Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: Anh em mê PC và game hóng đồ chơi mới nào ở sự kiện năm nay?

P.W
6/1/2019 17:12Phản hồi: 21
#CES19: Anh em mê PC và game hóng đồ chơi mới nào ở sự kiện năm nay?
Tuần này sự kiện CES 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Las Vegas, và nói không ngoa thì nó là một trong những triển lãm lớn nhất thế giới về đồ công nghệ, cả giải trí lẫn dân dụng, từ xe pháo đến điện thoại, máy ảnh và nhiều đồ chơi khác.

Nếu anh em quan tâm hơn đến những chiếc smartphone hay công nghệ viễn thông hoặc đồ dân dụng khác, có thể tham khảo thêm bài viết này: #CES19: Mong đợi gì tại triển lãm công nghệ lớn nhất hành tinh


Còn trong bài này, mình sẽ tổng hợp và đưa ra vài dự đoán về thị trường giải trí tương tác, từ PC, máy chơi game đến phần cứng máy tính, những công nghệ và sản phẩm nổi bật có thể sẽ được các hãng lớn giới thiệu tại CES 2019, dự kiến khai mạc vào ngày 08/01 tới đây.

AR và VR

Vài năm trở lại đây đánh dấu sự tiến bộ trong công nghệ thực tế ảo. Những chiếc kính không còn dây rợ loằng ngoằng như trước đây nữa. Mà thay vào đó, anh em có thể gắn smartphone hoặc thậm chí chạy pin để chơi game hoặc thưởng thức những ứng dụng thực tế ảo cuốn hút mà không bị phụ thuộc vào phần cứng máy tính hoặc console, chỉ cần cài app vào kính là có thể xài, ví dụ như Oculus Go chẳng hạn.


Tinhte_CES1.jpg

Tinhte_CES2.jpg

Tại CES 2019 năm nay, không loại trừ khả năng VR và AR sẽ trở thành một trong những tâm điểm của sự chú ý, nơi những công nghệ mới giúp kính thực tế ảo có chất lượng hình ảnh cao hơn, thời lượng pin lâu hơn và những công cụ hỗ trợ mới giúp anh em xài kính VR hiệu quả nhất được giới thiệu. Lấy ví dụ, Finch Technologies mới đây đã giới thiệu FinchShift Controller cho phép nhận diện chuyển động 6 trục và không cần camera nhận diện vị trí tay cầm.

Tinhte_CES3.jpg

Trong khi đó đối với Oculus, mình rất mong được thấy chiếc kính standalone Oculus Quest được trình diễn kể từ khi được công bố vào tháng 09 vừa rồi. Ngay sau kỳ CES, chiếc kính thực tế ảo này cũng sẽ được bán rộng rãi với giá 399 USD theo dự kiến của Oculus, và CES 2019 sẽ là thời điểm hoàn hảo để Oculus thu hút sự chú ý của công chúng với sản phẩm này.

Âm thanh


CES không chỉ là nơi những bộ loa hay tai nghe dành cho giới audiophile được giới thiệu, mà những công nghệ âm thanh phục vụ giải trí như game cũng có không ít đất diễn. Giờ đây không gian phát triển của những chiếc tai nghe chơi game vẫn còn rất nhiều, từ chất lượng âm thanh cho đến độ thoải mái êm ái khi sử dụng nhiều tiếng đồng hồ, vốn là điều vô cùng bình thường nếu xét đến khoảng thời gian anh em bỏ ra để thưởng thức những game hay.

Tinhte_CES4.jpg

Quảng cáo



Vừa qua Creative Technology đã giới thiệu bộ headset SXFI AIR, chiếc tai nghe đầu tiên trang bị công nghệ Super X-Fi, và chúng sẽ được trình diễn tại CES năm nay. Thay vì hai driver “tống” âm thanh trực tiếp vào tai người nghe, công nghệ của Creative sẽ khiến chiếc tai nghe này hoạt động giống như hai chiếc loa của TV hoặc hai loa đặt cạnh màn hình máy tính, tạo cảm giác tự nhiên nhất cho người sử dụng. Nói cách khác, âm thanh vòm của SXFI AIR sẽ khác với những chiếc tai nghe giả lập âm thanh vòm 7.1 khác đang có trên thị trường, theo quảng cáo của Creative.

Tinhte_CES10.jpg

Và dám chắc Creative sẽ không chỉ là hãng duy nhất góp mặt tại CES 2019 này, mà Razer, SteelSeries hay những thương hiệu gaming gear khủng khác trên thế giới cũng sẽ chọn thời điểm này để giới thiệu loạt sản phẩm mới sẽ được bán ra trong năm 2019.

Gaming PC


Thế hệ CPU thứ 9 của Intel cùng thế hệ card đồ họa RTX series của Nvidia vừa mới ra mắt, và các thương hiệu máy tính trên thế giới cũng sẽ không mất nhiều thời gian để giới thiệu những sản phẩm máy tính lắp ráp sẵn sở hữu những phần cứng máy tính khủng nhất ở thời điểm hiện tại, phục vụ nhu cầu chơi game (cùng nhiều nhu cầu khác của người sử dụng).

Tinhte_CES5.jpg

Quảng cáo



Cuối năm ngoái, vài sản phẩm prebuilt PC như Origin Genesis, Corsair One hay Alienware Aurora và Area 51 phiên bản cấu hình 2018 đã ra mắt. Không loại trừ khả năng những thương hiệu này sẽ có sự nâng cấp nhẹ về mặt cấu hình để cho ra mắt những cỗ máy mạnh hơn, chiến game ở độ phân giải 4K mượt hơn. Nhưng dù sao đi chăng nữa, được nhìn thấy những sản phẩm hoặc dự án mới, có thiết kế đẹp hơn, nhiều đèn LED RGB hơn cũng là thứ nhiều anh em mong chờ ở CES, vì cứ nhìn vào sản phẩm cũ mãi cũng nhàm mắt.

Card đồ họa

Vài tuần vừa rồi, Nvidia đã khiến làng phần cứng nóng lên trông thấy với những tin đồn về mẫu card đồ họa RTX 2060 tầm trung, cũng như kế hoạch chưa được xác nhận về việc tiếp tục để sản phẩm GTX tồn tại như một đối trọng không có nhân xử lý ray tracing để cạnh tranh với AMD. Có thể, tại CES, Nvidia sẽ giới thiệu sản phẩm mới dành cho cộng đồng gamer của họ.

Tinhte_CES7.jpg

Về phần AMD, mình chờ đợi CPU chứ không đợi tiến sĩ Lisa Su giới thiệu card đồ họa Navi 7nm cho nhu cầu chơi game, dù sản phẩm dành cho nhu cầu chuyên nghiệp đã được ra mắt. Giờ này ra mắt card đồ họa Navi là không hợp lý vì RTX đang có sức hút lớn hơn trên thị trường với khả năng real time ray tracing, và cạnh tranh ở tầm giá cao không phải thế mạnh của AMD. Hiện tại GPU Navi có chi phí sản xuất không thấp chút nào, vì thế có lẽ phải chờ một thời gian ngắn nữa trước khi AMD có câu trả lời trước RTX của Nvidia, nhưng CES mà, không gì là không thể, fan đội đỏ cứ nên hy vọng một chút.

Đối với Intel, 2020 là thời điểm họ hứa hẹn sẽ cho ra mắt card đồ họa chơi game, và CES có thể là thời điểm tốt để giới thiệu những thành tựu mà họ đang có, sau khi đã bị AMD và Nvidia bỏ quá xa ở mảng đồ họa giải trí.

CPU


Nếu như cơ hội AMD giới thiệu card đồ họa mới ở CES 2019 là rất thấp, thì 99% họ sẽ giới thiệu CPU mới, sản xuất trên tiến trình 7nm, tạm gọi là Ryzen đời thứ 2 cho tiện (Ryzen đầu 2 AMD gọi là Ryzen+). Tuy nhiên giới thiệu là một chuyện, khi nào được bán chính thức lại là chuyện khác, và không ngoại trừ khả năng anh em sẽ phải đợi đến khoảng quý II của năm nay để được chạm tay vào sản phẩm mới.

Tinhte_CES6.jpg

Còn Intel thì khác. Họ vừa cho ra mắt CPU thế hệ Coffee Lake-S vào hồi giữa tháng 10 năm ngoái, và họ cũng khá kín tiếng về Ice Lake, thế hệ CPU sản xuất trên tiến trình 10nm, nên CES năm nay mình dự đoán nhẹ nhàng chỉ cỡ 10% là Intel sẽ giới thiệu chip xử lý mới, mà thay vào đó những phiên bản CPU đầu 9 “non-K” có khả năng được giới thiệu cao hơn.

Gaming laptop


Giống hệt như những chiếc máy tính PC lắp ráp sẵn, laptop mới tại CES 2019 cũng sẽ là những sản phẩm được trang bị cả hai công nghệ CPU và GPU mới nhất, Coffee Lake-S và RTX series. Ít ngày vừa rồi những thông tin về RTX 2080 và RTX 2070 dành cho laptop chơi game đã lộ diện và khiến anh em thảo luận khá sôi nổi.

Tinhte_CES8.jpg

Có thể đưa ra vài dự đoán dựa trên những thông tin đã có sẵn, ví dụ như HP, Lenovo sẽ đem sản phẩm mới của họ tới CES 2019. Asus đã lộ tên mã của Zephyrus M mới, GM501GS sử dụng card đồ họa RTX 2080Ti và Core i7 8750H. Thậm chí những mẫu card đồ họa trang bị trên những mẫu laptop này cũng là những phiên bản Max Q (trên thiết bị mỏng nhẹ) và phiên bản thường (desktop replacement) nên hiệu năng cũng sẽ có chút khác biệt.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng không hóng hớt gì nhiều, nếu có thì là hóng giá màn hình với RAM giảm. Hôm trước phát hiện ra rằng 16GB RAM chưa đủ so với nhu cầu của mình, với thích 2 con màn viền mỏng giá thơm chút để làm việc thôi.
Nhiều đồ chơi quá, hoa hết cả mắt.
😔 VR như SAO
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ hóng cuối năm Sony ra mắt PS5 😁 .CES chủ yếu hóng TV mới
DELL ALIENWAVE, SONY PS5 😁
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng PS5 và Dell . PC 3 năm ko đụng đến nó rồi . để dành cho cháu nhỏ làm việc đơn giản nhất 😃D
428293
TÍCH CỰC
5 năm
Asus Mothership
428293
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Thật ra là em này
[​IMG]
celebs
ĐẠI BÀNG
5 năm
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
không có công nghệ nào mà không tập thể thao mà vẫn giảm mỡ ah
@bigfoods haha công nghệ đó chắc là ép ko cho ăn nên mới giảm mỡ
ongchuotnhat
ĐẠI BÀNG
5 năm
hóng mỗi AMD những thứ khác có hay không không quan trọng 😁
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
hóng mỗi ssd giảm thêm nữa làm cục 1 tb để thay cục hdd ở máy chạy cho mươt thôi 😆
Hóng màn SS 5k CRG9
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng mỗi cái j rẻ rẻ mà có vẻ là ko có rồi =))
Hóng gaming desktop
Hóng laptop mỏng nhẹ chạy 1080ti😁
Em nghĩ ad nên thêm gr cho playstation nữa
Nghe nó cứ loạn hết cả lên. Cóng hết cả tai, thế này thì tha hồ mà lựa nhé
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng màn hình với RTX mới thôi, còn những đồ chơi khác chỉ mong giá giảm là ngon rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019