Cách chọn camera hành trình xe máy.

Freedom2609
8/1/2019 8:9Phản hồi: 0
Cách chọn camera hành trình xe máy.
Cách chọn camera hành trình xe máy.
Xin chào toàn thể anh em. Hiện nay, nhu cầu sử dụng camera hành trình xe máy, hay còn gọi là camera hành động, camera phượt khá là cao và phổ biến. Với những tính năng ưu việt, như nhỏ gọn, chống sốc, chống nước, quay được những góc quay rộng, sắc nét, những chiếc camera này thường được dùng để ghi lại những kỉ niệm trên những cung đường khi đi phượt, ghi lại hành trình khi đi đường để giải quyết khi chẳng may xảy ra tai nạn, hay thậm chí là để cảnh giác CSGT bắt láo.
Nếu như trước kia, mảng camera hành trình xe máy này hầu như thuộc về những hãng lớn như Gopro, Sony... thì hiện nay, với sự xuất hiện của những nhà sản xuất tới từ Trung Quốc. Thị trường camera hành trình xe máy đã trở nên rất sôi động và có thêm vô vàn lựa chọn cho anh em. Sự xuất hiện của những dòng camera giá rẻ tới từ Trung Quốc, đã khiến những chiếc camera hành trình xe máy dễ tiếp cận được với người dùng hơn. Trong khi những dòng camera cao cấp của những hãng lớn, với giá thành khá cao, lại là ở một phân khúc mà ít người dùng tiếp cận được.
Và với một thị trường xuất hiện nhiều phân khúc, nhiều tên tuổi như vậy, thì làm sao để lựa chọn được một chiếc camera hành trình xe máy phù hợp với nhu cầu của bản thân, với túi tiền. Do đó, trong bài viết này, mình sẽ phân loại những dòng phân khúc camera hành trình xe máy theo giá tiền, để anh em tham khảo và có được những lựa chọn tốt nhất.


1- Dòng camera hành trình xe máy giá siêu rẻ.
Đây là
những dòng camera có giá rất rẻ khoảng dưới 1 triệu đồng. Đây thường là những dòng camera tới từ Trung quốc và thường không có tên thương hiệu. Chúng có những cái tên chung chung như camera utral Hd, hay camera sport 4K, HD. Đây là những dòng camera được những xưởng sản xuất nhỏ, những nhà sản xuất OEM tới từ Trung Quốc. Vì có giá thành rẻ, đa phần những chiếc camera này đa phần có khả năng quay khá tệ. Hình ảnh quay tối, màu sắc có phần bệt và ám tím. Mặt người bị tối. Chất lượng quay thường quay tối đa là HD hoặc Full HD. Và đương nhiên, những dòng camera hành trình xe máy này không có chức năng chống rung.
Những dòng camera hành trình xe máy này phù hợp với những anh em cần một chiếc camera giá rẻ, chất lượng quay không quá cao và chỉ cần ghi lại hành trình trên đường đi là được.



2- Những dòng camera giá từ 1-2 triệu đồng.
Ở phân khúc này, có sự xuất hiện của khá nhiều tên tuổi thương hiệu camera giá rẻ tới từ Trung Quốc như Eken, Sjcam, Xiaomi...
Đây là những dòng camera hành trình xe máy có khả năng quay lên tới 4K, hình ảnh quay thì cũng có thể nói là chấp nhận được. Có nhiều dòng tỏ ra quay khá sáng và nét.
Trong phân khúc này thì những chiếc camera cũng hầu như chưa có chống rung. Góc quay của camera đa phần sẽ cố định và rộng lên tới 166- 170 độ, cho ra góc nhìn mắt cá, fish eyes.
Có thể kể tới một vài đại diện trong phân khúc này như : Eken H9R, Sjcam 4000 Air, Sjcam 4000 wifi, Xiaomi yi cam, eken h9r plus..


Dòng camera hành trình xe máy này thì phù hợp với những anh em mà cần những chiếc camera giá rẻ, xong khả năng quay tốt một chút, tuy chưa có chống rung xong có thể mua thêm phụ kiện chống rung hoặc quay những thước phim tĩnh, hoặc chấp nhận rung nhẹ khi cố định chắc vào mũ bảo hiểm, hay lên xe máy.
3- Dòng camera phân khúc trung bình từ 2-5 triệu đồng.
Đây là dòng camera mà ở một số chiếc đã có trang bị chống rung. Thường là chống rung Gyro và EIS.
Với cấu hình mạnh hơn ở phân khúc trước, những chiếc camera hành trình xe máy ở phân khúc này đã có thêm nhiều chức năng cao cấp hơn như khả năng quay time lapse ( thời gian trôi). Khả năng thay đổi góc quay ( rộng, trung bình, hẹp), khả năng chọn iso, cân bằng trắng, chọn bit rate. Một số dòng đã có vỏ nhôm và màn hình cảm ứng.
Hình ảnh của một số dòng camera cũng được cải thiện khá nhiều, hình ảnh chi tiết hơn, sắc nét hơn, màu sắc đẹp hơn. Về mặt hình ảnh, thì anh em nên xem những video review để xem và đánh giá cụ thể với từng dòng camera cụ thể.

Quảng cáo


Dòng camera hành trình xe máy này, phù hợp với những anh em muốn có chống rung, hình ảnh cải thiện, mượt mà. Hay thích những chiếc camera có màn hình cảm ứng, vỏ kim loại bóng bẩy.


4- Những dòng camera cao cấp

Đây là dòng của những chiếc camera cao cấp đến từ những thương hiệu lớn, nổi tiếng như Gopro, sony...
Để nói về chất lượng thì không phải bàn cãi. Khả năng quay sắc nét, hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, giá của những chiếc camera này thì cũng khá là chát. Tầm từ 5- 12 triệu, tùy vào phiên bản và đời.
Những dòng camera này đa phần đều có chống rung, nhiều dòng đời mới còn có khả năng chống nước kể cả khi không cần vỏ chống nước. Phụ kiện bán kèm máy thì ít, mua phụ kiện thì cũng rất đắt.


Dòng camera này phù hợp với những anh em có tài chính vững vàng và thích dùng đồ chất.
Ngoài ra, thì anh em còn có thể mua đồ 2 nd của những dòng cao cấp trên. Đó cũng là một lựa chọn không tồi.

Quảng cáo


5- Dòng camera hành trình xe máy chuyên dụng chỉ cho xe máy.
Những dòng camera hành trình xe máy ở bên trên đều là những dòng camera có thể vừa dùng làm camera hành trình vừa làm camera du lịch, camera hành động cầm đi quay những cảnh đẹp. Nhưng dòng camera trong phân khúc thứ 5 là dòng chuyên dụng, chỉ dành làm camera hành trình cho xe máy. Nó được thiết kế nhỏ, gắn vào thân xe máy, nhằm ghi lại hành trình, đường đi của xe máy.

Những dòng camera này cũng có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào tính năng và chất lượng của camera. Nó thường có những tính năng nổi bật chuyên dụng như, tự khởi động khi khởi động xe máy, cảnh báo va chạm. Một số dòng cao cấp còn có định vị GPS.

Trên đây là phân loại cơ bản một số phân khúc camera hành trình xe máy cho em lựa chọn. Nhu cầu của anh em như thế nào, phù hợp ở phân khúc nào? Mong anh em có đánh giá riêng, xem kỹ review và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Xin cảm ơn.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019