Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TT Trump không quan tâm về tình hình cổ phiếu của Apple: "Ai bảo họ làm sản phẩm tại Trung Quốc"

ND Minh Đức
6/1/2019 13:2Phản hồi: 181
TT Trump không quan tâm về tình hình cổ phiếu của Apple: "Ai bảo họ làm sản phẩm tại Trung Quốc"
Sau khi giá cổ phiếu Apple tuột dốc, kéo theo giá trị vốn hóa thị trường giảm theo, đồng thời cả thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo,… Tổng thống Trump đã nói rằng ông không quan tâm tới tình trạng của Apple hoặc những tác động của công ty đối với nền kinh tế Mỹ.

Trong buổi nói chuyện mới đây, Trump khẳng định Apple là một trong những công ty tuyệt vời và họ đã phát triển rất tốt, thậm chí từ khi Trump lên làm tổng thống thì cổ phiếu của Apple đã tăng lên. Tuy nhiên, Trump cho rằng ông không sợ tác động của cổ phiếu Apple đối với nền kinh tế Mỹ bởi Apple phần lớn làm ra các sản phẩm tại Trung Quốc - điều mà Apple đã phản biện lại.

Trump cho biết: “Tôi coi Tim Cook là một người bạn, một người tôi rất thích, và tôi bảo ông ấy rằng hãy làm sản phẩm tại Mỹ. Trung Quốc đã hưởng lợi nhiều nhất từ Apple, lợi nhiều hơn cả Mỹ. Nguyên nhân là Apple làm sản phẩm chủ yếu ở Trung Quốc.”

Về phía Apple, Tim Cook từ lâu khẳng định rằng có rất nhiều linh liện của Apple được tạo ra ở mỹ mặc dù sản phẩm của công ty được lắp ráp tại Trung Quốc: “Có các linh kiện của iPhone đã được làm tại Mỹ. Điều mọi người viện dẫn ra theo tôi là một sự hiểu lầm bởi họ chỉ nhìn vào nơi sản phẩm cuối cùng được lắp ráp và cho rằng ồ, cái đó không được tạo ra ở Mỹ. Tuy nhiên trên một thế giới toàn cầu hóa, bạn bắt đầu phải làm việc ở nhiều nước khác nhau, bạn tìm nguồn linh kiện ở chỗ này, một số thành phần ở chỗ khác, sau đó lại lắp ráp ở một chỗ khác nữa. Và sau đó các sản phẩm này đi tới khắp nơi trên thế giới. Đó là cách hệ thống toàn cầu hoạt động.”

Bên cạnh đó, Trump đã ca ngợi việc Apple đầu tư 350 triệu đô la vào Mỹ, nhắc tới thông báo của Apple hồi tháng 1 năm ngoái về việc đưa lượng tiền mặt ở nước ngoài về lại Mỹ trong vòng 5 năm tiếp theo do những ưu đãi về chính sách thuế do chính quyền Trumps ban hành. Mặt khác, Trump cũng đánh giá cao kế hoạch mở rộng hoạt động của Apple ở Mỹ vốn sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào việc xây dựng trụ sở mới ở Austin.

Trước những bình luận này của Trump, hiện phía Apple vẫn chưa có phản hồi gì.

Tham khảo CNBC, Static
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm ở Mỹ thì giá phải lên 2k $ 😁
@neomilanista Ổng nối 1 phần cũng đúng, thiếu gì nước khác ngoài US. Tính ra thì các DN cũng ko nhìn vĩ mô tốt nhất có thể thì bị tác động là bthường thôi, giờ thì ràng mà điều chỉnh và thích nghi
@neomilanista Vãi. Thế thì cờ hó mua :D
@tuan hoang ndh Cơ mà cái mắc made in USA có khi làm bán nhiều hơn ấy
@tuan hoang ndh Nói vậy là đụng chạm nhìu ng trong đây lắm đó bác hahaa
@tuan hoang ndh Không 2k thì gì đây? Vần còn đầy cò hó mua đấy.
848E0B7C-A1B1-4F0A-ADFA-029B0F03B791-11850-0000075C8F1B8DE2.png
Thôi . Về Mỹ mà mở xưởng . Anh Trump anh ý miễn phí các loại thuế quan cho … 20 năm nha . Yên tâm mà công tác . Gớm . Chả mấy lại leo lên vài ngàn tỷ ngay ý mà .
@hackieuhoang Ăn dc trade deal với canada với mexico rùi. Nên giờ chúng nó ngoan lắm
tuyen000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CitaTo Chịu khó gg đi. Nếu ko thì cứ nghiên cứu cac cmt của anh em trên là biết mà
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen000 Đọc lại toàn thấy anh em đồng ý với mình. Có mà điên mới dám đơn phương chấm dứt ưu đãi của tiền nhiệm đã ký. Làm kiểu đó ai dám đầu tư trong tương lai? Mình google kém, nhờ bạn thông giúp
tuyen000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CitaTo https://m.viettimes.vn/ong-donald-trump-lien-tiep-rut-khoi-7-to-chuc-quoc-te-hiep-dinh-va-hiep-uoc-306283.html. Chả biết có đúng ko nữa
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sang vn mà làm =))))))
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@makeitmine Bị lọc là đúng rồi, Chí Phèo ko ai ưa đâu.
khoanjoin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@makeitmine Có chữ th*m nh*ng đó bác
@mr.nh0xx Đợi phần còn lại của thế giới treo biển cấm/cảnh báo người VN bằng tiếng Việt luôn rồi lúc đó vuốt mặt ko kịp ha bạn.
@khải đập chai ko vậy mà chơi đc với thằng anh mất dạy à bạn? vì bản chất "cuộc sống" chúng nó là lừa đảo, trộm cướp, bố láo nên chơi vs nhau mới đc. 😆)
Trump còn đang mải cãi nhau với quốc hội về vụ đóng cửa chính phủ, hơi đâu quan tâm tới mẩu táo cắn dở.
Nhân dân Mỹ đang gặp khó khăn, ae tinhte ai có lòng thương thì đóng góp 1 ít cho họ qua cơn khó khăn này.

shutdown.jpg

Link: https://edition.cnn.com/us/live-news/government-shutdown-personal-stories/index.html
@sskkb Mình sẽ tổ chức một buổi cứu trợ nhân đạo dành cho nhân dân Mỹ. Ai tham gia thì ngày mai đến tập trung ở hồ gươm nhé.
- Lệ phí: 20k
- Phương tiện: xe máy
vnntg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sskkb Dân Mỹ khổ quá. Đề nghị giải phóng nước Mỹ để dân Mỹ thoát khỏi bị áp bức bóc lột. Để họ được sung sướng như dân nước ta.
@vnntg Quan Mỹ cũng khổ quá, thế mới thấy đi khắp TG ko quan ở đâu sướng bằng ở xứ Đông Lào
@Airblade14 upload_2019-1-7_14-57-28.png

@vnntg, @haichin : Thương quá này, làm cho nhà nước mà mới có 2 tuần thôi đã không còn tiền để nuôi con. Các ae vẫn ca ngợi nước Mỹ đâu, chúng ta hãy chung tay giải phóng nước Mỹ nào, không thể để những người dân lao động lương thiện với giấc mơ Mỹ nhỏ nhoi phải chịu khổ vì sự ích kỷ theo kiểu c.s của 1 đám chóp bu được.
Do bán tại TQ thôi, sao lại do sx tại TQ. Làm ở Mẽo thì khéo còn chả bán dc cái nào
P.h.Quan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Ô Chum muốn làm ở mình để có tạo công việc cho ng Mỹ ấy mà kk
@If you dont mind Làm ở Mỹ thì dân VN vẫn mua ầm ầm. Cứ nhìn hiện tại xem, học sinh sinh viên VN cũng xài toàn Iphone đấy thôi.
Ờ đem về Mỹ đi rồi 5000$ 1 cái ha ha
@Bão Sài Gòn 1200usd đã làm doanh số giảm rồi
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
Làm ở khựa đã 1k5 trump, giờ về mẽo chắc 3k trump quá 😁
buihai
CAO CẤP
5 năm
Quan tâm làm gì, Cúc còn đang ngồi trên bếp ga vì làm tại TQ nhưng bị tẩy chay tại TQ kia kìa 😆
LocDT
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai Nếu chuyển về Mỹ nốt thì chắc 100% dân Trung Quốc tẩy chay iPhone mất thôi hoặc khéo nhà mạng Trung Quốc nó ko cho iPhone hòa mạng ấy chứ.
Tổng thống phát biểu theo cảm tính cá nhân hay theo tư vấn của nhà trắng các bác nhỉ, nghe nhiều phát ngôn của tổng thống Trump thú vị thật 😁
@tanvietbt83 mình ko tranh luận chính trị với bạn vì hiểu biết của chúng ta là nông cạn và diễn đàn này là diễn đàn công nghệ. Vì thế mình xin tạm biệt bạn ở đây, bạn học thêm về công nghệ để chúng ta cùng chém gió nhé
@vule123 bye
dual1
CAO CẤP
5 năm
@vule123 Trump phát biểu vừa cảm tính (mang tính công kích, phô trương) vừa có sự tính toán (không phạm vô điểm mù mang tính dẫn chứng, thống kê để bị kiện).
Nhưng khi hành động thì có cố vấn.
Mod có nhầm j k nhỉ. 350 tỷ đô chứ tr đô đâu nhỉ.
@xuantruong1992 đầu tư 350 tỷ đâu có nghĩa là đem bán đồ công ty để có tiền đầu tư.
@xuantruong1992 Đếch biết gì về tài chính cũng bình luận! Giá cổ phiếu thì liên qua méo gì!
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
@utthiccongnghe92 Đầu tư dài hạng chứ tiền đâu ném 1 cục 350 tỷ .
Cứng vãi, thích Trump rồi đấy 😁
Giờ công nghệ robot 4.0 mà cứ ở china công nhân giá rẻ chi. Chơi nguyên dàn máy ráp tại mỹ luôn cho đúng ý anh tổn
duy0699cat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyberat robot chưa thay hết dc người đâu bác, nhìn tesla 1 năm trước sml thế nào kìa chưa kể tiền nhà máy, công nghệ, thay đổi chuỗi cung ứng 10+ quốc gia kéo dài từ mỹ, châu âu qua châu á :v
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@cyberat Khâu lắp ráp có nhiều chi tiết phải do con người lắp mới được vì nó cần sự khéo léo. Điển hình là cái ipx khâu hoàn chỉnh lắp màn hình vào khung tay người làm còn khó nói chi robot.
Apple nên nhìn vinfast với bphone mà học tập 😁
@kehuydietngo Họ gì thì học chứ mỹ thì không thích nói dối hay Nổ ạ...
saigonday
TÍCH CỰC
5 năm
@kehuydietngo Đúng rồi, sx có vài chục ngàn cái xe mà lấy 300 ha đất, vài năm sau tuyên bố sx xe lỗ xin đầu tư bđs chia lô bán nền thôi
Tư bản vn chỉ có mỗi bài đó thôi
Đợi 2 năm nữa cho Trump ngã đài rồi tính tiếp vậy 😆
@gauto988 Chưa chắc à biết đâu anh phá được hai nhiệm kì thì sao 😃))
images.jpeg
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Bạn không biết cách nước Mỹ vận hành rồi. Dân chủ nắm 2 nhiệm kỳ, Cộng Hoà nắm 2 nhiệm kỳ. Cứ thế mà làm, trừ khi bị ám sát chết.
@ngsangmt Đấy là với những tổng thống bình thường, Trump thì khác
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Không có chuyện khác ở đây đâu. 2 đảng này đi đêm thoả thuận với nhau rồi.
Đúng nghĩa bài viết lá cải.Tổng thổng một nước mà thích thì gọi là Trump, không thích thì TT Trump. Hên là Mỹ, chứ ở Việt Nam gọi thế chắc nộp phạt mệt nghỉ, chưa kể bài viết quá tối nghĩa 😁:D:D
@Nguyễn Thắng 89 Đây là cách hành văn của phương Tây nó thế bạn ơi 😆 Văn hóa bên mình nên rất quan trọng về cách xưng hô nên mình ủng hộ những cách hành văn lịch sự.
@Nguyễn Thắng 89 Bên đó còn đưa Tổng Thống lên phim ảnh , tấu hài nữa mà, mấy cái văn từ này nhầm nhò gì . Chứ đâu phải như ở xứ thiên đường :D
@sxxmen thì viết bằng tiếng Tây đi bác hehe
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@ZzCapuchino Ngoại trừ Mỹ ra có nước nào dám đưa nguyên thủ lên phim ảnh, tấu hài ko? Qua Thái Lan nói xấu vua xem có bóc lịch với ăn kẹo đồng ko?
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không phải ai cũng giàu như Trump : ((
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
Giọng vừa troll vừa thách thức =))
nguyen_no1
TÍCH CỰC
5 năm
Ý chum là ko sang Vn mà làm, có khi đc cả đặc khu kinh tế Apple luôn 😁
@nguyen_no1 Ý là đem về Mỹ thì Mỹ trợ giá cho 😃
đem về Mỹ thì k có nghĩa là iphone sẽ 3k hay xxx usd, rất có thể họ sẽ dùng robot lắp ráp, một xe hơi tới mấy ngàn usd vẫn đc lắp ráp tại Mỹ cơ mà 😃
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere TQ nó cũng tự động hoá được mà.
@whatwhenwhere 😃) ở TQ nó vẫn đang dùng tự động hóa đó bạn, tuy nhiên nhân công thì dễ huy động bất thường hơn nhiều
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@ ict Nó ít tự động hoá vì nhân công lao động sẽ cho chi phí bằng hoặc thấp hơn chi phí đầu tư công nghệ. Thêm vào đó là thời gian để chuyển giao giữa các model cũng rất lâu trong khi nhân công lại cực kỳ nhanh ít delay.
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere Xe hơi nó có nhiều chi tiết to dễ lắp. Còn máy cái điện thoại nó bé tý nhiều khi người làm còn khó huống chi robot
@ngsangmt Coi mấy con chip đi. Máy móc lắp không đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019