#CES19 "Trên tay" xe concept BMW Vision iNEXT tích hợp gói công nghệ tương tác Shy Tech rất thú vị

chuyengiaphaxe
8/1/2019 1:3Phản hồi: 26
#CES19 "Trên tay" xe concept BMW Vision iNEXT tích hợp gói công nghệ tương tác Shy Tech rất thú vị
Mẫu xe concept Vision iNEXT được giới thiệu hồi cuối năm 2018, nhưng đến CES 2019 lần này thì BMW mới trưng bày và cho chúng ta xem công nghệ tuơng tác rất hay mà BMW gọi là Shy Tech. BMW tin rằng đây sẽ là giải pháp mà chúng ta giao tiếp với xe trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng hé lộ về những tiềm năng chúng ta có thể làm được với hệ thống trợ lý ảo Intelligent Personal Assistant.



Vision iNEXT sẽ là chiếc xe chạy điện hoàn toàn với khả năng tự hành cấp độ 4 khi được thương mại hoá. Phiên bản concept của iNEXT được sơn màu Rose Gold, tức là màu đồng ánh hồng bởi vì theo BMW thì màu này tạo cảm giác thân thiện. Trái ngược với màu sơn, ngoại hình của iNEXT rất táo bạo và nếu không muốn nói là có phần hung hăng. Thể hiện rõ nhất là phần lưới tản nhiệt hình 2 trái thận hơi bị hoành tráng ở gương mặt chiếc xe.

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0042.jpg

Đèn trước của iNEXT có phong cách mắt hí. Chiếc xe concept này không có gương hậu. Nhiều khả năng là phiên bản thương mại bán ra thị trường sẽ sử dụng công nghệ gương hậu kỹ thuật số. Điểm thú vị ở phần thân iNEXT là cột B rất mỏng. 2 Cánh cửa của chiếc xe concept này mở theo kiểu suicide door sang 2 bên. Phong cách thường thất trên xe Rolls Royce. Đèn sau của iNEXT khá mỏng và tạo hình chữ L. Trong khi đó, ốp hướng gió cản sau rất hoành tráng không thua gì lưới tản nhiệt 2 quả thận phía trước.


BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0027.jpg

Nội thất của iNEXT cực đơn giản, chỉ có 4 ghế, 2 màn hình và một cái vô lăng. Điểm thú vị là hàng ghế trước có màu hồng, còn hàng ghế sau lại có màu xanh. Hai màn hình của chiếc xe concept này nhìn như 2 khung tranh nghệ thuật thay vì kiểu máy tính bảng đang phổ biến hiện nay. Nếu để ý sẽ thấy bệ trung tâm của iNEXT có một phần cảm ứng để điều khiển các chức năng theo xe.

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0046.jpg

Có một chi tiết rất thú vị là phần tựa đầu ghế phụ trước lại ngã hẳn về phía sau thay vì dựng đứng. Theo BMW, thiết kế này là để người ngồi ghế phụ có thể quay ra sau và nói chuyện với người ngồi dưới một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, hàng ghế sau của iNEXT được trang bị gói công nghệ tương tác Shy Tech mà mình nghĩ là phần hay ho nhất về chiếc xe concept này,

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0052.jpg

Shy Tech gồm 2 công nghệ rất thú vị. Thứ nhất là chúng ta có thể vẽ xuống ghế để có thể điều khiển các hệ thống khác, ví dụ như chơi nhạc. Bên dưới ghế có tích hợp một phần cảm ứng và khi chúng ta dùng tay để vẽ thì sẽ có ánh đèn hiện theo đường vẽ của chúng ta. BMW cho biết người dùng có thể đặt ra nhiều hình vẽ để gán cho các tính năng cần điều khiển khác nhau.

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0048.jpg

Thứ 2 là nó có một cuốn sách để chúng ta có thể tương tác nhờ một hệ thống máy chiếu thông minh ở phía trên đầu. Có thể nói cuốn sách này sẽ thay vai trò của máy tính bảng hay màn hình phía sau trên xe hơi hiện nay vì nó cho phép chúng ta xem hình, xem clip, chỉnh sáng tối,... Chi tiết về gói tương tác Shy Tech của BMW iNEXT như thế nào thì mời anh em xem clip cho trực quan.

Quảng cáo



BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0040.jpg

Ngoài ra, iNEXT còn có tính năng trợ lý ảo Intelligent Personel Assistant với khả năng làm rất nhiều thứ: từ tự lái cho chúng ta đến sắp xếp lịch trình, thậm chí chúng ta còn có thể họp Skype, mua sắm online, hay điều khiển nhà với tính năng trợ lý ảo. BMW cho biết ở chế độ tự lái, người trên xe còn có thể làm việc với các phần mềm Microsoft Office 365.

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0060.jpg

Dự kiến bản thương mại của iNext sẽ ra mắt vào năm 2021. Các thông số sức mạnh của iNext vẫn chưa được BMW tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông tin mình được biết thì bản thương mại của iNEXT sẽ có cấu hình pin cao nhất lên đến 120 kWh để giúp chiếc xe điện tự hành này di chuyển được quãng đường tối đa 700 km.

BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0006.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0011.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0019.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0028.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0030.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0012.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0015.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0020.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0022.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0023.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0032.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0033.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0038.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0045.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0076.jpg BMW_iNext Concept_Xe.tinhte.vn-0026.jpg
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn ngộ ngộ, cảm thấy chưa đã mắt lắm
vuswt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lại trên tay
Xấu xúc phạm
LuuNV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Thấy đẹp mà bác
Đúng là xe concept nên nhìn vẫn khá dị.
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 quả thận bóp đi bóp lại thành ra nhìn con xe thấy hề hề kiểu j 😆
Du 177
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp thật!
vuvanhai88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn củ chuối sao ấy nhỉ.
BMW đang đi xuống khá nhiều, dự đoán sắp phải nhờ đến chính phủ Đức hỗ trợ bơm tiền... lỗ nhiều, giá cổ phiếu liên tục giảm, sản phẩm không cạnh tranh với đối thủ (Merc, Audi...), thị phần mất dần... giờ cái gì cũng đem ra bán, điển hình là vụ Vinfast 😃
@S CLASS Suy nghĩ đậm chất màu đỏ
@thienvk là sao bạn?
theladu
CAO CẤP
5 năm
Xe của tương lai đây rồi
Concept xấu hơn 69 lần so với Vision Mercedes-Maybach 6 😁
Thật ra đọc bài này xong anh chị em vẫn chưa mường tượng đc trợ lý ảo nó hay như nào đâu. Hôm nay mình có dịp đi tour Virtual Drive, trải nghiệm thực tế ảo của BMW làm và phải đặt chỗ từ hôm qua, thì thấy cái vụ trợ lý ảo này hay ve.

Thật sự chỉ có trải nghiệm thực tế mới hiểu đc tương lai việc giao tiếp giữa xe với con ngừoi là qua giọng nói, thay vì nhiều nút bấm như hiện nay. Cái Intelligent Personal Assistant này nó hỗ trợ chạy xe tới nơi mình cần như phim 007, sắp xếp lịch họp qua Skype ngay trên xe, hỗ trợ mình mua sắm online trong lúc xe tự lái.

Nói chung đi tour Virtual Drive là một trong những trải nghiệm mình thích nhất ở CES năm nay. Rất tiếc là mình ko thể quay được gì trong tour này vì mọi thứ mình được thử là qua kính thực tế ảo VR hết.

IMG_6680.JPG
😁 Concept xấu quá
Xấu hơn Audi Aicon
thaohjenk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hiện đại quá
Trợ lý ảo xe tàu đây 😁 sốc chưa. Cứ chê tàu đi, xe 700tr mà option nó miên man, lại còn thông minh nữa :D

@Computer Center Gold “Một thằng bán xe tàu cho hay”
@pntphong1810 mình đi xe tàu chứ không bán bạn nhé
Ý tưởng hay đấy
Nhưng có nhiều thứ chưa thiết thực
Tí tú
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em này mà ra đường thì ai cũng phải nhìn vì cái giáng vẻ ngồ ngộ của em nó
Nhìn thô kệch buồn cười sao ấy. Chắc bản concept tạm tạm vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019