#CES19: Cronus Magnum III - Amplifier đèn tích công suất cao của Rogue Audio ra mắt

AudioPsycho
7/1/2019 9:1Phản hồi: 5
#CES19: Cronus Magnum III - Amplifier đèn tích công suất cao của Rogue Audio ra mắt
Cronus Magnum vốn được xem là một trong những thành công lớn nhất của Rogue Audio, mình vẫn đang dùng Cronus Magnum II để nghe nhạc hàng ngày và thật sự đánh giá cao nó. Mang đến CES 2019, Mark O'Brien trình làng thế hệ thứ 3 của chiếc amplifier tích hợp này với giá 3000$.


Cronus Magnum III được làm mới lại mạch phono preamplifier tích hợp để hoạt động tốt cho cả kim MM và kim MC, 2 mức chỉnh gain 45dB và 60dB được thêm vào để người dùng có thể chơi được cả các kim có điện thế đầu ra cao và cả thấp. Bên cạnh đó hãng cũng cho phép người dùng tinh chỉnh 5 mức tải trở kháng khác nhau để dễ phối ghép với các loại kim phono hơn.

tinhte_rogue_audio_cronus_magnum_2 (2).jpg

Ngoài ra còn một tính năng nữa mà mình thấy Cronus Magnum 3 thú vị hơn đời trước là cho phép người dùng chuyển đổi giữa 2 chế độ hoạt động của đèn công suất KT120 là công tắc chỉnh Ultralinear/ Triode mode. Ultralinear cho công suất 50W/ kênh, chất âm mạnh mẽ, lực và khỏe, tươi, tốc độ còn Triode mode thì hy sinh 1 chút ở công suất, chỉ tầm 35W/ kênh nhưng sẽ cho chất âm nền nã, nhẹ nhàng, quyến rũ hơn.

tinhte_rogue_audio_cronus_magnum_2.jpg

Đời Cronus Magnum 2 chỉ có Ultralinear mode mà thôi. Phần headphone amplifier cũng được thiết kế lại, sử dụng mạch khuếch đại MOSFET của mẫu headphone Amplifier RH-5 của hãng, công suất to hơn, êm ái và sạch sẽ hơn.

tinhte_rogue_audio_cronus_magnum_3_RP_9_preamplifier.jpg

Tại triễn lãm kỳ này, loa tham chiếu của họ sẽ là Eggleston Works Emma EVO, tham gia trình diễn còn có Preamplifier RP-9 dùng 4 bóng 6H30i và power amplifier ST-100. Khi mình đến thì là combo này đang hát chứ không phải Cronus.

Triết lý của Rogue Audio rất đơn giản là họ chỉ làm ra những món hàng mà chính họ - vốn là những người sành âm thanh - khi nghe cảm thấy thích thú say mê, và muốn mua nó cho chính mình và giới thiệu cho bạn bè. Điều may mắn của Rogue Audio là họ có trong tay một sở hữu xưởng điện tử - cơ khí lớn ở bang Pennsylvania USA, nên chi phí được cắt giảm; nhờ thế mà máy Rogue Audio tuy 100% làm tại Mỹ nhưng không quá đắt. Thường thì amplifier đèn push-pull của Rogue Audio được làm rất cẩn thận, phần chỉnh thiên áp (bias) cho các đèn công suất đều có cầu chì bảo vệ, họ cũng không thích dùng thiết kế auto-bias mà buộc người dùng phải chỉnh bias cho đèn công suất bằng tay, việc này có hơi phiền nhưng với dân sành amply đèn thì rất thích, một phần là công suất sẽ khai thác được ở mức cao trước khi biên độ khuếch đại quá lớn làm méo tiếng, một phần nửa là do trông nó rất analog 😁
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà có bộ âm thanh và thớt amly đèn này thì nâng tầm đẳng cấp lên bao nhiêu lần.
Hôm nào gom đồ làm cái chơi Nhật.
mod có cái video nào mà phân biệt so sánh giữa amply đèn với amply thường không mod😁 không biết chất âm của amply đèn nó ra sao ý😔hic
@toilachi9 tui thích đèn chỉ vì cơ bản là trông nó đẹp.
tui chơi cả đèn lẫn bán dẫn, 2 đồ làm tốt thì nghe đều tốt, khác tiếng khác chất thì nội 2 hãng làm amply bán dẫn chất nó đã khác nhau rồi.
Giá mắc quá à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019