Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: Samsung ra mắt TV microLED 4K kích thước 75 inch

agp8x
7/1/2019 3:33Phản hồi: 248
#CES19: Samsung ra mắt TV microLED 4K kích thước 75 inch
Nối tiếp The Wall năm ngoái, CES 2019 đánh dấu việc Samsung ra mắt phiên bản 75 inch của TV MicroLED. Vẫn giữ nguyên những ưu điểm của The Wall, TV MicroLED mới từ Samsung hứa hẹn chất lượng hình ảnh ấn tượng như OLED mà không bị những vấn đề về tuổi thọ, burn-in cũng như kích thước phù hợp hơn với phần lớn các gia đình.

Cả MicroLED và OLED đều là công nghệ màn hình với điểm ảnh tự phát sáng. Tuy nhiên việc sử dụng đi-ốt vô cơ giúp MicroLED tránh được những vấn đề mà đi-ốt hữu cơ của OLED gặp phải như tuổi thọ thấp và hiện tượng burn-in (lưu hình). Bên cạnh đó tuổi thọ của các đi-ốt trên MicroLED cũng đồng đều nhau, thay vì màu xanh dương bị lão hoá nhanh hơn 2 màu còn lại của OLED. Tất cả những yếu tố này giúp cho MicroLED được xem là giải pháp hoàn hảo dành cho TV, đem đến chất lượng hình ảnh tương đương mà không gặp phải những vấn đề của OLED.

Samsung năm ngoái đã trình làng The Wall, mẫu TV có thiết kế theo dạng mô-đun với kích thước tiêu chuẩn 146 inch. Tuy nhiên kích thước này về cơ bản là chỉ phù hợp với một số ít gia đình mà thôi, vì vậy việc giới thiệu TV MicroLED 4K 75 inch có thể xem là bước tiến lớn để đem công nghệ MicroLED đến gần người dùng hơn. Bên cạnh đó Samsung cũng công bố The Wall phiên bản 219 inch, một lần nữa khẳng định khả năng tuỳ biến mạnh mẽ của thiết kế TV dạng mô-đun.

Tạm thời Samsung vẫn chưa công bố ngày bán cũng như mức giá chính thức của TV MicroLED 4K 75 inch. Năm ngoái hãng cũng chia sẽ rằng cần từ 2 đến 3 năm thì MicroLED mới có thể tiếp cận được người dùng phổ thông, và hãng đang nỗ lực để thực hiện điều đó sớm nhất có thể.

_DSC2827.jpg

JH Han, trưởng bộ phận màn hình của Samsung lên giới thiệu về công nghệ MicroLED cũng như những đầu tư của Samsung trong lãnh vực màn hình để tiếp tục dẫn đầu.

_DSC2830.jpg
Với kích thước 75" thì MicroLED sẽ dễ dàng đi đến các ngôi nhà của người dùng. Phiên bản đầu tiên của MicroLED được giới thiệu năm ngoái quá lớn để có thể bán cho người dùng bình thường.

_DSC2833.jpg
Samsung không chia sẻ về thời gian bán ra cũng như giá bán ra của chiếc TV 75", độ phân giải 4K và công nghệ MicroLED này. Nhưng nếu dựa vào những gì họ nói năm ngoái thì năm nay chưa thể bán ra.

_DSC2841.jpg
Màu sắc MicroLED đạt độ bão hoà cao, HDR cực tốt và nhiều yếu tốc khác nữa về độ sáng, tương phản... giúp nó vượt trội hoàn toàn so với các công nghệ TV đang có trên thị trường.

_DSC2842.jpg
Mỏng và không cần viền, không có viền.

_DSC2844.jpg _DSC2928.jpg _DSC2933.jpg
248 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp và tương lai ghê 😁
@Vỹ Spirit Quá đã anh Sam ưi! Nhưng tới tay dân nghèo giá tầm dưới 7 củ chắc phải 5-7 năm nữa...
@songthuong09 vậy nên e vừa lấy cái 49'' hôm kia bác ah 😁:D:D
liminzun
TÍCH CỰC
5 năm
ngon
@liminzun Bao giờ Asanzo sx đc nhể bác?
thienwin6789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songthuong09 Ùm...chắc tầm tinhte có con cháu lên làm thành viên
Qled ko làm hay giờ chuyển sang Micro luôn nhỉ
@ice.lx17 Ss ra micro led vì Qled đang dần thất thế trước Oled rồi nên ss mới phải tất tay với Micro led, ss k dại gì qua oled vì qua đó làm gì đủ kinh nghiệm chơi với sony,lg vốn đã có kinh nghiệm và đã có oled giá tốt
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kekedaine Vui lòng lịch sự hơn dùm nhé bạn! Bạn nói chuyện vô học quá. QLed cơ bản là LCD thì ai chả biết, thì như mình nói họ nghiên cứu microLED lâu rồi nhưng chưa hoàn thiện thì dùng cây nhà lá vườn QLED để chữa cháy, với tư cách hãng dẫn đầu về TV vì danh tiếng nên nhất quyết ko lại mua tấm nền của đối thủ là OLED cho dòng cao cấp, nói là LCD nhưng QLED là công nghệ tiên tiến hơn nhiều. Giờ đến khi hoàn thiện công nghệ microled mới thì họ lại đi đầu tiếp, microLed chỉnh chu cỡ nào thì ai củng rõ rồi
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Samsung QLED có bao giờ hơn OLED của đối thủ bao giờ đâu mà "dần thất thế" QLED để cứu cánh cho mảng TV cao cấp của họ trước LG và Sony thôi, bán được nhiêu bán cứu vớt thii phần để chờ thằng microled hoàn thiện thôi, giờ xong rồi chắc ngày thương maii ko xa, thời kì đen tối của QLed của Samsung mà giết nó ko được, trong khi Samsung đã hoàn thiện microLed thì xác định cho LG vói Sony. Vua thì lại làm vua tiếp thôi
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Tương lai của TV là đây!
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Florentino đâu chỉ mỗi TV . ĐT nữa cơ. hóng ip X 13 sẽ dùng man này
@Florentino Uh, cái gì của Sam mà chả tương lai, đến Qled còn hô hào công nghệ TV 5 năm tới nữa mà! Tương lại xuống hố thì có
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Ai đụng chạm gì đến bạn mà cmt với thái độ cay cú vậy?
Chất đấy
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Toàn chơi chữ ha. Công nghệ Led biến hóa kinh. Như Robot .haha
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Chuẩn rồi....
@TYA Xem lại con OLED TV của SONY năm 2007 nhé =)) ai bảo chưa có
@vanlinh2905 Tv đó để trong trung tâm nghiên cứu à?
@TYA thương mại nhé =))
chờ họ đem lên điện thoại hơn
aka KiCHiK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alexnam Ờ. Lỡ lời. Cơ mà thêm lệnh echo vào
@dinhbach đó chỉ là những người ảo tưởng cầm cái logo vào là mình sang lên. sai lầm vì người ta có nói cái áo không làm nên thầy tu nên dù có cầm 10 cái logo đi nữa bạn rẻ tiền thì vẫn là như vậy thôi. Ngoài ra logo gì chứ logo đt làm gì có giá trị? qua thời gian xem chẳng ai thèm ngó tới, như ip4 giờ cầm ra cũng có logo apple thì người ta cười cho thúi đầu. Hay như vì logo apple ah? giờ ra đường kiếm ai cầm ip5c xài ko? cũng có logo apple sao bị ghẻ lạnh vậy? con gái thì khỏi bàn rồi, toàn thánh sống ảo mà lôi vào nói làm gì? ngoài sống ảo ra thì đua đòi thấy bạn bè có nhất định phải có 1 cái y chang như vậy. ai nói hàng fake người ta hổng mua? những người thích sống ảo ko đủ tiền vẫn mua đầy đó thôi ko thì ai làm hàng fake làm gì?
tóm lại logo chẳng có giá trị gì khi sản phẩm đó qua thời thì logo đó cũng rẻ rúng thôi. giờ đố đứa nào dám xài ip4 ip3 dám vát ra đường xài ko? cũng logo apple đó? hay cầm xài người ta cười cho?
dinhbach
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Đúng vậy mình mới nói là mỗi năm đều nâng cấp cho vợ chứ nếu xài về cấu hình 7+ vẫn còn quá tốt.
@dinhbach Mình ko biết vợ bạn sao hay do bạn chìu năm nào cũng tốn tiền nâng cấp trong khi chẳng xài hết chức năng toàn nghe gọi hay fb. Thường thấy con gái khá tiết kiệm mua sắm thường để dành tiền phòng khi hữu sự hay mua những món đồ chính đáng xài lâu dài.
mật độ điểm ảnh gần bằng tv rồi. được cái không viền màn hình xem chắc phê. xuống 75" chắc dễ bán ra hơn năm ngoái to quá.
@ragefighter "mật độ điểm ảnh gần bằng tv rồi"
công nhận tay nhanh hơn não.
ko biết là đang troll mà cứ ra vẻ nguy hiểm
@conankcbn7 ông mới là tay nhanh hơn não đó. nói mật độ điểm ảnh gần bằng các tv dòng 65-75" hiện tại. Nghĩa là diot led đã thu nhỏ được thêm rồi đó. Không hiểu người ta nói gì mà lại chém gió. nản ghê.
Ưu điểm vượt trội của các dòng tv samsung là tụt giá nhanh như tụt quần .
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh cho mình hỏi chút nhưng mà bạn xài 1 cái TV trong bao nhiêu năm ?
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh Trả lời cho ngay. Một năm mấy lần đổi tivi mà đòi giữ giá?
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Quote để bắt bẻ đâm xoọc cũng nên có tí giá trị xíu đi cậu gì ơi. Thế một năm nhà cậu đổi tivi mấy lần nào. Muốn chọt thì chọt ra khôn ra hồn tí đê người ơi
Death1922
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh mình thấy TV SS nó giữ giá lâu nhất đấy, tụt thì tầm 5-10% thôi và đừng căn cứ vào giá đề xuất nhé =))
Vừa thấy post apple dẫn đầu về mLED để ko phụ thuộc vào AMOLED của ss mà giờ thấy cái tin này, haizzz
@conankcbn7 tin kia của mod năm 2016 post đó tía, còn tin này mới ces 2019. Mod thấy nhột tự đào mộ lên thôi. Bởi sao có những người thiếu suy nghĩ nhỉ? đọc mà ko biết tin cũ hay tin mới lập tức chém gió. Đúng là tay nhanh hơn não là có thật.
huynhthy
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Nếu con này là microled xịn chứ ko rởm như qled thì ss kỳ này hơi bị ngon đó chứ :d
@huynhthy qled so màu đen với oled thì thua chứ độ sáng thì sáng hơn. nếu dòng full array xài ngon ah.
75in nhìn thấy pé quá nhỉ, chắc tại hội trường lớn quá
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
A Sung lúc nào cũng muốn khác biệt. Nhìn ngon vãi, chắc sẽ thương mại hóa thôi chứ để Oled lấn quá rồi :p
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Đã quá! Nhìn thích mê!
vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá ngon luôn. Tương lai sẽ nhiều kích cỡ màn hình hơn nữa.
Samsung đã thành công, nhưng để thu nhỏ xuống bằng với điện thoại thì đang còn lâu
@centernc uhm microled còn lâu, chắc phải xuống nanoled. heheh.
huynhthy
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Microled cho sp dễ sx hàng loạt hơn là microled cho tv ông ơi
@huynhthy Quan trọng thu nhỏ kích thước pixel microLED xuống tầm 400dpi còn lâu lắm
Ngon rồi
Dập chết OLED của LG không đây các bác? 😁
@Apple Haters 2.01 chưa chắc ah, sony trưng bày xong cất vào tủ luôn chứ thương mai gì 10 năm? hehe. như oled trưng bày rất sớm, sớm ngang ss luôn nhưng xong cất vào tủ tới giờ và ss thương mại 10 hơn rùi.
@ragefighter Samsung có sx tv oled đâu nhỉ?
@Apple Haters 2.01 ss nó giới thiệu xong ngưng ko bán vì phát hiện oled trên tv mau bị burn in và quan trọng nhất là chi phí cao so với lợi nhuận. nó tập trung làm panel cho đt lợi nhuận nhiều hơn. giờ doanh thu oled mảng panel đt của ss lợi nhuận 1 quý cao hơn cả lg electronic 1 năm thu được.
tụi ss nó tính lắm, như mảng hdd thấy sắp hết thời nó bán sớm chuyển sang ssd giờ nó hốt đậm.
quá đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019