mờ nhạt, các bác bắt buộc phải vào bệnh viện

Không có phương pháp đông y nào trên thế giới chữa được Viêm Ruột Thừa - Viêm ruột thừa bắt buộc phải phẫu thuật !!!

Đông tây y kết hợp là tốt, nhưng vẫn cần các cơ sở chuyên khoa, và có sự chỉ dẫn của bác sĩ, có những di chứng chỉ có đông y mới thích hợp, ví dụ liệt mặt sau tai biến chỉ có châm cứu mới mong hồi phục

Chúc các bác vui khoẻ và có phương pháp lựa chọn thích hợp cho bản thân và người thân nếu chẳng may có vấn đề về sức khoẻ
đông tây y kết hợp cũng là 1 cách để ta ko lạm dụng 1 điều gì đó quá mức như kháng sinh chẳng hạn
Đông y tây y kết hợp thành đông tây promotion
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Có luôn
đông và tây y kết hợp thì hiệu quả chữa bệnh rất tốt
Đông tây y kết hợp tạo thành đông tà tây độc
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Victor vittho Nam đế bắc cái đâu rồi
dongduoc.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Victor vittho có suy nghĩ giống bác mà bác đã nói rồi
Vẫn tò mò sao nhiều bài thuốc Đông y lại hiệu quả đến vậy dù có rất nhiều vị thuốc kết hợp, thử nghiệm đến bao giờ để có tìm được 1 bài thuốc hiệu quả.
@KeniVinh Theo toán học và các yếu tố lịch sử thì phép thống kê không đủ khả năng đưa ra các phương thuốc đó. Dự là có thằng văn minh nào tồn tại phía trước chunhs ta còn sót lại, tương tự học theo khỉ chữa bệnh vậy " gọi là nền văn minh của khỉ" hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019